Kẻ bất lương thuê người xịt axít vợ cũ với giá 20 triệu đồng

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:00
"Tôi nghe cơ quan Công an thông báo khi vào bệnh viện lấy lời khai của tôi thì để xịt axit tôi, chồng cũ của tôi đã thuê một người tên là "Năm dầu hôi" ở gần nhà với giá 20 triệu đồng rồi người này lại thuê hai kẻ khác trực tiếp hành động…", chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) buồn bã cho biết.


Ngày 14-1, cơ quan CSĐT Công an quận 1 - TP Hồ Chí Minh, cho biết đang truy tìm hai kẻ đã dùng axit tấn công bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1978, ngụ quận Bình Tân) vào tối 12-1 trên đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1). Bà Hà là chủ một xưởng may gia công và vừa ly hôn với chồng là ông D. cách đây vài tháng.

Theo lời chị Hà kể lại thì tối 12-1,  chị cùng một nhân viên của mình đi đón con học thêm về đến đoạn đường Võ Văn Kiệt hướng từ hầm Sài Gòn về quận 5 (đoạn gần cầu Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho) thì bất ngờ có hai người đàn ông đi xe máy vượt lên cầm một cái bình dạng xịt (do sự việc diễn ra quá nhanh nên bà không nhìn rõ) xịt axít vào mặt rồi bỏ chạy.

Chị Hà hiện đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

"Lúc đó khoảng gần 7h tối, tôi đang đi thì thấy có điện thoại nên đi chậm để tấp vào lề đường nghe cuộc gọi. Ngay khi đó, tôi bỗng thấy có hai thanh niên đi sát vào, tôi cứ tưởng do đường đông quá nên họ phải đi sát vào, không ngờ trong khi tôi đang nghe điện thoại thì người sau cầm một vật gì đó như bình xịt vì tôi thấy có cái vòi xịt thẳng vào mặt tôi, chứ không phải cầm cái gì đó tạt axít vào người tôi… Do con tôi còn nhỏ (6 tuổi) ngồi ở giữa nên may mắn không bị ảnh hưởng nhiều, chỉ bị mấy giọt axit bắn vào người không đáng kể. Nhưng lúc đó cháu thấy mẹ bị vậy và hoảng loạn, kêu la cũng khiến cháu rất sợ hãi".

Ngay khi vụ việc xảy ra, chị Hà chạy xe vào công trình gần đó và được bảo vệ tại đây đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ở gần nơi diễn ra sự việc để sơ cứu và sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị tại Khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết chị Hà bị phỏng khá nặng ở nửa mặt trái, cổ, ngực do axít, mắt trái của chị Hà cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện chị Hà đang được các bác sĩ theo dõi và chữa trị.

"Do sự việc diễn ra rất nhanh nên tôi không thấy biển số xe, cũng như hình dáng hai người tạt axít vào mặt tôi. Lúc đó tôi tưởng ai người đó có ý định bắt cóc con gái tôi nên khi nhìn thấy hai anh bảo vệ đang bảo vệ công trình ở gần đó nên tôi chạy vào chỗ họ để nhờ sự giúp đỡ. Trong khi chạy tôi thấy nhiều mảng áo của mình rách ra, khi đó tôi biết là mình vừa bị xịt axít. Chiếc mũ bảo hiểm tôi đội cũng bị méo mó biến dạng do axít bắn vào gây ra.

Điều tôi lo sợ là mắt trái của tôi có thể bị ảnh hưởng nặng khả năng thị lực vì axít văng vào. Nhưng hiện tại tôi vẫn chưa biết kết quả vì các bác sĩ vẫn đang theo dõi, điều trị", chị Hà cho biết thêm.

Đối tượng "Năm dầu hôi".

Theo chị Hà thì lúc đầu chị tưởng là kẻ xấu muốn bắt cóc con mình nên gây án như vậy. Nhưng khi biết mình bị xịt axít và trấn tĩnh lại chị Hà thấy rằng nguyên nhân đó là không thực tế. Vì bản thân chị gần như không hề có mâu thuẫn hay xích mích với ai. Trong khi trước đó, chị từng nhiều lần bị chồng cũ là Ng.Q.D (41 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đe dọa tạt axít, sát hại… Vì thế, chị đoán chắc người chủ mưu không ai khác là chồng cũ của mình và thực tế đã đúng như chị suy đoán.

Chị Hà chia sẻ vợ chồng bà cưới nhau năm 2001. Ông D. là con út trong gia đình có 4 anh chị em, gia đình khá giả, làm chủ cơ sở may mặc. Trong quá trình chung sống dù đã có con gái được 6 tuổi nhưng vợ chồng chị có nhiều mâu thuẫn, xích mích.

"Nguyên nhân chúng tôi ly hôn nói chung cũng không có gì lớn cả, tôi nghĩ có lẽ duyên phận của vợ chồng tôi đến đó là hết nên ly hôn thôi. Còn nói về mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng thì nói ra nghe rất nhỏ nhặt, buồn cười. Chồng tôi ham chơi bời, đá gà…, ít quan tâm tới công việc làm ăn. Trong khi tôi là dân làm ăn, có xí nghiệp may mặc nhỏ, rồi phải chăm lo cho đứa con nhỏ nữa...

Thấy chồng hàng ngày cứ lông bông, chơi bời, không lo phụ giúp vợ con nên tôi cũng có hay la mắng ông ấy rồi vợ chồng xích mích, cự cãi nhau… Lâu ngày tôi gần như không còn tình cảm với chồng nên cả hai đã thống nhất ly hôn với nhau vào đầu năm 2015. Khi ra tòa, cả hai đều đồng thuận ly hôn và cả việc phân chia tài sản nên tòa xử rất nhanh. Tòa xử cho tôi nuôi dưỡng con gái và tôi cũng không cần ông ấy chu cấp gì cả".

Chị Hà với những thương tích do axít.

Tuy vậy, sau một thời gian ly hôn, ông D. lại có ý định nối lại tình cảm và gia đình bên chồng cũng khuyên nhủ, động viên chị Hà đồng ý hàn gắn nhưng chị Hà nhất quyết không đồng ý… Có lẽ vì thế mà theo chị Hà thì khoảng 3 tháng trở lại đây, ông D. thường đến nhà gây chuyện để quậy phá, đập đồ đạc, điện thoại của chị, yêu cầu chị Hà quay trở lại. Thậm chí, ông D. còn nhiều lần nhắn tin dọa tạt axít, sát hại mẹ con chị Hà…

"Sau đó có lẽ do gia đình ông ấy khuyên bảo thế nào đó mà gần một tháng trở lại đây ông ấy thay đổi hẳn. Tôi thấy ông ta nói chuyện lịch sự, không quậy phá nữa, nên tôi cũng nói chuyện bình thường vì thực ra tôi cũng muốn giữ mối quan hệ một cách hòa bình, không gặp chuyện mệt mỏi để con tôi không bị tổn thương và tôi còn phải làm ăn nữa…

Đặc biệt, mấy ngày trước khi xảy ra chuyện thì ông ấy qua nhà tỏ ra khá tử tế, nói chuyện bình thường vui vẻ lắm nên tôi không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Tuy vậy, nghĩ lại đúng hôm xảy ra sự việc, buổi chiều ông ấy qua xin dẫn con đi coi phim nhưng tôi bảo nó đi học thêm, chút nữa phải đi đón về rồi ông ấy hỏi kỹ thời gian và đoạn đường tôi đi… Và sự việc đã diễn ra một cách khá trùng hợp như đã nói…".

Hôm 14-1-2016, khi Cảnh sát điều tra vào phòng bệnh lấy lời khai, chị Hà được biết hiện D. đã bị tạm giữ và cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, D. khai là đã thuê một người tên "Năm dầu hôi" với giá 20 triệu đồng, đưa trước 10 triệu để lên kế hoạch "xử" vợ cũ. Và người tên "Năm dầu hôi" lại thuê hai đối tượng khác hành động. Tuy vậy, đến thời điểm này hai đối tượng ra tay với chị Hà vẫn còn chưa rõ tung tích…

"Lúc này tôi mong cơ quan điều tra sớm truy bắt được hai kẻ đã ra tay với tôi để đưa ra xét xử trước pháp luật. Riêng chuyện bồi thường thì tôi không giàu có gì nhưng để chữa trị những vết thương này tôi có đủ khả năng để lo nên tôi không yêu cầu ai phải bồi thường gì cả, nhưng tôi muốn những ai gây ra thương tích cho tôi thì phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Chỉ vậy thôi".

Ánh Xuân
.
.
.