"Kiều nữ" 18 tuổi cầm đầu đường dây gái gọi giá cao

Thứ Tư, 14/08/2019, 08:06
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá đường dây gái gọi. Điều đáng nói, kẻ cầm đầu đường dây này là Hồ Thị Thúy Hằng (SN 2001, trú tại khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An). Hằng được xác định là người cầm đầu đường dây gái gọi qua zalo, tổ chức "sex tour" trong thời gian dài tại Nghệ An.


Để tìm hiểu nhân thân Hằng, chúng tôi đến phường Lê Lợi, TP Vinh, nơi Hằng đăng ký hộ khẩu thường trú. Ông Trần Văn Vinh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Lê Lợi cho biết, bố mẹ Hằng đều SN 1976, gia đình đăng ký hộ khẩu thường tại khối 9, phường Lê Lợi, TP. Vinh. Hằng là con thứ trong gia đình có 2 anh chị em. 

Cách đây khoảng 6 năm, bố mẹ Hằng chia tay, mỗi người đi mỗi ngả, em trai theo bố về sống với ông bà nội, còn Hằng đi theo mẹ, sống đâu ở đâu, làm gì từ đó đến nay không ai biết. "Riêng mẹ của Hằng cũng thuộc thành phần khó hiểu, nhất là sau khi chia tay chồng", ông Trần Văn Vinh nói.

Chúng tôi liên hệ với bà khối trưởng để tìm hiểu thêm về nhân thân của Hằng, nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời như ông Trưởng Ban bảo vệ dân phố cung cấp: "Gia đình bố mẹ Hằng có đăng ký hộ khẩu thường trú tai đây, nhưng nhiều năm nay không sống tại địa phương. Chỉ khi cần chứng thực việc gì đó thì cậu con trai học đại học có về xin xác nhận khối xóm và chính quyền UBND phường", bà khối trưởng nói…

Hồ Thị Thúy Hằng tại cơ quan điều tra.

Trong khi những người hàng xóm cũ hầu như không biết tung tích của Hằng thì với các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự lại không mất nhiều thời gian để tìm ra chân tướng má mì trẻ tuổi này. 

Tháng 7- 2019, trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An phát hiện đường dây gái gọi cao cấp chuyên cung cấp cho khách làng chơi nào có nhu cầu. Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. 

Sau một tuần xác minh, tìm hiểu, các trinh sát đủ cơ sở khẳng định, điều hành đường dây gái gọi cao cấp là Hồ Thị Thúy Hằng, hộ khẩu thường trú tại tại khối 9 (phường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An). 

Có một tình tiết khiến các trinh sát phải đầu tư khá nhiều thời gian, đó là nơi đăng ký thường trú của Hằng và bố mẹ tại khối 9, phường Lê Lợi, nhưng hiện ngôi nhà bỏ hoang đã mấy năm nay không ai ở. Vậy trong những năm qua, nhất là thời gian điều hành đường dây gái gọi cao cấp thì Hồ Thị Thúy Hằng tạm trú ở đâu? 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, những thắc mắc, những câu hỏi trên nhanh chóng được giải đáp. Theo một nguồn tin cho biết, trong thời gian qua Hồ Thị Thúy Hằng tạm trú tại một chung cư ở xã Nghi Phú, TP Vinh. Từ đây, mọi di biến động của Hằng đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát.

Đáng nói, sau khi bố mẹ chia tay, mỗi người đi mỗi ngả, Hằng sống với mẹ. Lên 17 tuổi khi đã "đủ lông đủ cánh", Hằng tách rời mẹ, sống tự do, buông thả, còn người mẹ của mình đi đâu, làm gì sống với ai, Hằng cũng không quan tâm. Hằng quan hệ với nhiều đối tượng là dân xã hội ở TP Vinh và các huyện phụ cận. 

Nắm được nhu cầu của khách hàng, Hằng đã nhanh chóng tuyển "hàng". Những cô gái trong đường dây của Hằng có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo, không có công ăn việc làm nhưng lại ăn chơi, đua đòi, sống ảo trên mạng xã hội, tuổi từ 18 - 25. Sau đó Hằng thường xuyên yêu cầu "hàng" trang điểm, mặc đồ gợi cảm chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để câu khách. Tất cả những giao dịch giữa Hằng với khách hàng cũng như các đối tượng trong đường dây đều thực hiện qua zalo.

Chiều 30-7, các trinh sát nhận được tin báo Hằng vừa "giao dịch" với khách có nhu cầu, sau đó bố trí hai "đào" môi son má phấn phục đi khách qua đêm tại  khách sạn Thủy Hiếu trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Ban chuyên án quyết định phá án bắt quả tang. Khoảng 13h30 phút cùng ngày, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự ập vào 2 phòng nghỉ Khách sạn Thủy Hiếu, bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm cùng tang vật liên quan.

"Kiều nữ" Hồ Thị Thúy Hằng trước khi bị bắt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thực hiện hành vi mua bán dâm dưới sự sắp xếp của Hồ Thị Thúy Hằng. Tổng số tiền mà khách hàng trả cho Hồ Thị Thúy Hằng là 9 triệu đồng, nhưng trong lần "đi khách" này, mỗi cô gái được trả 4 triệu đồng, Hằng giữ 1 triệu đồng. Từ lời khai của các đối tượng, kết hợp với các tài liệu chứng cứ thu thập được, Ban chuyên bắt giữ Hồ Thị Thúy Hằng về hành vi môi giới mại dâm. 

Thủ đoạn của Hằng là lên mạng làm quen rồi tuyển mộ những cô gái có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo, tuổi từ 18 - 22. Sau khi tuyển được "đào", Hằng ghi hình những cô gái này trong các bộ trang phục khêu gợi rồi đăng lên mạng xã hội để "câu" khách. 

Khi có khách hàng, Hằng cho khách tự chọn "hàng" qua ảnh, sau đó thỏa thuận giá cả và điều gái đến phục vụ. Chi phí cho mỗi lần đi khách trung bình từ 2 triệu đồng/lần. Đối với "hàng tuyển" giá từ 4-5 triệu đồng/lần. 

Ngoài việc môi giới bán dâm, Hằng còn cung cấp gái cho các qua karaoke khi có khách yêu cầu. Nếu khách có nhu cầu đưa gái đi tour Hằng cũng có "hàng" cung cấp với từ 10 triệu đồng trở lên. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Thị Thúy Hằng để điều tra về tội "Môi giới mại dâm".

Hữu Trọng
.
.
.