Nghi án với nam thanh niên và hiện trường giả TNGT

Thứ Năm, 24/09/2015, 12:00
Vừa qua, tại xóm 4 (thôn Trịnh Mỹ, xã Ngô Quyền, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), người dân phát hiện một nam thanh niên nằm úp mặt trên đường. Sau khi được phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó không lâu. Trước kết quả khám nghiệm từ bác sĩ và pháp y, cũng như những dấu hiệu ban đầu, gia đình cho rằng, nạn nhân bị giết rồi dựng hiện trường giả tai nạn giao thông.

Cái chết còn nhiều uẩn khúc

Nạn nhân trong vụ việc là anh Trần Văn Thế (SN 1982, ở tổ 4, thôn Trịnh Mỹ). Mặc dù cái chết của nạn nhân đã trôi qua nhiều ngày, nhưng người thân vẫn còn đó sự bàng hoàng, xót thương. Theo đó, vào khoảng hơn 8h tối ngày 4/9/2015, anh Thế đang ngồi trò chuyện với bố mẹ thì nhận được cuộc gọi từ một người bạn. Sau đó, anh Thế thay quần áo ra quán đầu ngõ ngồi uống bia với hai người bạn là anh T và anh Q. Được biết, hai người này đều ở tổ 6 (thôn Trịnh Mỹ), nhưng ít tuổi hơn anh Thế. 

Ngồi uống với nhau được một lúc, khoảng hơn 9h tối, cả ba người này lại đến một quán karaoke trên địa bàn huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên, cách thôn Trịnh Mỹ khoảng 15km) để tiếp tục cuộc vui. Đến khoảng 2h sáng ngày hôm sau (tức ngày 5/9), trên đoạn đường trước cửa nhà bà Trần Thị Bản (59 tuổi, bác ruột anh Trần Văn Thế) bỗng có tiếng còi xe và tiếng đàn ông nói rằng ở ngoài đường có người bị tai nạn giao thông cần được đưa đi cấp cứu.

Do đêm hôm, hơn nữa đoạn đường này vào thời điểm trên hay có nhiều thanh niên qua lại trêu đùa nhau nên bà Bản không dậy. Sau đó vài phút, không những bà Bản mà nhiều người dân quanh đó có nghe tiếng chó sủa liên hồi và tiếng đá ném vào cửa. Bà Bản đã gọi chồng dậy ra xem sự thể thế nào. 

Bà Bản kể về việc lúc thấy người cháu nằm ở đường.

Vừa bước ra ngõ, bà Bản thấy hai người thanh niên đang ở trên xe máy, đầu đội mũ bảo hiểm đứng ở bên kia đường, một người nói: “Bác ơi, ở nơi đống đá có một người bị tai nạn giao thông, bác lại xem thế nào rồi đưa người ta đi cấp cứu”. Nói xong, hai thanh niên này chạy xe máy bỏ đi. 

Do thấy hơi sợ nên vợ chồng bà Bản có gọi thêm mấy người hàng xóm ra xem sự việc. Sau đó, bà Bản đi lại phía người thanh niên nằm ở gần đống đá, với tư thế nằm úp, đầu hướng ra giữa đường, hai chân nằm sát rìa đường, còn chiếc xe máy dựng ở gần đó, đèn vẫn còn sáng xanh. Bà Bản có gọi người thanh niên, nhưng gọi mãi mà không thấy thưa. Sau đó, bà Bản đi lại đỡ người thanh niên lên mới hoảng hồn khi phát hiện nam thanh niên chính là người cháu ruột mình.

Bà Bản tiếp tục gọi tên cháu mình nhưng không thấy đáp lại. Qua quan sát ban đầu, bà Bản thấy nạn nhân nhắm nghiền mắt, thở gấp, chân tay buông thõng, trong khi đó quần áo không bị rách, cũng như cơ thể nạn nhân không bị vết thương nào khác ngoài một vết sưng lớn ở bên mang tai trái. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu. Lúc này, một bên mang tai nữa của nạn nhân bắt đầu sưng lên, có cả vết tím bầm.

Tại đây, qua khám nghiệm của các bác sĩ, nạn nhân bị phù nề não, tràn máu não, gãy hai xương sườn ở hai bên nên cơ hội để tiếp tục sống là không còn. Với suy nghĩ còn nước còn tát nên gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội). Đến hơn 6h sáng ngày 6/9, nạn nhân đã tử vong. Thấy khả nghi về cái chết bất thường của người con trai, gia đình nhờ đến pháp y tiến hành khám nghiệm, thì phát hiện nạn nhân còn bị gãy hai đốt sống cổ.

Bị tai nạn giao thông hay bị đánh?

Trao đổi với PV về cái chết của nạn nhân, bà Trần Thị Vẻ (56 tuổi, mẹ nạn nhân) liên tục nghẹn lời, đôi lúc lấy tay quệt những giọt nước mắt rơi trên gò má. Bà Vẻ cho biết, vợ chồng bà làm nông nên kinh tế gia đình không khá giả gì. Bà sinh được hai người con, nạn nhân là người con đầu, dưới là người con gái út đã lập gia đình. 

Mẹ nạn nhân đặt ra nghi vấn về cái chết của con trai.

Nạn nhân là người hiền lành, chăm chỉ, từng đi bôn tẩu khắp nơi làm ăn, cũng như từng đi miền Nam làm công nhân rồi học nghề lái xe. Sau khi thành thạo tay nghề, nạn nhân ra Hà Nội làm lái xe một thời gian rồi về lại quê và tiếp tục công việc lái xe trọng tải lớn cho một công ty trên địa bàn huyện Tiên Lữ. 

Do đặc thù nghề nghiệp, nạn nhân ít khi ở nhà. Mỗi lần đi lái xe có khi cả tuần mới về. Cũng do phải luôn hết sức cẩn thận trong công việc trên mỗi đoạn đường, nên nạn nhân không hay rượu chè, vui lắm cũng chỉ uống có một chén rồi khéo léo chối từ. Mặc dù đã có tuổi, nhưng đến nay, gia đình không thấy nạn nhân nói gì đến chuyện làm đám cưới, cũng như chưa hề thấy nạn nhân dẫn bạn gái về nhà ra mắt gia đình.

Nhiều người hàng xóm cho biết, nạn nhân rất chăm chỉ làm ăn, lại biết điều, sống có chừng mực nên chưa gây ra điều tiếng với ai bao giờ, cũng như không bao giờ có chuyện gây gổ đánh nhau. Gia đình nạn nhân cho rằng, do không hay rượu chè, lại cẩn trọng trong việc lái xe nên việc bị tai nạn giao thông giữa đêm hôm rồi dẫn đến tử vong khiến không những người thân, mà những người trong xóm hết sức bất ngờ. 

Di ảnh nạn nhân.

Bà Vẻ cho biết, có nhiều uẩn khúc trong cái chết của người con trai như việc nếu bị tai nạn giao thông, lẽ ra quần áo của nạn nhân sẽ bị rách; ngoài ra việc bị tràn máu não, phù nề não, thì ít nhất đầu nạn nhân phải va đập vào đường hay vật cứng gì đó, đằng này bên ngoài đầu nạn nhân không có một vết thương hay vết máu gì. 

“Còn việc con tôi bị gãy hai xương sườn hai bên, rồi gãy hai đốt sống cổ, mà bên ngoài biểu hiện cũng rất bình thường, vậy thì làm sao có chuyện con tôi bị tai nạn giao thông. Tôi nghi nó bị người ta đánh tử thương bằng đòn hiểm nên mới chết oan uổng như vậy”, bà Vẻ đoán định.

Bà Vẻ cũng cho biết, có những lý do sau khi phát hiện nạn nhân và lúc làm tang lễ khiến bà và gia đình nghi cho một người bạn đi cùng có liên quan đến vụ án mạng. Theo đó, vào khoảng hơn 5h sáng ngày 5/9, khi nạn nhân đang cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, bố nạn nhân có điện thoại hỏi T vì sao khi đi chơi về lại không có T đi cùng. T nói là chỉ uống bia cùng nạn nhân đến 9h tối rồi thôi. Sau khi biết bạn mình đang cấp cứu thì T tắt máy không nói gì cả.

Nơi phát hiện nạn nhân.

Hôm làm lễ tang, bố T đến thắp hương bỗng nhiên nói với gia đình nạn nhân là không biết vì sao hôm xảy ra sự việc mãi hơn 2h sáng, T mới về nhà ngủ. Một thông tin khác khiến gia đình đặt nhiều nghi vấn hơn đó là việc sau cái chết của nạn nhân, T bỗng dưng tâm sự với một người anh họ nạn nhân là nạn nhân đã có người yêu, cô gái này đang mang bầu, nhưng không biết cái thai đó là của nạn nhân hay của T. Được biết, T cũng là tài xế lái xe và từng làm chung công ty với nạn nhân. Nhưng khoảng 4 tháng nay, T xin làm tài xế cho một công ty khác trên địa bàn huyện Tiên Lữ.

Sau tang lễ, gia đình nạn nhân đã đến quán karaoke mà nạn nhân và bạn đã đến hát. Qua đó được biết, hôm đó ngoài nạn nhân, T và Q còn có những người khác đến quán này hát và uống bia. Để tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi đã đến nhà T. 

Tại đây, T cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi có đi chơi cùng anh Thế đến quán karaoke, nhưng tôi lại về trước ít phút, nên sự việc sau đó thế nào thì tôi không rõ. Tôi và anh Thế chơi thân nên khi biết tin anh ấy mất, tôi rất đau lòng”. Còn bố T thì cho biết, không có chuyện ông đã nói với gia đình nạn nhân về chuyện T đi chơi về muộn hôm đó, bởi lúc này ông đã ngủ say, không biết T về lúc nào. 

Trước cái chết còn nhiều uẩn khúc của nạn nhân, gia đình mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Nguyễn Thiên
.
.
.