Lật tẩy bộ mặt thật của những "tú ông" đội lốt công tử bột đi dụ dỗ gái ngoan bán sang Trung Quốc

Thứ Hai, 15/07/2013, 11:24

3 gã choai choai, mặt non choẹt, miệng còn thơm hơi sữa mẹ đã được gia nhập một đường dây buôn người nhờ thành tích ăn chơi, đua đòi. Được những ma cô người nước ngoài đào tạo thành những kẻ bóng bẩy chuyên đi lừa tình các cô gái trẻ tuổi rồi âm thầm lừa bán sang Trung Quốc. Hành trình phạm tội của 3 gã tú ông trẻ tuổi này đã bị chặn đứng khi một trong số những nạn nhân và gia đình đã phát giác.

Dù là những đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng theo đánh giá của cơ quan chức năng đây là mắt xích quan trọng trong một đường dây xuyên biên giới được tổ chức hết sức quy mô.

Dân chơi thành “tú ông”

Ngày 18/6/2013, Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Trịnh Văn Đại và Nguyễn Xuân Trường (cùng sinh 18 tuổi, thường trú tại thị trấn Minh Đức) và Vũ Duy Mạnh (17 tuổi, ở xã Tam Hưng, cùng huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) về tội buôn bán người. Điều bất ngờ là cả ba đối tượng này còn rất trẻ nhưng lại là mắt xích quan trọng nằm trong đường dây buôn bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Thông tin từ phía Công an Hải Phòng cho biết, trước khi thực hiện công tác, điều tra bắt giữ 3 đối tượng này, đơn vị có nhận được một tá đơn tố giác của một gia đình ở huyện Thủy Nguyên trình báo về việc, con gái mình đã bị một số đối tượng lừa bán sang Trung Quốc. Ngay sau khi nắm được thông tin này, Phòng PC45 đã nhận định rất có thể việc biến mất bí ẩn của các cô gái có dấu hiệu của bọn tội phạm buôn người nên đã thành lập chuyên án để tích cực điều tra. Sau một thời gian ngắn, danh sách những kẻ tình nghi đã được dựng lên và lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ chúng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả ba đối tượng Đại, Trường, Mạnh đều thú nhận hành vi tham gia vào đường dây buôn bán người. Theo chúng thì việc gia nhập đường dây phạm tội này bắt đầu từ khoảng đầu năm 2013. Khi đó, cả nhóm trong quá trình đi chơi đã làm quen với một người cùng quê, qua giới thiệu được biết người này đang làm ăn ở bên Trung Quốc và có khá nhiều tiền. Bản thân Đại, Trường, Mạnh vốn là những kẻ ham chơi, lười học, thích đua đòi nên nhìn thấy đám người lắm tiền ngay lập tức bị cuốn theo.

Sau khi quen biết một thời gian, nhóm người lạ mặt kia mới đề cập tới việc đưa cả nhóm 3 thanh niên “hoi” này vào đường dây buôn người với nhiệm vụ đi lừa các cô gái trẻ để đưa sang Trung Quốc. Trước lời hứa hẹn sẽ trả công hậu hĩnh, cả nhóm Đại, Trường, Mạnh đã gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, trước khi tung nhóm 3 “dân chơi” này vào cuộc, nhóm buôn người đã cho cả ba đối tượng này trải qua một “khóa đào tạo” ngắn về khả năng tán gái. Sau một thời gian ngắn, 3 cậu thanh niên “hoi” đã trở thành những công tử bột, ăn vận thời trang, lời lẽ rất dễ nghe.

Được cấp một khoản vốn, cùng ít quần áo đẹp, cả nhóm bắt đầu trở về khu vực mình sinh sống để tìm con mồi. Thông qua một vài mối quan hệ, nhóm của 3 thanh niên này đã làm quen với 2 cô gái cùng sống ở huyện Thủy Nguyên tên là Nguyễn Thị Dương, 18 tuổi và Vũ Thị Vân Anh, 17 tuổi (tên nạn nhân đã được thay đổi). Để đưa hai cô gái này vào tròng, nhóm 3 thanh niên kia đã bày ra trò yêu đương khi cử Vũ Duy Mạnh trong vai “người yêu” của Dương, Trịnh Văn Đại vai “người yêu” của Vân Anh. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, hai cô thôn nữ kia đã lọt vào lưới tình của nhóm “tú ông” này. Thực tế thì khi tán tỉnh hai cô gái này nhóm “tú ông” đều dùng những lời lẽ ngọt ngào  nên đã khiến “con mồi” khuất phục hoàn toàn.

Vũ Duy Mạnh, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Xuân Trường.

Sau khi biết rằng cả Dương và Vân Anh đã “quá yêu” mình, hai đối tượng Mạnh và Đại bắt đầu bàn tính kế hoạch đưa sang Trung Quốc. Trường cũng đã được liên hệ trước để cùng tham gia vào cuộc “đưa hàng” và hơn nữa cũng là để đảm bảo cho quá trình di chuyển được an toàn. Kế hoạch này được chúng thực hiện vào ngày  27/4/2013 với màn kịch rủ hai cô gái kia đi chơi qua đêm để tìm cách lừa đưa lên biên giới Việt-Trung thông qua cửa khẩu Móng Cái-Quảng Ninh.

48 triệu cho hai thôn nữ tuổi trăng tròn

Sau khi Dương và Vân Anh đồng ý đi chơi, Đại và Mạnh đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để khiến cho hai cô gái này phải ngủ qua đêm ở nhà nghỉ. Hai đối tượng này rủ các nạn nhân đi dã ngoại, tối hôm đó cùng thuê nhà nghỉ ngủ với nhau như những đôi tình nhân thân thiết. Vì đã quá mê muội với màn kịch tình yêu được giăng ra, Dương và Vân Anh hoàn toàn tin tưởng và làm theo tất cả những gì hai gã trai lơ kia chỉ đạo.

Chiếm đoạt được điện thoại của hai cô gái, Đại và Mạnh lấy lý do bán đi để trả tiền nhà nghỉ và ăn uống cho cả hội, đến ngày hôm sau bằng màn kịch đi lên cửa khẩu Móng Cái chơi với ông anh, chúng đã lừa được hai nạn nhân lên khu vực đường giáp biên. Đến khu vực cửa khẩu Móng Cái, Đại nói là hiện tại anh mình đang bên Trung Quốc mời cả nhóm sang đó chơi. Nghe thấy vậy, hai cô gái cảm thấy vô cùng hứng khởi vì đây là lần đầu tiên được sang nước ngoài nên ngay lập tức đồng ý. Cả nhóm chuẩn bị vượt biên thì Mạnh và Trường lấy lý do không đủ phương tiện đi chuyến sau, còn Đại chở hai cô gái sang trước.

Đưa được hai cô gái sang bên Trung Quốc, Đại cho Dương và Vân Anh vào  một nhà nghỉ sau đó bảo là quay lại để đón hai người kia. Thực chất lúc này y đã bán hai cô gái này cho đầu mối bên phía Trung Quốc được 48 triệu đồng và âm thầm về Việt Nam mặc kệ hai cô gái trong nhà nghỉ chờ đợi. Cứ nghĩ lời nói của Đại là thật, Dương và Vân Anh âm thầm ngồi đợi, tuy nhiên, cho đến ngày hôm sau khi thấy có vài cô gái khác cũng bị đẩy vào phòng như mình thì những suy nghĩ về chuyện chẳng lành đã bắt đầu xuất hiện. Cho đến khi bị một người lạ mặt nói giọng Việt Nam khẳng định, các cô đã bị bán vào ổ mại dâm, phải làm việc hơn 1 năm để tự chuộc thân thì tất cả mới hoảng loạn biết mình đã bị lừa.

Về phần nhóm Đại, Trường, Mạnh, sau khi bán được ba cô gái, chúng chia nhau mỗi người 8 triệu đồng tiền công. Số tiền còn lại Mạnh giữ với lý do dùng để chi phí cho quá trình đi lại, ăn uống của cả nhóm. Hả hê với việc đã kiếm được món lời lớn sau khi bán hai cô “người yêu” thành công, nhóm “tú ông” này lại bắt đầu bàn nhau kế hoạch tiếp tục đi lừa. Tuy nhiên, khi chúng chưa kịp thực hiện phi vụ thứ hai thì đã bị lực lượng điều tra của Công an Hải Phòng bắt giữ.

Đại diện Công an Hải Phòng cho biết, việc điều tra, đấu tranh trong quá trình thực hiện chuyên án này là hết sức khó khăn. Khi nhận đơn trình báo, gia đình các nạn nhân chỉ biết là con mình đã biến mất một cách bí ẩn còn không thể đưa ra được những thông tin về các đối tượng khả nghi. Việc điều tra của lực lượng trinh sát phải sàng lọc rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau nên mất nhiều công sức. Khi tìm ra được nhóm “tú ông” 9X này, rất nhiều người đã cảm thấy bất ngờ vì chúng còn khá trẻ nhưng lại có những thủ đoạn tinh vi và kín kẽ đến mức như vậy.

Cũng theo lời khai của nhóm đối tượng này tại cơ quan điều tra thì mọi hoạt động, từng bước di chuyển của chúng được chỉ đạo bởi đường dây bên phía Trung Quốc. Nhiệm vụ của chúng đơn thuần là tìm cách đưa các cô gái lên biên giới sau đó bàn giao cho đối tác bên kia. Thường thì giá các cô gái sẽ dao động trong khoảng từ 20-30 triệu đồng, tùy vào nhan sắc của từng người mà có những mức giá khác nhau. Hiện tại phía đường dây bên Trung Quốc đang có âm mưu mở rộng địa bàn hoạt động, tìm những đối tượng như nhóm “tú ông” kia để lừa được nhiều cô gái hơn.

Công an thành phố Hải Phòng cũng khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng công tác điều tra về đường dây này để triệt phá tận gốc nhóm đối tượng tội phạm buôn bán người. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng khuyến cáo cho các cô gái không nên quá tin tưởng vào những đối tượng lạ mặt, những kẻ có nhân thân, lý lịch, cuộc sống không đàng hoàng

Đan Thủy
.
.
.