Nam sinh viên dằn mặt tình địch bằng a xít:

Không ăn được đạp đổ

Thứ Sáu, 25/09/2015, 10:47
Đàn bà đánh ghen bằng a xít không lạ, nhưng đàn ông, mà lại là một sinh viên, tương lai ngời ngời, cũng mang a xít đi nói chuyện với tình địch, vì không được yêu, thì đúng là vừa không đáng mặt nam nhi, vừa thể hiện lối tư duy nông cạn, hẹp hòi.

Trong tất cả các thể loại đánh ghen thì tạt a xít được xếp vào hàng dã man nhất. Tôi đã từng chứng kiến một cô hoa khôi Thái Nguyên, vốn trắng như trứng gà bóc, gương mặt xinh đẹp, bỗng một ngày méo mó biến dạng bởi a xít. Một cô tiếp viên trót cặp bồ với đại gia gỗ ở Thạch Thất, bị vợ ông ta thuê đầu gấu chặn đường hắt trọn ca a xít vào mặt.

Đàn bà đánh ghen bằng a xít không lạ, nhưng đàn ông, mà lại là một sinh viên, tương lai ngời ngời, cũng mang a xít đi nói chuyện với tình địch, vì không được yêu, thì đúng là vừa không đáng mặt nam nhi, vừa thể hiện lối tư duy nông cạn, hẹp hòi.

"Em chỉ muốn dạy cho nó một bài học"

22 tuổi, Nguyễn Thành Công (SN 1993), quê ở Lào Cai, hiện đang là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội, ngồi đần mặt trước các điều tra viên. Có lẽ bây giờ, hắn mới ngộ ra hậu quả và dần mường tượng những điều tồi tệ đang chờ đợi hắn ở phía trước. Hắn ủ dột trả lời từng câu hỏi, gương mặt hắn thất thần kể về tình yêu của hắn với chị Nguyễn Thị A - hiện cũng đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Hắn nói: "Em chỉ muốn dạy cho nó một bài học".

Kẻ mà theo hắn là dám "chen ngang" vào câu chuyện của hắn với chị A, đó là anh Lê Thành Tùng, SN 1993, ở Lào Cai, sinh viên một trường nghệ thuật. Xét về hình thức, khi chưa bị tạt axit thì anh Tùng hơn đứt hắn. Lại có cái tiếng sinh viên trường nghệ thuật, ít tuổi hơn, nên anh Tùng trở thành cái gai trong mắt Công. Tình yêu của hắn với chị A tính đến nay là ngót nghét 5 năm.

Đối tượng Nguyễn Thành Công và Lương Văn Hoàn tại cơ quan điều tra.

Công bảo, hắn một lòng một dạ yêu A và cũng luôn tin tưởng A. Cho đến khi hắn tình cờ phát hiện những tin nhắn trong facebook của chị A gửi cho anh Tùng, thể hiện tình cảm yêu đương mùi mẫn, thì mối tình hắn vẫn luôn coi là đẹp, là chung thủy sụp đổ. Tháng 7 vừa rồi, chị A đột ngột nói lời chia tay. Vừa sốc vừa cay cú, Công cho rằng, mọi nguyên nhân xuất phát từ anh Tùng nên hắn đã điên cuồng lên kế hoạch trả thù.

Công đã nhiều lần nhắn tin đe dọa anh Tùng, bắt anh này không được gặp, không được liên lạc với chị A nữa, nếu không đừng trách hắn. Lo sợ và cũng thấy phức tạp với mối tình tay ba này, anh Tùng chủ động cắt đứt với chị A và nói rõ ràng trong điện thoại với Công rằng, anh đã không còn liên hệ với chị A. Tuy nhiên, một kẻ hẹp hòi, ích kỉ như Công vẫn cay cú, hắn không tin lời anh Tùng, hoặc có tin thì hắn vẫn không thể chịu nổi khi chị A vẫn một mực từ chối tình cảm của hắn.

Và thế là, kẻ "điên tình" đã rủ thêm thằng bạn cùng lớp là Lương Văn Hoàn, SN 1993, quê Nam Định, cùng tham gia. Khi tiếp xúc với Hoàn, thú thực là những phóng viên như chúng tôi cũng không cắt nghĩa được làm sao mà một người được ăn học, một sinh viên sắp ra trường như hắn lại có lối suy nghĩ ngu muội, nông cạn đến vậy. Lẽ ra, khi được rủ tham gia, Hoàn phải biết can ngăn và phân tích cho thằng bạn của mình biết điều gì nên làm, nhưng không, hắn nhiệt tình tham gia với một thái độ rất hào hứng.

Tối 16/9, Hoàn chở Công đến khu nhà trọ của anh Lê Thành Tùng. Hoàn đã gọi điện cho anh Tùng, giả vờ là nhân viên giao hàng, có một người gửi tặng anh Tùng chiếc áo sơ mi. Nghe điện thoại xong, anh Tùng có một chút băn khoăn, tự lục trong trí nhớ của mình xem có cô gái nào lại "hâm mộ" mình đến nỗi gửi quà qua đường bưu điện mà lại giấu tên. Đến khoảng 23h cùng ngày, "nhân viên phát quà" tiếp tục gọi điện cho anh Tùng hẹn ra khu vực cổng Trường Đại học Sân khấu điện ảnh để nhận đồ.

Khi vừa nhìn thấy anh Tùng ra đến điểm hẹn, Hoàn chở Công bằng xe Wave màu trắng, không đeo BKS, trước đó chúng chuẩn bị khẩu trang đề phòng nạn nhân nhận diện. Chạy thật nhanh qua chỗ anh Tùng đứng, tên Công ngồi sau cầm ca a xít hắt thẳng vào mặt và người anh Tùng. Bị tấn công bất ngờ, anh Tùng không kịp né tránh đã hứng gần như cả ca a xít vào người. Nạn nhân đau đớn hét lên, ôm mặt lăn lộn trên đường, còn Hoàn rồ ga thật nhanh chở Công chạy trốn khỏi hiện trường.

Được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng a xít đã phá hủy gần một nửa gương mặt của anh Tùng. Chia sẻ với chúng tôi, người nhà anh Tùng đau đớn cho biết, mơ ước được trở thành diễn viên điện ảnh của Tùng chắc chắn sẽ không thành hiện thực, vì không có vị đạo diễn nào lại mời một người có gương mặt bị tạt a xít đóng phim.

Không ăn được thì đạp đổ

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy xác định, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nên đã tập trung điều tra theo hướng này. Người nhà anh Tùng cung cấp, thời gian từ tháng 8 đến trước khi bị tạt a xít, anh Tùng nhận được một số tin nhắn đe dọa sẽ "xử lý" nếu tiếp tục quan hệ với chị A.

Không khó để cơ quan điều tra xác minh chủ nhân của những tin nhắn này. Đó chính là đối tượng Nguyễn Thành Công. Tuy nhiên, khi tìm đến nhà trọ của Công thì hắn đã bỏ trốn. Những tài khoản về mạng xã hội hoặc điện thoại đều được đối tượng cắt đứt, không liên lạc. 

Đến đêm 20/9, các trinh sát của Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện Công mò về Hà Nội. Giăng lưới tại khu vực ký túc xá ở Mỹ Đình 2, cơ quan điều tra đã khống chế bắt giữ đối tượng, thu giữ điện thoại tang vật liên quan đến vụ án. Đồng phạm của Công là Lương Văn Hoàn (SN 1993) quê quán ở Nam Định cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngồi trước chúng tôi tại cơ quan điều tra, Công tỏ ra ủ dột, nhưng khi nhắc tới người yêu, hắn sôi nổi hẳn:

- Anh yêu chị A lâu chưa?

- Bọn em yêu nhau được 5 năm rồi, từ ngày A còn học cấp hai. Sau em cũng muốn A đỗ đại học để đi Hà Nội học với em nên động viên A chăm chỉ học hành. Sau này hai đứa cùng được về Hà Nội học, em mừng lắm.

Dẫn giải hai đối tượng vào nhà tạm giữ.

- Ngày mới nhập học, xa người yêu chắc nhớ nhung lắm nhỉ?

- Em luôn tin tưởng cô ấy. Khi em đỗ đại học thì A cũng vừa vào cấp ba. Khi cả hai đều ở Hà Nội thì không ngờ A thay lòng đổi dạ.

- Anh phát hiện ra chị A nhắn tin yêu đương với anh Tùng như thế nào?

- Em tình cờ nhìn thấy trong facebook.

- Một khi người mình yêu không còn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên mình, thì cũng nên giải thoát cho họ chứ!

- Nhưng em luôn nghĩ A chung thủy với em.

- Anh có nghĩ mình ích kỉ không?

- Em chỉ muốn dạy cho nó một bài học.

- Khi làm việc này, anh có nghĩ tới hậu quả không?

- Em không nghĩ gì, chỉ biết là phải phá, phải dằn mặt.

- Anh mua a xít ở đâu? Hết bao nhiêu tiền?

- Em mua trên phố, hết 50 nghìn đồng, không nhớ địa chỉ vì em không biết nhiều đường ở Hà Nội.

- Đàn ông, nếu cần thì gặp nhau nói chuyện, giải quyết, cớ sao phải dùng đến a xít?

- Im lặng.

- Có phải mục đích để cho anh Tùng trở nên xấu xí hơn anh, đúng không?

- Im lặng.

- Giờ tình cảm của em với chị A như thế nào? Còn yêu chứ!

- Em vẫn yêu A nhiều lắm. Có lẽ, em chỉ yêu mình cô ấy thôi.

- Gây ra tội lỗi với người cô ấy cũng có tình cảm, vậy mà bây giờ anh vẫn muốn được cô ấy yêu à, có tham lam quá không?

- Im lặng.

- Anh có muốn nói gì với nạn nhân cũng như gia đình anh Tùng?

- Em muốn xin lỗi họ.

Nhóm PV
.
.
.