Kết cục đau thương từ mối quan hệ lệch lạc

Thứ Ba, 20/10/2015, 11:46
Sau gần 4 ngày đêm truy bắt, vào lúc 10h sáng 11/10/2015, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa và Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã tóm gọn Nguyễn Hoàng Hiệp và Bạch Quang Thành là hai đối tượng thực hiện vụ sát hại anh Trần Thái H để cướp tài sản, trong một nhà nghỉ ở tổ 8, khu phố 11, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khi chúng đang nằm chờ một đối tượng ở thị trấn Gò Dầu đưa sang Campuchia lẩn trốn.

1.Sinh năm 1995 trong một gia đình chuyên nghề làm thuê, làm mướn tại ấp Nam Trung, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, do là con trai độc nhất nên Hiệp được  cha mẹ  và ông bà hai bên nội ngoại dồn hết tình cảm, tiền bạc cho Hiệp học hành với mong muốn sau này khi tốt nghiệp dễ có cơ hội ra thành phố lớn tìm kiếm được công ăn việc làm nhàn hạ, thoát khỏi cảnh ngày đêm cắm mặt vào ruộng rẫy mà vẫn bữa đói bữa no như cha mẹ hắn.

Tuy nhiên, những mong mỏi và sự hy sinh của những người lớn trong gia đình đã bị Hiệp thẳng tay ném xuống sông, xuống biển khi vào cuối năm học cấp hai, hắn bỏ học rồi quy tụ một đám con trai cùng trang lứa tập tành ăn nhậu, quậy phá xóm làng. Nhiều lần cha mẹ Hiệp bị bà con xóm giềng tìm đến mắng, nhưng vì thương con, ông bà đã bênh vực Hiệp một cách mù quáng mà không hề tìm cách dạy cho thành người tử tế.

Hai đối tượng Nguyễn Hoàng Hiệp và Bạch Quang Thành.

Được đà, càng ngày Hiệp càng tỏ ra là một thanh niên hư hỏng và hơn một năm sau hắn cùng đám bạn đã mon men đến các tụ điểm hút chích để "nếm" thử ma túy. Càng "nếm", càng thích thú nên chỉ trong thời gian ngắn, đám thanh niên choai choai này đã trở thành "bạn hàng" thân thiết của những tay chuyên bán lẻ ma túy từ TP Hồ Chí Minh trôi dạt về đây lén lút hoạt động. Thời gian đầu, Hiệp chỉ sử dụng những đồng tiền mồ hôi, nước mắt có được từ cha mẹ, nhưng đến khi nhu cầu ma túy tăng cao, hắn đã khuân tất cả những món đồ đạc trong nhà từ tivi, máy hát đĩa, xe gắn máy cho đến nồi, niêu, xoong chảo đem bán lấy tiền mua ma túy.

Khi trong nhà không còn thứ gì đáng giá, Hiệp rủ bạn đi trộm đồ của hàng xóm và trong một lần đang ôm chiếc máy tính xách tay trộm được mang ra thị trấn Thuận Nam bán thì bị chính người chủ phát hiện, trình báo với Công an địa phương. Thời gian ấy, Hiệp còn đang ở độ tuổi vị thành niên nên sau khi thực hiện các biện pháp răn đe và xử  phạt vi phạm hành chính, Hiệp được giao về cho gia đình quản lý, giáo dục, cai nghiện tại chỗ.

Dường như ý thức được vấn đề ngày càng nguy hiểm, đến lúc này, cha mẹ Hiệp mới thực hiện các biện pháp mạnh hòng cứu đứa con độc nhất thoát khỏi vũng lầy của ma túy. Hiệp bị xích chân vào cột nhà để cai nghiện và cha mẹ Hiệp thay phiên nhau ở nhà trông coi Hiệp. Tuy nhiên, những biện pháp ấy đã quá muộn bởi do có thời gian dài "đập đá" khiến cho hắn luôn luôn thường trực ảo giác rằng lúc nào cũng có rất nhiều tên giang hồ rình rập muốn lấy đi mạng sống của hắn để trả thù. Chính vì vậy mà lúc nào hắn cũng đòi những người xung quanh phải chuẩn bị dao, kiếm để hắn chiến đấu tiêu diệt những tên giang hồ kia.

Nhiều lúc Hiệp như một con thú hoang liên tục la hét chửi bới cha mẹ, thậm chí khi cha mẹ mang cơm nước đến bên cạnh liền bị hắn hắt vào mặt vì cho rằng đó là thuốc độc. Trong một lần  nhà Hiệp tổ chức đám giỗ, vì không muốn mất mặt với bà con dòng họ, cha hắn đã tháo xích cho Hiệp đi vệ sinh, nhưng vừa được thoát, hắn đã vớ lấy khúc củi đập ông ngất xỉu rồi chạy thẳng ra ngoài đường bắt xe đò vào TP Biên Hòa lẩn trốn.

Không có một xu dính túi, ban ngày, Hiệp lang thang khắp các hè phố ở TP Biên Hòa xin ăn, tối đến thì tìm một ghế đá ngoài công viên hoặc một mái hiên nhà nào đó ngủ qua đêm. Đang trong cơn túng quẫn, Hiệp gặp và làm quen được với anh Trần Thái H, sinh năm 1972, ngụ phường Trung Dũng, TP Biên Hòa. Biết người này là thanh niên đồng tính nhưng do anh này sẵn sàng chi tiền nên Hiệp nhắm mắt thực hiện theo các yêu cầu của anh H và cả hai đã thuê một căn phòng nhỏ dọn về chung sống cùng nhau.

Lúc đầu, khi túi tiền của anh H còn rủng rỉnh, hai người thường xuyên cặp kè bên nhau lui tới các tụ điểm ăn chơi, hút chích. Tuy nhiên, với bản tính lười lao động nên "núi" tiền kia cũng dần dần cạn kiệt. Khi anh H không đáp ứng được nhu cầu của mình, Hiệp bắt đầu gây gổ, đánh đập anh H không nương tay. Không chịu nổi thói côn đồ của Hiệp, anh H chọn cách chia tay, dọn về nhà cha mẹ đẻ sinh sống, nhưng Hiệp vẫn không chịu buông tha. Hắn liên tục gọi điện thoại năn nỉ rồi giả bộ thể hiện sự ăn năn hối cải, đồng thời buông lời dụ dỗ anh H về chung sống với nhau để có điều kiện "làm lại từ đầu".

Bị những lời đường mật của Hiệp rót vào tai, anh H như bị mờ hết cả lý trí và chỉ ít ngày sau khi chia tay, anh H lại khăn gói xách đồ đạc về nhà trọ với Hiệp.

Trong thời gian này, mặc dù sống nhờ vào anh H, nhưng Hiệp vẫn thường xuyên dắt Bạch Quang Thành, ngụ tại khu phố 4, phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, một người bạn mà hắn mới quen về phòng trọ ăn nhậu rồi bắt anh H phải phục vụ. Thấy bạn đồng tính ngựa quen đường cũ, anh H dành nhiều thời gian khuyên can nhưng Hiệp không những không nghe mà còn hăm dọa sẽ xử đẹp nếu anh cứ can thiệp vào chuyện ăn nhậu, hút chích của hắn. Một lần nữa, anh H đành ngậm ngùi rời khỏi cuộc sống nhơ nhớp với Hiệp.

Hiện trường vụ án.

2.Trở lại với vụ án, sau khi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác cùng vào cuộc tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để mở hướng điều tra, ngay trong đêm, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai đã cử các trinh sát tiến hành công tác sàng lọc, rà soát để xác định đối tượng. Đang trong lúc tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát được anh N, nhân viên nhà nghỉ cung cấp những thông tin hết sức quan trọng. Theo nhân viên này, vào lúc 15h 45’ chiều 7/10 có 3 nam thanh niên cùng đi trên một chiếc xe gắn máy hiệu Air Blade, biển số 60B1-689.93 đến thuê phòng nghỉ. Do cả 3 đều nói quá mệt, chỉ thuê phòng nghỉ tạm trong thời gian một giờ nên không giao giấy tờ tùy thân cho nhân viên nhà nghỉ.

Sau khi 3 người lên phòng được một lúc thì có hai người xuống lấy xe gắn máy nói là ra ngoài mua đồ ăn, nhưng đến khoảng 19h không thấy về nên anh N sinh nghi lên phòng kiểm tra thì phát hiện một nam thanh niên đã tử vong. Từ thông tin quý giá này kết hợp với công tác sàng lọc đối tượng, ngay trong đêm, lực lượng Công an đã xác định Nguyễn Hoàng Hiệp và Bạch Quang Thành là hai đối tượng nghi vấn nhất. Tuy nhiên khi tìm đến nơi ở thì được chủ nhà trọ cho biết hai đối tượng này đã gom đồ rời khỏi phòng trọ từ lúc chiều tối và nói là đi du lịch.

Không thể để cho nghi phạm có nhiều thời gian lẩn trốn, một mũi trinh sát lập tức được điều động lên đường đến huyện Hàm Thuận Nam nơi cha mẹ Hiệp sinh sống để vận động gia đình đưa hắn ra đầu thú. Một mũi khác liên hệ với Công an các đơn vị bạn nơi có biên giới tiếp giáp với nước ngoài cùng hỗ trợ ngăn chặn không cho đối tượng vượt biên lẩn trốn. Mũi còn lại phối hợp với Công an TP Biên Hòa rà soát toàn bộ các điểm nóng về an ninh trật tự trong khu vực nhằm kịp thời truy bắt Hiệp và Thành. Trải qua gần bốn ngày đêm liên tục truy xét, các trinh sát phát hiện Hiệp và Thành đang tá túc tại khách sạn H.Y.N ở thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh nên đã phối hợp với Công an ập vào tóm gọn trước khi hai đối tượng này tìm cách trốn sang Campuchia.

Tại cơ quan Công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hiệp và Thành đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của hai đối tượng này, cho rằng anh H nhất quyết dọn đồ đạc ra đi là vì có "tình nhân" mới nên Hiệp tỏ ra ghen tuông và thường xuyên rủ Thành đi tìm anh H để gây sự đòi nối lại quan hệ. Ép buộc mãi không được, trong đầu Hiệp bắt đầu nảy sinh sự hận thù và hắn bàn với Thành lên kế hoạch sát hại anh H. Để chuẩn bị cho hành động tội ác của mình, trưa 7/10/2015, Hiệp chở Thành ra chợ mua bao tay và dây nhựa có khóa rút mang về phòng trọ cất giấu rồi gọi điện thoại mời anh H đến chơi. Tuy nhiên do bị từ chối đến phòng trọ nên cả hai tiếp tục năn nỉ giả bộ đến nhà nghỉ "sinh hoạt".

Tại nhà nghỉ, lợi dụng lúc sơ hở, Hiệp và Thành đã vật anh H xuống đất, lấy dây nhựa trói hai tay lại rồi lấy gối đè lên mặt cho đến khi anh H hoàn toàn tắt thở. Thực hiện xong hành vi tội ác, Hiệp - Thành lục túi lấy điện thoại di động rồi đi xuống quầy lễ tân nói là đi mua đồ ăn để lấy xe gắn máy của anh H. Chúng chạy thẳng xuống tiệm cầm đồ H.A ở phường 4, quận 8, TP Hồ Chí Minh cầm với giá 13 triệu đồng. Có tiền, Hiệp - Thành tìm đến một đối tượng bán lẻ ma túy mua một bịch ma túy đá với giá hai triệu đồng rồi đi xe buýt lên thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tìm đường trốn sang Campuchia. Trong lúc chúng đang chờ đợi thì bị lực lượng Công an tóm gọn.

Hiện lực lượng Công an đang nhanh chóng hoàn tất hồ sơ vụ án để đưa Hiệp và Thành ra xét xử trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Gia
.
.
.