Khi tên cuồng dâm nổi máu côn đồ

Thứ Ba, 22/12/2015, 08:51
Đã ngang nhiên sàm sỡ cô gái giữa chỗ đông người, khi bị phản ứng lại, La Văn Tài còn chửi bới hành hung rồi dùng dao đâm chết nạn nhân. Vụ án khiến dư luận bàng hoàng bởi hành vi mất nhân tính và bất chấp hậu quả của kẻ sát nhân…

Đã sàm sỡ còn nổi máu côn đồ…

Ngày 15-12, Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh cho biết cơ quan này đang củng cố hồ sơ, bàn giao nghi can La Văn Tài (35 tuổi, quê Trà Vinh) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng (20 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Bước đầu nghi can La Văn Tài (làm nghề phụ hồ) đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người xảy ra tại quán cà phê không tên ở đường số 6, khu dân cư Trung Sơn (ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) vào trưa 14-12.

Bà Lắm, mẹ nạn nhân đau xót trước cái chết oan uổng của con gái.

Theo lời Tài khai nhận, sáng 14-12 Tài đi nhậu cùng nhóm bạn ở quận 8, sau chầu nhậu đến trưa cùng ngày, Tài điều khiển xe gắn máy BKS 51L1-3592 chở người bạn là Trần Hữu Sản (34 tuổi, ngụ Trà Vinh) đến quán trên để uống cà phê và nằm ngủ trưa trên võng. Lúc này chị Hồng vào quán ăn cơm xong cũng đến nằm nghỉ ở võng bên cạnh. Ngay sau đó, Tài đã dùng tay kéo võng của chị Hồng ra thì bị chị Hồng phản ứng vì cho rằng Tài cố ý sàm sỡ mình nên hai bên xảy ra cãi vã to tiếng.

Do bị chị Hồng phản ứng trong quán cà phê trước mặt nhiều người, Tài đánh chị Hồng khiến chị này phải bỏ chạy ra ngoài. Chưa dừng lại, Tài đã đuổi theo và dùng dao bấm đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Hồng khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Tài ném con dao gần hiện trường và bỏ chạy. Phát hiện vụ việc, người dân đã chạy ra khống chế, bắt giữ được Tài cùng con dao gây án. Người thanh niên đi cùng Tài cũng bị dân giữ lại…

Kể về sự việc vừa xảy ra tại quán mình, chị K.T (36 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết: “Lúc xảy ra sự việc, quán tôi rất đông khách, còn tôi đang bán cơm ở phía trước. Bỗng dưng, mọi người nghe tiếng kêu la của một cô gái phía sau quán nước. Lúc đó, mọi người đều chạy vào bên trong xem sự việc thế nào, nhưng vừa chạy vào thì tất cả lại chạy quay ngược ra vì thấy tên Tài đang cầm con dao còn dính máu… Vụ việc kinh hoàng này chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của nhiều người dân và Công an trên địa bàn”.

Theo lời chị K.T thì trước khi mở quán cơm kiêm cà phê võng, chị từng đi làm phục vụ nhiều nơi. Mãi cho đến khi tích lũy được chút ít tiền bạc, kinh nghiệm, chị mới dám mở quán với mong muốn cải thiện kinh tế gia đình. Không ngờ, mở quán chưa được bao lâu thì sự việc đáng tiếc lại xảy ra ngay tại quán. “Thú thực lâu nay Tài là khách quen của quán tôi. Hàng ngày, hắn hay tới đây la cà từ sáng đến tối nên tôi biết tính hắn “mê gái”, vì mỗi lần thấy khách nữ vào quán tôi, hắn lại hay trêu chọc.

Đối tượng La Văn Tài.

Cách đây không lâu, Tài cũng đã từng giở trò với một phụ nữ ở quán tôi. Nạn nhân phản kháng chống cự thì bị hắn dùng ghế đánh vào đầu, tuy nhiên lúc đó tôi và mọi người đã can thiệp kịp thời nên không có gì đáng tiếc xảy ra. Dù vậy Tài vẫn hăm dọa đòi giết nạn nhân khiến người đó không còn dám lui tới quán tôi lần nào nữa”. Theo một số người dân chứng kiến sự việc hôm đó, thì trước khi gây án Tài có nhiều biểu hiện bị say xỉn và nhất là có dấu hiệu như bị “ngáo đá”?

Nỗi đau của người mẹ…

Tìm đến con hẻm nhỏ 175 trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, nơi tổ chức đám tang của chị Hồng mới thấy được sự khó khăn, khốn khổ bao trùm lên nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lắm (58 tuổi, mẹ chị Hồng) nghẹn ngào chia sẻ: “Nhà trọ tôi ở chật chội lắm, rộng có hơn 3m, dài cũng chỉ hơn 2m mà lại ở trong hẻm nhỏ nên không thể tổ chức đám tang được, và tôi cũng không có tiền thuê nhà tang lễ vì lâu nay tôi chỉ làm nghề lượm ve chai thu nhập cũng chẳng đáng là bao mà tôi lại đang nuôi đứa cháu trai - con của em gái tôi. Thấy hoàn cảnh mẹ con tôi như thế nên phường cũng tạo điều kiện cho làm đám tang ngay bên lề đường”.

Như để giải tỏa nỗi lòng, bà Lắm giãi bày: “Tôi nghe có người kể lại là lúc đó, con gái tôi hỏi người kia là tôi có quen biết gì anh mà anh lại qua đây giở trò rồi sàm sỡ tôi. Do đó, hai người đã lời qua tiếng lại với nhau. Khi bị gã thanh niên kia tấn công, con bé đã cố thoát thân chạy ra ngoài nhưng tên đó vẫn cố truy đuổi, và sát hại con tôi. Tôi còn nghe bảo tên đó đuổi đánh, đâm con tôi trong tình trạng say xỉn và ngáo đá nên không ai dám vào can thiệp…”. Nói đến đây, bà Lắm không kìm được sự bức xúc.

Đám tang của nạn nhân xấu số diễn ra ngay bên lề đường.

Sau khi trấn tĩnh, bà Lắm cho biết Hồng là con thứ hai của vợ chồng bà (chồng bà bỏ đi ngay khi chị Hồng vừa ra đời), trên Hồng còn một anh trai năm nay 30 tuổi cũng chỉ làm nghề chạy xe ba gác thuê. Kể về đứa con gái xấu số với quá nhiều trắc trở, bất hạnh trong cuộc đời dù tuổi đời chỉ mới đôi mươi, bà Lắm không giấu được nỗi đau trên gương mặt. 

Theo bà Lắm thì năm 18 tuổi chị Hồng đã lấy chồng rồi theo chồng về quê Đồng Tháp sinh sống. Nhưng cũng chỉ sau vài năm và có với nhau một đứa con, vợ chồng chị Hồng ly hôn. Bỏ lại đứa con cho bên nội, chị Hồng quay lên TP Hồ Chí Minh sống với mẹ đẻ.

Sau đó, chị Hồng có quen biết với một người đàn ông khác nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà người này phạm tội phải đi tù. Bẵng đi một thời gian, mấy tháng gần đây chị Hồng lại có quan hệ tình cảm và chuyển hẳn ra ngoài chung sống như vợ chồng với người yêu mới, mặc cho bà Lắm nhiều lần khuyên can, chỉ thỉnh thoảng chị Hồng mới về chỗ mẹ đẻ ở. Chị Hồng chưa đi làm, chỉ ở nhà nội trợ.

“Nếu nó nghe lời ở lại với tôi thì chắc sẽ không có chuyện đau lòng này. Tôi nghe cháu tôi (em họ chị Hồng) kể lại thì hôm đó con Hồng và người yêu nó rời nhà trọ (ở đường Cao Lỗ, quận 8) tới rủ cô em họ qua khu Trung Sơn chơi. Sau khi cả ba đứa vào ăn cơm rồi nghỉ trưa, bạn trai nó mới chở cô em họ đi. Và cũng chỉ sau khi người yêu đi một chút, con Hồng nằm trên võng thì có hai người đàn ông đến và một người có hành động sàm sỡ nó. Thấy không hề quen biết gì nhưng có hành động sỗ sàng nên con tôi mới lớn tiếng rồi bỏ đi, không ngờ người đàn ông tàn ác đã ra tay tước đi mạng sống của nó”, bà Lắm bật khóc nức nở.

Vụ án này thực sự khiến dư luận bàng hoàng và nỗi đau quá lớn cho gia đình nạn nhân bởi hành vi mất nhân tính và bất chấp hậu quả của kẻ sát nhân. Chỉ vì chuyện xích mích đơn giản nhưng Tài đã ra tay đến cùng để tước đi mạng sống của một cô gái trẻ mà nguồn cơn ban đầu chính do Tài gây ra.

Ánh Xuân
.
.
.