Mâu thuẫn vợ chồng và những cái kết đắng

Thứ Năm, 28/02/2019, 16:43
Qua thống kê, mỗi năm trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra hàng chục vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn giữa vợ chồng, và đều để lại những kết cục đắng!


Công an TP Hà Nội đang tập trung tìm kiếm thi thể bà Đặng Thị H. (SN 1960, trú tại khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị chồng sát hại và phi tang xuống sông Đuống.

Qua thống kê, mỗi năm trên địa bàn TP xảy ra hàng chục vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn giữa vợ chồng, và đều để lại những kết cục đắng!

1. Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, ngày 29-1-2019, Công an huyện Chương Mỹ nhận được thông tin từ gia đình bà Đặng Thị H. về việc bà bị mất tích. Qua quá trình điều tra, ngày 4-2-2019, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ nghi phạm Đỗ Ngọc Anh (chồng bà H.)

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Ngọc Anh trình bày: Rạng sáng  31-1, Ngọc Anh điều khiển xe ôtô Toyota Hiace 16 chỗ màu xanh, BKS 29D - 122.63 đi từ xã Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội) đến nhà bà H. tại khu Chiến Thắng (thị trấn Xuân Mai). 

Do có mâu thuẫn từ trước, Ngọc Anh ngồi rình tại đây cho đến khoảng 9h thì thực hiện hành vi giết bà H. Sau đó, Ngọc Anh lấy chăn phủ lên thi thể nạn nhân và điều khiển ôtô đi về nhà.

Cho đến khoảng 22h cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà H. chở thi thể vợ đi về hướng cầu Đông Trù thuộc địa phận huyện Đông Anh. Khi đến cột đèn cao áp T4P/38 đường Hoàng Sa (thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh), Ngọc Anh dừng xe ở vỉa hè khoảng 45 phút rồi đi đến giữa cầu Đông Trù ném thi thể nạn nhân xuống sông Đuống.

Được biết Ngọc Anh vốn làm nghề lái xe chở hàng, có tiếng  chăm chỉ làm ăn, chắt chiu tiết kiệm. Thời gian gần đây, ở xã Liên Hà phát triển làng nghề làm mộc, chuyên sản xuất đồ gỗ nên Ngọc Anh chuyển sang chở hàng đồ gỗ cho các gia đình trong làng. Nhà ai thuê chở cái gì thì  chở cái đó. 

"Vợ trước của ông ta mắc bệnh hiểm nghèo, mất được gần 2 năm nay. Ông ấy có 2 người con trai tính nết cũng rất hiền lành. Cả hai đều đã xây dựng gia đình, cùng chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn, sống rất biết điều, thuận hòa với hàng xóm, láng giềng" - Hàng xóm của đối tượng kể lại.

Công an Hà Nội đang tích cực tìm kiếm thi thể chị H. bị chồng sát hại.

Sau khi vợ mất một thời gian, Đỗ Ngọc Anh quen bà Đặng Thị H. qua mạng xã hội. Cùng chung cảnh ngộ, hai người quen nhau, thông cảm với hoàn cảnh của nhau và đã quyết định đi đến hôn nhân vào cuối năm 2017.

Sau khi kết hôn, Đỗ Ngọc Anh vẫn ở Liên Hà (Đông Anh) với nghề lái xe chở hàng. Một vài ngày mới về thị trấn Xuân Mai với vợ.

Theo người thân, bạn bè của gia đình cho hay, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng vài tháng, Đỗ Ngọc Anh có mua một chiếc ô tô 7 chỗ ngồi với giá 1,6 tỷ đồng nhưng để bà H. đứng tên chủ xe. 

Trong những ngày nghi can ở bên Đông Anh, ở nhà, bà H. đã tự ý bán xe lấy tiền chi tiêu cá nhân mà không hỏi ý kiến chồng. Từ đó, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và đã không ít lần to tiếng với nhau. Và có thể, đỉnh điểm của mâu thuẫn là vụ án đau lòng đã xảy ra.

Ngày 12-2-2019, Công an TP Hà Nội đã làm rõ vụ giết người xảy ra tại khi đô thị Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây). Do mâu thuẫn bột phát, đối tượng Nguyễn Công Nam (SN 1982, trú tại A16 khu đô thị Phú Thịnh) đã dùng dao gọt hoa quả đâm vào người vợ là chị Lê Thị K.O (SN 1983). Dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, song chị O. đã tử vong do vết thương quá nặng.

Mới đây nhất, chiều 20-2-2019, người dân bất ngờ phát hiện đôi nam nữ tử vong bên trong một phòng trọ tại địa bàn xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn T. (SN 1982, ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ) và chị Nguyễn Thị Ngọc A. (SN 1982, vợ anh T). 

Bước đầu xác định, do mâu thuẫn không thể giải quyết mà vợ chồng anh T. đã sử dụng thuốc diệt cỏ để tự tử. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân từ chối pháp y và đưa thi thể vợ chồng anh T. về mai táng theo phong tục địa phương. Được biết, hai vợ chồng anh T. đều bị khiếm thính.

Cơ quan công an tổ chức dẫn giải Đinh Ngọc Khoa thực nghiệm hiện trường vụ án.

2. Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án "Giết người" xảy ra vào tháng 2-2018. Đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1982, trú ở xã Tân Phương, Thanh Thủy, Phú Thọ) bị truy tố về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án chính là vợ Hùng - chị Nguyễn Thị V. (SN 1987), trú cùng địa chỉ.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, đầu tháng 1-2017, Ngô Văn Hùng xuống Hà Nội làm nhân viên bán gas cho anh Nguyễn Quang Vinh (trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) tại cơ sở 1, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cùng thời gian này, chị Nguyễn Thị V. cũng được anh Vinh bố trí làm nhân viên bán hàng tại cơ sở 2, thuộc quận Hai Bà Trưng. Ngoài ra, anh Vinh còn giao chìa khóa kho chứa đồ (tại phường Tương Mai, Hoàng Mai) cho chị V. và thỉnh thoảng chị này vẫn về đây ăn ngủ.

Thuê người bán gas, anh Vinh còn giao cho Hùng một chiếc xe máy để chở hàng. Nhưng đến tháng 12-2017, do còn giữ 32 triệu đồng tiền hàng không trả nên Hùng bị anh Vinh đuổi việc và đối tượng mang luôn chiếc xe máy của chủ cửa hàng gas về quê sử dụng.

Dù vợ chồng lúc này đã có những mâu thuẫn trầm trọng nhưng Hùng vẫn thường xuyên đến nhà bố vợ ở huyện Ba Vì, Hà Nội chơi. Cuối tháng 1-2018, biết chồng đang ở nhà bố mẹ đẻ nên chị V. về Ba Vì gặp Hùng và sau đó đưa nhau về Thanh Thủy để giải quyết chuyện vợ chồng.

Cho rằng vợ chồng đã không thể cùng nhau chung sống tiếp, chị V. đưa đơn ly hôn nhưng Hùng không đồng ý. Chưa "dứt điểm" được chuyện vợ chồng, chị V. sau đó lại xuống Hà Nội bán hàng cho anh Vinh.

Trưa 3-2-2018, Hùng đi xe máy (của anh Vinh) từ quê xuống Hà Nội với mục đích tìm gặp vợ để hàn gắn nghĩa phu thê. Trên đường đi, Hùng đổ đầy bình xăng xe máy, rồi nhặt một vỏ chai nhựa (loại 1,5 lít) ven đường mang theo.

Tối cùng ngày, đến kho chứa đồ của anh Vinh nhưng chưa thấy vợ về, Hùng quay ra đầu ngõ chờ đợi. Hùng nghĩ nếu chị V. cố chấp thì sẽ đe dọa để vợ "hồi tâm chuyển ý". Thực hiện ý đồ, đối tượng "rút" xăng từ xe máy ra đổ vào chai nhựa chừng 1,2 lít.

Khoảng 21h30 cùng ngày, thấy vợ đi về chỗ ngủ, Hùng liền đi theo và cài cửa bên trong. Tại đây, Hùng nài nỉ vợ hàn gắn mâu thuẫn nhưng chị V. không chấp thuận. Thấy chị V. "căng", Hùng đe dọa nếu nhất quyết ly hôn thì đối tượng sẽ... phóng hỏa.

Thế rồi Hùng nhanh chóng mở nắp chai xăng ra phun vào người chị V. Phản kháng lại chồng, người phụ nữ này vừa lao vào giằng co với Hùng, vừa bật cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Ở phía sau Hùng vẫn tiếp tục đuổi theo và dùng bật lửa châm đốt.

Do xăng bắn tung tóe nên khi lửa cháy đã bén sang cả người Hùng. Lúc này vì sợ hãi nên không chỉ chị V. mà Hùng cũng tri hô mọi người cứu giúp. Vợ chồng Hùng sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do diện bỏng quá lớn và sâu nên chị V. đã không giữ được mạng sống.

Bị cáo Ngô Văn Hùng tại phiên tòa.

Quá trình xử án, Hùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng cho rằng không có ý định tước đoạt mạng sống người vợ... Dù vậy, xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định bị cáo phạm tội "Giết người" và đã tuyên án chung thân đối với Hùng.

Ngày 5-10-2018, TAND TP Hà Nội cũng đã tổ chức xét xử vụ án "Giết người" mà nguyên nhân cũng là do mâu thuẫn vợ chồng. Bị cáo Đinh Ngọc Khoa (SN 1990, trú tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã bị tuyên phạt 20 năm tù về tội danh trên.

Cáo trạng cho thấy, nạn nhân trong vụ án là chị Đào Thị T. (SN 1989), vợ của Khoa. Năm 2015, sau khi kết hôn, Khoa và chị T. sống tại quê vợ trong căn nhà mượn của chú vợ. Hàng ngày, chị T. đi làm tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội), còn Khoa làm thợ xây ở địa phương.

Sau hơn 2 năm chung sống, tình cảm vợ chồng Khoa không còn được như ngày đầu do Khoa nghi ngờ vợ có người tình. Nhiều lần hỏi nhưng vợ không thừa nhận, Khoa bí mật đặt chế độ ghi âm cuộc gọi đi và gọi đến trong điện thoại của vợ. 

Tối hàng ngày, Khoa lén kiểm tra và phát hiện thấy có người tên "Chị Thắm" trong danh bạ nhưng lại nói giọng đàn ông. Khoa truy hỏi thì chị T. nói không có quan hệ gì với "Chị Thắm".

Chiều 16-12-2017, chị T. đi làm về sớm hơn bình thường. Thấy lạ, Khoa tiếp tục kiểm tra điện thoại của vợ và phát hiện thấy số của "Chị Thắm" nhắn nội dung "Em xoá hết tin nhắn đi…". Khoa truy hỏi về "Chị Thắm" thì chị T. vẫn khẳng định không có quan hệ gì.

Tối cùng ngày, khi hai vợ chồng đi ngủ, Khoa muốn quan hệ tình dục thì chị T. lấy lý do tế nhị để trốn tránh. Bức xúc, Khoa lấy điện thoại của vợ gọi vào số của "Chị Thắm" và bật loa ngoài thì thấy giọng đàn ông ở đầu dây bên kia. Khoa quát chị T. và bắt phải nói chuyện điện thoại với "Chị Thắm" để chấm dứt quan hệ nhưng chị T. không thực hiện.

Không giữ được bình tĩnh, Khoa đấm nhiều cái vào mặt chị T. khiến chị chảy máu mũi. Sau đó, Khoa dùng tay bóp cổ chị T. đến chết. Sau khi gây án, Khoa lấy bút dạ viết lên bụng vợ chữ "Phản bội", mang chiếc điện thoại của vợ ra cánh đồng làng vứt xuống bờ ruộng rồi bỏ trốn. Hôm sau, biết không thể trốn thoát, Khoa đã đến Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

Minh Trí
.
.
.