Kẻ si tình dựng vở kịch... "anh hùng cứu mỹ nhân"

Thứ Hai, 26/12/2016, 10:45
Để làm cảm động tình nhân, nhằm lôi kéo người yêu cũ, Nguyễn Vũ Bảo Ân đã bàn bạc với hai đồng phạm khác dàn dựng cảnh bắt cóc chị Trần Minh Bảo T. theo kiểu "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga". Thế nhưng, màn kịch vụng về của nhóm thanh niên này đã gây ra một hậu quả nghiêm trọng, vi phạm pháp luật...


Chị Trần Minh Bảo T. (26 tuổi), ngụ tại đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt và Nguyễn Vũ Bảo Ân (23 tuổi), ngụ phường 5, TP Đà Lạt vốn từng là người yêu của nhau suốt 3 năm qua. Trong khoảng thời gian hai người yêu nhau, giữa chị Bảo T. và Bảo Ân thỉnh thoảng lại phát sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Tháng 6-2016, chị Trần Minh Bảo T. quyết định nói lời chia tay Nguyễn Vũ Bảo Ân, mặc cho chàng trai si tình này ra sức tìm cách níu kéo để giữ lại người yêu. Dù bị khước từ, Nguyễn Vũ Bảo Ân vẫn yêu đơn phương một cách si mê chị Bảo T.

Nguyễn Vũ Thanh Nhân (phải) và Phạm Văn Thắng.

Đã nhiều lần Bảo Ân tìm cách thể hiện tình cảm, quan tâm chăm sóc tới chị Bảo T. nhưng không thể nào làm xiêu lòng được người yêu cũ. Thậm chí, Bảo Ân còn dùng một cuốn sổ nhỏ để viết nhật ký về tình cảm của mình dành cho chị Bảo T. sau những ngày tháng khi hai người đã chia tay, chị Trần Minh Bảo T. vẫn không hề rung động trước những lời ngỏ tình đầy cảm xúc của Bảo Ân.

Trong lúc mối tình này vẫn đang làm day dứt, khổ não Nguyễn Vũ Bảo Ân thì giữa tháng 12-2016 xảy ra biến cố. Chị Trần Minh Bảo T. bất ngờ bị một nhóm thanh niên bắt cóc trong lúc đi giao tranh thuê chữ thập cho khách hàng.

Ngay sau đó, chị Bảo T. đã được một "người hùng" xuất hiện đúng lúc ra tay giải cứu khỏi những tên bắt cóc hung dữ tại một địa điểm trên đèo Khánh Vĩnh, vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa. Khá bất ngờ "người hùng" này chính là Nguyễn Vũ Bảo Ân, người yêu cũ của chị Trần Minh Bảo T.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Lạt đã mời Nguyễn Vũ Bảo Ân lên làm rõ vụ bắt cóc chị Trần Minh Bảo T. Lập tức, vở kịch vụng về này nhanh chóng bị cơ quan Công an bóc tẩy.

Nguyễn Vũ Bảo Ân buộc phải thừa nhận chính y vì quá si tình nên đã đạo diễn màn kịch bắt cóc chị Bảo T. để tự giải cứu, chiếm lòng người yêu cũ.

Làm việc với Công an TP Đà Lạt, Nguyễn Vũ Bảo Ân khai nhận, bị chị Bảo T. nói lời chia tay quá đau đớn. Dù sau một thời gian dài tìm mọi cách để níu kéo tình cảm nhưng không được chị T. chấp nhận nên Bảo Ân đã nghĩ ra một kịch bản để lấy lòng người yêu cũ.

Trong lúc nạn nhân rơi vào tình trạng hoảng loạn vì bị "bắt cóc tống tiền", chính Bảo Ân ra tay "giải cứu" cho nạn nhân nhằm làm lung lay, cảm động trái tim người yêu cũ, từ đó sẽ có cơ hội nối lại tình xưa.

Đối tượng Nguyễn Vũ Bảo Ân.

Nguyễn Vũ Bảo Ân bày ra kịch bản tưởng chừng như hoàn hảo này rồi bàn bạc với em trai Nguyễn Vũ Thanh Nhân (19 tuổi) và người làm thuê cho gia đình mình là Phạm Văn Thắng (17 tuổi, quê Thanh Hóa) và được cả hai người hưởng ứng.

Cũng trong thời gian trên, biết chị Trần Minh Bảo T. buôn bán tranh thêu chữ thập, Bảo Ân đã dùng một tài khoản có tên là Ngọc Nhi và liên lạc, đặt vấn đề mua một bức tranh của chị Bảo T. với giá 750.000 đồng.

Để tạo niềm tin cho nạn nhân, Nguyễn Vũ Bảo Ân xin số tài khoản ngân hàng và chuyển khoản trước cho chị Bảo T. 500.000 đồng, số tiền còn lại hẹn sẽ trả vào thời điểm hai bên giao nhận tranh, được Bảo Ân ấn định vào chiều 16-12.

Sau khi lên kế hoạch tỉ mỉ, phân chia nhiệm vụ cho từng người cụ thể, cả nhóm đi mua những dụng cụ cần thiết như găng tay, bao trùm mặt, bao tải, bạt, dây thép kẽm, keo xịt tóc, đèn pin, máu heo... để phục vụ vở kịch bắt cóc đặc biệt này.

Để thực hiện hoàn hảo vụ bắt cóc, cả nhóm tới điểm thuê xe tự lái tại Đà Lạt thuê một chiếc ôtô 7 chỗ, lái xe xuống khu vực đèo Khánh Vĩnh theo quốc lộ 27C, cách Đà Lạt hơn 50km, địa điểm giáp ranh giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa căng bạt lập chòi tạm với mục đích sẽ bắt cóc chị Trần Minh Bảo T. từ Đà Lạt đưa về đây giam giữ để Bảo Ân chứng minh mình là "người hùng".

Ngày 16-12, sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng các bước thực hiện một vụ bắt cóc, Nguyễn Vũ Bảo Ân dùng nickname Ngọc Nhi tiếp tục liên lạc với chị Trần Minh Bảo T. hẹn địa điểm giao nhận tranh tại một con đường vắng vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Cả 3 lái xe ôtô tới địa điểm đã hẹn với chị T. để chờ sẵn.

Khoảng 15h40 ngày 16-12, khi chị Trần Minh Bảo T. đi xe máy tới địa điểm đã hẹn cầm theo bức tranh mà Bảo Ân đã đặt mua, Phạm Văn Thắng đeo khẩu trang bịt kín mặt đứng giả làm người tới nhận tranh.

Tang vật các đối tượng thực hiện dàn dựng vụ bắt cóc chị Trần Minh Bảo T.

Lúc này, hai anh em Nguyễn Vũ Bảo Ân và Nguyễn Vũ Thanh Nhân nấp từ phía sau bất ngờ xông tới dùng băng keo dán miệng, bịt mặt rồi dùng bao tải trùm lên toàn bộ người chị Bảo T. đẩy nạn nhân lên ôtô. Các đối tượng còn dùng dây trói hai tay, chân nạn nhân.

Nguyễn Vũ Bảo Ân chỉ đạo Phạm Văn Thắng giấu xe máy của chị Bảo T. vào bụi cây ven đường, sau đó trực tiếp lái xe đưa thẳng nạn nhân tới căn chòi đã dựng sẵn trên đèo Khánh Vĩnh từ ngày hôm trước.

Trong suốt đường đi, các đối tượng liên tục dùng lời lẽ đe dọa, uy hiếp chị Bảo T. giống như một vụ bắt cóc thật khiến nạn nhân vô cùng sợ hãi, tinh thần hoảng loạn tột độ. Nhóm này còn lục túi nạn nhân lấy một điện thoại Samsung S6, một điện thoại phím bấm, 400.000 đồng và 2 đô la tiền Singapore.

Tới căn chòi ở đèo Khánh Vĩnh, các đối tượng dùng dây kẽm trói chị Trần Minh Bảo T. vào cột rồi giao cho Nguyễn Vũ Thanh Nhân và Phạm Văn Thắng tiếp tục đe dọa đòi tiền chuộc giống như một vụ bắt cóc tống tiền thật. Nhóm thanh niên trên còn dùng dao dọa rạch rách quần áo của chị Bảo T.

Sắp đặt mọi chuyện xong xuôi, để vở kịch có tính hợp lý, tự nhiên Nguyễn Vũ Bảo Ân lái xe ôtô trở về Đà Lạt trả và lấy xe gắn máy của chị Bảo T. quay trở lại căn chòi trên đèo Khánh Vĩnh, giống như kiểu Bảo Ân đã phát hiện và chạy xe máy theo nhóm bắt cóc này ngay từ khi còn ở Đà Lạt để tới giải cứu cho người yêu cũ.

Vừa tới nơi, ngay từ xa Nguyễn Vũ Bảo Ân liền diễn vở kịch theo kiểu "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga". Kẻ si tình này hốt hoảng gọi đầy đủ họ tên chị Trần Minh Bảo T. rồi lao vào vờ đánh nhau với hai tên bắt cóc đang giam giữ chị Bảo T. là Nguyễn Vũ Thanh Nhân và Phạm Văn Thắng.

Sau một hồi "giao chiến" quyết liệt với những tiếng la hét, đau đớn vì bị "dính đòn" của Nguyễn Vũ Bảo Ân, Nguyễn Vũ Thanh Nhân giả thua bỏ chạy, đồng thời lấy chiếc điện thoại của chị Bảo T. đang reo ném vào bụi cây.

Để tính chất vụ việc thêm nghiêm trọng hơn, nhằm giúp Nguyễn Vũ Bảo Ân nở mày nở mặt với bạn gái cũ, Phạm Văn Thắng giả lăn lóc ở hiện trường, tỏ ra đau đớn vô cùng vì đã bị Bảo Ân đánh. Để cho giống như thật, Bảo Ân lập tức dùng bịch máu heo đã chuẩn bị từ trước đổ lên đầu và người Phạm Văn Thắng.

Sau khi đã ra tay "đánh bại" hai tên bắt cóc chị Bảo T., Nguyễn Vũ Bảo Ân cố làm cho gương mặt tỏ ra hốt hoảng, khổ sở chạy nhào tới ôm chầm lấy người yêu cũ tỏ vẻ rất đau đớn, thương xót chị T. Nguyễn Vũ Bảo Ân cởi băng keo đang dính trên miệng chị Bảo T. và cởi trói cho nạn nhân...

Bảo Ân đưa bộ quần áo mà đối tượng này đã chuẩn bị từ trước cho chị Bảo T. thay vì bộ quần áo của chị T đang mặc trên người đã bị nhóm này dùng dao rạch rách.

Vị trí các đối tượng bắt giữ chị Trần Minh Bảo T tại đèo Khánh Vĩnh.

Để chứng tỏ mình là một người hùng, không chỉ đánh bại, giải cứu được chị Bảo T. ra khỏi bàn tay của những kẻ "bắt cóc" hung dữ, Nguyễn Vũ Bảo Ân còn tìm lấy được chiếc xe gắn máy của chị Trần Minh Bảo T. đem về trả lại cho nạn nhân ngay trong tối 16-12. 

Tuy nhiên, màn dàn dựng cảnh bắt cóc và giải cứu đầy "kịch tính" trên vẫn chỉ là vở kịch đầy vụng về. Chị Trần Minh Bảo T. đã nhanh chóng nhận ra "trò mèo" này của nhóm thanh niên Nguyễn Vũ Bảo Ân, Nguyễn Vũ Thanh Nhân và Phạm Văn Thắng.

Không những không chiếm lại được tình cảm, làm lung lay trái tim của người yêu cũ, hành vi của nhóm do Nguyễn Vũ Bảo Ân cầm đầu còn làm cho chị Bảo T. thêm giận giữ, không khác gì thêm dầu vào lửa.

Chính vì vậy, chị Trần Minh Bảo T. đã được gia đình đưa tới Công an TP Đà Lạt trình báo toàn bộ sự việc.

Tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Công an TP Đà Lạt đã lập tức triệu tập các đối tượng Nguyễn Vũ Bảo Ân, Nguyễn Vũ Thanh Nhân và Phạm Văn Thắng tới lấy lời khai làm rõ vụ việc. Tại đây, Nguyễn Vũ Bảo Ân đã nhanh chóng thừa nhận hành vi dàn cảnh bắt cóc để "cứu mỹ nhân" do chính mình cầm đầu.

Nhóm thanh niên này cho biết không có ý định cướp tài sản của nạn nhân mà chỉ là học theo trong phim, dàn dựng cảnh bắt cóc cho Bảo Ân giải cứu để được lòng chị Bảo T. khiến nạn nhân cảm động mà nối lại tình xưa với Nguyễn Vũ Bảo Ân.

Tuy nhiên, hành vi của nhóm thanh niên này đã vi phạm pháp luật. Do đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 bị can trên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo pháp luật. Đến đây, vở kịch của kẻ si tình dàn dựng đã tự biến mình cùng nhóm bạn trở thành bi kịch cuộc đời.

Kim Ngân
.
.
.