Nam sinh bị tạt axít vì mối tình tay ba...

Thứ Ba, 06/10/2015, 15:04
Vừa qua, tại khu Văn Công (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ tạt axit. Nạn nhân được xác định là Lê Thanh Tùng (19 tuổi, quê quán tại thành phố Lào Cai). Sau khi gây án, đối tượng đã rời khỏi hiện trường. Nạn nhân bị tạt axit cả lên vùng mặt, may mắn đi cấp cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Ra nhận quà thì bị tạt axit

Theo lời kể thì vào khoảng gần 11 giờ tối ngày 16 tháng 9, Tùng đang ở trong phòng trọ ôn bài với hai người bạn cùng phòng thì bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ. Qua điện thoại, một người đàn ông bảo Tùng ra ngoài ngõ nhận quà. Do không mua gì qua mạng cũng như không quen biết nhiều người nên Tùng từ chối.

Người đàn ông tiếp tục “dụ dỗ” Tùng, nói là ra nhận quà có bạn gửi tặng. Tưởng thật nên Tùng vội vã đi ra. Lúc này trên người Tùng mặc chiếc quần đùi ngắn và chiếc áo ba lỗ màu trắng. Như đã hẹn, Tùng ra đầu ngõ khu Văn Công, nhưng nhìn trước ngó sau một lúc không thấy ai cầm quà đến thì Tùng quay về nhà. Tùng có điện đến số điện thoại vừa gọi cho mình nhưng không thấy bắt máy.

Đang trên đường đi về phòng thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy không có biển số đi song song với mình. Biết có chuyện chẳng lành nên Tùng đi nhanh hơn. Trên chiếc xe máy có hai nam thanh niên hơn Tùng một vài tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang lớn bịt kín mặt. Thấy xe máy đi sát người nên Tùng đi nép vào tường, cũng như mặt quay vào trong. Vừa lúc đó thì một nam thanh niên trên xe hắt axit vào người Tùng, sau đó thì phóng xe bỏ đi mất hút về hướng đường Hồ Tùng Mậu. 

Nạn nhân buồn bã vì thương tích.

Biết mình vừa bị hắt axit nên Tùng đã truy hô người dân quanh đó sơ cứu cho mình bằng cách quấn khăn lạnh và trùm đá. Sau đó thì nạn nhân được chuyển đến khoa bỏng của viện Xanh Pôn cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu, làm mát vết thương, truyền dịch và cấp cứu cho bệnh nhân. Sau nhiều ngày điều trị và được sự tận tình chăm sóc của các bác sĩ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục sức khỏe.

Trả thù vì yêu

Được biết, nạn nhân Lê Thanh Tùng vừa đến Hà Nội học chưa được một tuần thì xảy ra sự việc đau lòng. Hiện Tùng đang theo học khoa diễn viên thuộc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chiều 21/9, Công an quận Cầu Giấy chính thức thông tin về vụ một nam sinh bị tạt axit vào tối 16/9. 

Theo nguồn tin từ cơ quan Công an, vào 22h ngày 20/9, tức là sau một ngày vụ tạt axit nam sinh diễn ra, đơn vị này đã bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ tạt axít. Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại Bải Nhai – Bắc Hà – Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (SN 1993, trú tại Đồng Sơn – Nam Trực – Nam Định). Hiện hai đối tượng đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học cũng đóng trên địa bàn Hà Nội. 

Tại cơ quan Công an, bước đầu Công khai nhận mình đã yêu một cô gái tên L từ năm 2010. Mối tình giữa hai người kéo dài khá lâu. Đến giữa năm 2015, vì nhiều lý do nên giữa Công và bạn gái hay xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Đỉnh điểm cho những lần tình yêu bị tan nát là L nói lời chia tay Công. Sau khi chia tay không lâu thì L có quen Lê Thanh Tùng. 

Đến khoảng đầu tháng 8/2015 thì Công có “nhúng tay” vào mối quan hệ mới của L, như nhiều lần nhắn tin đe dọa, buông lời không hay đối với Tùng. Không dừng lại ở đó, Công đem chuyện tình của mình kể với người bạn cùng trường là Lương Văn Hoàn. Sau khi nghe bạn kể rõ sự tình, Hoàn tỏ ra thông cảm rồi cùng bạn lên một kế hoạch nhằm “triệt tiêu” người tình mới của L. 

Khoảng hơn 8 giờ tối ngày 16/9, hai đối tượng bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Hai đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín, xe máy không đeo biển số để tránh bị nhận diện. Trước khi đi, chúng cũng không quên mang một chai axit, tay thì đeo găng tay cao su. Đến gần nơi khu Văn Công, chúng đã điện cho Tùng ra rồi Công hất thẳng axit vào mặt Tùng.

Bài học quá đắt cho lứa tuổi học đường

Theo tường trình của gia đình nạn nhân thì vào tháng 6/2015, Tùng xuống Hà Nội ôn thi môn năng khiếu tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Trong thời gian này, Tùng quen một cô gái cùng quê nhưng học ở khác trường. Sau đó, hai người hay tâm sự với nhau qua Zalo và Facebook. Không hiểu vì lý do gì, thời gian gần đây Tùng liên tục nhận được tin nhắn chửi bới và đe dọa từ người đàn ông lạ mặt. Để yên tâm cho việc học hành nên Tùng cũng thôi nhắn tin qua lại với cô gái mới quen biết này. 

Mẹ nạn nhân đau lòng chia sẻ với PV.

Ngay sau khi nhận được tin xấu của nạn nhân, bà Hoàng Thị Thanh (43 tuổi, mẹ nạn nhân) đã bắt xe ngay trong đêm từ thành phố Yên Bái xuống bệnh viện chăm sóc con. Nhìn đứa con do mình dứt ruột đẻ ra vốn lành lặn nay lại bị tổn thương vì một chuyện không đâu khiến bà không thể cầm được nước mắt.

Bà Thanh cho biết, vợ chồng bà sinh được hai người con trai. Do kinh tế chỉ vừa đủ nên cũng không dám sinh thêm. Người chồng tối ngày vất vả với đồng ruộng, còn bản thân bà thì làm việc nấu cơm cho một trường tiểu học trên địa bàn, lúc rảnh bà lại đi làm thêm việc khác. Người con trai đầu sinh năm 1993, sau khi học xong đã có việc làm, tuy nhiên công việc cũng chưa được ổn định cho lắm. Về bản thân Tùng thì được người mẹ đánh giá là chăm ngoan học giỏi từ nhỏ. Sau khi lớn lên, không hiểu sao, Tùng lại thích được làm diễn viên nên thi vào trường Điện ảnh. 

Người mẹ tâm sự: “Tùng nó cao hơn 1m8, so với người anh thì cao ráo và đẹp trai hơn. Từ nhỏ con tôi rất chăm học và có tiếng là ngoan ngoãn nên không bao giờ đàn đúm, càng không có chuyện rượu chè bê tha, trốn học”. 

Người mẹ này cũng cho biết, Tùng không hay dẫn bạn bè về nhà chơi. Trong những năm học cấp 3, không khi nào bà thấy con trai dẫn bạn gái về nhà cũng như nói mình đã có người yêu. Kể cả sự việc quen cô gái để dẫn đến chuyện như vậy, bà Thanh cũng chưa được nghe con trai nói lại. 

Bà Thanh tâm sự tiếp: “Do con trai tôi ăn ở hiền lành như vậy nên sự việc vừa qua khiến vợ chồng tôi như không thể tin nổi vào mắt mình. Tôi mong cơ quan Công an xử đúng pháp luật kẻ đã gây ra thương tích cho con trai tôi”.

Về phía nạn nhân thì cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã cảm thấy rất hoang mang và có cảm giác tự ti. Vết thương axit ở trên mặt không biết đến khi nào mới lành lại, tuy nhiên nạn nhân vẫn rất quả quyết cho biết là vẫn theo ngành diễn viên điện ảnh đến cùng. Ngay sau khi sức khỏe hồi phục lại sẽ đi học ngay. Sự việc trên như hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo lực học đường ở lứa tuổi sinh viên. Đây là lứa tuổi phải chăm lo học hành, nhưng mặt khác, đây cũng là lứa tuổi dễ gây ra nhiều chuyện đau lòng cho xã hội, đặc biệt là bạo lực.

Bạo lực thì ở lứa tuổi nào cũng có, nhưng thời gian vừa qua, có nhiều vấn nạn bạo lực liên quan đến những người đang ngồi trên ghế giảng đường. Qua đó, thấy được rằng, mối liên kết giữa nhà trường -  gia đình – xã hội vẫn còn lỏng lẻo, nên việc giáo dục các em chưa được đến nơi đến chốn. Cũng như bản thân những người ở lứa tuổi này vẫn chưa tự biết trang bị những hành trang tốt nhất để vào đời, đó là đức hạnh. 

Mặt khác, cũng thấy rõ ràng khuyết điểm lớn của những người trẻ hiện nay là không biết đối thoại với nhau để cùng giải quyết vấn đề mâu thuẫn một cách từ từ, nên chỉ cần một cái nhìn đểu thôi đã để xảy ra chuyện rồi, nói gì đến chuyện liên quan đến tình yêu đôi lứa. Họ càng không thể hiểu được thế nào là tình yêu, đó là sự cho và sự nhận, chứ không phải là thứ tình yêu một phía, thứ tình yêu cực đoan không biết nghĩ đến mọi người xung quanh.

Văn Phú
.
.
.