Không đòi được tiền, còn tấn công nhân tình rồi tìm cách tự tử

Thứ Sáu, 11/09/2015, 08:00
Nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án nghiêm trọng xảy ra tại xã Vân Côn. Theo đó, ông Nguyễn Công Thắng (SN 1965, trú tại thôn Vân Côn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã dùng dao chém người tình là bà Đỗ Thị Tiến (SN 1969, trú tại thôn Ninh Thượng, xã Vân Côn). Sau khi gây án, ông Thắng đã dùng thuốc diệt cỏ để tự tử.

Uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi gây án

Vào khoảng hơn 5h ngày 24/8/2015, người dân thôn Ninh Thượng trong lúc ra đồng thì bất ngờ thấy một người phụ nữ bị nhiều vết chém trên người, đuổi theo sau là một người đàn ông với vẻ hung hăng, tay cầm dao. Sau đó, người dân đã đi về phía người phụ nữ, ngay lập tức người này đã ngã khuỵu xuống do mất máu nhiều và đuối sức, còn người đàn ông thì bỏ chạy. Do cùng là người trong xã, nên nạn nhân ngay sau đó được xác nhận là bà Đỗ Thị Tiến, còn người bỏ chạy là ông Nguyễn Công Thắng. 

Sau khi chứng kiến vụ việc, người dân đã điện báo cho cơ quan Công an. Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Vân Côn đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Thấy bà Tiến bị nhiều vết chém, lại ra máu nhiều nên người dân đã băng bó bước đầu rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Về phía hung thủ, do thấy đây là một vụ án nghiêm trọng, nên Công an xã Vân Côn đã phối hợp cùng Công an huyện Hoài Đức để truy tìm hung thủ.

Bà Tiến vẫn chưa hết hoảng sợ, cho biết: “Khoảng hơn 5h sáng ngày 26/8, tôi đang làm việc ngoài đồng thì bất ngờ ông Thắng đi đến. Chưa kịp chào hỏi thì ông Thắng đòi tiền tôi. Sau đó tôi có cự cãi lại thì ông ấy lấy dao trong người ra dọa chém tôi. Ban đầu tưởng ông ấy chỉ nói mồm, nên tôi không bỏ chạy. Khi ông ấy chém vài nhát vào người, máu ra nhiều thì tôi mới hốt hoảng vừa chạy vừa kêu người dân đến cứu. Nếu không có sự cứu chữa kịp thời thì tôi cũng khó mà qua khỏi”.

Nơi xảy ra vụ việc.

Mặc dù đã phân công lực lượng Công an đi khắp nơi cũng như chốt ở các nơi ra vào xã, nhưng đến đầu giờ chiều cơ quan Công an vẫn chưa biết thêm gì về ông Thắng. Khoảng hơn  3h chiều cùng ngày, cơ quan Công an nhận được nguồn tin từ người dân là ông Thắng đang trong cơn nguy kịch do uống diệt cỏ. 

Do thời gian phát hiện ra người đàn ông này là quá lâu so với lúc uống thuốc, nên mặc dù gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, nhưng đến khoảng 7h tối cùng ngày, ông Thắng đã tử vong. 

Một người thân của ông Thắng cho biết, khoảng gần 5h sáng, ông Thắng vừa rót chén rượu ra để uống thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của bà Tiến nói là ra cánh đồng thôn Ninh Thượng để gặp nói chuyện. Do xe máy được các con chạy đi làm hết, nên ông Thắng đã uống vội chén rượu rồi rời khỏi nhà bằng cách đi bộ. Trước khi đi, ông Thắng cầm theo con dao dắt vào người và một lọ thuốc diệt cỏ. Gia đình đã hết sức can ngăn nhưng ông Thắng không nghe.

Nhà bà Tiến.
Một lúc sau thì gia đình lại nhận được cuộc gọi từ ông Thắng. Qua điện thoại, ông Thắng nói với giọng buồn bã mệt mỏi, là nếu đến trưa mà không thấy ông về nhà thì coi như ông đã chết. Khi phát hiện được thi thể thì phải hỏa táng. Được biết, người phát hiện ra ông Thắng trong cơn nguy kịch là một người đàn ông đang cho cá ăn ở ngoài đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Ha (Trưởng Công an xã Vân Côn) cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã có mặt kịp thời để cứu nguy cho bà Tiến. Còn về phía ông Thắng, chúng tôi đã phải cất cử lực lượng đi tìm nhưng khi hay tin thì ông ấy đang trong tình trạng nguy kịch”.

Mâu thuẫn tình tiền từ mối quan hệ ngoài luồng

Để rõ hơn về vụ việc, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với nhiều người dân tại thôn Ninh Thượng (nơi bà Tiến ở) và thôn Vân Côn (nơi ông Thắng ở). Qua tìm hiểu, bà Tiến được cho là người đàn bà không đứng đắn. Mặc dù đã lên chức bà nhưng người đàn bà này có nhiều mối quan hệ với những người đàn ông khác. 

Bà Thủy chia sẻ thêm về vụ việc.

Bà Thủy (chị em họ với bà Tiến) cho biết: “Mặc dù là chị em họ nhưng chúng tôi rất ít khi gặp nhau. Cô Tiến là đàn bà con gái, nhưng tính tình nhiều khi quá đà khiến nhiều người trong xóm không hài lòng cho lắm. Gia đình cô Tiến nghèo, chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Chồng cô ấy cũng vì mưu sinh mà phải đi làm phụ hồ khắp nơi, thi thoảng về nhà thấy đồn thổi vợ qua lại với người đàn ông khác, người chồng có hỏi thì bị cô Tiến mắng như tát nước. Lâu dần, người chồng cũng nhắm mắt làm ngơ”. 

Một người hàng xóm cho hay: “Bà Tiến trước khi có qua lại với ông Tiến thì cũng đã có vài mối tình khác ngoài chồng. Mối tình giữa bà Tiến và ông Thắng trở nên sâu đậm bắt đầu từ tháng giêng năm nay. Mặc dù được gia đình và hàng xóm khuyên ngăn, nhưng họ vẫn cứ dính với nhau như sam. Người dân đã phát hiện họ mấy lần “tình tứ” với nhau ở ngoài bờ ruộng. Lâu dần, họ cũng không muốn bàn tán chuyện này làm gì nữa”.

Về phía ông Thắng, được biết, người đàn ông này từng có ba đời vợ và một người tình trẻ. Những người phụ nữ từng sống với ông giờ đã đi ở một nơi khác. Trước khi mất, ông Thắng ở với người vợ thứ ba. Một người dân cho biết, ông Thắng là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, chỉ có tật là hay nóng tính. Ngoài ra, ông này cũng khéo ăn khéo nói nên cũng rất đào hoa. 

“Chẳng hiểu sao, từ khi quen bà Tiến, ông Thắng lâm nợ khoảng 80 triệu đồng. Tôi nghe người nhà ông Thắng nói là gần đây nhất, bà Tiến có nhờ ông Thắng vay 20 triệu đồng cho bà ấy trả tiền ngân hàng. Từ lúc này trở đi, mối quan hệ tình cảm giữa hai người sứt mẻ, dẫn đến việc thường xuyên cãi nhau. Bà Tiến cũng không vừa, chửi thậm tệ khiến ông này ức quá mà làm liều”, người hàng xóm cho biết thêm.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc khoảng nửa tháng, lúc này bà Tiến đang coi sóc ngôi đền thôn Ninh Thượng thì ông Thắng đến đòi tiền. Do đó, giữa hai người này đã cãi nhau rất ác liệt. Nếu như không có người dân can ngăn thì họ đã xông vào đánh nhau. 

Cách ba ngày trước vụ việc, ông Thắng có chở vợ đến nhà bà Tiến đòi tiền nhưng cũng không được. Một người dân tiết lộ: “Tôi được biết, trước hôm xảy ra án mạng một ngày, bà Tiến đã bày mưu tính kế để ông Thắng ra ruộng để bắt vạ. Khi trời còn chưa sáng hẳn, theo đề nghị của bà Tiến, ông Thắng đã ra đồng. Khi đến nơi, ông Thắng thấy trên người bà Tiến không một mảnh vải che thân, biết mình sẽ bị lừa nên ông Thắng vội lên xe máy quay về nhà. Ngày hôm sau cũng nhận được cuộc gọi tương tự nên tức quá mà ông Thắng đã làm liều”. 

Trưởng thôn Ninh Thượng trao đổi với PV.

Trao đổi thêm về vụ việc, ông Vũ Tiến Trắc (Trưởng thôn Ninh Thượng) cho biết: “Vụ việc vừa qua đang khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng. Nếu như giữa bà Tiến và ông Thắng bình tĩnh hơn để giải quyết thì đâu đến nỗi sự việc diễn ra nghiêm trọng như vậy”. Nói thêm về mối quan hệ ngoài luồng giữa hai người này, ông Trắc cho hay: “Tình cảm lén lút giữa họ thì ở thôn này ai cũng biết. Đôi lúc họ cũng có cãi nhau, nhưng để xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy thì không ai có thể ngờ tới”. Theo ghi nhận của phóng viên, thì thi thể ông Thắng đã được gia đình hỏa táng theo như di nguyện của ông trước khi mất.

Gia Phú
.
.
.