Một bi kịch thương tâm

Chủ Nhật, 09/10/2016, 09:24
Vốn là hai người bạn khá thân thiết với nhau và đã nhiều lần bù khú chén chú chén anh vui vẻ, vậy nhưng trong lúc người bạn can ngăn hai vợ chồng Bùi Minh Thương gây gổ, cãi nhau, Thương đã rút dao đâm bạn khiến người này tử vong sau đó; bản thân vợ của bạn chạy vào can ngăn cũng bị Thương cầm dao gây thương tích…


Vụ án mạng đã để lại nhiều đau thương cho nạn nhân và gia đình. Hình ảnh chiếc quan tài của nạn nhân phải để ngay ngoài hẻm do gia đình không có nhà cửa khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm…

Thiệt mạng oan  vì can ngăn vợ chồng bạn cãi nhau?

Hôm ấy trời mưa rả rích, những tấm bạt treo bên trên có vẻ không đủ để che hết khoảng không khiến đôi chỗ nước mưa thấm nhỏ xuống, phía dưới là chiếc quan tài của anh Nguyễn Ngọc Cường (SN 1986, ngụ quận 1, tạm trú quận 4) được đặt ngay sát lề giữa con hẻm nhỏ số 131 đường Xóm Chiếu (phường 16, quận 4).

Hình ảnh ấy khiến cho những người chứng kiến không khỏi thương cảm, xót xa trước tình cảnh đau buồn của người quá cố và gia đình. Anh Cường là nạn nhân trong vụ án mạng do đối tượng Bùi Minh Thương (SN 1984, ngụ quận 7) cũng chính là bạn của mình gây ra.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn đã bán hết nhà cửa, phải thuê phòng trọ ở lâu nay nên sau khi xảy ra cơ sự, mọi chuyện hậu sự gia đình anh Cường đành phải lấy không gian con hẻm để làm nơi tổ chức.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an quận 4 khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng và bắt tạm giam Bùi Minh Thương để điều tra về hành vi “giết người”xảy ra tại một nhà trọ trước sân chùa Tàu (đường Xóm Chiếu, phường 16, quận 4) trong con hẻm nhỏ số 131 vào đêm 1-10.

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 1-10, Bùi Minh Thương đến nhà trọ tại hẻm 131 đường Xóm Chiếu tìm gặp vợ mình là chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (SN 1985, làm nghề buôn bán thịt heo) để đưa con về thì xảy ra tranh cãi do Tuyết không đồng ý. Tại thời điểm đó, anh Cường cùng vợ là Trần Thị Ngọc Tâm (SN 1989) đang ngồi ăn nhậu chung với một nhóm người bạn trong nhà của Tuyết.

Do tức giận vợ không thuận theo ý mình nên Thương dùng chân đá vào thùng bia đang ướp lạnh khiến anh Cường ngã xuống đất. Thấy bạn nóng nảy với vợ con rồi đến cả những người bạn có mặt lúc đó nên anh Cường đứng dậy và cãi nhau với Thương.

Lời qua tiếng lại, cả hai xảy ra giằng co, xô xát, Thương bất ngờ dùng dao đâm vào người anh Cường khiến người này chạy được một đoạn ra ngoài thì ngã gục. Chứng kiến cảnh chồng mình bị Thương đâm nên chị Tâm vào can ngăn cũng bị Thương dùng dao đâm vào tay và lưng…

Ngay sau khi xảy ra sự việc, mọi người đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận 4. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, anh Cường đã tử vong, còn vợ anh Cường bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời.

Nhận được tin báo của người dân, Công an địa phương đã nhanh chóng xuống hiện trường. Tại đây, Công an đã thu giữ một con dao dính máu cùng một số vật dụng có liên quan đến cuộc xô xát giữa Thương và vợ chồng anh Cường.

Về phía Thương, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường về nhà ở quận 7 rồi kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ mình nghe. Trong lúc đang ẩn nấp ở nhà, Công an quận 4 đã ập vào bắt giữ Thương. Tại cơ quan Công an, Thương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo người dân tại con hẻm nơi xảy ra vụ án thì những thông tin báo chí đăng tải lúc đầu cho rằng mâu thuẫn xảy ra khi Thương và anh Cường cùng đang ăn nhậu với nhau là không đúng sự thật.

Hình ảnh chiếc quan tài phải để ngay ngoài hẻm khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chị H.Y. (hàng xóm ở cùng khu trọ của nạn nhân) kể lại: “Lúc đó, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng cãi vã, giọng Thương lúc này cũng đã ngà ngà say nên chẳng ai để ý.

Thật không ngờ, lúc tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng hét thất thanh của vợ Cường. Khi mọi người chạy ra thì đã thấy Cường nằm gục xuống đất, gần đó vợ Cường cũng bị thương khá nặng…”.

Chị H.Y cho biết thêm: “Thương là con rể của bà H. và thường xuyên lui tới khu này nên ai cũng biết. Những ngày gần đây, nhất là kể từ khi vợ Thương đưa con về sống chung với mẹ vợ, Thương thường xuyên lui tới hơn.

Nhưng cứ mỗi lần Thương tới là vợ chồng lại cãi nhau khiến cả khu phố ai cũng biết chuyện. Hôm xảy ra sự việc, vợ chồng Thương cũng cãi nhau như mọi lần và khi ấy Cường có khuyên nhủ, can ngăn, không ngờ sau đó lại xảy ra hậu quả đáng tiếc như vậy”.

Bi kịch bắt nguồn từ… rượu

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì đúng như lời của người hàng xóm, căn nguyên xảy ra vụ việc trên là do xuất phát từ mâu thuẫn của Thương với vợ. Theo đó, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, vợ Thương đã mang con về sống cùng với mẹ ruột tại con hẻm trên đường Xóm Chiếu.

Tức giận vì vợ dẫn con bỏ về nhà mẹ đẻ, hôm đó Thương đã đi nhậu với bạn ở bên ngoài. Sau khi nhậu say, Thương tìm đến nhà mẹ vợ để khuyên bảo vợ trở về nhà. Tuy nhiên, người vợ nhất quyết không đồng ý nên Thương tức giận bảo rằng nếu người vợ không về thì Thương sẽ dẫn đứa con đi với mình chứ không để con sống ở đây nữa khiến vợ chồng Thương lời qua tiếng lại, cãi vã gay gắt…

Hiện trường vụ án mạng.

Lúc đó, anh Cường chứng kiến sự việc nên đã vào can ngăn dẫn đến phải chịu hậu quả thiệt mạng và người vợ của anh cũng bị thương tích trên người.

Điều đáng nói là lâu nay anh Cường và Thương vốn là những người bạn quen biết nhau từ trước. Mặc dù, anh Cường ít tuổi hơn Thương nhưng cả hai thường trò chuyện hợp gu và cũng không ít lần ngồi “chén chú chén anh” với nhau những lúc gặp gỡ.

Theo nhận xét của nhiều hàng xóm thì bản thân anh Cường và cả Thương được xem là có tính nết khá hiền lành, nói chuyện vui vẻ và hòa đồng với hàng xóm. Có thể hôm đó, Thương đã nhậu say ở ngoài về nên tâm trí không còn tỉnh táo.

Trong khi tức giận vì vợ không thuận theo ý mình lại bị bạn can ngăn nên Thương đã “cả giận mất khôn” rồi gây ra cái chết thương tâm của anh Cường.

Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nói rằng không thể lấy bất cứ lý do gì để biện minh cho hành động cầm sẵn dao rồi cứ thế đâm vào người khác, bất chấp hậu quả như vậy.

Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, có thể dễ dàng tước đi mạng sống của người khác, cần phải bị pháp luật nghiêm trị.

Về phần anh Cường, theo tìm hiểu thì hoàn cảnh gia đình vốn rất nghèo khó. Từ nhỏ, anh Cường đã mồ côi cha mẹ và phải sống với bà ngoại ở căn nhà trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Nhưng sau đó vì một số lý do vướng vào nợ nần nên bà ngoại của anh Cường phải bán căn nhà đi để trả nợ.

Lúc này do đã cưới vợ nên anh Cường cùng vợ đến thuê một căn nhà nhỏ ở đường Xóm Chuối sinh sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Tại đây, vợ chồng anh Cường sinh được hai đứa con gái (hiện bé lớn 7 tuổi, bé nhỏ 5 tuổi).

Do công việc bấp bênh lại nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống của gia đình anh Cường luôn gặp nhiều khó khăn. Và đến khi gặp phải họa tai bay vạ gió này khiến anh Cường thiệt mạng, để lại vợ và hai con nhỏ với vô vàn khó khăn phía trước.

Có mặt ở đám hậu sự anh Cường, ông N.V.H (60 tuổi) là bà con của anh Cường thổ lộ: “Tôi thấy Cường là người hiền lành. Dù hoàn cảnh gia đình nghèo, nhưng nó vẫn luôn sống vui vẻ và lạc quan. Hàng ngày, hai vợ chồng nó đi làm thuê làm mướn để nuôi sống gia đình.

Không ngờ, chỉ vì mâu thuẫn của vợ chồng người ta mà phải bỏ mạng, còn vợ nó cũng bị thương. Cô ấy vừa mới đi bệnh viện để băng bó lại vết thương rồi mới về tổ chức tang lễ cho chồng được. Câu chuyện này quá thương tâm và bi kịch…”.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.