Mối tình zalo và cú lừa hoàn hảo

Thứ Sáu, 13/09/2019, 17:05
Nắm được tâm lý của người đàn ông ham vui, hai đối tượng gồm Nguyễn Duy Thủy (SN 1970) và Bùi Thị Hường (SN 1976, trú tại thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã dàn dựng màn kịch nhằm cưỡng đoạt tài sản của người bị hại.


Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Thanh Oai đã lật tẩy màn kịch cưỡng đoạt tài sản được dàn dựng một cách hoàn hảo.

Mối tình bất chính trên Zalo

Câu chuyện xảy ra đã hơn nửa tháng nhưng mỗi khi nhớ lại sự việc, anh Nguyễn Đình T (trú tại Hà Nội) vẫn còn cảm thấy sượng sùng. Vì ham của lạ, anh đã rơi vào bẫy của hai kẻ cưỡng đoạt tài sản, suýt nữa thì tiền mất tật mang.

Đối tượng Bùi Thị Hường.

Xấp xỉ ngũ tuần nhưng anh T. vẫn còn rất tráng kiện, trong khi người vợ “má ấp, môi kề” đã bước vào cái tuổi sồn sồn. Ở cái tuổi đó, phần lớn phụ nữ chẳng còn mặn mà với chuyện chăn gối, và vợ anh cũng vậy... Trong khi các con đã trưởng thành nên nhàn cư vi bất thiện, những lúc rảnh rỗi, anh T thường lên Zalo nói chuyện phiếm với bạn bè. 

Trong số này có trường hợp của người phụ nữ tên Hường. Ban đầu chỉ là những câu chuyện bông lơn, trêu đùa tán tỉnh trên mạng, sau đó sự từng trải của người phụ nữ đã khiến anh T cảm thấy hứng thú. Khi biết Hường là người phụ nữ độc thân thì anh T bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ khác thường và thường xuyên lên mạng tán tỉnh người phụ nữ này. 

Song điều quan trọng hơn cả là người phụ nữ này là ai, làm gì, ở đâu thì anh không biết... Cũng chính vì thế mà khi đến Đội CSHS Công an huyện Thanh Oai trình báo, anh không biết gì về người phụ nữ tên Hường.

Khi bắt tay vào điều tra vụ án này, cán bộ Đội CSHS Công an huyện Thanh Oai gặp rất nhiều khó khăn. Trước hết là việc xác định nghi can gây án, sau đó là chứng minh có hay không sự đồng phạm giữa người phụ nữ và người đàn ông tên Nam. 

Quá trình thu thập tài liệu, các điều tra viên đã tỉ mỉ, thận trọng lấy lời khai của người bị hại. Trong quá trình này, có một chi tiết họ đặc biệt lưu tâm và sau này cũng chính là nút thắt để mở vụ án. Sau khi thương lượng, đối tượng gây án hẹn người bị hại sẽ nhận số tiền còn lại là 3 triệu đồng vào ngày 17-8. Vì thế, sau khi báo cáo lãnh đạo, các trinh sát đã xây dựng kế hoạch bắt giữ đối tượng khi đến nhận tiền.

Đúng như phán đoán, ngày 17-8, đối tượng là nam thanh niên đã liên hệ với bị hại để nhận khoản tiền 3 triệu đồng. Khi đối tượng này đang nhận tiền thì các trinh sát Đội CSHS Công an huyện Thanh Oai ập vào bắt giữ. Cùng thời điểm này, mũi công tác khác đã bắt giữ Hường. 

Tại cơ quan Công an, nam thanh niên khai tên là Nguyễn Duy Thủy, còn người phụ nữ cho biết là Bùi Thị Hường. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Quá trình điều tra đã xác định Hường là đối tượng chủ mưu trong vụ án. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cuối tháng 8-2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Thủy và Hường về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, trước khi đến với Thủy, Hường từng có một đời chồng là một gã đàn ông nghiện ma túy. Sống trong địa ngục trần gian đó, người đàn bà này hơn ai hết hiểu được tác hại của ma túy nhưng vì đồng tiền chị ta đã không giữ được mình. 

Sau khi chồng chết, Hường cũng tham gia mua bán trái phép chất ma túy và bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Oai xử phạt 3 năm tù giam. Sau khi ra tù, Hường cặp với Thủy và sống với  nhau như vợ chồng, dù Thủy đang là người đàn ông có vợ... Trong thời gian này, chị ta vẫn lên mạng Internet đong đưa những người đàn ông khác. Bằng sự từng trải của mình, Hường dễ dàng nhận thấy anh T đã có tình cảm với chị ta. 

Tối 15-8, trong khi Hường và Thủy ngồi ăn cơm ở nhà thì anh T gọi điện thoại, mời Hường đi uống nước vào tối hôm sau. Lúc đó, một ý nghĩ đen tối đã xuất hiện trong đầu của Hường. Người đàn bà có một tiền án đó đã kể lại toàn bộ câu chuyện với người tình và rồi cả hai đã bàn nhau cách chiếm đoạt tiền tài sản của anh T, bằng cách dàn dựng một màn kịch đánh ghen.

Theo đó, Hường sẽ nhận lời của anh T hẹn đi uống nước. Trong trường hợp anh T rủ vào nhà nghỉ thì Hường sẽ đồng ý. Khi vào đến nơi, Hường sẽ nhắn tin cụ thể phòng và nhà nghỉ..., để Thủy đóng vai là người chồng vào bắt quả tang.

Sập bẫy

Về phần của nạn nhân T, khó có thể diễn đạt hết tâm trạng của người đàn ông đã bước vào cái tuổi xấp xỉ ngũ tuần. Suốt ngày hôm đó, ông như chàng thanh niên mới lớn, háo hức chờ đợi cuộc hẹn. Buổi tối, ăn cơm xong, lấy cớ có việc của gia đình, anh T ăn vận đẹp lao đến điểm hẹn. 

Khoảng 20 giờ ngày 16-8, T đến khu vực xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai đón Hường rồi cả hai cùng nhau xuống khu vực thị trấn Kim Bài uống cà phê. Do đã có sự chuẩn bị từ trước nên Hường ăn vận khêu gợi..., khiến anh T không kiềm chế được thèm muốn. Sau khoảng nửa tiếng cà phê, anh T chủ động rủ Hường vào nhà nghỉ. Cái gật đầu chóng vánh của người phụ nữ mới quen không khiến anh T cảm thấy lo sợ...

Tại một nhà nghỉ ở tổ 1, thị trấn Kim Bài, trong khi anh T đang miên man nghĩ đến cuộc tình một đêm với người đàn bà trẻ tuổi thì Hường đã nhắn tin cho người tình, thông báo số phòng, nhà nghỉ. Chỉ chờ có vậy, Thủy lập tức phóng xe đến. 

Để có thể qua được nhân viên lễ tân, Thủy giới thiệu là chồng của người phụ nữ trước đó đã vào phòng 222 và đề nghị lễ tân cho lên phòng kiểm tra, vì nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Trước thái độ nóng giận của Thủy, nhân viên của khách sạn chẳng còn đường nào khác phải tuân theo yêu cầu của anh ta. Khi nghe tiếng gọi của Thủy, Hường vội mở cửa... Theo kịch bản đã chuẩn bị từ trước, Thủy lao đến hét lớn… Quá hoảng loạn, anh T chỉ biết van xin Thủy. Sau khi đe dọa, Thủy yêu cầu anh T đưa ví và điện thoại. Tiếp đó, hắn yêu cầu cả T và Hường vào nhà vệ sinh để chụp ảnh, với mục đích là để đe dọa, tống tiền anh T.

Thủy yêu cầu anh T đưa ví và điện thoại cho hắn ta, trong ví có 1,6 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, Thủy tiếp tục yêu cầu anh T gọi điện thoại cho người nhà mang 10 triệu đồng đến nộp. Lo sợ sự việc bị bại lộ thì xấu hổ với con cái, gia đình rơi vào cảnh nhà tan, cửa nát, nên anh T đồng ý nộp tiền. Sau đó, anh T bắt xe taxi tới nhà một người quen vay 10 triệu đồng để nộp cho Thủy. Đến lúc này, anh T vẫn không ngờ rằng Hường chính là đối tượng chủ mưu trong vụ án này.

Về phần Thủy, thấy việc kiếm tiền dễ dàng, đối tượng lại tiếp tục chèo kéo, yêu cầu nạn nhân đưa thêm 5 triệu đồng. T van xin thì đối tượng giảm còn 3 triệu đồng... với yêu cầu phải cầm cố chiếc xe máy Airblade cho anh ta. Sau đó, Thủy đã nhờ một người cầm cố chiếc xe trên với giá 3 triệu đồng. Lúc này, Thủy ký tên vào giấy nhưng đối tượng lấy tên là Nguyễn Hoàng Nam. 

Khi trở về nhà, ông T bình tĩnh nghĩ lại toàn bộ sự việc xảy ra, biết rằng đã bị lừa nên đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Ngày 17-8, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Thanh Oai đã tạm giữ khẩn cấp Bùi Thị Hường và Nguyễn Duy Thủy để phục vụ công tác điều tra…

Vụ án thêm một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những người ham của lạ, sẵn sàng phiêu lưu  với những mối tình trên Zalo.

X. Mai
.
.
.