Nữ cán bộ xã nhờ người "dạy" chồng đến thiệt mạng:

Khi bà nội ghen

Thứ Tư, 01/07/2015, 14:00
Mụ bảo, mụ chả yêu gì người đàn ông được gọi là chồng, mà cái sự lấy nhau là do số phận sắp đặt. Thế nhưng, tằng tằng rồi hai cậu con trai cũng ra đời, giờ đã trưởng thành xây dựng gia đình riêng và mụ đã lên chức bà nội. Nhưng dù không yêu thì mụ cũng không thể chịu nổi khi thỉnh thoảng lại nghe thiên hạ đồn thổi chồng mụ có nhân tình. Thế nên, mụ đã bồi dưỡng 25 triệu đồng cho cặp tình nhân vốn thân thiết với mụ: Bắt được chồng mụ vào nhà nghỉ, cứ việc “dạy” cho ông ta một bài học, cho sáng mắt ra. Sáng mắt đâu không thấy, đám đầu gấu đầu mèo đã ra đòn quá nặng, khiến chồng mụ tử vong ngay lập tức.

Người đàn ông xấu số

Khoảng 14h ngày 21/6, ông Dương Văn L. SN 1962, ở xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đi xe máy tới một nhà nghỉ thuộc thị trấn Hương Canh để gặp một cô gái trong thời gian gần đây thường xuyên nhắn tin à ơi hẹn hò. Khi ông này lên tới phòng 403 thì cô gái trẻ đã ngồi đợi sẵn. 

Sau vài ba câu xã giao hỏi thăm, ông L. vừa cởi áo sơ mi bên ngoài treo lên mắc và trên người chỉ mặc chiếc áo ba lỗ thì từ ngoài cửa xông vào hai tên côn đồ mặt mày bặm trợn, xăm trổ kín người. Chúng không nói không rằng lao vào đánh ông L. Người đàn ông này sợ hãi chạy ra cửa nhưng bị chúng lôi lại đánh tiếp. Đến khi thấy ông nằm bất động, chúng mới chịu bỏ đi.

Dương Thị Lan tại cơ quan điều tra.

Nghe tiếng huỳnh huỵch, những người khách ở những phòng bên cạnh trong nhà nghỉ thấy lạ nên mới chạy xuống hỏi lễ tân. Khi lễ tân lên phòng thì phát hiện ông L. đã chết liền vội vàng báo Công an. Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy,  nạn nhân bị dập gan, nứt hộp sọ, tất cả tài sản ông L. mang theo như ví, điện thoại đều còn nguyên. Cô gái ở cùng ông L. trong phòng trước đó cũng biến mất cùng với hai tên côn đồ.

Nhân viên nhà nghỉ cho biết, trước đó, có một phụ nữ đưa cô gái này đến, trả tiền thuê phòng sau đó đi khỏi nhà nghỉ, còn cô gái ở lại đợi ông L. Tập trung điều tra theo các mối quan hệ của ông L., Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã loại trừ nguyên nhân mâu thuẫn kinh tế mà tập trung vào xác minh các mâu thuẫn tình cảm của nạn nhân. 

Đến 23h cùng ngày thì các anh đã dựng được chân dung nhóm tội phạm gây ra cái chết của ông L. và ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng. Suốt một ngày lần theo dấu vết của chúng, đến 18h ngày 22/6, Công an đã bắt được cặp tình nhân Nguyễn Anh Tú, SN 1986 và Nguyễn Thị Mai, SN 1992 (ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) khi chúng đang trốn trong một nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội).

Tiếp tục, đối tượng Nguyễn Thị Thu Thùy, SN 1993, ở thị xã Phúc Yên cũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà một người bạn ở thị trấn Xuân Hòa. Hai kẻ trực tiếp gây ra cái chết cho ông L. là Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Dương, (đều ở thị xã Phúc Yên) đã bị bắt tại khu vực Mỹ Đình (Hà Nội).

Đi du lịch tạo chứng cứ ngoại phạm

Hóa ra, kẻ chủ mưu của vụ án này lại chính là vợ nạn nhân, tên là Dương Thị Lan, SN 1963, làm việc tại UBND xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, là chủ một khách sạn cao 10 tầng thuộc dạng oách nhất huyện Bình Xuyên và có vài nhà máy sản xuất gạch, đồng thời ông L. còn làm chủ thầu xây dựng. Kinh tế của họ dư dả và là niềm mơ ước của nhiều người trong huyện. Vợ chồng Lan có hai người con trai đều đã xây dựng gia đình riêng, công ăn việc làm đàng hoàng. Thời điểm xảy ra vụ án, Lan đang cùng cán bộ, nhân viên của UBND xã đi nghỉ mát trong miền Nam.

Trong đám tang ông L., người ta thấy vợ ông khóc lóc vật vã, thế nên họ vô cùng kinh ngạc vì sau khi chôn cất ông L., vợ ông bị Công an bắt luôn. Người dân nơi đây không những nể phục vợ ông vì tài làm kinh tế mà còn nể phục bởi vị trí mà bà ta đang nắm giữ. Tiếng ác cứ thế lan truyền khắp làng trên xóm dưới, khiến cả xã Bá Hiến đi đến đâu cũng thấy xôn xao bàn tán vụ việc này.

Hai đối tượng Dương và Hải.

Theo lời khai của Dương Thị Lan cũng như các đối tượng, thì nguyên nhân khiến Lan nhờ các đối tượng ra tay "dạy" chồng mình vì tính trăng hoa của ông L. Vốn quen biết Mai và cũng biết Tú (người tình của Mai) là kẻ có máu mặt nên Lan đã nhờ cặp tình nhân này nếu phát hiện được ông L. vào nhà nghỉ thì tổ chức đánh dằn mặt cho sợ, để tiệt nọc cái giống trăng hoa.

"Hợp đồng" được thỏa thuận với cái giá 25 triệu đồng. Sau khi cầm tiền, Tú tìm hai đối tượng Hải và Dương đề nghị tham gia. Đám này rất cáo già, chúng nghĩ bụng, chẳng hơi đâu mà đi theo dõi ông L. cho mệt xác, tốt nhất là dụ ông này vào bẫy... cho nhanh. Chúng vừa được tiền lại nhanh kết thúc hợp đồng.

Theo đó, "con chim mồi" được chúng sử dụng là Nguyễn Thị Thu Thùy. Thùy có nhiệm vụ à ơi ông L., để đánh vào máu ham của lạ của người đàn ông xấu số này. Thực chất, Mai mới là kẻ cầm điện thoại nhắn tin cho ông L., theo đó, ả giả vờ tên là Hoa, quê Tuyên Quang, đang "không nơi nương tựa" nên muốn nhờ ông L. xin việc giúp. Sau vài ngày nhắn tin qua lại thì ông L. chính thức sập bẫy.

Chiều 21/6, nhận được tin nhắn của "Hoa" hẹn hò đến nhà nghỉ, ông L. vội vàng lên xe máy phóng tới. Trước đó, Mai đã dẫn Thùy đến thuê phòng 403 và để cho "chim mồi" ở lại. Sau khi Dương và Hải đánh ông L. dẫn đến tử vong, chúng đã lên xe taxi trốn thoát.

Khai tại cơ quan điều tra, các đối tượng này cho biết, Lan dặn chúng chỉ được thực hiện kế hoạch trong thời gian bà ta đi nghỉ mát. Kế hoạch ban đầu chúng muốn làm đúng như yêu cầu của Lan, tức là đánh thâm tím mặt mũi ông L., khiến cho ông xấu hổ mà không dám ra đường nhìn ai, cho chừa thói “ham của lạ”. Nhưng cuối cùng, chúng đã thực hiện quá tay, cho đến khi rời khỏi hiện trường và gọi điện thoại thông báo cho Lan, chúng vẫn chưa biết ông L. đã tử vong. 

Sau khi nhận được điện thoại của bọn Tú - Mai, Lan yên tâm khi biết kế hoạch "dạy" chồng đã thành công. Nhưng chỉ vài phút sau đó, bà ta chết điếng vì gia đình gọi vào báo tin, ông L. đã tử vong, khiến bà ta phải cấp tốc bay về. Trong đám tang, bà ta vẫn giả nhân giả nghĩa khóc lóc mà chưa hề biết đám đệ tử của mình đã nhập kho không chừa mống nào.

Không yêu, vẫn ghen

Tôi vô cùng thấy lạ khi tiếp xúc với người đàn bà này. Giữ vị trí cốt cán của UBND xã Bá Hiến, nhưng cách suy nghĩ của bà ta thật không bằng một người đàn bà thất học, buôn tôm bán cá ngoài chợ. Tiếp xúc với bà ta, tôi lại nhớ tới người đàn bà "giữ chồng" Lê Thị Hiển, bị Công an huyện Thanh Trì bắt về tội giết người. Hiển cũng thuê một nhóm côn đồ đến tận nhà thuê của chồng và nhân tình để dạy cho ông chồng một bài học.

Dẫn giải Dương Thị Lan về nhà tạm giữ.

Hợp đồng của Hiển với đám côn đồ là chặt đứt một cánh tay chồng với giá 30 triệu, nhưng đám này làm quá tay khiến ông chồng tử vong khi chưa đến bệnh viện. Hỏi Hiển lúc ấy, mụ bảo, mụ chả yêu tí nào, nhưng vì ông chồng cứ công khai dẫn cô bồ về nhà, lại còn định dựng nhà bên cạnh cho ở nên mụ uất. Ý định của mụ chỉ là chặt cánh tay, để ông chồng không còn khả năng lái xe, mà không còn lái được xe thì không thể kiếm tiền nuôi bồ, từ đó bồ sẽ tự động rời xa chồng mụ. Mụ bảo, chồng mụ què quặt, mụ nuôi cả đời cũng được, chứ có bồ là không được. Cái lý của mụ đàn bà ngu muội thật tàn nhẫn!

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì dư luận xung quanh nơi ông L. sinh sống cho biết, ông L. có hai con riêng, một với người xã bên, một với người ở Tuyên Quang và cũng có các mối quan hệ tình ái phức tạp. Và đây có thể chính là nguyên nhân khiến Dương Thị Lan ấm ức nhiều năm nay.

Dương Thị Lan kể, từ hôm nghe tin xấu về chồng, bà ta đau đầu buốt óc, phải dùng ngón tay giật đỏ bầm khối thịt giữa hai đầu lông mày. Nhìn gương mặt không chút cảm xúc, đôi mắt luôn nhìn ngược, chúng tôi hình dung, cặp mắt ấy chắc đã từng khiến cấp dưới của Lan phảiå "khóc thét" mỗi khi muốn xin xỏ, đề xuất điều gì. Và Lan một mực đổ tội cho cặp tình nhân Tú - Mai. Cái kiểu lật trắng thành đen của Lan khiến tôi thấy mụ thật đáng sợ.

- Chị Lan có cháu chưa?

- Tôi có rồi, lên chức bà nội rồi.

- Anh chị kết hôn lâu chưa.

- Mấy chục năm rồi.

- Trước hai người có yêu nhau không?

- Không. Chả yêu ngày nào, anh ấy đi bộ đội về. Hai bên gia đình sắp đặt, mai mối.

- Không yêu và đã lên chức bà nội mà vẫn ghen tuông thế này?

- Có ghen đâu. Tại vợ chồng con Mai nó cứ thương tôi, nó bảo tôi, để chúng nó dạy cho bài học.

- Trong thời gian hai người sống chung mấy chục năm, mâu thuẫn nào là lớn nhất?

- Chỉ là mâu thuẫn tình cảm, do anh ấy có bồ thôi.

- Lần đầu tiên chị phát hiện anh ấy có người khác từ bao giờ?

- Từ năm 1986.

- Từ đó đến nay phát hiện thêm mấy lần nữa?

- Thỉnh thoảng lại nghe thấy nói có bồ.

- Chị đã bao giờ đi đánh ghen chưa?

- Chả bao giờ.

- Thế lần này cũng đâu có gì là quá đặc biệt khiến chị phải ra tay?

- Vì anh ấy hay mang tiền đi cho bồ vay. Trong đám tang, có người dẫn con đến chịu tang, nói là con riêng anh ấy nhưng tôi không cho.

- Chị có nghĩ mình sai rồi không?

- ... 

Đinh Hiền
.
.
.