Nam thanh niên cùng nhóm bạn vướng vòng lao lý vì cô vợ hờ

Thứ Bảy, 30/05/2015, 11:00
Xuất phát từ sự ghen tuông do anh Tài có quan hệ tình cảm với đối tượng Vân, trong khi đó Vân lại chung sống không hôn thú với Hữu… dẫn tới vụ án mạng xảy ra vào tối 29/4, nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Văn Tài, 32 tuổi, thường trú tại TP Sa Đéc.

Ngày 9/5, thông tin từ phía Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng điều tra vừa ra quyết định bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Đặng Hữu Nhân (20 tuổi), Văn Huỳnh Trọng Hữu (27 tuổi), Nguyễn Văn Công (20 tuổi) và Đỗ Thị Mộng Vân (23 tuổi, cùng ngụ tại TP Sa Đéc). 

Đây là những đối tượng liên quan trực tiếp tới vụ án mạng xảy ra vào tối 29/4, nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Văn Tài, 32 tuổi, cùng trú tại TP Sa Đéc. Tài liệu điều tra cho thấy, nguyên nhân vụ việc này xuất phát từ sự ghen tuông do anh Tài có quan hệ tình cảm với đối tượng Vân, trong khi đó Vân lại chung sống không hôn thú với Hữu…

Dằn mặt tình địch, gây án mạng

Sau khi các đối tượng trực tiếp gây ra vụ án mạng bị bắt, nội dung vụ án đã được làm sáng tỏ hoàn toàn. Theo đó, bản thân những đối tượng Nhân, Hữu, Công, Vân đều thuộc thành phần thanh niên hư hỏng, không có công ăn việc làm ổn định, thường tụ tập nhậu nhẹt tối ngày. Trước khi xảy ra vụ việc này, Hữu và Vân sống với nhau như vợ chồng. Thường ngày Hữu và Vân đi làm thuê để kiếm tiền tiêu rồi ăn nhậu. Điều đáng nói vì cả nhóm đều thuộc diện ăn chơi nên có những mối quan hệ xã hội hết sức phức tạp.

Thời gian gần đây, dù ăn ở với Hữu nhưng Vân lại thường xuyên qua lại với anh Tài. Sự việc trở nên căng thẳng khi Hữu phát hiện ra Vân và anh Tài có lần đã vào nhà nghỉ để “tâm sự”. Chất vấn Vân chuyện quan hệ tình cảm với anh Tài, Hữu vì ghen tức nên đã khẳng định “nếu không khai thật thì đừng có trách”. Thấy Hữu đã biết mọi chuyện, Vân thừa nhận chuyện có quan hệ tình cảm với anh Tài và xin tha thứ. Trong quá trình nói chuyện với Hữu, Vân còn nói là do anh Tài “tấn công” mạnh quá nên không làm chủ được mình…

Đến lúc này, để giải quyết mọi việc và mối quan hệ phức tạp của cuộc tình tay ba, Hữu bắt Vân gọi anh Tài đến nhà để nói chuyện phải trái, mọi chuyện phải rõ ràng rồi thì yêu đương sao tính sau. Nghe lời Hữu, tối 29/4, Vân gọi điện cho anh Tài đến một điểm hẹn trước để gặp mặt. Anh Tài đồng ý và Vân cùng Hữu chuẩn bị đến nơi đã hẹn gặp. Tuy nhiên, trước khi đi, Hữu đã gọi cho Công, Nhân đi cùng để “dạy cho thằng ôn con một bài học” mục đích là để phục kích đánh anh Tài.

Khoảng 20h ngày 29/4, anh Tài một mình đi tới điểm hẹn lúc này Hữu đã chờ sẵn. Tuy nhiên, khi thấy hai người này còn có Nhân và Công ngồi cùng, anh Tài đã ngay lập tức đoán ra được việc mình đã bị phục đánh nên bỏ chạy. Thấy anh Tài chạy, cả nhóm Hữu, Công, Nhân, Vân liền ùa đuổi theo. 

Bị rượt đuổi, anh Tài liền chạy vào một cửa hàng tạp hoá để lánh nạn nhưng vẫn không thể thoát thân. Thấy anh Tài đang trốn bên trong, Nhân một mình chạy vào rồi túm cổ áo người này kéo ra ngoài. Bị Nhân kéo, anh Tài liền vùng vẫy để thoát thân khiến cả hai người cùng ngã xuống kênh nước gần đó.

Bị ngã xuống nước, anh Tài liền rút dao trong người ra để đâm Nhân. Tuy nhiên, phát hiện ra anh Tài rút dao, Nhân ngay lập tức né tránh nên không bị thương. Thấy hai người đang giằng co dưới mương nước, Công đứng gần đó liền lao xuống rồi rút dao trong người ra đâm liên tiếp. Vì trời tối nên Công đâm lung tung trúng cả người Nhân. Sau trận mưa dao, anh Tài đã nằm ngục xuống bùn còn Nhân thì cũng chảy máu rất nhiều ở bụng và tay nên được cả nhóm đưa đến bệnh viện cấp cứu sau đó.

Thấy anh Tài nằm dưới kênh, quần chúng nhân dân đưa thanh niên này đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Tài đã tử vong sau đó. Nghe tin anh Tài đã tử vong, Hữu, Công, Nhân đã tìm cách bỏ trốn khỏi địa phường, còn Vân dù biết rõ vụ việc nhưng đã không trình báo cơ quan chức năng khiến cho lực lượng Công an thành phố Sa Đéc mất rất nhiều thời gian để xác minh, làm rõ vụ việc. 

Khi có đầy đủ các thông tin để chứng minh tội trạng của cả nhóm đối tượng trên, Công an thành phố Sa Đéc đã tiến hành truy bắt và đến ngày 9/5 thì toàn bộ những đối tượng liên quan đều đã bị bắt giữ.

Sau khi bị bắt, tất cả nhóm Hữu, Nhân, Công, Vân đều đã thừa nhận tội trạng của mình. Bản thân đối tượng Hữu thì thú nhận, đúng là có gọi anh Tài đến điểm hẹn để nói chuyện nhưng cũng chỉ là để dằn mặt chuyện đã có quan hệ tình cảm với Vân chứ không nghĩ rằng sau đó xảy ra án mạng, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn…

Trai tứ chiếng, gái giang hồ

Quá trình thu thập thông tin từ những người thân của các đối tượng liên quan đến vụ án mạng cũng như từ phía nạn nhân cho thấy, mọi người cho rằng, trong vụ việc này Vân là nguyên nhân chính. Cô gái 20 tuổi này đã có lối sống buông thả, đua đòi. Việc Vân sống như vợ chồng với Hữu thì ai cũng biết nhưng cô gái này lại lén lút qua lại với anh Tài và từ đây đã dẫn dắt đến chuyện mâu thuẫn rồi án mạng xảy ra.

Người thân cho biết, anh Tài vốn sống bằng nghề đi làm thuê, tuy đã 32 tuổi nhưng vẫn chưa thể yên bề gia thất. Người đàn ông này được bạn bè nhận xét là có cách sống phóng khoáng và cũng thuộc diện “ăn chơi có số”. Trong mối quan hệ xã hội, Hữu chỉ là đàn em của anh Tài và cũng đã một số lần chạm mặt. Tài và Hữu đã đôi ba lần đi ăn nhậu cùng nhau nhưng không thân. Sau này, khi Hữu biết chuyện thì đã thể hiện rõ thái độ thù hằn.

Quần chúng nhân dân còn cho biết, Hữu cùng nhóm bạn của mình thuộc thành phần cá biệt ở nơi cư trú. Nhóm của Hữu từng gây ra các vụ đánh nhau ở địa phương nhưng vì hậu quả không nghiêm trọng nên chưa bị cơ quan chức năng xử lý. Trong khi đó, bản thân Vân lại là cô gái mà nhiều người đánh giá “hư hỏng từ bé”. Vân bỏ nhà, không sống cùng gia đình đã lâu và cứ ăn ở với Hữu như vợ chồng mà không ngại sự đàm tiếu của những người xung quanh. Một số người còn cho biết, không chỉ là chuyện quan hệ tình cảm với anh Tài mà trước đó Vân còn có quan hệ với một số thanh niên khác, vì kín đáo hơn nên không có chuyện lớn xảy ra.

Tại cơ quan điều tra, Vân cũng thú nhận việc mình đã trở thành nguyên nhân khiến cho Hữu và anh Tài xảy ra mâu thuẫn. Cô gái này khẳng định, việc có quan hệ tình cảm với anh Tài là thoáng qua, trong khi đó vì chưa có hôn thú nên chẳng có điều gì ràng buộc với Hữu cả. Chuyện xảy ra là do Hữu ép Vân gọi cho anh Tài đến để nói chuyện, chứ bản thân cô gái này chẳng bao giờ nghĩ rằng án mạng lại có thể xảy ra.

Lực lượng điều tra của Công an thành phố Sa Đéc cho biết, hiện tại quá trình điều tra, thu thập thêm thông tin vẫn tiếp tục diễn ra. Trên cơ sở những tài liệu đã có, cơ quan điều tra sẽ khởi tố nhóm đối tượng này về hành vi giết người và không tố giác tội phạm. Căn cứ vào hành vi của từng người mà cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố ở những tội danh khác nhau.

Huỳnh Văn Phức
.
.
.