Kẻ dùng xăng thiêu sống thiếu nữ trước cửa phòng trà lãnh án chung thân

Thứ Sáu, 05/07/2013, 15:34

Như chuyên đề CSTC đã đăng tải thông tin đến bạn đọc về vụ án "kẻ cuồng yêu dùng xăng thiêu sống thiếu nữ". Vào sáng ngày 15/6 vừa qua, hung thủ Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú tổ 26, phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng, làm nghề thợ sơn) đã bị Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động tại trụ sở UBND phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Được biết, Nguyễn Phước Thành là khách ruột của quán cà phê - bar Dòng Thời Gian (đường Lê Đình Dương, quận Hải Châu). Tại đây Thành quen và yêu đơn phương chị Phan Thị Hải Yến (23 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, là nhân viên của quán). Tuy nhiên, khi biết chị Yến đã có người yêu sắp cưới thì Thành lại tỏ ra ghen tuông vô cớ.

Đỉnh điểm là vào khoảng 19h ngày 20/4/2013, Thành đã chủ ý mua xăng ở một cửa hàng xăng dầu số 40 (125 Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng) để mua 1 lít xăng đựng vào một hộp sơn rồi tới quán cà phê Dòng Thời Gian tìm chị Yến tẩm xăng, thiêu sống để rửa "hận tình"… Gây án xong, Thành bỏ lại xe máy và trốn chạy khỏi hiện trường.

Đến 1h ngày 22/4, biết không thể trốn thoát, Thành đã tới Công an phường Nam Dương, quận Hải Châu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình… Mặc dù chị Yến được người dân xung quanh đó tìm cách dập lửa, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà khoa Đà Nẵng. Nhưng do vết thương quá nặng, đến khoảng 19h ngày 21/4 chị Yến tử vong. Theo giám định pháp y, chị Yến tử vong do bỏng lửa độ III, IV; diện tích bỏng 95%; hôn mê, suy hô hấp, ngưng thở và tử vong.

Tại phiên tòa vào sáng ngày 15/6, gia đình nạn nhân cũng như người chồng sắp cưới của chị Yến đã chít vành trắng khăn tang, ôm di ảnh của chị Yến tới phiên tòa và nhiều lần yêu cầu Tòa xử đúng người đúng tội. Bà Nguyễn Thị Đẹp, mẹ nạn nhân cho rằng, hành vi của bị cáo hết sức dã man, ác độc, mất nhân tính.

"Bị cáo Thành không những giết con gái tôi mà nó đã giết cả gia đình tôi. Từ khi xảy ra vụ việc, gia đình tôi sống trong đau khổ, tinh thần hoảng loạn… Bây giờ có đền bù như thế nào đi chăng nữa, thì cũng không bù đắp được mất mát, đau thương cho gia đình chúng tôi…".  Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng nêu ra tình tiết là cách đây gần 2 năm, bị cáo Thành đã cũng từng "thất tình" vì bị một cô gái từ chối tình cảm. Từ đó bị cáo Thành sống trong tâm trạng bị phụ tình, buồn bã và bị trầm cảm một thời gian dài, ít nói chuyện và tiếp xúc với người khác. Sau khi quen với chị Phan Thị Hải Yến, thêm một lần nữa bị cáo Thành lại lâm vào mối tình đơn phương, vì  bị Yến từ chối nhiều lần... Chính vì vậy, bị cáo Thành đã rơi vào "vòng luẩn quẩn, yêu đơn phương mù quáng" mà bản thân không nhận ra mà đã dẫn đến hành vi đàn độc và mất nhân tính là ra tay sát hại nạn nhân.

Khi được Hội đồng xét xử hỏi: "Sau khi nghe lại diễn biến vụ việc, bị cáo có thấy được nỗi đau người khác không? Có thấy hành vi đê hèn, côn đồ, dã man… của mình không?", bị cáo Thành chỉ biết lí nhí, ngắt quãng: "Bị cáo đã biết tội của mình; trong thời gian tạm giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều và ân hận về hành động của mình. Giá như bị cáo tỉnh táo nhìn nhận mọi chuyện thì sẽ không gây ra nỗi đau cho gia đình nạn nhân. Đây cũng là bài học chung cho tất cả các bạn trẻ hiện nay với lối sống ích kỷ, thực dụng và bất chấp sự trừng phạt của pháp luật như bị cáo"

Hoài Thu
.
.
.