Kẻ đại náo pháp đình khi nhận cái giá phải trả cho tội ác tày trời

Thứ Sáu, 25/12/2015, 14:00
Thường là những giọt nước mắt hối hận, thường là vẻ lạnh lùng vô cảm, hay thường là những những ánh mắt van xin mong cứu vãn khi nhận án tử nhưng những người dự phiên toà tại TAND Cấp cao tại TP HCM. Ngày 7-12 đã phải chứng kiến tên tội phạm khi nhận được cái án dành cho tội ác mà hắn gây ra đã phản ứng tiêu cực bằng việc đại náo chốn pháp đình.

Việc manh động tuy cũng là lẽ thường khi con người không còn lối thoát nhưng ngay chốn pháp đình mà làm loạn thì cũng đủ hiểu họ đã ko còn lối thoát, tiêu cực ngay trong chính những suy nghĩ và đường cùng ngay trong chính những hành động hiện tại chứ chưa cần nhắc đến những điều kinh khủng hắn đã làm trong quá khứ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã khởi tố vụ án Trần Thanh Tiến, sinh năm 1993, trụ tại xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã bị bắt trước đó vì hành vi giết chủ quán karaoke tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách cướp tài sản gây rung động dư luận tại địa phương này vừa qua. 

Hành vi của Tiến gây phẫn nộ bởi hung thủ không chỉ ra tay giết người để cướp tài sản mà vì dục vọng thấp hèn, kẻ thủ ác còn thực hiện hành vi thú tính với nạn nhân đáng tuổi mẹ åmình.

Hành trình tội ác

Trẻ khỏe, đẹp trai, sức dài vai rộng vậy nhưng bị cáo Tiến không chịu tu chí làm ăn, trái lại chuyên tìm cách “chôm chỉa”, kiếm tiền bất chính. Sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em, Bỏ học từ nhỏ, lang thang, tụ tập đám bạn xấu, chơi bời lêu lổng, thành tích thì bất hảo, Tiến thuộc thành phần xã hội không ai muốn đụng vào. 

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, tháng 6-2013, Trần Thanh Tiến bị TAND TP Tân An (tỉnh Long An) phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau khi ra tù, Tiến lên TP Hồ Chí Minh làm thuê. Tại đây hắn lại chứng nào tật ấy, tiếp tục trộm cắp nên bị TAND quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) tuyên phạt 15 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”. 

Chấp hành xong hình phạt, Tiến không bôn ba nữa mà trở về quê. 25-3-2015, Trần Thanh Tiến chấp hành xong án phạt tù trở về nhà mẹ ruột ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách sinh sống. Ban ngày Tiến mưu sinh bằng việc ai thuê gì thì làm, đêm Tiến dùng xiệc điện đi đánh bắt cá. 

Gia đình Tiến tưởng rằng sau những vấp váp, Tiến đã đủ khôn để tỉnh ngộ, làm ăn chân chính rồi còn tính chuyện vợ con. Ai ngờ, mới về quê được 3 tháng, Tiến lại định giở trò “hai ngón” trộm đồ của bà chủ quán karaoke, khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết người diệt khẩu.

Vụ việc bắt đầu khi nạn nhân được phát hiện tử vong trong tình trạng trên người không mảnh vải che thân và cơ thể bị nhiều vết thương. Một số người thân của bà L cho biết, cách đây 5 năm, vợ chồng bà L xảy ra mâu thuẫn nên bà này không còn sống chung với chồng con mà về ấp Vĩnh Bắc mở quán karaoke kinh doanh và sống ở đây một mình. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, bà L không hề có bất cứ xích mích nào với ai trong ấp. Thường ngày bà L chỉ ở nhà quản lý quán karaoke, ít đi đây đó và cũng ít tiếp xúc với bên ngoài.

Ngay khi vụ án xảy ra, Công an huyện Chợ Lách và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của bà L. Theo kết quả khám nghiệm tại hiện trường, bà L bị kẻ ác dùng dao cắt cổ, hiện trường còn có dấu vết của một vụ hiếp dâm. 

Những người hàng xóm của bà L cho biết, trước khi vụ án mạng xảy ra họ đã từng thấy một nam thanh niên trẻ tuổi thường hay lui tới quán karaoke Thiên Sương. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khoanh vùng, xác định nghi phạm chính là Trần Thanh Tiến.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre, qua đấu tranh và trước những bằng chứng xác đáng, Trần Thanh Tiến đã thừa nhận chính y là hung thủ đã gây ra cái chết đối với bà L. 

Tại cơ quan điều tra Tiến khai nhận: Liên tiếp vào các ngày 28 và 29-5, sau khi nhậu xong, Tiến rủ một số người bạn của Tiến đến quán karaoke Thiên Sương do bà Tô Thị Diễm L (SN 1956, ở ấp Vĩnh Bắc, xã Vình Thành) làm chủ. Tại đây, Tiến làm quen với bà L và được bà L cho nợ tiền hát hát karaoke 428 ngàn đồng. 

Ngày 30-5, Tiến đến trả nợ cho bà L 400 ngàn đồng. Do nhiều lần tới lui nên Tiến biết bà L có nhiều tài sản và chỉ sống một mình. Khoảng 10h ngày 31-5, Tiến đi đến nhà bà L chơi và có đem theo một túi xách bên trong có bộ kích điện mà Tiến sử dụng trước đó dùng bắt cá và bắt chó. Tiến để lại túi xách ở phòng khách trong nhà bà L rồi phụ kéo dây điện mắc bóng đèn nhà vệ sinh, ăn cơm trưa với bà L. Lúc sau, có người điện thoại rủ Tiến đi nhậu nên Tiến bỏ lại túi xách và đi nhậu cùng nhóm bạn. 

Đến 21h cùng ngày, Tiến trở lại nhà bà L lấy chiếc túi xách có bộ kích điện trên. Vào nhà, khi đi ngang qua cửa phòng ngủ của bà L, Tiến nhìn thấy một chiếc ĐTDĐ đang sạc pin nên Tiến định chiếm đoạt nhưng bị bà L phát hiện, Tiến đành trả lại điện thoại lại chỗ. Lúc bà L quay lưng trở ra, thì bị Tiến dùng tay bóp cổ bà này bất tỉnh.

Tiến đặt bà L xuống gường rồi lấy chiếc ĐTDĐ Oppo của nạn nhân. Lúc này, bà L tỉnh dậy, Tiến liền ra phòng khách lấy bộ kích điện chích vào cơ thể bà L nhiều chỗ khiến cho bà L bất tỉnh. Sau đó, Tiến tiếp tục lục soát tài sản của bà L lấy chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung và 600 ngàn đồng của nạn nhân.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Tiến hoảng sợ khi thấy thiếu phụ vẫn còn thở. Sợ bà T. sẽ kể cho mọi người biết về hành vi bỉ ổi của mình, gã trai trẻ nảy ý định giết người để diệt khẩu. Gã thanh niên dùng dao giết chết nạn nhân rồi cướp đi số tài sản trị giá hơn 3 triệu đồng, Sau khi đã giết bà L, Tiến vào nhà vệ sinh mang xô nhựa đựng nước ra ngoài tưới nước lên người nạn nhân và những nơi mà Tiến đã lục soát để xóa sạch dấu vết. Thực hiện xong hành vi đối tượng dùng điện thoại lấy được của nạn nhân gọi xe taxi đến để tẩu thoát. 

Ngay trong đêm đó, Tiến đã trốn lên TP.HCM. Trong thời gian lẩn trốn, đối tượng đã bán điện thoại, vàng của nạn nhân để tiêu xài cá nhân cho đến khi bị bắt thuê taxi trốn lên TP Hồ Chí Minh. Sau khi tiêu hết số tiền, Tiến sống vạ vật tại khu lao động ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh cho đến ngày 11-6 thì bị bắt.

Cái án phải trả

Bị cáo Trần Thanh Tiến có gương mặt non choẹt, khôi ngô nhưng thái độ cực kì lì lợm. Trước những câu hỏi của HĐXX, Tiến luôn trả lời nhát gừng. Tại tòa, Tiến chỉ nhận tội Giết người và Cướp tài sản, cho rằng không giao cấu với nạn nhân. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hồ sơ vụ án có đủ căn cứ xác định anh ta phạm tội này. 

TAND tỉnh Bến Tre ngày 4-9 xử lưu động, tuyên phạt Trần Thanh Tiến (22 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách) mức án tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 148 triệu đồng. 

Theo HĐXX, hành vi của Tiến gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc phạm nhiều tội, không thể cải tạo nên cần thiết phải xử nghiêm. Vụ án gây xôn xao dư luận nên thu hút hàng trăm người đến theo dõi phiên toà.

Ngày 7-12, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trần Thanh Tiến (SN 1993, ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm”.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt Trần Thanh Tiến mức án tử hình về tội “giết người”, 7 năm tù về tội “cướp tài sản” và 4 năm tù về tội “hiếp dâm”, tổng hình phạt chung buộc bị cáo phải chấp hành là tử hình. 

Khi toà phúc thẩm tuyên y án tử hình, bị cáo trong vụ án giết bà chủ quán karaoke, cướp tài sản tỏ ra dữ tợn, chửi thề và tung chân đá vào vành móng ngựa và đạp cả bàn luật sư. Lực lượng Công sát tư pháp rất vất vả giải bị cáo lên xe đặc chủng chở phạm nhân.

Kết cục cuối cùng của vụ án là kẻ thủ ác đã phải đền tội, cái kết cuối cùng của tên sát nhân là cái cái án cao nhất, không còn lối thoát và không mong ân huệ. Đây cũng là bài học dành cho những con người không giữ mình trước những cám dỗ, những dục vọng thấp hèn đã dẫn họ đến con đường sai trái mà họ mãi mãi không bao giờ có cơ hội để sửa sai và làm lại.

Hải Hiền
.
.
.