Con trai truy sát cha ruột gây chấn động dư luận tại Đà Nẵng:

Hung thủ mắc bệnh "tự kỷ"

Thứ Ba, 15/04/2014, 08:00

Sau một hồi phóng xe chạy loanh quanh, mua bông băng, hắn đã quay lại chính nơi gây án vì muốn "băng bó vết thương" cho nạn nhân. Trong đầu hắn cứ cho rằng, hơn 30 nhát dao đoạt mạng do hắn gây ra nạn nhân chỉ bị thương nhẹ...!? Nạn nhân là ông Thương cha ruột của hắn, người đã bao năm bần hàn, cực nhọc nơi bãi rác Khánh Sơn để nuôi vợ bệnh tật cùng hai con ăn học. Còn hắn Nguyễn Phước Linh (23 tuổi), một thằng con trai rất hiền lành, học giỏi phải bỏ dở dang việc học để phụ cha kiếm tiền nuôi mẹ, nuôi em. Nhưng ít ai có thể ngờ...!

Án mạng kinh hoàng nơi bãi rác

17h ngày 1/4, khác với thường ngày, khu bãi rác hoang vắng Khánh Sơn, TP Đà Nẵng bỗng có rất đông người hiếu kỳ kéo đến. Ngay trước cổng bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương thuộc tổ 171, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), một cảnh tượng rất đỗi kinh hoàng. Nhân viên bảo vệ của công ty, ông Nguyễn Đức Thương (51 tuổi, trú tổ 155, Hòa Khánh Nam) nằm ngục trên đống gạch đổ, thi thể chi chít vết đâm sâu vào ngực, cổ.

Cách đó không xa, một gã trai trẻ áo quần lấm lem bùn đất và máu, ngồi bệt khuôn mặt đờ đẫn, lưng dựa vào gốc cây. Trong phòng bảo vệ công ty, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương cùng hai nhân viên điện lực đóng chặt cửa, quá hoảng sợ không thể nói được câu nào.

Chỉ đến chi lực lượng Công an quận Liên Chiểu có mặt tại hiện trường, trấn an tinh thần thì bà Uyên mới bình tĩnh kể lại toàn bộ sự việc: Gần 16h hôm nay (1/4 - PV) tôi đến công ty để trả lương cho nhân viên và kiểm tra việc mắc điện ở văn phòng thì phải chứng kiến cảnh truy sát, giết cha của thằng Linh con trai ông Thương. Buổi chiều thằng Linh chạy xe máy đến tìm cha, hai cha con đứng nói chuyện ngay trước phòng bảo vệ công ty được một lát thì tôi thấy Linh cắm cúi chạy đến đống gạch, rồi nó nhặt hai viên  gạch lên ném về phía ông Thương.

Quá bất ngờ và hoảng hốt, ông Thương chỉ kịp la thất thanh rồi bỏ chạy vào phòng bảo vệ. Nhưng không may, một viên gạch đã rơi trúng sau gáy làm ông choáng váng và vấp ngã. Thấy cảnh tượng đó, tôi và hai nam nhân viên sửa điện cho Công ty vội chạy ra ngăn cản, cũng bị Linh đe dọa. Tiếp đến, Linh rút trong người hai con dao nhọn lao vào phòng bảo vệ, vừa la hét dọa chúng tôi, vừa nhảy đến đâm liên tiếp vào người ông Thương. Bị con trai đâm nhiều nhát nhưng ông Thương vẫn vùng chạy được ra ngoài kêu cứu. Hắn đuổi theo ra đến tận cổng của Công ty thì bồi thêm nhiều nhát dao chí mạng làm ông Thương ngã gục...

Gã con trai bất hiếu, giết hại cha ruột Nguyễn Phước Linh.

Bấy giờ, bị đe dọa lại quá hoảng sợ nên ngay cả hai nhân viên nam của  công ty cũng chỉ biết hô hoán, kêu cứu. Nhưng vì đây là khu vực hoang vắng, xa khu dân cư, rất ít người qua lại nên phải mất hơn 30 phút sau sự việc mới được báo đến Công an quận Liên Chiểu. Mà điều kỳ lạ là, sau gây án xong, Linh bỏ trốn khỏi hiện trường, chưa đầy một tiếng đồng hồ sau đó hắn đã tự quay lại nơi gây án để lực lượng Công an bắt giữ.

Đớn đau gia cảnh nghèo

Chiều 2/3, chúng tôi tìm đến thăm gia đình nạn nhân Nguyễn Đức Thương đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng không thể cầm được nước mắt. Nói là căn nhà nhưng thực ra ông Thương phải sống dưới mái tôn xiêu vẹo, lợp nham nhở lên hai bức tường gạch. Vợ ông Thương, bà Nguyễn Thị Công (51 tuổi) bị bệnh tâm thần hơn 10 năm nay nên bà cứ ngơ ngác không hiểu chuyện gì mà mọi người kéo đến nhà mình đông đến vậy. Thằng con trai lớn, bất hiếu mang tội giết người là Nguyễn Phước Linh giờ đang bị tạm giữ để điều tra. Còn thằng bé Nguyễn Phước Tình năm nay mới học lớp 11. Bà con, họ hàng, khu xóm thương xót mỗi người quyên góp một ít tiền để lo mua hòm, dựng rạp giúp thằng bé.

Ông Thương, bà Công sinh được hai người con trai, cả Linh và em trai là Nguyễn Phước Trình đều rất hiếu học và rất giỏi toán. Bà con khu xóm ai cũng nhận xét anh em Linh ngoan ngoãn, chưa hề thấy ông Thương phải nặng lời quở mắng các con khi nào. Đặc biệt là Linh, tốt nghiệp 12, Linh trúng tuyển vào trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng.

Học được hơn 1 năm thì Linh phải bỏ dở vì mẹ Linh trở bệnh nặng, phải thường xuyên vào điều trị tại Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng. Cuối năm 2013, Linh ngày đi làm thợ nhôm, inox, đêm nhận dạy kèm cho những gia đình có nhu cầu cho con luyện thi đại học. Buổi sáng sớm Linh còn phải dậy thật sớm, thay công việc hằng ngày của mẹ là bỏ bánh mỳ dạo cho các hàng quán gần nhà.

Vất vả làm vậy nhưng mỗi tháng Linh cũng chỉ kiếm được trên 3 triệu đồng, ngoài tiền đóng học phí cho em trai, số tiền còn lại Linh đều giao hết cho cha để trang trải gia đình và lo thuốc men, viện phí cho mẹ. Hàng xóm cho biết bản tính Linh hiền lành, ít nói, không bao giờ uống rượu hay tụ tập đàn đúm gì. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, Linh bị trầm cảm, có dấu hiệu của bệnh thần kinh, tâm thần.

Nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên chưa có điều kiện đưa đi khám và điều trị. Theo bà Nguyễn Thị Yên (em gái bà Công, 51 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, tất cả người thân họ hàng ai cũng không hiểu nổi vì sao Linh lại hành động như thế. Đau xót hơn, bà Công bị tâm thần nên không hiểu chuyện gì, cứ ú ớ suốt ngày hỏi ông Thương và thằng Linh mô rồi? Sao hôm nay không thấy về nhà. Người nhà phải giấu nhẹm, chứ nếu lúc tỉnh táo, bà Công biết được ông Thương chết đột ngột dưới tay con trai mình thì chắc bà không thể sống nổi

Hoài Thu
.
.
.