Hội chứng "không yêu là giết"!

Thứ Tư, 26/02/2014, 19:39

Khoảng 12h đêm, rạng sáng ngày lễ tình nhân, cả khu ký túc xá sinh viên (DMC - 579, thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng) trở nên hoảng loạn khi một nữ sinh viên bị đâm nhiều nhát vào ngực. Hung thủ, cũng là người yêu của nữ sinh viên này ngay sau khi gây án cũng đã nhảy từ lầu 9 xuống đất tự sát... Vụ trọng án vì tình này xảy ra đúng vào đêm trước ngày lễ tình nhân. Thêm một lần nữa dư luận hết sức bàng hoàng trước lối sống vội, yêu cuồng và hội chứng "không yêu là giết" xảy ra liên tiếp trong giới trẻ Đà thành trong thời gian gần đây...

Thảm án mang tên "tình yêu"

Tiếng đôi nam nữ cãi cọ, giằng co, tiếp đó là tiếng thét thất thanh kêu cứu ngay chân cầu thang rạng sáng ngày lễ tình nhân khiến các nữ sinh viên ở tầng 6 khu C của ký túc xá (KTX) sinh viên DMC hoảng hốt, buẩ ra hành lang. Đó cũng là lúc các sinh viên phát hiện nữ sinh Huỳnh Ngọc Như Ánh (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phòng C603, KTX DMC, là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng) nằm gục trên sàn nhà, tay cô cố với cầu cứu các bạn, trên ngực cô những vết đâm sâu loang lổ máu.

Cách đó không xa, một gã thanh niên mặt cũng thất thần, biến sắc, hai mắt trừng trừng nhìn cô gái trong đau đớn... Nữ sinh viên Như Ánh ngay lập tức được các bạn và Ban quản lý KTX đưa đi cấp cứu, nhưng do nhiều vết đâm quá hiểm, thủng màng phổi và tim nên Ánh đã chết ngay trên đường vào Bệnh viện Đà Nẵng. Riêng gã hung thủ, sau khi vứt vội con dao nhọn dưới sàn nhà cũng hoảng loạn chạy trốn lên tầng 9 của tòa nhà. Tại đây, mặc những lời kêu gọi, can ngăn của các bạn sinh viên có mặt tại tầng 9, sau một hồi khóc lóc, chửi rủa và gọi tên cô sinh viên xấu số, hắn đã trèo lên cửa sổ và lao mình xuống đất tử nạn.

Danh tính của gã hung thủ ngay sau đó đã được xác định, hắn là Huỳnh Quang Thức (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Thức cũng chính là người yêu cũ và bạn cùng khóa tại Trường ĐH Kinh tế với nạn nhân Như Ánh. Qua tiến hành điều tra những tin nhắn trách móc, hờn ghen của cả hung thủ và nạn nhân để lại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng xác định nguyên nhân vụ án là do mâu thuẫn tình cảm, cuồng ghen đã dẫn đến hai cái chết tức tưởi của cặp sinh viên này.

Ngay sau đêm xảy ra thảm án tình của đôi sinh viên chấn động dư luận trong ngày lễ tình nhân trên, PV CSTC đã tìm về gia đình của Thức và Ánh ở cùng quê nghèo làng Cây Xanh, xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) để hiểu rõ thêm về nguyên nhân câu chuyện đau lòng này. Nhà cặp tình nhân này cách nhau chưa đầy 2 km bê tông đường làng, lại là bạn học từ thời cấp 2, lên đến cuối cấp 3, từ đôi bạn học giỏi xuất sắc của trường, Thức - Ánh dần nảy sinh tình cảm, rồi lại tiếp tục cùng thi đậu vào đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Đầu năm 2013, giữa Thức và Ánh bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Một phần nguyên do là mặc dù Ánh đã có người yêu, lại được Thức rất yêu chiều, nhưng cô hotgirl của khoa Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế vẫn có không ít chàng sinh viên khác đeo đuổi tán tỉnh. Thức - Ánh không ít lần đã xảy ra cãi cọ, giận hờn cũng vì Thức ghen tuông quá độ. Chính vì vậy, đầu năm 2013, Ánh đã quyết định dứt tình với Thức và có tình yêu mới với một chàng sinh viên khác. Cô cũng bỏ khu nhà trọ gần trường trước đây để vào ở tầng 6 khu KTX sinh viên với bạn vào tháng 9/2013. Vì quá yêu Ánh nên Thức ra sức níu kéo bằng mọi cách cho đến kết cuộc đau lòng xảy ra đúng vào đêm trước ngày lễ tình nhân 14/2/2014.

Tối đó, sau những tin nhắn hờn ghen, rủ rê người yêu đi "níu kéo tình yêu" nhưng bị Ánh từ chối, Thức đã chạy lên khu KTX nơi Ánh ở để tìm cô. Nhưng Thức không chỉ chạy đến thăm người yêu mà anh ta còn nung nấu một ý định khác. Thức lao lên tầng 6 của tòa nhà để gặp người yêu nhưng lại giấu con dao nhọn trong người...

Và cái giá phải trả cho những kẻ yêu cuồng gây án

Ông Huỳnh Thúc Ban, cha ruột của hung thủ xấu số Huỳnh Quang Thức mắt buồn rười rượi, đau lòng khi chia sẻ cho tôi nỗi niềm của bậc làm cha mẹ. Thức cũng chết rồi nên mong rằng tội giết người của nó pháp luật không truy cứu nữa. Tuy xót con như đứt từng khúc ruột, nhưng tôi cũng mong câu chuyện thảm án tình của con trai tôi sẽ là bài học để không bao giờ lặp lại đối với các cháu tuổi trẻ, tuổi yêu như bây chừ. Cũng không ai có thể ngờ một sinh viên hiền lành như Thức lại có thể giết người, còn dại dột hủy hoại cả mạng sống và một tương lai tốt đẹp như vậy. Âu do vì cậu ấy yêu cuồng. Vụ việc của Thức thêm một lần nữa khiến dư luận rất lo ngại cho tình trạng yêu cuồng, rồi khi không được đáp ứng tình yêu thì lại trở thành "cuồng sát" xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây trong lứa tuổi teen tại Tp Đà Nẵng

Hoài Thu
.
.
.