Hot girl "rắc thóc", trai trẻ sập bẫy

Thứ Hai, 08/12/2014, 09:00
Xinh xắn. Đương nhiên rồi. Không xinh sao có thể khiến các giai trẻ nhìn phát ngất luôn. Mái tóc dài mềm mại, gương mặt ưa nhìn đúng kiểu dáng hot girl, Vũ Thị Vân Anh (SN 1995, ở phường Mông Cốc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã lợi dụng lợi thế chết người của mình để kiếm tiền bằng cách câu giai trẻ qua mạng. Và nhiều chàng trai đã "tự nguyện" sập bẫy.

"Có ai muốn đi xem phim không"

Sáng 16/11, Vũ Thị Vân Anh lên mạng Zalo treo dòng Status: "Có ai muốn đi xem phim không". Chỉ sau khi treo status khoảng vài giây, lập tức Vân Anh nhận được tin nhắn của một nam thanh niên. Anh này giới thiệu tên Nguyễn Xuân Nam, ngỏ lời muốn làm quen và mời cô đi chơi, xem phim. Đàn ông - trong trường hợp này - là một cái giống dễ bị lừa nhất, theo lời khai của người bị hại, quá trình trò chuyện ban đầu, cô gái quê Quảng Ninh tỏ ra khá cởi mở, vui vẻ và nhanh chóng nhận lời đi chơi cùng.

Tối hôm đó, "người đẹp" hẹn anh Nam đến đón tại cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Chàng trai cao to chọn một bộ quần áo đẹp nhất, hớn hở đúng giờ "cưỡi" chiếc Piagio Vespa đến trước cổng trường đại học gặp cô gái xinh xắn có dáng người nhỏ nhắn. Lần đầu gặp gỡ mà đã như quen nhau từ thuở nào, họ chở nhau đi lòng vòng dạo phố rồi ghé vào xem phim tại rạp chiếu phim Quốc gia (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội). Nội dung phim hôm ấy thế nào, anh Nam chả thể nào nhớ nổi, bởi bên cạnh anh là hotgirl mới quen khiến anh lúng túng như gà mắc tóc. Phim chiếu được khoảng gần 30 phút thì cô gái lấy lý do có việc gấp cần gọi điện về nhà nhưng máy hết tiền nên hỏi mượn người bạn trai mới quen chiếc iPhone 4 để ra ngoài liên lạc. Tin tưởng cô bạn gái nói năng nhỏ nhẹ, xinh xắn, Nam đưa điện thoại cho cô gái. Giả vờ vừa bấm điện thoại, Vân Anh vừa chạy xuống cửa tầng 1 đón taxi về phòng trọ ở ngõ 347 Cố Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm trốn. Trên đường đến gần ngõ 347 Cổ Nhuế, thấy một tiệm cầm đồ vẫn còn mở cửa, Vân Anh xuống taxi vào đặt chiếc điện thoại lấy 1,5 triệu đồng.

Tối hôm sau, trong khi tiếp tục đi chơi cùng một người bạn mới quen qua Zalo, Vũ Thị Vân Anh bị tổ công tác Công an phường Thành Công, quận Ba Đình bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Thị Vân Anh bị bắt giữ đưa về trụ sở cơ quan Công an.

Bị lừa nên… đi lừa

Cô gái 19 tuổi bị đưa về Công an phường Thành Công trong bộ dạng ủ rũ. Vân Anh nói rằng, nếu không bị bắt hôm nay thì cô ta cũng không chắc có gây án thêm nhiều lần nữa hay không. Trước đó, vào hôm 10/11, cũng thông qua mạng Zalo, Vân Anh đã chủ động làm quen với một nam thanh niên (giới thiệu nhà ở Ngã Tư Sở nhưng không nhớ tên, tuổi cụ thể). Quá trình quen biết, hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau qua mạng. Sau vài ngày, thấy "con mồi" đã cắn câu, Vân Anh lại "à ơi" gạ gẫm người thanh niên này đi xem phim.

Lần đó, Vân Anh rê dắt bị hại đến rạp chiếu phim The Garden (ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). Lần đầu gặp nhau, chả biết nói chuyện gì nên người thanh niên chỉ biết chăm chú xem phim, nhưng Vân Anh đã xóa tan khoảng cách bằng những câu chuyện rất tự nhiên của mình. Sau vài câu hỏi thăm, thiếu nữ ngỏ lời khen chiếc SamSung Galaxy S3 của người "bạn trai" chụp ảnh đẹp, mượn đi ra ngoài để ghi lại những khoảnh khắc lần đầu gặp gỡ. Không chút nghi ngờ, bị hại để hot girl thoải mái sử dụng. Trong phút lơ là mất cảnh giác của chàng trai mới quen, người đẹp... ''lặn'' luôn. Sau khi lấy được điện thoại, Vân Anh đón taxi một mạch về phòng trọ đi ngủ. Sáng hôm sau, cô ta mang chiếc điện thoại đến một số cửa hàng rao bán và được trả giá 2 triệu đồng. Do thấy rẻ nên Vân Anh để sử dụng.

Khai báo tại cơ quan Công an, Vũ Thị Vân Anh kể đang là sinh viên năm cuối khoa Kinh tế trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Do bị lừa vào làm nhân viên bán hàng cho một công ty bán hàng đa cấp, cô ta phải đặt cọc chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên để lấy hàng với số tiền hơn chục triệu đồng. Do không có tiền trả nợ nên nghĩ ra cách lên mạng để lừa đảo các bạn trai.

Cô gái với mái tóc dài khai là con thứ 2 trong gia đình. Trên cô ta là người anh trai hiện đang làm việc tại một công ty ở Hà Nội, thu nhập khá cao. Bố mẹ của Vân Anh còn trẻ, làm buôn bán nên thu nhập gia đình cũng vài chục triệu đồng/tháng. Để đảm bảo cho cuộc sống học tập của cô con gái của mình ở Hà Nội, mỗi tháng bố mẹ cô đều chu cấp cho cô không dưới 4 triệu đồng. Với khoản nợ chỉ hơn chục triệu mà cô ta kể thì không có gì gia đình Vân Anh không thể giúp cô trả nợ. Có lẽ, cuộc sống xa nhà của những cô gái mới lớn, thích ăn chơi đua đòi đã là những chiếc bẫy khiến cho Vân Anh và những cô gái không giữ được mình dễ dàng sa ngã, đánh mất mình.

Đinh Hiền
.
.
.