Không đòi được tiền, gây án dã man

Thứ Năm, 04/06/2015, 08:00
Ngày 29/5, Công an tỉnh Hưng Yên được sự phối hợp của Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, đã bắt giữ thủ phạm Nguyễn Văn Dũng, là lái xe tải, quê ở Xuân Tảo, Trung Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên - thủ phạm gây ra vụ giết người vào ngày 20/5 tại Mỹ Hào, Hưng Yên, khiến 1 người tử vong và một thai phụ 8 tháng bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu Dũng khai nhận, do đòi nợ không được nên đã bức xúc gây án.

Sự việc đối tượng Nguyễn Văn Dũng dùng xăng đốt nhà và giết chết con của người tình khiến dư luận hoang mang suốt những ngày qua. Theo tài liệu ban đầu, lý do Dũng đâm con và đốt nhà của chị Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1971, trú tại thị trấn Bần, Mỹ Hào, Hưng Yên) là vì chị Hồng đã từng vay nợ Dũng 100 triệu nhưng suốt một thời gian dài vẫn chưa trả hết. Trong thời gian đòi nợ chị Hồng, Dũng đã nhiều lần không chỉ đến tận nhà mà còn nhắn tin đe dọa. Qua tìm hiểu được biết, trước đó đối tượng Dũng đã từng là người tình của chị Hồng và đã có thời ăn ở chung sống với chị Hồng như vợ chồng.

Về phần chị Hồng, sau khi kết hôn đã có hai người con gái. Cuộc sống vợ chồng không được thuận buồm xuôi gió nên hai vợ chồng chị Hồng đã sống ly thân. Chị Hồng ở với vợ chồng người con gái cả là Đinh Hồng Anh và người con gái út là Đinh Nam Giang. Hồng Anh hiện đã có một người con hơn hai tuổi và đang mang thai người con thứ hai. Tại hôm xảy ra vụ việc, con gái đầu của Hồng Anh đã được một người quen đến đưa đi chơi.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan Công an.

Vào hồi 12h ngày 20/5, Nguyễn Văn Dũng đã đi xe máy đến nhà chị Hồng, trên đầu đối tượng này vẫn còn đội nguyên chiếc mũ bảo hiểm. Sau đó, Dũng dựng xe máy, tay cầm can xăng, bọc dao trong một lớp giấy rồi đi thẳng vào căn phòng ở tầng một. Tại đây, đối tượng đã đổ xăng từ trong buồng ra ngoài rồi cầm con dao nhọn đâm vào cháu Đinh Nam Giang (13 tuổi) và Đinh Hồng Anh - người đang mang bầu 8 tháng. Sau khi gây án với hai người con của chị Hồng, đối tượng này đã châm lửa đốt khiến toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà bốc cháy dữ dội.

Vụ việc được phát hiện, cả Giang và Hồng Anh đều được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và bị lửa cháy bén nên Giang đã tử vong. Về phần Hồng Anh, dù đã được các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tận tình cứu chữa nhưng vẫn không thể cứu được thai nhi.

Đối tượng Nguyễn Việt Dũng.

Chứng kiến cảnh những em học sinh túc trực bên linh cữu người bạn xấu số Đinh Nam Giang, nhiều người không cầm được nước mắt. Những vòng hoa trắng với những dòng chữ tiếc thương vô hạn càng làm cho không khí tang thương bội phần.

Một người bạn thân của Giang chia sẻ: "Vừa mới hôm qua Giang còn rất vui vẻ tâm sự với em rằng bạn ấy rất háo hức đợi đến ngày bế giảng. Bởi vì năm nay bạn ấy được là 1 trong số mấy bạn nữa của lớp đạt học sinh giỏi và sẽ được tuyên dương trước toàn trường. Bạn ấy ngoan ngoãn và chăm chỉ học hành lắm. Thế mà ông trời lại bắt bạn ấy chết, tội nghiệp quá". Ngay sau khi nghe hung tin, lãnh đạo Trường THCS Lê Hữu Trác đã mang giấy khen và phần thưởng đến trao trước linh cữu của Giang. 13h cùng ngày, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em.

Trong đám tang người con gái út, chị Hồng đã không còn nước mắt để khóc. Chị liên tục kêu gào vì mình mà liên lụy đến các con. Không chỉ mất đi người con gái út mà chị Hồng còn mất luôn cả đứa cháu ngoại còn chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.

Dẫn giải đối tượng Dũng.

Theo lời của bác sĩ Nguyễn Bá Tuân - người trực tiếp điều trị cho Hồng Anh thì nạn nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh, có hai vết thương ở thành bụng… Tình trạng sức khỏe bệnh nhân rất xấu do thời gian chuyển từ bệnh viện huyện lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương dài nên bị mất nhiều máu dẫn đến nguy kịch cho cả mẹ và thai nhi trong bụng.

Ngay khi được đưa lên bệnh viện tuyến Trung ương, các bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức đã kết hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ lấy thai nhi và cứu người mẹ. Thai nhi nhanh chóng được đưa ra khỏi bụng mẹ với trọng lượng 1,6kg. Tuy nhiên, do người mẹ mất máu nhiều, thời gian mất máu lâu nên cháu bé đã tử vong không lâu sau đó.

Có mặt tại bệnh viện, người bác ruột của Hồng Anh chia sẻ trong nước mắt: "Thằng đó ác ôn quá. Lúc nó chung sống với em tôi có ai đối xử không tốt với nó đâu. Vậy mà sao nó nỡ hành động như một con thú thế. Các cháu của tôi làm gì nên tội. Hôm đó nếu đứa con cả của Hồng Anh cũng ở nhà thì không biết hậu quả sẽ còn kinh khủng đến thế nào nữa. Những ngày tới này không biết rồi em tôi sẽ sống sao đây?".

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Hưng Yên đã quyết liệt bằng mọi cách truy tìm hung thủ. Sau 10 ngày ròng rã, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 29/5, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt được hung thủ khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một rẫy cao su trên địa bàn ấp Suối Lức, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

“Tôi đã định uống thuốc sâu tự tử”

- Anh quen chị Hồng lâu chưa?

Cách đây 2 - 3 năm. Một lần tôi vào quán của Hồng uống cà phê và Hồng chủ động làm quen.

- Chị Hồng vay tiền anh từ bao giờ?

Ngay trong lần đầu tiên tôi gặp cô ấy. Tôi thấy cô ấy bảo làm ăn khó khăn, và muốn vay để trang trải trong khi tôi vừa bán ôtô dư được vài trăm triệu nên cho cô ấy vay để lấy lãi ăn.

- Câu chuyện tiếp theo như thế nào?

Sau đó 15 ngày, cô ấy gọi tôi đến ăn cơm uống rượu, chuốc cho tôi say rồi... sáng hôm sau tôi mới dậy.

- Và hai người yêu nhau?

Được tiếng là yêu nhau đã tốt, đằng này cô ấy thích thì cô ấy gọi. Có lúc ngủ lại nhà cô ấy.

- Các con gái và con rể cô ấy đối xử với anh thế nào?

Bình thường.

- Từ hồi vay tiền, chị Hồng đã trả tiền lãi bao giờ chưa?

Chưa bao giờ. Cô ấy lừa hết lần này đến lần khác để lấy tiền của tôi. Nhưng trong giấy tờ vay nợ chỉ có mỗi 100 triệu thôi. Còn số tiền khác thì không có giấy nên coi như không tính.

- Mỗi lần anh đòi nợ thì chị Hồng nói như thế nào?

Cô ấy hẹn lần lữa, nhưng mỗi lần tôi đến thì đều bị cả nhà cô ấy đánh. Thằng con rể cầm gậy đánh tôi. Đứa con gái còn gọi điện cho giang hồ nên tôi sợ phải ù té quyền.

- Tổng cộng đã mấy lần anh bị đánh?

4 lần.

- Anh kể lại câu chuyện hôm gây án như thế nào?

Hôm đó tôi đang lái xe, đầu óc cứ bùng nhùng vì cay cú bởi người ta ăn không ăn hỏng tiền bạc của tôi. Người ta thì ăn trắng mặc trơn, tôi nghĩ ngợi nhiều nên va chạm, phải đền 2 triệu đồng. Sau đó tôi bức xúc quá mang theo dao gọt hoa quả tìm đến nhà Hồng rồi gây án.

- Gây án xong anh trốn đi đâu?

Tôi vào Đồng Nai ở nhà người quen.

- Bị bắt, anh có bất ngờ không?

Tôi không bất ngờ. Tôi đã định uống thuốc sâu tự tử hoặc ra trình diện. Khi Công an vào, tôi tra tay vào còng ngay.

- Anh có vợ chưa?

Vợ tôi có đăng ký thì 1 người. Lấy tôi 3 ngày cô ấy bỏ đi luôn không biết lý do. Thấy người ta bảo tôi có 2 con nhưng tôi cũng không biết. Cách đây hơn năm, tôi bị tai nạn nên cả nhà bảo tôi bị điên.

- Các con của chị Hồng thì có liên quan gì đâu mà anh lại gây án với họ?

Mỗi lần tôi đến đòi nợ đều bị đánh. Mẹ chúng nó lại thách thức tôi là cái loại cắt tiết con gà còn không dám thì làm sao dám làm gì mẹ con cô ta nên tôi mới tức. Tôi cũng có định giết chết đâu. Có ý định giết người thì tôi đã phải mang dao găm, dao quắm chứ không phải là dao gọt hoa quả.

Bây giờ anh nghĩ gì về hành động của mình?

Tôi xác định rồi. Gây án thì phải bị bắt thôi.

Trên đây là đoạn phỏng vấn đối tượng Nguyễn Văn Dũng tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên. Kẻ phạm tội nào cũng đều biện minh cho hành vi tội ác của mình. Dư luận rất mong vụ án sớm được xét xử và kẻ thủ ác phải nhận hình phạt thích đáng.

Đinh Hiền
.
.
.