Nghi án giết con rồi tự sát chỉ vì cuộc sống bế tắc

Thứ Sáu, 09/10/2015, 11:00
Với tất cả những người phụ nữ cho dù có khác quốc tịch, khác màu da nhưng niềm hạnh phúc khi có con thì hoàn toàn giống nhau. Những người đã làm mẹ sẽ hiểu được niềm vui khi có con và họ thực sự cảm thấy đau đớn khi bị mất con. Nhưng với người phụ nữ này thì lại khác, cô đã ra tay sát hại chính con đẻ của mình rồi tự sát bởi vì cuộc sống bế tắc hay cô không dám đối mặt với những khó khăn của cuộc sống.

Hạnh phúc mong manh

Người phụ nữ gốc Việt tại Australia tên là Cao Phuong đã được cho là tự vẫn ngay sau khi giết chết cô con gái 17 tháng tuổi của mình. Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam trong một gia đình khá giả nhưng Cao Phuong luôn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hiện tại nên cô đã quyết định sang Australia định cư cùng với cô em gái với hy vọng sẽ thay đổi được những điều cô mong muốn. 

Rời Việt Nam từ năm 2008, Cao Phuong đã đặt chân đến đất nước Australia xa lạ nhưng chỉ trong một thời gian ngắn cô đã làm quen và hòa nhập được với cuộc sống mới. Với bản tính nhanh nhẹn tháo vát và tự tin nên Cao Phuong đã không gặp quá nhiều khó khăn tại nơi đất khách quê người. Thời gian đầu mới đến Australia, Cao Phuong đã ở cùng cô em gái của mình và kiếm sống bằng nghề làm móng. Công việc tuy mới mẻ nhưng cũng đã không làm khó Cao Phuong.

Trong thời gian làm việc tại cửa hàng, Cao Phuong đã có quen với một người đàn ông tên là Quyet Nguyen. Thời gian đầu hẹn hò, cả hai đã cảm thấy thực sự hạnh phúc và họ đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Ngoài thời gian làm việc tại cửa hàng làm móng, Cao Phuong đã dành hết thời gian còn lại để được ở bên cạnh người yêu. 

Gia đình Sienne.

Cũng như tất cả những cặp đôi khác, Cao Phuong đã thực sự hạnh phúc khi tưởng rằng mình đã gặp được một người đàn ông tốt để trao gửi con tim. Việc gì đến cũng sẽ đến khi Cao Phuong biết mình mang thai đứa con đầu lòng, tưởng chừng như đó là một tin tốt lành và hạnh phúc đến với cả hai người nhưng bạn trai cô đã không thực sự vui vẻ khi đón nhận thông tin này. 

Cao Phuong đã không tìm hiểu lý do vì sao Quyet Nguyen lại không vui và cô vẫn quyết định giữ lại đứa con đang ngày một lớn lên trong bụng. Kể từ khi Cao Phuong mang thai, bạn trai cô đã không còn vui vẻ và mặn nồng như trước. Anh ta thay đổi tính tình, thường xuyên cáu kỉnh và tỏ ra lạnh nhạt với cô. Ngày Cao Phuong sinh con, Quyet Nguyen còn không có mặt ở nhà, anh ta lấy lý do có công việc bận nên không thể về để chăm sóc cô được. Quá buồn tủi cho thân phận mình nhưng Cao Phuong vẫn cố gắng vượt qua vì đứa con gái bé bỏng. 

Bé Sienna ra đời trong sự thiếu vắng tình cảm của cha. Quyet Nguyen chỉ thỉnh thoảng mới về nhà thăm con rồi anh ta lại đi biền biệt với một lý do duy nhất là vì công việc. Cao Phuong vô cùng đau khổ nhưng cô cũng chẳng có cách nào khác là cố gắng vì con. Mọi cố gắng của Cao Phuong đã không được đền đáp bởi cô đau đớn khi nhận được kết quả từ bác sỹ, đó là cô con gái Sienne bị khiếm thị bẩm sinh. Chính vì vậy mà Sienna phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. 

Nỗi buồn chồng chất nỗi đau khiến người phụ nữ lần đầu làm mẹ cảm thấy vô cùng bế tắc. Cao Phuong cũng đã nhiều lần tâm sự với bạn bè và người thân rằng cô muốn từ bỏ cuộc sống này bởi cô không đủ sức lực cũng như lý trí để vượt qua. Mọi người biết chuyện cũng chỉ biết động viên cô nhưng không ai có thể nghĩ được rằng cô lại có thể liều lĩnh làm những điều dại dột đến như vậy.

Bi kịch cuộc sống

Chiều ngày 21 tháng 9 vừa qua, cảnh sát đã nhận được tin báo về một vụ án mạng, nạn nhân đã giết chết con gái 17 tháng tuổi rồi tự sát ngay trong ngôi nhà của mình. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường một ngôi nhà ở Campsie, khu ngoại ô thành phố Sydney, thi thể của một người phụ nữ đã được tìm thấy cùng với con gái 17 tháng tuổi của mình. Cao Phuong cùng với con gái đã chết và theo kết quả khám nghiệm ban đầu thì có thể đây là một vụ giết người rồi tự sát. Những người có mặt tại hiện trường không ai có thể tin được rằng Cao Phuong lại làm một việc kinh khủng như vậy. 

"Cô ấy luôn cư xử bình thường với bạn bè nhưng bạn có thể nhận ra cô ấy đang phải đấu tranh rất nhiều với cuộc sống bế tắc trước mắt", Tim Pham, một luật sư di trú và cũng là bạn của gia đình Cao Phuong cho biết.  "Phuong luôn chăm sóc cho con gái Sienna. Cô ấy làm tất cả mọi việc mà một bà mẹ yêu con thường làm. Nhưng đầu óc cô ấy không rõ ràng, cô ấy đã đi vào một con đường không có lối trở lại và bị kẹt trong đó. Cô ấy chẳng có nơi nào để đi", Tim Pham nói thêm.

Quyet Nguyen thường xuyên đi xa nhiều ngày, để Cao Phuong ở nhà một mình chăm con gái. Lúc bé Sienna được 6 tháng tuổi, Cao Phuong đã phát hiện ra Quyet Nguyen thực chất đã có vợ và một con trai đang sống ở Việt Nam. Vợ của Quyet Nguyen thỉnh thoảng lại gọi điện cho Cao Phuong và cả hai thường cãi vã to tiếng qua điện thoại. Lúc này, Cao Phuong mới biết Quyet Nguyen không có thường trú ở Australia và nếu muốn giúp anh ta ở lại đây, Cao Phuong sẽ phải giúp Quyet Nguyen xin thị thực. 

"Cô ấy đã rất sốc khi phát hiện ra tất cả những chuyện này", Tim Pham cho hay. "Nó càng làm cho những áp lực và căng thẳng mà cô ấy phải đối diện khi chăm sóc đứa con mới sinh bệnh tật ngày một lớn hơn". Mối quan hệ của Cao Phuong và Quyet Nguyen có dấu hiệu rạn nứt đến mức không thể hàn gắn được nên Cao Phuong đã bế con rời khỏi căn hộ đang sống chung với Quyet Nguyen ở Campsie và chuyển đến sống tại nhà em gái ở Hurstville.

Hôm 21/9, Cao Phuong được cho là đã lái xe chở con gái tới nhà Quyet Nguyen và giết bé Sienna trước khi tự tử. Em gái Quyet Nguyen là người đầu tiên phát hiện ra thi thể của hai mẹ con. Các thám tử điều tra vụ việc cho hay khi vụ án xảy ra, cả hai đã sống ly thân và mẹ Cao Phuong cũng vừa từ Việt Nam bay sang Australia để giúp con gái. 

"Cô ấy nghĩ nếu mình không ở bên thì bé Sienna sẽ không được ai chăm sóc", Tim Pham nói. "Cô ấy không muốn đặt gánh nặng chăm con hộ mình lên bất kỳ người nào trong nhà". Trước đó, Cao Phuong cũng từng cố ý tự làm hại mình ít nhất một lần. 

Một người hàng xóm ở đường Fitzroy, nơi bi kịch diễn ra, cho hay ba tháng trước, một chiếc xe cứu thương được gọi tới nhà nơi Cao Phuong và Quyet Nguyen sống để điều trị cho cô. "Cô ấy uống phải thứ gì đó và trông rất đáng sợ", người này cho biết. "Sau một tháng, cô ấy đi nghỉ hay đến ở nhà chị em gái mà không thấy xuất hiện ở đây nữa". Dang, một người bạn của Quyet Nguyen, thì nói rằng Quyet Nguyen đã rất buồn và không biết phải làm thế nào để đối diện với bi kịch này.

Bi kịch của một gia đình đã xảy ra, chỉ vì cuộc sống không có trách nhiệm mà người đàn ông đã đẩy người phụ nữ cùng con của mình xuống địa ngục, cũng vì coi thường cuộc sống mà người phụ nữ đã nghĩ đến cái chết để giải thoát cho chính mình. Liệu cái chết của hai mẹ con có phải là cách để giải thoát và còn người ở lại sẽ phải đối diện với những cái giá của cuộc đời.

Hải Anh
.
.
.