Vụ Công an viên bị sát hại tại Quảng Nam:

Nạn nhân từng bị đe dọa đốt nhà

Thứ Ba, 20/01/2015, 13:00
Là người hòa nhã và nhiệt tình với công việc, nhưng rạng sáng ngày 7/1, Công an viên Trương Văn Tâm đã bị sát hại hết sức dã man. Trước thời điểm phát hiện xảy ra vụ án mạng chừng 30 phút, nhiều hàng xóm của anh Tâm đã nhìn thấy ba thanh niên nam nữ mang theo hung khí vội vã chở nhau bỏ chạy về hướng TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Trước đó, vào ngày 28/12/2014, tại khu vực rừng keo gần nhà, vì có mâu thuẫn, anh Tâm đã bị một số đối tượng dọa đốt nhà và hành hung.

Bàng hoàng phát hiện chồng bị sát hại lúc 3h sáng

Tờ mờ sáng 7/1, người dân thôn Nam Sơn bị đánh thức bởi những tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, tổ 5, thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Họ càng bàng hoàng hơn khi phát hiện ngay trong căn nhà của chị Trinh, anh Trương Văn Tâm (41 tuổi, chồng chị Trinh, là Công an viên của xã Tam Hiệp) nằm bất động, trên người chằng chịt vết chém loang lổ máu.

Theo lời kể trong hoảng loạn của chị Trinh thì khoảng 3h sáng, nhiều tiếng động lạ ngay trước sân nhà đã khiến chị tỉnh giấc. Chị cũng chỉ kịp nhìn thấy một bóng người đang dắt chiếc xe máy của mình ra trước sân rồi biến mất trong bóng tối. Tưởng trộm, chị vội chạy ra sân tri hô để gọi chồng dậy, nhưng gọi mãi vẫn không thấy chồng ra "tiếp ứng". Đến khi trở vào nhà, bật điện, chị Trinh đã chết đứng vì phát hiện chồng mình, anh Trương Văn Tâm đã chết tự lúc nào.

Công an tỉnh Quảng Nam và cơ quan pháp y đang khám nghiệm tử thi và điều tra tại hiện trường vụ án.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an xã Tam Hiệp và Công an huyện Núi Thành tiếp cận hiện trường, thu thập chứng cứ và tiến hành các thủ tục khám nghiệm cần thiết để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Tâm. Do nhà anh Tâm nằm sát QL1A, nạn nhân lại là một Công an viên địa phương nên sự việc thu hút rất đông người hiếu kỳ và sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Ông Trương Đình Hòe (trú xã Tam Hiệp), cha của nạn nhân Tâm cung cấp thêm: Vào đêm 6/1, do vừa săn được con heo rừng lớn nên Tâm tổ chức một buổi "rượu thịt" tại nhà, mời nhiều anh em bạn bè và hàng xóm đến tham gia  rôm rả, cho đến khoảng 11h đêm thì những người bạn của Tâm ra về. Khoảng 3h sáng hôm sau thì Tâm được phát hiện bị giết dã man ngay tại nhà. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Tâm vì nhậu với bạn nên ngủ ở phòng khách, còn Trinh và hai con gái ngủ trong phòng. Chính vì vậy, khi mẹ con chị Trinh phát hiện anh Tâm bị kẻ ác sát hại trong đêm thì cũng đã muộn, anh Tâm tử vong từ trước đó.

Truy tìm tung tích kẻ tình nghi

Theo ghi nhận của PV, đến tận trưa 7/1, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn tập trung tại hiện trường để theo dõi vụ việc và chia buồn với gia đình nạn nhân. Công an huyện Núi Thành đã phải tăng cường thêm lực lượng CSGT để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này. Riêng những hàng xóm của gia đình anh Tâm đều nhận xét: Tâm làm Công an ở xã đã được 10 năm nay và rất có uy tín tại địa phương. Hầu hết các cuộc tranh chấp, mâu thuẫn của bà con, anh Tâm đều là người đầu tiên có mặt kịp thời và đứng ra hòa giải ổn thỏa. Ngoài giờ làm, anh Tâm còn mở tiệm rửa xe để kiếm thêm thu nhập và thỉnh thoảng còn cùng với bạn bè đi rừng săn bắn. Chính vì những mối quan hệ tốt đẹp của nạn nhân ở địa phương nên nhiều người cho rằng, đây là một vụ cướp của, giết người.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, chiếc xe máy để lại hiện trường là cách để hung thủ "đánh lạc hướng" cơ quan điều tra. Bởi hiện trường để lại sau cái chết của Công an viên Trương Văn Tâm cho thấy nạn nhân bị sát hại hết sức dã man, kẻ thủ ác phải là một kẻ máu lạnh. Anh Tâm là một người có sức vóc, lại được luyện tập nhiều kỹ năng võ thuật nên có khả năng không chỉ một kẻ gây án mà còn nhiều đồng phạm cùng hung khí. Rất có thể hung thủ là người có thù oán gì đó với nạn nhân, chứ không chỉ đơn giản là một vụ trộm cắp hoặc cướp của, giết người vì không cần phải ra tay tàn độc đến như vậy.

Điều đáng nói hơn, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 30 phút, nhiều người dân buôn bán ở khu vực Bệnh viện Đa khoa Núi Thành (gần nhà nạn nhân) nhìn thấy ba thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy, gồm hai nam, một nữ. Đặc biệt, họ có mang theo vũ khí và bỏ chạy vội vã về hướng TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Cha nạn nhân cũng cung cấp thêm thông tin, thời gian gần đây Tâm kể với gia đình rằng có mâu thuẫn với một vài người về việc trồng keo ngay gần nhà. ông Lê Văn Tâm, Phó Công an xã Tam Hiệp cho biết, vào tối 28/12/2014, Công an xã nhận được thông tin Công an viên Trương Văn Tâm có mâu thuẫn với một số đối tượng ở khu vực rừng keo của gia đình mình. Những đối tượng này còn dọa sẽ đốt nhà anh Tâm. Tuy nhiên, sự việc đã được giải quyết ổn thỏa từ hai hôm trước… Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.