Một học sinh lớp 9 cùng đồng bọn hãm hại người yêu

Thứ Hai, 28/01/2013, 11:28
Chỉ sau gần 10 tiếng gây án, cả nhóm 5 thanh thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ (từ 14 đến 18 tuổi) đã bị Công an huyện Sóc Sơn ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra về tội "Hiếp dâm người chưa thành niên". Tại cơ quan điều tra, cả đám con trai mới lớn ấy đã khóc như ri vì ân hận.

5 thằng con trai mới lớn đã đưa một thiếu nữ 14 tuổi ra nghĩa trang thôn Lập Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội và làm hại. Bạn trai - người đang tán tỉnh thiếu nữ này đã bất lực nhìn đám con trai đồi bại hành hạ người mình yêu, nhưng anh ta đã không dám kêu cứu, cũng không có phản kháng quyết liệt mà chỉ yếu ớt can ngăn.

Chỉ sau gần 10 tiếng gây án, cả nhóm 5 thanh thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ (từ 14 đến 18 tuổi) đã bị Công an huyện Sóc Sơn ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra về tội "Hiếp dâm người chưa thành niên". Tại cơ quan điều tra, cả đám con trai mới lớn ấy đã khóc như ri vì ân hận.

Lời đề nghị khiếm nhã

Khoảng 19h30 ngày 28/12/2012, Lưu Văn Thành, SN 1998, ở tổ Đồng Quỳ 2, phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gọi điện cho bạn là Lưu Văn Hiệp, SN 1998, ở gần nhà rủ đi chơi. Qua điện thoại, Thành ngỏ ý muốn Hiệp rủ thêm cô bạn gái nào đó đi cùng để cho có nếp có tẻ, không thì hai thằng đực rựa đi với nhau không vui.

Hiệp nghĩ ngay đến cô bé Dương T.V., SN 1998, học lớp 9 cùng trường với mình, nhà ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. V là một thiếu nữ rất xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo, vì thế thời gian gần đây Hiệp đã thầm thương trộm nhớ và đang trong giai đoạn tán tỉnh. Vì Hiệp không có xe nên Thành hăng hái: "Mày để tao sang đón nó", nhưng Hiệp nói: "Phải có em sang cùng chứ không thì bạn em không đi đâu".

Ngay sau đó, Thành chở Hiệp đến nhà đón Dương T.V. đi chơi. V. ngồi giữa, Hiệp ngồi sau cùng, cả ba đến khu vực chợ mới Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên đứng chơi. Tại đây, Thành để V và Hiệp đứng đợi ở lề đường rồi phóng xe đi đón Nguyễn Văn Dương, SN 1995, trú tại thôn Sơn Đồng, xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, chở ra chỗ Hiệp và V. đang đợi. Vừa nhìn thấy thiếu nữ 14 tuổi nhưng có chiều cao tới 1,65m, Dương nổi ý định tà dâm. Hắn ghé tai nói với Thành: "Để bọn anh ăn con kia".

Tuy có hơi bất ngờ nhưng Thành cũng đồng ý, một phần vì nể "các anh", một nữa là V. không phải là bạn gái của nó. Thành nói: "Tùy các anh vì đây là bạn thằng Hiệp chứ không phải bạn em". Dương liền gọi điện cho Nguyễn Văn Chiến, SN 1996, cũng ở tổ Đồng Quỳ 2 gần nhà hắn: "Có con hàng ngon lắm đang đi cùng thằng Thành, chúng mày đến đây đi".

Khi ấy, Chiến đang đi cùng Hoàng Văn Đức, SN 1994, ở tổ Đồng Quỳ 2, cả hai thằng vội vã phi đến theo "lời mời" của Dương. Trên đường đi, hai thằng con trai mới lớn này lại gặp Trương Văn Sơn, SN 1994, một thằng hàng xóm chơi cùng cả bọn, vậy là cả ba đứa phóng tức tốc tới chỗ hẹn.

Nhìn thấy cô bé Dương T.V., Chiến, Dương, Đức, Thành kéo nhau ra chỗ khác trao đổi bàn nhau đưa V. đi hiếp dâm. Một thằng đưa ý kiến: "Bọn mình  mang con này ra nghĩa trang Phúc Yên để "chén"", thằng khác gạt đi: "Không, ở đó vừa có hai người gần nhà tao chết mới chôn, đến đấy sợ ma lắm". Chưa tìm được chỗ nào để thuận lợi cho việc gây án thì bất chợt thằng Sơn vỗ trán thốt lên: "Tao biết một nghĩa trang ở thôn Lập Trí, (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn - PV), bọn mình mang nó đến đấy là ok nhất. Thằng Thành chở con V., tao đi đâu mày đi đấy".

Đến nghĩa trang thôn Lập Trí, cả bọn dừng lại, Hiệp giật mình nói với mấy thằng con trai: "Các anh đi nhầm đường rồi, đây có phải đường về nhà V. đâu" thì một thằng giả vờ: "Ừ, để bọn anh giải quyết nỗi buồn cái đã". Hiệp đòi lấy xe máy đưa V. về nhưng Sơn nói dối: "Chìa khóa mất rồi". Tưởng chúng dừng lại để đi vệ sinh, ai ngờ khi xe vừa dừng, cả bọn đã hất hàm nhau lao vào V..

Sau này, khai cơ quan điều tra, Trương Văn Sơn thú nhận, do trước đó đã uống rượu nên hắn bị ma men kích thích khiến hắn hành động quyết liệt nhất. Sơn lao vào ôm V. vật xuống đất, sau đó những thằng con trai hư hỏng đã lần lượt giở trò đồi bại với thiếu nữ 14 tuổi, mặc cô bé van xin, khóc lóc, kêu cứu. Trong quá trình Dương, Sơn, Chiến giở trò đồi bại thì Đức, Hiệp, Thành đứng nhìn. Dù rất thương bạn gái nhưng Hiệp không dám chống lại lũ con trai kia, cho đến đứa cuối cùng là thằng Sơn hiếp V., Hiệp không chịu được nữa đã lao vào can ngăn.

Sau đó, Chiến đi cùng Hiệp, Đức về trước, còn Thành, Sơn, Dương đã chở V về nhà cô bé. Thấy con gái mình đã 23 giờ đêm rồi không về, cả nhà V tá hỏa đi tìm, bất ngờ thấy con gái trở về, tóc tai rũ rượi, mặt mũi bơ phờ, hoảng loạn, bố mẹ V đã gặng hỏi thì cô bé khóc nức nở kể lại chuyện bị mấy thằng con trai làm hại.

Ngay sáng hôm sau, bố của V. đã đưa con gái lên cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn để tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Dương và đồng bọn. Ngày 30/12/2012, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Dương, Hoàng Văn Đức và Trương Văn Sơn. Ngày hôm sau, Nguyễn Văn Chiến và Lưu Văn Thành đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Những đối tượng của vụ án.

"Chỉ tại rượu, bọn cháu mới làm thế!"

Nguyễn Văn Dương, kẻ được coi là chủ mưu trong vụ hiếp dâm thiếu nữ Dương T.V. cũng như 4 thằng đồng bọn đều gầy nhẳng, nhìn chúng có những nét giống nhau đến kinh ngạc về hình dáng, đầu tóc, quần áo, đúng kiểu style ca sĩ Hàn Quốc. Tiếp xúc với chúng, cả 5 thằng đều nói vô cùng ân hận, riêng thằng Sơn thì bảo: "Chỉ tại rượu cháu mới làm thế, nếu tỉnh táo thì không bao giờ xảy ra chuyện cô ạ". Còn thằng Dương thì vừa khóc vừa trò chuyện với tôi:

- Cháu nảy sinh ý định hiếp dâm cô bé V. từ khi nào?

- Thực ra buổi chiều hôm đó cháu gọi điện cho Thành rủ đi chơi, cả thằng Chiến nữa, bọn cháu bàn nhau tối đó sẽ đi chơi gái mại dâm ở Xuân Hòa. Lẽ ra cháu đã tìm gái mại dâm...

- Cháu và bạn bè có thường đi chơi như vậy không?

- Không ạ, đấy là lần đầu tiên.

- Lần đầu tiên  sao lại biết ở Xuân Hòa có gái mại dâm?

- Cháu có mấy đứa bạn đi rồi về kể lại. Cháu cũng không biết giá bao nhiêu nhưng có mang hơn 200 nghìn đi, nếu không đủ thì thôi.

- Cháu nảy sinh ý định xấu từ khi nào?

- Khi Thành đến đón cháu tới chợ chơi, cháu nhìn thấy V. nên nảy sinh ý định. 

- Trong quá trình cháu và mấy đứa kia hành sự, V. có nói gì không?

- Có. V kêu cứu và gọi: "Hiệp ơi", vì Hiệp là người yêu của nó.

- Sao biết Hiệp là người yêu của V. mà bọn cháu vẫn không tha cho V.?

Im lặng...

- Chứng kiến sự việc, Hiệp có phản ứng gì không?

- Lúc đầu, Hiệp bảo mượn xe đưa V. về nhà nhưng thằng Thành ném chìa khóa cho cháu, cháu không bắt kịp và chìa khóa bị rơi xuống đất nên Hiệp không chở V. về được.

- Cháu hành sự trước mặt bạn bè mà không ngại à?

- Thì có phải mình cháu đâu. Có bao nhiêu người khác nữa chứ. Cháu thấy cũng bình thường thôi. Không ngại.

- Không sợ sau này Hiệp trả thù sao? Vì đã làm hại người yêu nó?

- Cháu không nghĩ đến ạ.

- Khi gây án thì Thành và Hiệp ở đâu?

- Lúc đó thằng Thành và Hiệp ngồi trên xe, cách đó không xa.

- Bây giờ cháu nghĩ gì về hành động của mình?

- Cháu quá hối hận và không nghĩ hậu quả sẽ như thế này. Ngay sau đó, cháu nói với thằng Thành là nhắn tin xin lỗi V. đi. Đêm đó về nhà cháu mới thực sự thấy hoảng. Cả đêm không ngủ được vì sợ, trưa hôm sau, khi vừa làm xong ca thì cháu bị các chú Công an bắt luôn.

Không can ngăn là đồng lõa

Tiếp xúc với những đối tượng còn quá trẻ trong vụ án này, điều dễ nhận thấy nhất là chúng rất ngây ngô khi không ý thức được hành động của mình, đặc biệt là Lưu Văn Thành - kẻ đã đồng ý khi Dương có "lời đề nghị khiếm nhã". Đang là học sinh lớp 9 một trường thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Thành là bạn thân của Hiệp (người yêu của V.). Thằng con trai này đã khóc sướt mướt vì sợ, vì ân hận và vì cả phải xa bố mẹ. Nó là con một nên rất được yêu chiều, dù bố mẹ chỉ có nghề làm ruộng. Đến bây giờ nó vẫn ngây ngô nghĩ rằng nó không phạm tội vì nó chỉ... đứng nhìn chứ không hành động như những thằng khác. Dù có lúc khóc, nhưng khi hỏi chi tiết về vụ án, đôi lúc nó quay mặt đi cười xấu hổ.

- Cháu quan hệ với Hiệp như thế nào?

- Dạ, nó là bạn thân của cháu.

- Trước đó, cháu có quen biết V. không?

- Không ạ. Hôm đó là lần đầu tiên cháu biết V. và thấy thằng Hiệp nói V. là người yêu của nó.

- V. là người yêu của bạn thân cháu, tại sao cháu lại không can ngăn hành động của Dương và đồng bọn mà lại đồng lõa với chúng nó?

- Lúc đầu bọn cháu không có ý định đấy đâu, chỉ rủ V. đi chơi cho đỡ buồn thôi. Nhưng từ lúc anh Dương đến thì nảy sinh ý định. Nhưng cháu có làm gì V. đâu.

- Và cháu nghĩ mình không phạm tội?

- Thì cháu nghĩ mình chỉ đứng nhìn thì không phạm tội. Vào đây các chú Công an phân tích thì cháu mới biết mình có tội.

- Sau khi chở V. về, cháu đã nhắn tin cho cô ấy với nội dung gì?

- Cháu nhắn là: "Tớ xin lỗi bạn, tớ đã làm sai..." nhưng máy điện thoại của V. ngoài vùng phủ sóng.

- Mấy đêm nay có nhớ nhà không?

- (Bật khóc). Dạ có. Cháu khóc rất nhiều lần vì sợ và ân hận

Đinh Hiền
.
.
.