Kịp thời truy bắt ‘quỷ râu xanh’ xuất hiện ở công viên

Thứ Tư, 03/06/2015, 11:00
Chủ quan, khi cô con gái nhỏ đang được thỏa sức vui chơi tại khu công viên thoáng rộng trước nhà, nhưng một lát sau, bé gái mếu máo chạy về nhà, ôm chặt lấy mẹ không nói được câu nào, chỉ có ánh mắt hoảng loạn. Vài ngày sau đó, lại một người mẹ khác vội bế con đến Công an phường tố giác việc bé gái bị xâm hại trong ống trượt của khu trò chơi… 

Vậy là, dù đã bước vào những ngày nghỉ đầu tiên của dịp hè, nhưng một công viên thoáng, đẹp, ở khu dân cư đông đúc như Đầm Rong II lại vắng bóng trẻ em. Cho đến khi,"kẻ lạ" ẩn mình trong ống trượt bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp, thì các bậc phụ huynh mới tạm trút được nỗi lo lắng từ nhiều ngày qua.

Nhiều bé gái hoảng hốt vì "chú lạ" ẩn mình trong ống trượt

Theo tố giác của các phụ huynh có bé gái bị xâm hại thì: Chỉ vài tháng gần đây, các bé sau khi vui chơi ở khu công viên Đầm Rong về nhà thường kể rằng có "chú lạ" đến làm quen, cho kẹo rồi rủ cùng chơi trò máng trượt và chui ống trượt…

Ban đầu khi nghe con trẻ kể lại, các phụ huynh cũng như người dân trong vùng cứ nghĩ là "chú lạ" rất thích chơi với trẻ nhỏ và không có điều gì bất thường xảy ra nên cũng không chú ý. Cho đến một buổi chiều nóng nực giữa tháng 5/2015, bé gái T.L. (6 tuổi, phường Thuận Phước) xin phép mẹ ra công viên Đầm Rong II ngay gần nhà để chơi đùa với các bạn. Nhưng chỉ chừng 20 phút sau bé L. nước mắt ngắn dài chạy về nhà hoảng hốt ôm lấy mẹ, được dỗ dành mãi bé L. mới kể với mẹ trong tiếng nấc: "Cái chú hôm nọ lại đòi chơi máng trượt với con, rồi chú ấy…".

Khu công viên và nhà sinh hoạt Đầm Rong II, nơi đối tượng Hải gây án.

Thông tin bé L. bị xâm hại được báo khẩn cấp lên Công an phường Thuận Phước. Một tổ trinh sát của Công an phường Thuận Phước lập tức được cử xuống địa bàn phường xác minh thông tin. Đáng nói, không chỉ duy nhất trường hợp của bé L., mà thời gian gần đây lực lượng Công an phường còn tiếp nhận nhiều phản ánh khác về sự việc một số bé gái khác cũng bị sàm sỡ hoặc xâm hại khi vui chơi tại khu công viên này…

Cũng liên quan đến vụ việc, vợ chồng chị Nguyễn T.X. và anh Ngô V. H. (trú đường Ngô Chi Lan, phường Thuận Phước) cũng phản ánh: Do xảy ra nhiều vụ bé gái bị kẻ lạ xâm hại, nên các bậc phụ huynh chúng tôi vô cùng hoang mang, giữ con em ở trong nhà mà không dám cho ra công viên chơi dù thời tiết mấy hôm rày rất nóng nực.

Cũng theo anh chị X. - H.,  khu công viên và nhà sinh hoạt Đầm Rong II tập trung rất đông trẻ em đến vui chơi, đặc biệt là khoảng thời gian từ chiều tối cho đến khoảng 21h. Do công viên rộng rãi, ít xe cộ qua lại nên khi đưa con ra chơi họ và rất nhiều phụ huynh khác đều để các cháu tự do chơi đùa với nhau, còn mình thì vào các quán nước gần đó ngồi chờ hoặc tám chuyện. Chính vì sự chủ quan và thói quen này mà đối tượng đã lợi dụng rồi nảy sinh ý đồ sàm sỡ các cháu.

Sau nhiều ngày tích cực xác minh điều tra và từ miêu tả nhân dạng của nạn nhân, chân dung của "chú lạ" đã dần được hé lộ. Hắn thực chất chính là gã "người quen", không nghề nghiệp ổn định tên Bùi Hoàng Hải (SN 1985, HKTT tại K52/20 Lương Ngọc Quyến, tổ 13B, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Thông tin Hải vừa bị cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam về hành vi dâm ô trẻ em khiến cả khu dân cư quanh công viên Đầm Rong 2 không khỏi ngạc nhiên và bàng hoàng. Bởi, bấy lâu nay Hải thường sắm vai "thanh niên tử tế" rất quý trẻ con.

Đối tượng Bùi Hoàng Hải tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hải buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi nhơ bẩn thỉu của mình. Hải khai, tuy gia đình đã bán nhà ở gần công viên Đầm Rong II, nhưng hắn vẫn thích quanh quẩn đến công viên này "hóng mát" và theo dõi các bé gái vui chơi. Khi thấy các bé không có người thân đi cùng, Hải lân la lại gần làm quen rồi rủ các cháu bé cùng chơi trò chui vào ống trượt để thực hiện hành vi dâm ô đối với các bé. Với thủ đoạn trên, chỉ trong mấy tháng qua, Hải đã chín lần thực hiện hành vi dâm ô với các bé gái dưới tám tuổi trên địa bàn phường Thuận Phước.

Chân dung của gã "râu xanh"

Một ngày cuối tháng 5, chúng tôi tìm về tổ 13B, phường Thuận Phước nơi Hải đăng kí thường trú để tìm hiểu về gã biến thái gây kinh hoàng cho các bé gái nhiều ngày qua. Căn nhà của gia đình Hải đã được bán cho một người khác cách đây 2, 3 năm, nhưng thỉnh thoảng hàng xóm vẫn thấy Hải lảng vảng ghé thăm, thậm chí là chào hỏi rất lễ phép với những người quen cũ.

Không ai rõ Hải sống bằng nghề gì, ở đâu chỉ nghe Hải chia sẻ là đang thuê nhà ở một khu trọ ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu). Một số hàng xóm cũ của Hải còn cung cấp, hắn hiện thuê nhà trọ sống như vợ chồng với một người phụ nữ trẻ quê ở Quảng Nam. Nghề chính của Hải là "lái xe ôm", nhưng thu nhập "năng xuất' nhất lại là vào ban đêm, khách chủ yếu là tiếp viên của các quán Bar, Karaoke, nhà hàng trên địa bàn phường Thuận Phước được điều đi tiếp khách.

Ông Võ Ngọc Phước (tổ trưởng tổ 13B, phường Thuận Phước) cho biết, gia đình Hải vốn không phải là người gốc Đà Nẵng. Nhà Hải có bốn anh em trai, quê ở Tây Nguyên. Năm Hải học lớp 6 thì cả nhà chuyển xuống Đà Nẵng sinh sống, nhưng công việc làm ăn không thuận lợi nên người mẹ trở lại Tây Nguyên sinh sống. Còn bốn anh em Hải trụ lại Đà Nẵng tự bươn chải. Cuộc sống mưu sinh khó khăn, nhiều cám dỗ, nên anh em của Hải đều "chẳng mấy thành công". Người anh trai cả từng vào tù, nay hoàn lương trở về sống với vợ con ở quận Hải Châu.

Không được may mắn như anh, người em út hiện vẫn đang chấp hành án tại trại giam. Bản thân Hải học đến lớp 10 thì bỏ học giữa chừng nhưng trong số bốn anh em, Hải vẫn được hàng xóm đánh giá là người đằm tính nhất. Đặc biệt, Hải rất thích trẻ nhỏ và thường xuyên chơi đùa với các cháu trong xóm nên ít ai có thể ngờ hắn có những hành vi bệnh hoạn như vậy. Tuy nhiên, khoảng ba năm trước, Hải bán nhà và thuê nơi khác gần phường để ở. Đột ngột mấy hôm trước, Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) công bố lệnh bắt Bùi Hoàng Hải về hành vi dâm ô trẻ em ngay gần khu vực nhà cũ của Hải, thông tin này khiến hầu hết người dân trong tổ đều hết sức bất ngờ.

Ngày 28/5, Trung tá Ngô Văn Quảng, trưởng Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết: "Qua xác minh điều tra, tính đến thời điểm bị bắt, đối tượng Bùi Hoàng Hải đã thực hiện hành vi dâm ô, quấy rối tình dục với ít nhất 9 bé gái trên địa bàn phường Thuận Phước.

Điều đáng nói, địa điểm đối tượng chọn gây án lại là khu công viên Đầm Rong II, một nơi được rất nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến vui chơi hàng ngày... 

Hiện Bùi Hoàng Hải đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu bắt tạm giam và xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, qua vụ việc này chúng tôi cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh khi đưa con em tới các khu vui chơi, giải trí công cộng nên đề cao cảnh giác, thường xuyên theo sát các cháu để tránh xảy ra trường hợp các đối tượng nguy hiểm lợi dụng với mục đích xấu... nhất là thời điểm học sinh đang vào dịp nghỉ hè".

Hoài Thu
.
.
.