Kẻ ép buộc các cô gái phải “hành xác” kiếm tiền ở Bình Dương

Thứ Ba, 26/01/2016, 15:00
Với bề ngoài điển trai và dáng vẻ hiền lành, Phan Thái Hiệp (23 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) luôn được đồng nghiệp cùng công ty yêu mến. Gần đây, gã bất ngờ thấy điện thoại xuất hiện tin nhắn lạ trên Zalo của cô gái rủ đi “vui vẻ” liền đồng ý ngay...


Gặp mặt tại khách sạn, gã nảy sinh ý định “bóc bánh” mà không trả tiền nên tự xưng là Cảnh sát hình sự khiến “con mồi” hoảng sợ. Thấy lần đầu “ngon cơm”, gã tiếp tục ép nạn nhân cho quan hệ miễn phí, đồng thời tìm cách tống tiền. Chưa dừng lại, gã còn ép thêm một người bạn của cô gái này phải chụp hình khỏa thân, bán dâm để kiếm tiền nuôi mình.

Cách đây khoảng nửa tháng, cơ quan Công an thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương đã nhận đơn cầu cứu của hai cô gái là Nguyễn Thị L (SN 1999) và Phan Thị T (SN 1998, cùng ngụ tỉnh Gia Lai) về việc bị đối tượng tên Hiệp xưng danh là Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội, thường xuyên ép quan hệ tình dục và bắt phải đi bán dâm lấy tiền về chung chi để gã bỏ qua tội bán dâm.

Nhằm uy hiếp tinh thần các cô gái, Hiệp còn liên tục bắt các nạn nhân phải cởi đồ cho gã chụp hình khỏa thân nhằm quảng cáo hình ảnh cho quá trình tìm khách làng chơi. Sau đó, Hiệp vào mạng học cách chỉnh sửa hình ảnh cho “bắt mắt” rồi dán cho các cô gái tên gọi “hotgirl” này, “hotgirl” nọ. Quả nhiên, các cô gái đã nhận được điện thoại của khách để thỏa thuận mua bán dâm kiếm tiền nuôi gã. 

Ngay sau đó, Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng phối hợp cùng Công an TP Hà Nội xác định danh tính của đối tượng. Từ đây, trinh sát xác định Công an TP Hà Nội không phân công bất cứ đồng chí nào tên Hiệp vào công tác tại các tỉnh, thành phía Nam. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, tối 17-1, trong lúc Hiệp đang nằm gác chân rung đùi ở nhà (phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) chờ “con mồi” mang tiền về cống nạp thì bị trinh sát tóm gọn. Ban đầu, gã còn tỏ vẻ bất ngờ và ra sức kêu oan. Chỉ đến khi các nạn nhân xuất hiện để đối chất, gã mới tái mặt và cúi đầu nhận tội.

Chân dung gã công nhân giả danh CSHS Phan Thái Hiệp.

Vào đầu tháng 12-2015, khi đang ngồi bấm máy điện thoại ở trang mạng xã hội Zalo thì Hiệp bất ngờ nhận được tin nhắn của một cô gái rủ đi “vui vẻ” ở một nhà nghỉ gần công ty. Sợ bị đồng nghiệp phát hiện, Hiệp hẹn gặp cô gái tới khách sạn T.B (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) để mua bán dâm với giá 300.000 đồng/lượt.

Để tạo lòng tin, gã liền rút 300.000 đồng ra đưa cho cô gái trước khi hành sự trong phòng. Đúng lúc cô gái vừa nhận tiền cất vào túi, Hiệp liền rút chiếc thẻ màu đỏ có chữ “An ninh” ra trước mặt, rồi tự xưng là Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đang vào miền Nam… đánh án. Trong đó, Hiệp nhấn mạnh rằng sẽ bắt tất cả những người bán dâm.

Vừa nghe Hiệp nói, L run sợ xin tha tội. Thấy nạn nhân hoảng loạn, Hiệp nhanh tay cướp hai chiếc điện thoại trên tay và ra lệnh đứng yên để chụp ảnh khỏa thân. Sau đó, gã tiếp tục hăm dọa bắt L đi tù nếu không nghe lời và cho gã quan hệ tình dục miễn phí. Do sợ phải đi tù nên L đành ngậm lòng. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, Hiệp nói L. ngồi chờ ở phòng nghỉ để ra ngoài báo cáo “sếp” cho qua mọi chuyện.

Trước khi bỏ mặc nạn nhân ở nhà nghỉ, Hiệp vét túi L lấy 350.000 đồng cùng hai chiếc điện thoại. Chờ mãi không thấy Hiệp quay lại, L. mặc quần áo vào rồi lủi thủi ra về phòng trọ kể cho T nghe sự việc. Khoảng 19 giờ tối cùng ngày, T gọi điện vào số điện thoại của L bị Hiệp lấy lúc chiều để năn nỉ xin tha tội giúp bạn. Thấy vậy, Hiệp tiếp tục hẹn cả hai cô gái đến nhà nghỉ để nói chuyện nếu không muốn pháp luật trừng trị.

Tới điểm hẹn, Hiệp bắt cả L và T viết giấy cam kết phải làm theo mọi yêu cầu của gã. Mỗi người còn phải đưa 100 triệu đồng thì mới không bị bắt về đồn Công an hoặc không thông báo về cho cha mẹ biết. Trong đêm, gã đã ép cả L và T phải cho quan hệ tình dục rồi mới cho về. Hơn một tháng, mỗi khi cần thỏa mãn dục vọng, Hiệp đều gọi điện cho T và L tới khách sạn để phục vụ nhu cầu.

Sau mỗi lần như vậy, Hiệp còn bắt hai cô gái trẻ phải đưa tiền như đã ghi trong giấy cam kết để tiêu xài. Thế nhưng, cả hai đều trả lời không có tiền vì đang thất nghiệp. Theo đó, Hiệp yêu cầu cả hai phải đi khách theo ý hắn mỗi ngày từ 1 đến 5 khách để trừ dần số tiền nợ.

Tiếp đó, Hiệp lấy những hình đã chụp hai nạn nhân khỏa thân trước đó để làm hình quảng cáo cho việc tìm khách có nhu cầu mua dâm. Mỗi lần bán dâm, Hiệp chủ động thu tiền và chỉ để lại trong túi hai cô gái mỗi người vài chục ngàn đồng ăn uống sinh hoạt đủ trong ngày.

Tại cơ quan Công an, Hiệp thú nhận, chỉ vì thích “của lạ” đã nhận lời đi chơi với L. Tuy nhiên, lúc gặp mặt L thấy cô gái này rất trẻ, mới ở quê tới đất Bình Dương hành nghề còn lớ ngớ mọi việc nên hắn dựng màn kịch giả danh CSHS để hù dọa. Cứ tưởng lấy được tiền và điện thoại của L xong thì thôi, nhưng đến tối gã lại nhận được điện thoại T xin bỏ qua mọi việc. Lợi dụng sự “nhẹ dạ, cả tin” của các nạn nhân, Hiệp tiếp tục đe dọa sẽ gửi hình ảnh  nóng về cho gia đình để cha mẹ họ biết. Thấy T hoang mang, sợ hãi thì gã tiếp tục uy hiếp nạn nhân được quan hệ tình dục và chiếm đoạt tài sản.

Được biết, đối tượng từng có gia đình đàng hoàng. Do cuộc sống khốn khó ở một làng quê nghèo buộc gã phải lưu lạc đến Bình Dương làm công nhân mưu sinh từ lúc mười tám tuổi. Hiện tại, Hiệp đang làm việc ổn định tại công ty L.T (khu công nghiệp Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An). Từ khi Hiệp bị Công an bắt, nhiều người thân thích và bạn bè không ai nghĩ đó là sự thật. Bởi lẽ, từ trước tới nay trong mắt mọi người, gã là người chồng chung thủy, sống có trách nhiệm với gia đình. Hơn nữa, trong công việc gã là một công nhân chăm chỉ và nhiệt tình hỗ trợ đồng nghiệp.

“Thật không ngờ Hiệp lại vướng vào vòng lao lý chỉ vì sự đồi bại của mình. Với vẻ mặt điển trai, hiền lành ấy, không ai nghĩ nó lại ẩn nấp một bộ mặt dâm đãng và tội lỗi như vậy. Sự việc đã xảy ra, bây giờ nó chỉ còn tự trách bản thân mình mà thôi…”, anh N. (30 tuổi, công nhân làm cùng công ty với Hiệp) nói.

Về phía các nạn nhân, được biết cả L và T đều mới ở quê theo bạn bè xuống Bình Dương kiếm việc làm khoảng một tháng nay. Trong thời gian này, các công ty đều ngừng tuyển lao động, khiến cả hai không có việc làm. Để trang trải cuộc sống, hai cô gái lên mạng tìm việc làm thời vụ nhưng công việc cũng không ổn định nên đành tìm “bạn trai” nuôi sống qua ngày. Trong lúc ngồi chơi mạng Zalo, L. đã vô tình quét tìm bạn bè ở lân cận thì gặp nick Zalo của Hiệp kết bạn. Sau đó, được Hiệp hẹn tới khách sạn vui vẻ thì L đã tin theo.

L. cho biết, thấy Hiệp nhắn tin qua Zalo tử tế nên nghĩ là người tốt. Nhưng khi anh ta giới thiệu là Công an và liên tục dọa sẽ bắt đi tù khiến cô vô cùng sợ. Phải sống cảnh “địa ngục trần gian” khiến hai cô chịu đầy tủi nhục và quyết định tố cáo Hiệp.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết: Ngày 21-1, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thái Hiệp về hành vi “cưỡng dâm” và “cưỡng đoạt tài sản”. Hiện nay, có nhiều trường hợp phạm tội liên quan đến lừa đảo tài sản và tình cảm bắt nguồn từ những trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Line…

Phần lớn các nạn nhân là các cô gái trẻ, nhẹ dạ cả tin. Hầu hết các vụ việc được cơ quan Công an can thiệp thì nạn nhân mới được cứu thoát. Qua đó, họ đã nhận được nhiều bài học đắt giá, còn đối tượng gây án phải trả giá cho tội lỗi mà chúng đã gây ra… 

Đức Mừng
.
.
.