Kẻ điên tình dùng xăng biến người trong mộng thành bó đuốc sống

Thứ Sáu, 31/10/2014, 10:30

Tức giận vì bị đòi chia tay, trong cơn say kẻ cuồng yêu cầm cả can xăng tạt vào người tình rồi lạnh lùng bật lửa “thiêu sống”

Tạt xăng thiêu sống “người trong mộng”

Ngày 9/9, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Giết người xảy ra tại ấp 1, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Dương (SN 1979, cư trú huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), bị hại Nguyễn Thị Hồng (SN 1984, cư trú thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước, giữa năm 2012, chị Hồng đến xã Tiến Thành mua đất để mở quán cà phê. Quán nằm ở khu dân cư thưa thớt nên việc buôn bán cũng ế ẩm. Bình thường chỉ có những người bạn thân của Hồng đến uống ủng hộ. Qua đám bạn của mình mà Hồng quen biết với Dương. Trong những lần đến quán cà phê của Hồng uống nước Dương bắt đầu để ý đến cô chủ quán xinh đẹp. Chỉ sau một thời gian ngắn nói chuyện qua lại, thấy Hồng nói năng hóm hỉnh, dễ thương, Dương đem lòng yêu thầm Hồng lúc nào không hay. Ban đầu, vì là gái đã có chồng con nên trước mọi lời tán tỉnh ngọt ngào của Dương, Hồng vẫn một mực từ chối. Tuy vậy, Hồng không hắt hủi mà vẫn giữ khoảng cách nhất định để xem Dương như một người bạn. Dù thái độ của Hồng là rõ ràng và cư xử đúng mực nhưng Dương không thể cưỡng nổi lòng mình, nuôi hi vọng một ngày sẽ chiếm được lòng cô chủ.

Ngày đó, mặc dù thường xuyên qua lại thân mật nhưng Hồng cũng không biết Dương làm nghề gì. Người phụ nữ chỉ biết Dương quê tận Bắc Giang, thuê phòng trọ ở ngoài trung tâm thị xã Đồng Xoài. Tối đi làm, ngày đến quán cà phê của Hồng để “chém gió” cùng đám bạn. Nhiều lần Hồng hỏi thăm công việc của Dương nhưng đều bị y nạt lại: “Hỏi làm gì ?”. Thấy Dương tỏ thái độ, nên nhiều lần người thân của Hồng cũng tỏ ý không hài lòng. Họ cũng khuyên “không nên giao du với loại người không rõ gốc gác, lai lịch”. Tuy nhiên, Hồng không để ý lắm đến những lời can ngăn. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, quen được 3 tháng, cô chủ trẻ sớm ngã vào lòng của Dương. Một tháng trước ngày xảy ra vụ việc, Dương đến quán gặp và nhờ Hồng vay dùm 20 triệu đồng. Hồng ngạc nhiên vì không biết lý do Dương vay số tiền lớn vào việc gì. Hồng hỏi Dương: “Vay để làm gì?” thì được trả lời: “Vay để đầu tư làm ăn và trả nợ”. Muốn giúp Dương nên Hồng đã đi vay lại của người bạn với lãi suất cao. Nhưng Hồng không thể ngờ Dương không dùng số tiền này để đầu tư làm ăn gì cả mà hắn lại đem tiền nướng vào cờ bạc.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại phiên tòa.

Thế nhưng, sau khi thắng bạc, Dương không trả Hồng mà lại đi gửi cho người khác. Mọi chuyện sau đó đến tai Hồng, khiến hai người thường xảy ra cãi vã. Vì nghĩ có yêu một người như Dương cũng không có tương lai nên Hồng đòi chia tay. Tuy nhiên, do quá yêu Hồng nên Dương không chịu. Ngày 2/10, sau khi uống rượu về, Dương gọi điện cho Hồng lấy xe Exciter của mình đi cầm lấy 10 triệu. Trong lúc chờ Hồng về, Dương suy nghĩ cho rằng Hồng không còn yêu mình nữa, nên nảy sinh ý định tạt xăng giết Hồng rồi tự vẫn. Nghĩ vậy, Dương hút xăng từ xe máy của Hồng vào can nhựa. Cùng lúc thì Hồng chạy ngang qua, Dương cầm can xăng hắt thẳng vào người yêu. Tiếp đó, Dương đuổi theo ôm Hồng lại rồi lấy hộp quẹt bật lửa làm người Hồng bốc cháy như ngọn đuốc.

Kẻ gây án biện minh “chỉ muốn dọa bị hại”

Khi thấy lửa cháy trên người Hồng, lúc đó Dương mới kịp bừng tỉnh cởi áo của mình ra đồng thời bế Hồng vào nhà tắm dội nước dập tắt lửa. Thấy Hồng nằm quần quại trong đau đớn, Dương chạy vào nhà lấy con dao rồi đưa mẹ của Hồng nói: “Tôi giết con gái bà rồi. Bà đâm chết tôi đi”. Kịp trấn tỉnh trong khoảnh khắc kinh hoàng, bà Thắm tri hô hàng xóm đến cứu con gái. Mọi ngưowời chạy vội đến đưa Hồng đi Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm cấp cứu. Tại bản giám định pháp y số: 398 ngày 31/12/2013 của Tổ chức giám định pháp y kết luận: sức khỏe của nạn nhân bị giảm do thương tích gây nên hiện tại là 88%. Về phần Dương, sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 3/7/2014, VKSND tỉnh Bình Phước truy tố bị can Nguyễn Văn Dương về tội Giết người theo Điều 93, BLHS.

Phiên xét xử có khá đông người đến dự. Bị cáo gương mặt lầm lì, lê bước tới vành móng ngựa. Suốt phiên tòa bị cáo cúi gằm mặt, chỉ khi được HĐXX thẩm vấn mới ngẩng mặt lên trả lời. Dương khai nhận: Bị cáo là con thứ 2 trong gia đình, ba anh chị em. Cha mẹ đều sống bằng nghề làm nông. Chỉ học đến lớp 2, bị cáo bỏ ngang. Ngày nhỏ sống ở quê Bắc Giang với cha mẹ, lớn lên thì vào tỉnh Gia Lai lập nghiệp. Sáu năm ở vùng đất Tây Nguyên, do không có nương rẫy, Dương sống bằng nghề làm thuê. Trước  khi gây án, bị cáo đã có vợ và hai đứa con, đủ cả trai lẫn gái. Chuyển về Bình Phước sinh sống được hơn 1 năm thì Dương gây ra tội ác.

Được xét hỏi về nguyên nhân gây án, bị cáo cho biết do bị hại quen biết người khác, rồi đi cầm xe của mình nên tức giận. Dương biện minh: “Bị cáo chỉ muốn hù dọa nên mới tạt ngang người cô ấy. Bị cáo không cố ý, bị cáo chỉ dọa”. HĐXX bác bỏ: “Bị cáo đồng ý cho người ta lấy xe đi cầm. Tại sao bị cáo lại tức giận. Bị cáo hắt ngang là không cố ý. Vậy bị cáo cho HĐXX biết hắt như thế nào mới là cố ý. Bị cáo cho rằng bản thân chỉ dọa? Vậy tại sao bị cáo không dùng nước để hắt, hoặc sau khi hắt xăng vào người bị hại bị cáo không dừng lại, tiếp tục dùng hộp quẹt để châm lửa”. Dương cúi đầu, im lặng.

HĐXX phân tích: “Bị cáo đã có gia đình, vợ con. Tại sao bị cáo lại ghen tuông với người khác. Bản thân bị cáo không có cái quyền đó. Xăng là chất dễ gây cháy, bị cáo có đủ nhận thức khi tạt vào người bị hại rồi đốt sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu như không được cứu chữa kịp thời, bị hại chắc chắn sẽ tử vong”. Vì vậy, VKSND tỉnh Bình Phước truy tố bị cáo về tội Giết người là đúng người, đúng tội. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa, nêu quan điểm: Bị cáo là người trưởng thành không nên có hành vi ghen tuông như vậy. Bị cáo là người trưởng thành, đủ năng lực nhận thức hành vi của mình. Việc bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Đại diện VKS đề nghị mức án từ 13 – 14 năm tù giam về tội Giết người.

Thiếu phụ bất hạnh, “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”

Tại phiên tòa, người đau đớn nhất là bị hại. Gương mặt biến dạng, toàn thân là những vết sẹo lỗ chỗ, không thể lành lặn. Người phụ nữ đau khổ mang nỗi uất hận tột cùng đến phiên xét xử. Suốt phiên tòa, những giọt lệ giàn giụa không ngừng chảy. Chị Hồng cho biết, sau lần thoát chết do bàn tay bị hủy hoại đứt hết các đốt sống nên chẳng làm gì được. Ngay đến việc vệ sinh cá nhân cũng nhờ người khác. Suốt gần một năm qua, chị chỉ biết là bạn với giường bệnh. Qua nhiều lần cấy ghép da nhưng dường như đều phản tác dụng. Giờ đây phải đau khổ chấp nhận sống với hình hài phế nhân, dị dạng. Nhưng có lẽ nỗi đau lớn nhất của người phụ nữ là sự mặc cảm trong tiếp xúc với mọi người trong suốt quãng đời còn lại. “Nó vào tù còn có ngày ra. Thân thể của tôi thì vĩnh viễn không tìm lại được”, chị bật khóc. Người phụ nữ tâm sự về cuộc đời không may mắn. Là con gái út trong gia đình ba người con. Học đến lớp 9 thì nghỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi ở nhà một thời gian, Hồng xin làm công nhân cạo mủ cao su ở xã Tân Thành. Thời gian đi làm, Hồng quen biết một người bạn của anh trai mình. Do sự quen biết này mà năm 17 tuổi Hồng và người đàn ông này quyết định tiến tới hôn nhân. Ở với nhau được vài năm, có đến 2 mặt con thì bắt đầu vợ chồng Hồng phát sinh mâu thuẫn. Sống trong sự bức bối, cuối cùng hai người quyết định kéo ra toà “giải phóng” cho nhau. Hai đứa con về ở với mẹ, còn người chồng cũng bỏ về quê Hải Phòng.

Sau lần đổ vỡ, Hồng chán nản cùng mẹ bỏ ra xã Tiến Thành mua một miếng đất để kinh doanh quán cà phê. Mọi thu nhập trong gia đình đều trông chờ vào quán cà phê này. Theo lời kể của bạn bè Hồng, đối với mọi người Hồng rất tình cảm, nhiệt tình nên ai cũng quý, đặc biệt lại rất xinh đẹp nên mặc dù đã từng dang dở và có 2 con nhưng vẫn được nhiều người để ý và tán tỉnh. Nhưng ý thức được bản thân cần chăm sóc con nên Hồng luôn sống đúng chuẩn mực. Trước khi vụ án xảy ra, Dương cũng nhiều lần tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương nhưng đều bị Hồng từ chối. Dần dà, sống cảnh cô đơn có người quan tâm an ủi nên Hồng xiêu lòng. Nhưng do Dương chơi bời, ham mê bài bạc nên cũng chỉ được vài tháng. “Chia tay được 2 tháng thì xảy ra chuyện. Dương hận tôi bỏ hắn, chuyện cầm xe chỉ là cái cớ hắn vin vào”, chị giãi bày.

Trở lại phiên xét xử, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ  … HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Văn Dương 12 năm tù giam. Bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại hơn 300 triệu đồng

Đức hạnh
.
.
.