Ngáo đá, ca sĩ vườn, sát hại người yêu vì tưởng yêu tinh

Thứ Sáu, 20/12/2013, 11:30

Gần một ngày trôi qua kể từ khi gây án, Nguyễn Hữu Chính, SN 1979, ở thôn Ninh Vũ, xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vẫn chưa hết cơn ngáo đá. Hắn nói luyên thuyên như một kẻ hoang tưởng, dùng những câu chữ phân tích có vẻ rất triết lý khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên.

Đêm 13/12, sau khi sử dụng ma túy đá, hắn đã sát hại vô cùng dã man người yêu là chị Đường Thị H. vì nghĩ chị này là... yêu tinh và nếu hắn không ra tay trước thì cũng sẽ bị chị H. giết chết. Khi phải viết bản tường trình, Chính kêu mệt, không có tâm trạng, hắn bảo hắn đang bị một áp lực nào đấy không thể viết được. Và hắn liên tục nôn khan, biểu hiện của việc sử dụng ma túy quá liều.

Gây án xong trốn trong toilet

Trưa 14/12, ông chủ khu nhà trọ 16/68 đường Ngọc Thụy (thuộc tổ 5 phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) đã phát hiện vị khách thuê trọ nhà mình là Nguyễn Hữu Chính có những biểu hiện khác lạ, nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, ông này có nghe thấy tiếng Chính và người yêu cãi nhau. Khi kiểm tra căn phòng trọ của anh ta thì phát hiện cô người yêu của Chính là H. đã chết, ông chủ nhà trọ vội vàng gọi điện báo Công an phường Ngọc Thụy. Ngay sau đó, Công an phường Ngọc Thụy kết hợp cùng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Long Biên nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bắt giữ Chính khi hắn vừa xuống đến sân, đang định chạy trốn. Vì vội nên hắn không mang theo bất cứ thứ gì, ngoài 2 chiếc áo.

Theo lời ông chủ nhà trọ thì Nguyễn Hữu Chính đến thuê căn phòng 202 từ tháng 4/2013 để ở. Một tháng gần đây, Chính thường đưa về nhà cô người yêu mới là Đường Thị H, SN 1985, quê ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang, làm kế toán cho một công ty và thuê nhà trọ ở Đội Cấn, Ba Đình. Theo lời khai ban đầu của Chính tại cơ quan điều tra thì hắn làm quen với chị H qua mạng. Thỉnh thoảng, chị H có đến phòng trọ của hắn và ở lại qua đêm. Trước đó, Chính cũng cặp kè với một cô gái khác nhưng đã chia tay.

Ngày 13/12, chị H đến nhà trọ thăm người yêu. Khoảng 22h, sau khi sử dụng ma túy đá, giữa Chính và người yêu đã xảy ra cãi vã. Do ngáo đá nên Chính nghĩ chị H. là... yêu tinh, nếu không giết chị H. trước thì chị H. cũng sẽ giết hắn nên Chính đã dùng móc treo quần áo đánh chị H. liên tiếp. Sợ hãi, chị H. van xin hắn tha cho chị nhưng như một con thú khát máu, Chính đã dùng dao đâm chém và dùng ghế gỗ đánh đến khi chị H. gục xuống. Sau đó, Chính vào nhà vệ sinh... trốn vì nghĩ chị H. có thể sẽ làm hại hắn. Suốt đêm loanh quanh trong toilet, đến khoảng 10h trưa hôm sau (14/12), Chính đã đi xuống tầng 1 định tìm đường trốn nhưng đã bị chủ nhà trọ giữ lại báo Công an vì nghi anh ta là thủ phạm sát hại chị H.

Một điều tra viên cho biết, nếu là người bình thường thì phải là người cực kỳ có bản lĩnh mới dám chứng kiến cảnh nạn nhân bị Chính sát hại tại hiện trường. Thi thể cô gái xấu số này nếu ở ngoài đường thì chắc chắn anh em Cảnh sát hình sự phải mất rất nhiều công sức để xác minh nhân thân, lai lịch vì hầu như không còn nhận dạng được nữa. Buổi chiều cùng ngày, khi nhận được tin sét đánh, gia đình chị H. đã hộc tốc từ Tuyên Quang xuống Hà Nội và đau đớn, ngất lên ngất xuống chứng kiến cái chết thương tâm của con mình.

Nguyễn Hữu Chính (bên trái).

Yêu tinh nên... phải giết

Trong lời khai lúc ngô nghê, lúc tỏ vẻ hiểu biết, Chính cho biết, sở dĩ hắn phải ra tay trước với chị H. là vì chị H. là... yêu tinh. Hắn sợ hắn sẽ bị chị .H giết trước. Chính nói, việc hắn làm là do lương tâm quyết định, vì chị H. đã có cách cư xử như là chỉ muốn hại hắn. "Mấy lần em đều cho cô ấy cơ hội nhưng cô ấy không sửa chữa mới dẫn đến việc phải giết chết". Nói thì thế nhưng Chính không chỉ cụ thể ra được mâu thuẫn giữa hắn và người yêu là cái gì. Dường như tất cả những gì hắn đang nói và đã hành động với chị H .đều do ma túy đá dẫn dắt, xui khiến. Ma túy khiến đầu óc hắn tưởng tượng ra đủ thứ kinh dị, dù chị H. đã chết rồi, hắn vẫn nghĩ các đầu ngón tay, ngón chân của chị phóng ra "cái gì đó rất sợ" để làm hại hắn. Nghĩ thế nên hắn trốn vào toilet để tránh bị người yêu giết.

Dù rất luyên thuyên nhưng Chính lại tỏ ra cực kỳ tỉnh táo khi đặt bút ký vào các bản khai. Hắn đòi đọc đi đọc lại nhiều lần bản cung và đề nghị điều tra viên viết thêm chi tiết này, loại bỏ chi tiết khác để "bản chất sự việc được rõ hơn" như lời hắn nói.

Chính đã có vợ và hai con ở quê nhưng vợ chồng hắn mới ly hôn. Học hết lớp 9, hắn lao động tự do một số nơi rồi cuối cùng lên Hà Nội làm MC các đám cưới, hội chợ và kiêm luôn làm ca sĩ. Cat-xê của hắn không cao, MC thì 400-500 nghìn đồng, ca sĩ thì ít hơn chút. Một "nghệ sĩ hạng ruồi" như hắn thì cuộc sống không thể nói là phong lưu, thế nhưng Chính thay bạn gái như thay áo. Từ khi bỏ vợ, hắn cặp kè với khá nhiều phụ nữ, trước chị H., hắn cũng rước về nhà trọ một cô gái nhưng chỉ sống với nhau được 3 tháng thì đường ai nấy bước. Không hiểu từ bao giờ, Chính bập vào ma túy đá và thường xuyên lấy đó làm thú vui tiêu khiển.

Vẫn chưa hết cơn ngáo

Trước khi bị bắt, Chính khá đẹp trai, nhưng chỉ một ngày sau khi gây án, Nguyễn Hữu Chính đã hốc hác đi trông thấy. Người hắn gầy nhom, ốm nho ốm nhách, khuôn mặt xương hốc hác. Hắn luôn cúi gập người xuống nôn khan. Hắn bảo, hắn bị một căn bệnh gì đấy và liên mồm xin lỗi chúng tôi. Ma túy đá chơi từ đêm qua vẫn đang còn nguyên trong người hắn, và ảo giác của nó khiến hắn vẫn chưa trở về được trạng thái bình thường. Hắn nói linh tinh, luyên thuyên, hắn bảo, ngồi tại cơ quan điều tra rồi mà hắn vẫn sợ bị chị H. làm hại. Tận mắt chứng kiến sức hủy hoại ghê gớm của ma túy đá khiến một con người vốn bình thường hiền lành, tử tế trở nên hung dữ, không kiểm soát được bất cứ hành động nào của mình khiến chúng tôi kinh sợ. Rõ ràng, tội ác của Nguyễn Hữu Chính bắt nguồn từ loại ma túy tổng hợp chết người này.

- Anh quen chị H. lâu chưa?

- Em quen H. khoảng 1 tháng rồi.

- Hai người gặp nhau như thế nào?

- Qua facebook, cô ấy là fan hâm mộ của em.

- Nghệ danh của anh là gì?

- Đức Chính.

- Cát xê của anh thế nào? Có cao không?

- Thấp thôi. Bình thường làm MC thì 400-500 nghìn, còn ca sĩ thì ít hơn, 300 - 400 nghìn.

Chính làm MC trong đám cưới.

- Anh thường nhận show ở đâu?

- MC đám cưới và hội chợ, ai thuê ở đâu em làm ở đấy. Còn đi hát thì lung tung, chủ yếu hội chợ các huyện, các tỉnh xa, các quán cà phê ca nhạc. Nói chung cát xê thấp, chỉ đủ tiền quần áo.

- Chị H. đến nhà trọ của anh từ lúc nào?

- Ngày 13/12, H. đến ở với em cả ngày, buổi trưa H. đi ra ngoài mua cho em một bát phở. Buổi chiều cô ấy mua cho em bát cháo.

- Yêu nhau như thế sao lại nghĩ cô ấy là yêu tinh?

- Từ khi quen H., em có cảm giác H. đến để phá hoại đời em. Em có hỏi tại sao như vậy thì H. nói là "trò chơi". Lúc đó em nghĩ, nếu em không giết H. thì H. cũng sẽ giết em. Do vậy, khoảng 22h, em có lấy móc áo đánh H. để H. thay đổi nhưng có cảm giác H. không thay đổi được nên em đã dùng dao đâm vào H. Em nghĩ .H đã chết rồi nhưng em lại thấy H. bật dậy. Em sợ quá trốn vào phòng vệ sinh.

- Cô ấy có phản ứng gì đâu mà anh lại ra tay dã man thế?

- Bởi vì chính bản thân cô ấy, em dùng những cái đó để bảo vệ cho em. Em cho cô ấy nhiều cơ hội nhưng cô ấy không sửa. Cô ấy có những hành động chỉ có hại mình thôi, thậm chí nói mạnh mẽ hơn là ăn xương hút máu mình ấy nên em quyết định sát hại. Trong mọi tình huống, cô ấy đều muốn em phải chết, em phải khổ.

- Anh luôn nói anh sợ chị H. làm hại, cụ thể là chị ấy đã làm hại anh như thế nào?

- Các đầu ngón tay ngón chân cô ấy phụt ra cái gì đó như điện, em sợ quá phải trốn vào trong toilet, sáng hôm sau mới dám ra ngoài. Khi hôn, lưỡi cô ấy chui vào tận ruột em.

Bạn bè của Nguyễn Hữu Chính trên facebook cho biết, bình thường Chính sống khá hiền lành, cởi mở, thích giúp đỡ mọi người và được bạn bè quý mến. Vì thế, tất cả đều cảm thấy ngỡ ngàng khi nhận được thông tin hắn phạm tội ác cực kỳ dã man với chính người mình yêu. Về thông tin hắn nghiện ma túy đá, một người bạn thân của hắn cho biết, chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe nói Chính chơi ma túy. Ngày cuối cùng vào facebook (4/12), Chính đã post một tấm ảnh hắn đi show, còn nạn nhân của hắn thì vào facebook lần cuối cùng vào ngày 3/12 với một status khá tâm trạng.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "giết người" đối với Nguyễn Hữu Chính. Đây là một trong số các vụ án mà thủ phạm gây ra trong cơn phê ma túy đá thời gian gần đây, là tiếng chuông báo động đối với những kẻ đang làm bạn với loại ma túy gây ảo giác chết người này. Chắc chắn khi hết cơn ngáo, Nguyễn Hữu Chính sẽ thấy vô cùng ân hận và có lẽ cũng không thể lý giải được tại sao lúc đó lại có thể sát hại người mình yêu, nhưng điều đó với anh ta bây giờ là hoàn toàn vô nghĩa.

Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.