Kết cục buồn của cô gái chạy trốn tình yêu

Thứ Năm, 24/11/2016, 10:15
Nói chuyện với Lê Hà Vy, tiếp xúc với cô dù chỉ gần 1 giờ đồng hồ, nhưng có thể cảm nhận, cô gái này thiếu những kĩ năng sống cơ bản của một cô gái trưởng thành. Đâu đó phảng phất bóng dáng, suy nghĩ và hành động của Kim Anh - cô gái gây án trên xe Lexus thuở nào.


Các cô đều chạy trốn khỏi tình yêu, mỗi người một cách, nhưng kết cục lại giống nhau - những người đàn ông (đã từng) hoặc đang là người đàn ông hiện tại của họ - đều đã chết dưới tay các cô, những cái chết thật đáng tiếc. 

Khi người dân nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu hú vang, chạy tới con ngõ 147/77 phố Tân Mai thì mới hay, một thanh niên bị đâm vừa được nhân viên y tế chuyển ra xe trong tình trạng hết sức nguy kịch. Chiếc xe nhanh chóng lao đi, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Lúc đó là khoảng hơn 18h ngày 15-11. Thủ phạm bị Công an phường Tân Mai và Công an quận Hoàng Mai đưa về trụ sở Công an ngay sau đó là Lê Hà Vy, 19 tuổi, trú tại địa chỉ trên. Nạn nhân chính là anh ĐVS., người yêu hiện tại của Vy.

Đối tương Lê Hà Vy tại cơ quan điều tra.

Không giống thông tin lan toả trên mạng xã hội ban đầu cho rằng, thủ phạm đã đâm tới 4 nhát, thực tế Lê Hà Vy đã dùng con dao gọt hoa quả ngày thường vẫn để ở đầu giường đâm người yêu 1 nhát. Và cả nạn nhân cũng như thủ phạm đều không đập đá, ko sử dụng ma tuý.

Mẹ Lê Hà Vy cho biết, Vy và S. yêu nhau khoảng 1 năm nay, gia đình ngăn cản Vy yêu anh S. vì anh này thường xuyên đánh đập Vy. Sợ con gái khổ nếu sau này sống với người chồng vũ phu, mẹ cô ra sức phản đối. Nghe lời mẹ và cũng tự nhận thấy S. dễ nổi máu côn đồ, đánh đập không thương tiếc, Vy đã chủ động chia tay, nhưng S. không chấp nhận.

Tại cơ quan điều tra, Lê Hà Vy khai nhận, trước thời điểm xảy ra vụ việc, Vy hẹn anh S. tới nhà nói chuyện. Khi anh S đến có mang theo hai cốc chè và lên phòng Vy ngồi ăn.

Đợi S. ăn xong, Vy hỏi: "Nói chuyện được chưa?". Và cũng như những lần khác, cô gái này lại đề cập đến chuyện chia tay nhưng cũng giống mọi lần, anh S. không đồng ý.

Cả hai xảy ra cãi vã, anh S xô Vy ngã ra giường và chồm lên bóp cổ. Đúng lúc ấy thì có cuộc điện thoại gọi tới cho Vy, S. dừng lại nghe điện thoại, sau đó anh ta lại tiếp tục bóp cổ người yêu.

Trong quá trình giằng co, Vy vớ được con dao ngay đầu giường, cô gái 19 tuổi đã đâm một nhát trúng người anh S. Nạn nhân chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi bất tỉnh.

Sau giây phút sợ hãi, Vy vội vàng lấy áo bịt vết thương cho anh S và gọi xe cấp cứu. Nhưng mọi nỗ lực của cô đã quá muộn. Anh S đã tử vong do mất máu cấp.

Nhận được tin con trai mình bị sát hại ngay tại nhà người yêu, gia đình nhà anh S. kéo đến rất đông, gây áp lực với gia đình Lê Hà Vy. Đó cũng là một đêm vất vả đối với Công an phường Tân Mai và Công an quận Hoàng Mai trong việc giữ gìn an ninh trật tự.

Người dân tụ tập trước ngôi nhà xảy ra vụ án.

Tôi nhìn thấy đâu đó bóng dáng của Kim Anh, cô gái nổi tiếng với vụ án Lexus ngày nào, ở suy nghĩ và kĩ năng sống. Nói đúng ra là cả hai cô đều chưa tự trang bị được cho mình kĩ năng sống cần thiết để có thể ứng xử hài hoà trong những tình huống khó khăn.

Kim Anh và Hà Vy đều tự xoay xở câu chuyện riêng tư của mình, không ai trợ giúp, ngoài việc tâm sự với đứa bạn thân. Lê Hà Vy thường xuyên bị người yêu đánh đập, gia đình cô biết nhưng cũng không có biện pháp can thiệp nào mang tính hiệu quả, và hết lần này đến lần khác, việc chịu đựng bị đánh như một thói quen, dù rất khổ sở và đau đớn.

Việc gia đình giúp Hà Vy được duy nhất đó là... cấm cô yêu anh S. Mâu thuẫn tình cảm không được giải quyết dứt điểm, cho đến khi bùng phát, tất cả đều bàng hoàng.

Duy có điều, chưa chắc đến bây giờ, cả Vy và mẹ cô nhận ra, đó là việc cô quan hệ đi quá giới hạn với bạn trai và để cho bạn trai đến nhà ăn ngủ, thì là việc làm khó chấp nhận, dù xã hội có tân tiến, văn minh đến đâu đi nữa, thì việc chung sống như vợ chồng trước hôn nhân của các đôi trai gái đều dẫn tới hậu quả xấu và bị dư luận dành cho cái nhìn thiếu thiện cảm.

Lê Hà Vy nhìn khá sắc sảo, giống hình mẫu của các cô gái ra đời sớm, yêu sớm và thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ.

Tôi đã tiếp xúc với cô khá lâu, trong mớ cảm xúc hỗn độn, vừa giận vừa thương. Bố cô đã mất vì bạo bệnh từ cách đây 6-7 năm. Mẹ cô một mình vất vả, xuôi ngược mưu sinh nuôi hai anh em Vy. Mà không phải chỉ anh em Vy, mẹ cô còn phải lo cho bà ngoại bị thần kinh và người cậu cũng không được khôn như người bình thường. Thế nên thời gian dành cho Vy không có nhiều.

Lê Hà Vy muốn xin lỗi mẹ và gia đình anh S.

Những cô gái mười tám đôi mươi, bỗng chốc trở thành tội phạm tôi đã gặp khá nhiều. Họ thường bột phát gây án vì mâu thuẫn không được giải quyết triệt để.

Vì giọt nước tràn ly, vì thiếu kĩ năng sống, tương lai phía trước bỗng chốc đóng sầm, trở thành tâm điểm của dư luận:

- Em học hết lớp mấy?

+ Em học hết lớp 6 chị ạ.

- Không học nữa thì làm gì?

+ Em đi bán thuê cho hàng quần áo, nói chung đi làm thuê một số việc linh tinh nữa. Nhưng hiện tại thời gian này thì em đang nghỉ làm.

- Em yêu S. lâu chưa?

+ Khoảng 1 năm nay. Anh ấy làm nghề dạy lái xe ôtô.

- Hai người thường xuyên mâu thuẫn vì những chuyện gì?

+ Bọn em suốt ngày cãi vã. Cứ không hài lòng chuyện gì là anh ấy đánh em.

- Ví dụ?

+ Như lần anh ấy bảo em đi làm ở bãi xe nơi anh ấy dạy lái, em không đồng ý thế là anh ấy đánh luôn.

- Những chuyện đó xảy ra như thế nào?

+ Không cứ chị ạ. Có khi cả tháng bình thường, có khi ba hôm ba trận đòn. Có lần anh ấy còn ném vật cứng vào đầu em, may mà em tránh được nên chỉ bị sưng nhẹ, nhưng vật cứng bay vào tường. Nếu chị vào phòng em thì nhìn thấy vết lõm vẫn ở trên tường.

- Câu chuyện này, em kể cho những ai?

+ Bạn thân em biết, mẹ thì em cũng kể nhưng ít thôi. Mẹ em nói, sau này em lấy chồng vũ phu thì khổ lắm nên mẹ ngăn cản em yêu S. Nửa năm nay, em tìm cách chia tay mà cứ mở mồm ra nói là bị đánh vì anh ấy không đồng ý.

- Không có biện pháp nào can thiệp à?

+ Anh ấy còn dọn về ở nhà em mà không ai đuổi được, vì đuổi S cũng không đi. Có hôm bực quá em sang hàng xóm ngủ nhờ.

- Em có thấy việc em quan hệ và cho một người đàn ông khác ở cùng nhà mình là sai lầm không?

+ Vào đây thì em mới thấy mình sai. Nhưng em cũng chẳng biết làm thế nào. Mẹ em đuổi anh ấy cũng không đi.

- Sao không nhờ chính quyền can thiệp?

+ Em cũng không nghĩ ra.

- Mẹ em làm nghề gì?

+ Mẹ em bán hàng thuê.

- Chắc là ít có thời gian quan tâm, dạy dỗ em?

+ Em cũng chả trách gì mẹ em, vì mẹ em đã quá vất vả rồi. Một mình mẹ em lo cho mấy người. Bà em không được bình thường, cậu em cũng thế nhưng đỡ hơn, đi làm bảo vệ cho người ta, lương chả được bao nhiêu. Giờ em ở trong này thì an toàn rồi, nhưng em rất lo cho mẹ em ở ngoài, liệu gia đình anh S có trả thù gia đình em không. Mấy hôm nay, em chỉ lo mỗi vậy.

- Em muốn nói gì với mẹ và với các cô gái đang ở lứa tuổi như em?

+ Em muốn xin lỗi mẹ em, xin lỗi gia đình anh S. Còn với các bạn gái khác thì em mong không ai rơi vào trường hợp như em.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Hà Vy, 20 tuổi, trú ở phố Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Đây cũng là bài học cho các chàng trai, cô gái đang yêu cần phải biết kiểm soát hành vi của mình. Nhất là các cô gái trước ngưỡng cửa tình yêu, phải tìm hiểu kĩ tâm tính bạn trai của mình trước khi quyết định trao thân gửi phận. Mọi suy nghĩ ích kỉ, mọi cư xử thô bạo, vũ phu đều không làm tình yêu tốt hơn, thậm chí gây nên những hậu quả đau lòng như vụ án này.
Nhóm PV
.
.
.