Lời khai rùng rợn của hung thủ trong vụ án lúc nửa đêm

Thứ Bảy, 21/04/2012, 15:17

Sau 48 tiếng đồng hồ tích cực điều tra, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thanh Chí (22 tuổi, quê quán huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), hung thủ giết người tại chợ Đường Thét, ấp Mỹ Tây 2 (xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) khi hắn đang lẩn trốn tại lều chăn vịt ngoài đồng để phục vụ công tác điều tra.

Vụ án đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua tại Đồng Tháp, vì hành vi của hung thủ là hết sức dã man.

Cái chết bí ẩn của nữ tiểu thương lúc rạng sáng

Nạn nhân là bà Lương Thị Minh (61 tuổi, ngụ huyện Tháp Mười, Đồng Tháp), một tiểu thương hành nghề buôn bán dừa tươi tại chợ Đường Thét. Bị chết trong tư thế nằm ngửa, trên cơ thể không mặc quần áo, gần yết hầu có vết đâm sâu hoắm, ngay trong trại dừa, gần sát bờ kè tại chợ Đường Thét, nơi nạn nhân hằng đêm thường ngủ một mình để giữ dừa tươi. Sự việc được phát hiện vào lúc 5 giờ sáng ngày 22/3, khi bà Lê Thị Lượm, một tiểu thương gần đó dọn hàng bán chợ sớm thì không thấy bà Minh thức dậy như mọi ngày.

Gọi cửa thì không nghe bà Minh trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành nên bà Lượm cùng một vài người dân đã mở cửa thì phát hiện nạn nhân đã chết, trên sàn nhà có nhiều vết máu vương vãi khắp nơi, đồ đạc trong trại dừa cũng bị xáo trộn. Thông tin trên nhanh chóng được báo về Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp). Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người cướp tài sản nghiêm trọng nên đã báo cáo Công an tỉnh Đồng Tháp và đề nghị hỗ trợ thêm lực lượng, sớm truy bắt hung thủ.

Trại dừa nằm sát bờ kè, nơi xảy ra vụ án cướp-giết-hiếp gây xôn xao dư luận.

Tại hiện trường khi đó, nạn nhân nằm chết trong màn, bên dưới không mặc quần, áo bị vén tròn lên đến cổ, âm hộ có dấu hiệu trầy xước, có chất nhầy màu đục… Số tiền nạn nhân bán dừa cũng không được tìm thấy tại hiện trường. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ một chiếc quần dài và chiếc áo gió có dính máu cùng nhiều nhiều vật chứng quan trọng, phục vụ công tác điều tra. Theo kết qủa khám nghiệm pháp y, nạn nhân tử vong do bị vật sắc nhọn đâm xuyên thấu vào cổ gây sốc kết hợp với chèn ép gây chết ngạt.

Cái chết của nạn nhân đã thu hút hàng trăm người hiếu kì đến xem, làng quê phút chốc trở nên xôn xao, vì sự ra tay tàn độc của hung thủ. Qua xác minh, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện đối tượng Trần Thanh Chí (tên thường gọi là Nguyễn Chí Anh, 22 tuổi, ngụ ấp 4 xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, quê quán An Giang) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Cất vó kẻ cướp sau 48 tiếng đồng hồ

Ngay sau khi xảy ra vụ giết người tại chợ Đường Thét, Chí cũng không có mặt tại địa phương, gia đình cũng không rõ Chí đi đâu. Đối chiếu với những chứng cứ đã thu thập được ngoài hiện trường và khoảng thời gian bất minh của đối tượng, Trần Thanh Chí được cơ quan điều tra đưa vào "tầm ngắm" và là nghi can chính trong vụ án. Cơ quan điều tra cũng làm việc với bà Nguyễn Thị Thi (mẹ ruột Chí). Theo tường trình của bà Thi, trong đêm 21 và rạng sáng 22/3, Chí trở về nhà với tâm trạng hoảng loạn.

Trên tay có cầm con dao Thái Lan, cán dao bằng gỗ, cán màu xám, mũi nhọn. Khi đó, Chí nói với bà Thi là đã "lỡ tay giết người". Nói xong, Chí bỏ ra sau nhà, đặt con dao lên sóng chén và ra bờ sông tắm và vứt luôn chiếc quần dính máu ngoài đó rồi leo lên giường ngủ.

Đến sáng hôm sau, gia đình không thấy Chí đâu nữa. Tại buổi làm việc với bà Thi, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ được con dao Chí bỏ lại và chiếc quần soóc màu trắng, có dính vết màu nâu (nghi là máu). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12 giờ ngày 24/3, cơ quan điều tra đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Trần Thanh Chí khi đối tượng đang lẩn trốn ở chòi canh vịt ngoài đồng (thuộc xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan Công an: Vào tối ngày 21/3, sau khi uống rượu với  một người bạn ở ấp Mỹ Tây 2 xong. Chí nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Chí trở về nhà, lấy con dao thủ sẵn trong người rồi ra chợ Đường Thét tìm "con mồi". Do có quen biết với bà Lương Thị Minh và biết nạn nhân thường ngủ một mình tại trại dừa nên Chí đã lẻn vào bên trong. Thấy bà Minh đã ngủ say, Chí liền rút dao đâm một nhát chí mạng vào cổ nạn nhân, làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau đó, Chí lục soát trại dừa, nhưng không thấy tài sản gì có giá trị đã hậm hực đi bộ về nhà.

Đến gần 12 giờ đêm, Chí quay trở lại hiện trường, thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân đến hơn 1 giờ sáng mới trở về nhà và nói với mẹ ruột là đã lỡ tay giết người. Khi đó, mẹ Chí có khuyên con đi đầu thú, nhưng Chí không đồng ý vì sợ phạt tù. Sau đó, Chí ra bờ sông tắm và lên giường ngủ. Đến 3 giờ sáng, Chí đi bộ gần 10km ra ngã ba Ông Dầu (huyện Cao Lãnh), đón xe lên TX Tân Châu (An Giang) thăm người thân, nhưng thực chất là bỏ trốn.

Khi lên đến nơi, Chí không gặp ai hết và bắt xe lên TP Hồ Chí Minh xin việc làm. Do Chí không có giấy tờ tùy thân nên không ai nhận Chí vào làm việc. Hết tiền, không có việc làm, Chí đón xe quay về quê và lẩn trốn ở chòi canh vịt thì bị cơ quan Công an bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra cũng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khỏi tố bổ sung Trần Thanh Chí về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm

Văn Vĩnh
.
.
.