Nam sinh gửi ảnh nghi phạm cho bạn trước khi bị sát hại

Thứ Ba, 01/10/2019, 07:33
Linh tính biết đâu sẽ xảy đến chuyện chẳng lành, nam sinh Nguyễn Cao S., SN 2001, quê huyện Mỹ Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã chụp ảnh 2 người khách mà mình sắp chở trong đêm gửi cho bạn với lời nhắn: "Có gì báo công an nhé. Tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế". Không ai có thể ngờ rằng đó lại là những dòng tin nhắn cuối cùng của S. trước khi nạn nhân bị kẻ xấu sát hại vào đêm 26-9.


Linh tính trước khi chạy chuyến xe cuối cùng

Chiều tối 28-9, người dân tại khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện thi thể một nam thanh niên nghi bị sát hại tại một bãi đất trống trên địa bàn.

Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân báo cho cơ quan chức năng đến xử lý. Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân đã tử vong khoảng 2 ngày trước.

Điều đáng nói là, trước đó 2 ngày trên mạng xã hội xuất hiện thông tin của một người phụ nữ đăng tin tìm kiếm em trai mình làm tài xế Grab bị mất tích. Thông tin gồm có hình ảnh của tài xế Grab, ảnh 2 vị khách mà tài xế này sẽ chở trong đêm và đoạn tin nhắn: "Đang ngồi hóng mát ở Mỹ Đình, có gì báo công an nhé, tí chở 2 thằng này lên Cổ Nhuế"...

Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là Nguyễn Cao S. tài xế chạy Grap. Theo đó, vào tối 26-9, S. ngồi đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Vào khoảng 20h30 cùng ngày, trước khi chở hai vị khách lạ, S. nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. và một người bạn cùng phòng về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn "Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế".

Nhận tin nhắn nhưng cả Nh. và người bạn cùng phòng với S. cũng chỉ nghĩ đó là lời trêu đùa nên không mảy may nghi ngờ gì. Đến một ngày sau không liên lạc được với S. không thấy nam sinh này đi học nên người bạn cùng phòng đã vội vã điện thoại cho người thân của S. thông báo.

Sau khi nhận điện thoại của người bạn cùng phòng của S. người nhà cũng đã gọi cho S. rất nhiều cuộc điện thoại nhưng đều không liên lạc được. Ngay sau đó chị gái của S. đã đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm giúp em trai đồng thời gia đình nhanh chóng bắt xe ra Hà Nội tìm. Sau gần 1 ngày tìm kiếm thì được biết S. đã tử vong ở bãi đất hoang cỏ mọc um tùm tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm với nhiều thương tích trên người.

2 nghi phạm hiện đang bị Công an TP Hà Nội truy nã.

S. hiện đang là sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội ở đường Thái Thịnh, quận Đống Đa. Theo người thân của nạn nhân cho biết, S. bắt đầu nhập học từ đầu tháng 9 vừa qua. 

Để tiện cho việc học hành và kiếm thêm thu nhập nên gia đình S. đã cố gắng vay mượn mua cho nạn nhân chiếc xe máy với giá trị hơn 40 triệu đồng. Mọi thứ vừa mới bắt đầu thì S. đã bị kẻ xấu ra tay sát hại để cướp tài sản.

Đến tối cùng ngày, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, công an đã đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác. Bước đầu cơ quan Công an nhận định, nạn nhân bị sát hại, thời điểm bị sát hại vào khoảng 2 ngày trước đó. Sáng 29-9, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người thân đưa đi hỏa táng. Sau đó di cốt của nạn nhân được đưa về quê mai táng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phùng Văn Tấn (anh Tấn là con trai của bố dượng nạn nhân) cho biết: "Sáng 28-9 sau hơn 1 ngày S. mất tích bí ẩn, điện thoại không liên lạc được, gia đình đã đến công an phường trình báo đồng thời chia nhau đi tìm". Anh Tấn cũng cho biết thêm rằng, gia đình anh đã dựa theo tấm ảnh S. gửi cho bạn trước khi chạy chuyến xe cuối cùng để đi tìm nạn nhân. 

"Chúng tôi đến khu vực phường Cổ Nhuế tìm kiếm khắp nơi. Tôi cùng bạn của S. và nhiều người khác đi đến đê sông Hồng hỏi dò nhiều người nơi đây rồi lần mò thì tình cờ tôi đá phải một chiếc dép giống hệt chiếc dép của S. 

Khi đó chúng tôi liền chia nhau ra các hướng để tìm nhưng vẫn không thấy. Sau đó một người dân đi qua đã vô tình phát hiện ra thi thể của S. Nơi em ấy nằm cách chiếc dép tìm thấy khoảng vài trăm mét. Trên người S. lúc này có vết đâm, xe máy cùng điện thoại đã bị mất, riêng ví tiền vẫn còn" - anh Tấn kể lại.

Người thân của S. ngồi chờ nhận thi thể của nạn nhân.

Ước mơ dang dở của nam sinh nghèo

Gần trưa 29-9, tro cốt của nạn nhân S. đã được người thân đưa về quê nhà để tổ chức tang lễ. Rất đông người dân địa phương cũng đã đến gửi lời chia buồn tới gia đình của S. 

Ngồi thất thần trước di ảnh của con, chốc chốc bà Thu lại gào khóc gọi tên con rồi nói: "Về với mẹ, với chị đi con ơi! Sao con ra đi mà không nói với mẹ một lời". Nhìn cảnh đó, nhiều người không sao cầm được nước mắt.

Theo bà Thu chia sẻ thì S. là một người con ngoan và luôn cố gắng bù đắp thiệt thòi cho mẹ. Thời gian học cấp 3 mỗi khi được nghỉ hè S. đều đi làm thêm để phụ giúp mẹ. Ngày chưa nhận giấy báo trúng tuyển đại học S. đã lên Hà Nội tìm việc làm thêm vừa để ổn định chỗ ăn ở và kiếm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh. 

"Ở nhà cứ nghỉ hè là nó lại xin đi làm thêm, nó bảo đi làm đỡ đần cho mẹ. Đợt vừa rồi nó còn lên Hà Nội trước, đi chạy Grab xong rồi mới nhập học. Con còn chưa đi học được một tháng vậy mà… 

Biết con chạy Grab làm thêm tôi có khuyên thế nào cũng không được, chỉ kịp dặn con đi làm cẩn thận, nhỡ xảy ra trộm cướp thì cứ đưa hết tài sản cho chúng nó rồi mà chạy, giữ lấy thân. Vừa dặn con được mấy hôm thì xảy ra chuyện. 

Lần vừa rồi về thăm mẹ, nó có đưa cho tôi 5 triệu đồng, còn những lần đi làm thêm ở nhà, dù được nhiều hay ít nó cũng đều đưa tất cho mẹ. Nó bảo con sẽ cố gắng chăm chỉ làm việc để là chỗ dựa vững chắc cho mẹ" - Bà Thu vừa nói vừa khóc.

Bà Thu đau đớn đứng trước hiện trường nơi con trai bị sát hại.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì bà Thu từng trải qua một đời chồng và hiện đang chung sống cùng với ông Phùng Văn Tần. Bản thân ông Tần cũng đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Nói về người con riêng của vợ, ông Tần không giấu được sự thương cảm. 

"S. ngoan lắm, lúc nào cũng chỉ sợ mẹ khổ sở, thiệt thòi nên nó luôn cố gắng. Năm vừa rồi cháu nhận được giấy báo trúng tuyển một trường đại học ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhưng lo phải đóng tiền học phí cao trong khi kinh tế gia đình không có điều kiện nên cháu quyết định theo học Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội, chuyên ngành công nghệ ô tô. Để trang trải phụ giúp gia đình, S. quyết định chạy thêm Grab thì xảy ra sự việc đau lòng trên".

Một người hàng xóm của S. cho biết: "Nghe tin thằng bé bị giết mà chúng tôi ai cũng bàng hoàng và thương nó quá. Nó ngoan ngoãn, chăm chỉ lắm, đi học mà vẫn còn cố chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập cho mẹ bớt gánh nặng. Vậy mà chúng nó nỡ cướp đi mạng sống của thằng bé. Không biết đến bao giờ thì mẹ nó mới vượt qua được nỗi mất mát lớn này". 

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố Hà Nội đang phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm điều tra vụ án giết người, cướp tài sản, được phát hiện ngày 28-9-2019 tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát Hình sự thông báo truy tìm 2 nam thanh niên là nghi can gây ra vụ giết người, cướp tài sản nói trên cùng vật chứng vụ án. Cụ thể: Một nam thanh niên khoảng 23-30 tuổi, dáng người bình thường, cao khoảng 1m65 - 1m70, mặc quần soóc tối màu, áo phông cộc tay màu đen, có cổ, có họa tiết hoa văn màu sáng, tóc cắt ngắn, đi dép tông. 

Nam thanh niên còn lại khoảng 23-30 tuổi, dáng người gầy, cao khoảng 1m60 - 1m65, cánh tay trái có hình xăm, mặc quần soóc màu trắng, áo phông cộc tay màu đen, tóc cắt ngắn, đi dép lê màu đen có đính đá.

Cơ quan công an thông báo truy tìm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha màu xanh, BKS 36B5-443.41, số máy: G3D4E363338, số khung: RLCUG0610GY346223; điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus, màu đen là tài sản của nạn nhân.

Người dân phát hiện, biết thông tin về 2 đối tượng và tài sản trên, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ vụ giết người, cướp tài sản (điện thoại đồng chí Hoàng Thế Hiển, Đội phó đội 9, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội: 0.983.304.879; đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Hà, Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Bắc Từ Liêm: 0.972.233.087).

Song Anh
.
.
.