Vụ đâm cô giáo rồi tự sát ở Gò Vấp:

Hung thủ mù quáng cuồng tình

Thứ Năm, 27/06/2013, 14:53

Chiều ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tên Nguyễn Thanh Hiệp (23 tuổi, ngụ Đội 2, xóm Thanh Hà, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi "giết người".

Khai báo với cơ quan điều tra, hung thủ đã thừa nhận do ghen tuông vì nạn nhân yêu người khác nên nảy sinh ý định đâm chết người yêu rồi tự sát để cùng chết. Nhưng sau khi vụ án xảy ra, cả nạn nhân và hung thủ đều được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện cả hai đã qua cơn nguy kịch.

Điều trớ trêu là trong khi chờ người thân của hung thủ từ ngoài quê vào TP. Hồ Chí Minh, người nhà của nạn nhân vẫn phải chăm sóc cho hắn…

Người thân của nạn nhân phải chăm sóc cho cả hung thủ

Chiều ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tên Nguyễn Thanh Hiệp (23 tuổi, ngụ Đội 2, xóm Thanh Hà, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi "giết người".

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 17/6/2013 trước căn nhà 26/16 đường số 59 (phường 14, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), khi đang trên đường đi dạy tại một trường mầm non, chị Trần Thị Thanh Huyền (21 tuổi, ngụ cùng quê Hiệp, tạm trú quận Gò Vấp) đã bị tên Hiệp khi đó đang ngồi ở cửa hàng bánh cuốn bất ngờ đứng bật dậy, chạy ra chặn đường, xô đổ xe.

Lợi dụng lúc chị Huyền đang ngã xe, tên này lấy dao từ trong túi quần ra để đâm liên tiếp vào người chị Huyền khiến chị Huyền gục tại chỗ. Tiếp đó, Hiệp cầm dao tự đâm nhiều nhát vào cổ, vào bụng nhằm tự sát nhưng không thành.

Lúc đó, anh K. - người bán quán bánh ướt gần đó và một số người khác đã chạy ra tính can ngăn, nhưng tên Hiệp như một kẻ điên loạn đã đưa dao lên dọa nên không ai dám thực hiện hành động can ngăn của mình.

"Tôi thấy tên đó gọi đĩa bánh cuốn rồi chậm rãi ngồi ăn ngon lành chứ không hề có biểu hiện gì đáng nghi ngờ. Sau khi ăn bánh xong hắn vẫn cứ ngồi như đợi ai đó, khi thấy chiếc xe máy cô Huyền đi qua, lúc đầu chúng tôi không biết đó là cô Huyền vì cô ấy bịt khẩu trang, tên đó đã lao ra và đẩy xe cô Huyền đổ xuống, rồi cầm dao đâm liên tiếp", anh K. kể lại.

Từ lúc bắt đầu xảy ra sự việc đến khi cả hai nằm gục trên vũng máu chỉ khoảng 3-4 phút, sự việc diễn biến quá nhanh nên hầu như không ai kịp can thiệp. Sau khi tên Hiệp tự sát, anh K. đã hô hoán người dân xung quanh chạy ra cùng người thân của chị Huyền đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hiệp đang được điều trị tại Bệnh viện 175.

Ngay sau đó, nhận được tin báo của người dân, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phong tỏa, tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra sự việc.

Do xảy ra gần khu dân cư đông đúc (gần chợ Thạch Đà) nên vụ việc đã khiến dư luận xôn xao, nhiều người dân đã không khỏi kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến hành động dã man của hung thủ.

Ngay buổi chiều cùng ngày, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện 175 nơi cả hung thủ và nạn nhân nằm điều trị để tìm hiểu thông tin sự việc. Do đang phải áp dụng những biện pháp điều trị tích cực cho bệnh nhân nên chúng tôi đã không thể tiếp cận được bên trong (phòng cách ly) khu phòng bệnh điều trị tích cực. Lúc này chị N.T.H. là chị họ của nạn nhân đang tất bật lo mọi thủ tục giấy tờ, chăm sóc, mua dụng cụ, thuốc men… cho cả nạn nhân và hung thủ.

Chị H. ngại ngần cho biết, Huyền là em họ quê ở Phú Thọ, sau khi học xong Cao đẳng Sư phạm nhưng mãi không xin được việc làm, Huyền đã vào TP. Hồ Chí Minh từ trước tết tá túc tại nhà chị, sau đó chị đã nhờ người quen xin cho Huyền làm giáo viên của một trường mầm non tư thục gần nhà chị. Từ lúc vào ở nhà chị và đi làm giáo viên mầm non, Huyền luôn tỏ ra đứng đắn, nghe lời chị chỉ bảo nên sự việc xảy ra khiến chị H. vô cùng sửng sốt và bất ngờ.

Sáng sớm hôm xảy ra sự việc, chị thấy Huyền dắt xe đi làm trước như mọi ngày. Nhưng chỉ khoảng 5 phút sau đã có người tức tốc chạy đến nhà chị báo tin Huyền bị một người thanh niên đâm. Nghe câu được câu mất nên chị H. cứ tưởng Huyền bị đụng xe, ai ngờ khi chạy ra đến nơi thì thấy em gái mình người đầy máu me nằm bất động.

"Tôi không biết tên đó đâm bao nhiêu nhát nhưng tôi thấy áo Huyền bị rách te tua. Tôi liền gọi xe taxi đưa em đi bệnh viện cấp cứu, lúc đó mọi người có mặt đã nói tôi là cứ "đưa cả thằng đó đi luôn". Theo phản ứng tự nhiên tôi không hề để ý đến tên đó, nhưng nghe nói thế nên cũng đành phải đưa cả hai đứa đi một lượt chứ không lẽ bỏ mặc nó…

Thật sự lúc đó tôi cứ nghĩ em tôi sẽ khó qua khỏi vì thấy quá nhiều vết đâm và máu me khắp người, nhưng may mắn nhờ các bác sĩ cứu giúp kịp thời nên em tôi đã qua cơn nguy kịch".

Nạn nhân Trần Thị Thanh Huyền.

Hỏi về hung thủ, chị H. lắc đầu tỏ vẻ không hề biết gì về hắn. "Tôi chưa bao giờ nghe Huyền nói về người này. Từ lúc vào đây cho đến khi xảy ra sự việc, ban ngày đi làm, tối về là Huyền ở nhà, chưa khi nào tôi thấy Huyền đi chơi với ai, không ngờ xảy ra như vậy. Nhưng có lần tôi có hỏi Huyền có người yêu chưa thì Huyền bảo là có rồi…".

Theo chị H. thì từ khi đưa cả hai vào bệnh viện, chị phải lo mọi việc cho cả hai. "Từ sáng đến giờ, người nhà của tên đó (Hiệp) vẫn chẳng thấy có ai vào, vì thế mỗi lần cần người đi mua thuốc hay đồ dùng cho nó, các bác sĩ đều gọi tôi. Đáng lẽ với những gì nó đã gây ra cho em tôi, tôi cứ để mặc chứ mắc gì phải chăm lo cho nó, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, dù gì mọi việc cũng xảy ra rồi, nó một thân một mình không lẽ mình bỏ mặc nó… Cho đến giờ, tiền viện phí, thuốc men đều do tôi lo liệu, nên tôi đang rất mong người thân của cả hai đứa có mặt chứ một mình tôi thấy cực quá và rất lúng túng vì thực tế tôi chưa gặp chuyện này bao giờ", chị H. buồn bã cho biết.

Yêu đơn phương không được đáp lại nên ra tay "cùng chết"

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến sáng ngày 18/6, cả hung thủ và nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch và đối tượng Hiệp đang điều trị trong sự giám sát của lực lượng Công an. Sau khi Hiệp hồi phục và tỉnh táo, cán bộ điều tra đã tiến hành lấy lời khai của hắn.

Theo đó, tên Hiệp cho biết hắn mới được chị Huyền chấp nhận tình cảm được một thời gian ngắn ở quê. Nhưng tháng 3 vừa rồi, hắn thấy chị Huyền có thái độ hờ hững nên nghi ngờ chị phản bội mình (?) Nhiều lần tìm cách níu kéo tình cảm nhưng không thành, Hiệp đã nảy sinh ý định "cùng chết". Trước khi ra tay, Hiệp đã đi mua một con dao Thái Lan dài 22cm dùng làm hung khí gây án.

Chiều ngày 18/6, chúng tôi quay trở lại Bệnh viện 175 và đã gặp được ông Trần Thanh Sơn (bố đẻ chị Huyền) từ quê tức tối vào thành phố. Ông Sơn cho biết, khi nghe tin con gái gặp chuyện chẳng lành, mẹ Huyền ở quê (vốn bị bệnh tim) đã khóc ngất lên ngất xuống, bà nằng nặc đòi vào chăm sóc con nhưng do đường sá xa xôi lại mang bệnh nặng nên cả nhà can ngăn không cho đi.

Theo ông Sơn thì con gái ông đã có lần kể với bố mẹ rằng mình quen Hiệp trên chuyến xe đò trong lần về quê ăn tết năm 2012. Khi đó Huyền cũng chỉ nghe Hiệp nói hắn đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương.

Nghĩ rằng tình cảm đồng hương quen biết nên Huyền đã cho số điện thoại liên lạc, ai ngờ dịp tết vừa qua Hiệp đã hỏi địa chỉ nhà và tìm đến chơi. Nhưng cũng theo lời ông Sơn thì ngay lần đầu tiên Hiệp đến nhà ông đã không có ấn tượng tốt với hắn. Cứ nghĩ Hiệp chỉ là bạn bè bình thường của con gái vì ông cũng chưa nghe con mình nói về chuyện yêu đương trai gái, ai ngờ sự việc lại xảy ra như vậy.

Hiện trường xảy ra vụ án.

"Tôi chưa từng nghe con gái mình nói có người yêu. Nhưng kể từ khi vào nhà chị gái ở, vài lần gọi điện về nhà, Huyền có than với tôi là dù nó không chấp nhận tình cảm nhưng Hiệp cứ liên tục tỏ tình, quấy rầy khủng bố tinh thần của nó. Tôi biết là con tôi nó suy nghĩ rất chín chắn rằng nó đang ở nhờ nhà chị gái, đi làm lương cũng không cao, nhưng nó vẫn phụ giúp gia đình nên chắc chắn chưa nghĩ đến chuyện yêu đương, lập gia đình sớm, trước giờ nó chỉ xem tên Hiệp như bạn bè bình thường thôi, vậy mà tên này vẫn cứ mù quáng yêu đơn phương rồi hành xử cực đoan như vậy", ông Sơn rầu rĩ chia sẻ.

Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng đến vụ án trước đó, ngày 23/4, cũng chỉ vì "cuồng tình" muốn níu kéo tình cảm từ bạn gái, đối tượng Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, ngụ Thừa Thiên - Huế) đã cầm dao chờ sẵn ở đầu đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) khi thấy chị Lê Thị Thuý Hằng (24 tuổi, người yêu cũ của Khuyến) đi qua, tên này đã rượt đuổi và đâm liên tiếp cho đến khi nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị Hằng đã tử vong, để lại bao nỗi đau buồn cho người thân và bạn bè, đồng nghiệp. Hai vụ án nghiêm trọng này là lời cảnh báo sâu sắc cho những bạn trẻ bước vào tuổi yêu đương cần có sự tìm hiểu cẩn trọng và chín chắn!

Sáng 18/6, trao đổi với chúng tôi, BS. Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện 175, cho biết: "Hai bệnh nhân Huyền và Hiệp vào viện trong tình trạng bị sốc mất máu rất nặng, khoa đã kết hợp với các khoa khác trong bệnh viện tổ chức cấp cứu kịp thời, xử trí các tổn thương.

Bệnh nhân Huyền bị rất nhiều vết thương ở vùng ngực, bụng cũng như là ở lưng, gây tổn thương rất nhiều tạng như gan thận, tiểu tràng, đại tràng ngang, tràn máu màng phổi bên trái nhưng qua quá trình cấp cứu xử trí tổn thương cũng như bù máu, dịch cấp cứu, giảm đau thích hợp, hiện tại sức khỏe của Huyền đã ổn định và vẫn đang tiếp tục được săn sóc hậu phẫu.

Tuy nhiên bệnh nhân này vẫn còn có biểu hiện của stress về tâm lý sau một tổn thương quá nặng. Riêng bệnh nhân Hiệp có những vết thương tự đâm vùng cổ và bụng, gây tổn thương thủng mặt trước, mặt sau của dạ dày và mặt treo đại tràng ngang cũng như mặt treo tiểu tràng, nhưng bệnh nhân cũng đã được xử trí tổn thương.

Hiện tại bệnh nhân này đã hồi phục, tỉnh táo và tình trạng huyết động ổn định".

Lữ Phạm
.
.
.