Vụ cầm dao rựa xông vào nhà chém 3 người ở Tây Ninh:

Chân tướng kẻ cầm dao rựa xông vào nhà chém 3 người ở Tây Ninh

Thứ Ba, 25/08/2015, 19:00
Trước khi cầm dao rựa sang chém vợ chồng hàng xóm và cô con gái đang mang thai 8 tháng khiến một người tử vong, hai nạn nhân trọng thương, Nguyễn Thành Tây với tính tình ít nói, có biểu hiện bị trầm cảm, được cho là đã hiểu nhầm việc gia đình hàng xóm muốn chiếm đoạt căn nhà gia đình mình đang ở…

Vụ án nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 21/8 tại tổ 16, ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Vào thời điểm trên, Phạm Thành Tây (37 tuổi), hàng xóm kề vách với gia đình bà Lê Thị Gái (49 tuổi) đã cầm dao rựa xông vào nhà chém ba người trong gia đình bà. Đầu tiên Tây chém nhiều nhát vào người bà Gái khi bà này đang ngồi ăn sáng trước nhà; chưa dừng lại, Tây tiếp tục đi vào trong chém ông Nguyễn Hoàng Thành (60 tuổi, chồng bà Gái) và con gái đang mang thai 8 tháng Nguyễn Thị Ngọc Châu (24 tuổi).

Phát hiện sự việc, người dân vội đưa vợ chồng bà Gái và thai phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Củ Chi cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 9h45, do thương tích quá nặng, bà Gái đã tử vong. Để đảm bảo tính mạng cho mẹ con chị Châu, thai phụ được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện chị Châu và cha đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi tại bệnh viện

Sau khi gây án, Tây lạnh lùng đi về nhà mình khóa cửa lại cố thủ, nhưng đã bị Công an khống chế, bắt giữ ngay sau đó. Chiều 21/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh đã di lý đối tượng này về cơ quan điều tra để làm rõ hành vi phạm tội.

Chị Ngọc chia sẻ câu chuyện buồn của gia đình mình.

Sáng 22/8, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân xấu số, cũng là hiện trường vụ án. Lúc này cả nhà đang lo hậu sự cho bà Gái. Không khí tang thương, ảm đạm hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Trong tâm trạng rối bời, chị Nguyễn Thị Ngọc (28 tuổi), con dâu bà Gái nức nở cho biết: "Tôi không thể tin được điều tồi tệ nhất lại xảy ra với gia đình mình. Cha mẹ tôi xưa nay sống hiền lành, chất phác, chẳng có lý do gì mà tên đó lại hành xử khủng khiếp như vậy. Bây giờ, mẹ mất rồi, còn cha và em nằm viện chưa biết tình hình sức khỏe diễn biến ra sao nữa…".

Bà Lại Thị Kim Uyên, hàng xóm với gia đình nạn nhân là người chứng kiến cơn cuồng nộ từ kẻ sát nhân Phạm Thành Tây, vẫn không khỏi bàng hoàng khi kể lại: "Khoảng 6h30 sáng, tôi đi ngang qua thấy bà Gái đang ngồi trước cửa. Chúng tôi còn chào hỏi, trò chuyện với nhau. Nhưng khi tôi vừa bước đi qua, đã nghe tiếng thằng Tây từ phía sau hét lớn: "Tao chém chết mày", quay lại tôi thấy Tây cầm một con dao phát rẫy lao tới chém xối xả lên khắp người bà Gái…

Sự việc quá kinh khủng khiến tôi như chết lặng mà không biết xử trí ra sao. Trong khi đó, từ trong nhà nghe tiếng vợ la hét, ông Thành chồng bà Gái từ trong nhà chạy ra cũng bị Tây chém tới tấp. Tiếp đó, Tây chạy vào phòng trong chém cháu Châu. Thực sự lúc đó tôi quá sợ hãi nên không nói nên lời, sau vài phút trấn tĩnh tôi mới hô hoán mọi người chạy đến giúp đỡ…".

Hiện, ngoài ông Thành vẫn đang nằm điều trị ở Củ Chi thì chị Châu do sức khỏe yếu, thương tích khá nặng lại đang bụng mang dạ chửa, tâm lý vẫn còn chưa ổn định nên gia đình thống nhất chưa cho chị biết sự thật về cái chết của mẹ mình. "Dù biết mẹ đã qua đời và gia đình đang tổ chức hậu sự cho mẹ, nhưng cha tôi vẫn phải nằm viện điều trị nên không về được. Cha rất đau buồn nhưng cũng đành chấp nhận, chịu đựng chứ chẳng còn cách nào khác cả. Riêng với em Châu thì gia đình tôi tạm thời giấu chuyện mẹ tôi mất để tránh việc em có thể bị sốc khi sức khỏe vẫn còn rất yếu", chị Ngọc nghẹn ngào chia sẻ.

Chiều 22/8, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phạm Thanh Bình (24 tuổi, quê Tây Ninh, là chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Châu) buồn bã cho biết hiện chị Châu còn khá sốc, tâm ý chưa ổn định… Ban đầu, các bác sĩ dự định mổ lấy thai nhi ra trước rồi mới phẫu thuật chân cho chị Châu, nhưng do hoàn cảnh gia đình, tài chính khó khăn nên anh Bình mong muốn bác sĩ bằng mọi giá phẫu thuật cứu vợ mà không phải mổ lấy con ra.

Căn nhà của nghi can và nạn nhân sát vách nhau.

Theo anh Bình thì nếu mổ lấy con ra sớm, phải có người chăm sóc, ngoài ra, bé lại phải nằm ở một nơi khác, sẽ tốn nhiều tiền nên anh đã nhờ các bác sĩ tìm cách tối ưu để đứa con vẫn trong bụng mẹ trong khi chị Châu vẫn được phẫu thuật chân. May mắn là hiện tại mọi chuyện đều đã ổn định.

Vụ việc một kẻ vốn là hàng xóm sát vách nhà bỗng dưng cầm dao rựa vô cớ truy sát cả nhà hàng xóm gây thương vong nghiêm trọng đã khiến dư luận vô cùng hoang mang, phẫn nộ. Đến thời điểm này, thân nhân người bị hại và bà con địa phương vẫn chưa thể hiểu được nguyên nhân chính xác là gì mà khiến Tây ra tay tàn ác như thế.

Chị Ngọc lấy làm khó hiểu về động cơ gây án của kẻ sát nhân: "Nhà tôi và nhà Tây ở sát vách nhau. Từ trước tới nay gần như chưa xảy ra bất cứ điều tiếng nào. Gia đình tôi còn thường xuyên giúp đỡ hắn chăm sóc người mẹ già yếu. Hàng ngày lúc nào rảnh rỗi, cụ Tám (mẹ của Tây) lại chống gậy lọ mọ sang nhà tôi ngồi nói chuyện… Tôi nghe có người kể lại rằng hắn còn đòi chém chết cả 6 người trong gia đình tôi mới hả dạ. Hôm đó, mấy người đi vắng, nếu không khó thoát khỏi ác tâm của hắn".

Điều đáng nói, có thông tin cho rằng trước một ngày gây án, kẻ sát nhân đã chủ động mài sắc con dao phát rẫy của mình. Hắn còn nói thẳng với mẹ già của hắn sẽ giết chết tất cả các thành viên trong gia đình bà Gái. Cụ Đỗ Thị Tám (82 tuổi, thường gọi là cụ Tám, mẹ của Tây) nghĩ rằng tính tình con trai có phần không bình thường chỉ nói đùa nên cụ không để tâm tới vì chẳng bao giờ cụ có thể ngờ con mình lại dám gây ra chuyện động trời như thế.

Theo cụ Tám chia sẻ thì nguyên nhân duy nhất có thể dẫn con mình tới hành động tội ác là việc Tây hiểu nhầm gia đình bà Gái muốn chiếm đoạt căn nhà mà mẹ con cụ đang ở. Cụ Tám buồn bã nhận định: "Chiều ngày hôm trước cô Gái có đến nhà tôi hỏi mượn giấy tờ nhà đất để lên UBND xã đối chứng, làm thủ tục tách hộ. Lý do là vì mảnh đất hai gia đình đang ở là của cha mẹ cô Gái để lại. Trước đây tôi được họ sang nhượng lại một phần để cất nhà. Việc cô Gái mượn giấy tờ như vậy là mục đích chính đáng, không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của nhà tôi nên tôi vui vẻ đồng ý. Thằng Tây vì bệnh tật, ít học, lâu nay tính tình bất thường, thấy người ta đến hỏi giấy tờ lại suy diễn rằng cô Gái qua đòi lại nhà đất… Rất có thể vì lý do này mà nó mới gây ra cơ sự".

Cũng theo lời cụ Tám thì việc Tây hiểu nhầm lớn nhất dẫn đến hành động "điên loạn" có thể là vì sau khi bà Gái đi về, Tây đã lén coi số giấy tờ nhà đất và thấy trong số đó có một chứng từ ghi giá đất 15 triệu đồng. Tây tưởng rằng bà Gái đã bắt ép mẹ mình bán đất với giá tiền đó. Từ đó Tây hậm hực sinh lòng thù oán, rồi mài dao chờ thời cơ trả thù.

Cụ Tám buồn bã khi nói về đứa con trai gây ra thảm án.

Từ những điều cụ Tám chia sẻ và những người trong gia đình nạn nhân cũng cho biết thì Tây có dấu hiệu phát bệnh tự kỷ từ nhiều năm nay, tính tình lầm lỳ, ít nói. Hàng ngày Tây chỉ sống lủi thủi với mẹ già trong căn nhà nhỏ và rất ít khi đi ra ngoài. Có điều đáng chú ý, dù là Tây có những biểu hiện bất thường như vậy nhưng hắn lại luôn thương yêu người mẹ già của mình. Hàng ngày Tây vẫn nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc cụ Tám khá chu đáo (?)

Sau khi vụ án xảy ra, cụ Tám phần vì ái ngại phần vì thấy có lỗi lớn với gia đình hàng xóm nên đã chuyển đến nhà con gái trú tạm. "Tây là con trai út trong gia đình. Thuở nhỏ nó cũng phát triển bình thường như bao bạn bè khác. Nhưng kể từ khi lên học lớp 6 tính cách thằng bé hoàn toàn thay đổi. Nó bỏ học, chỉ ở trong nhà. Nó không nói chuyện với bất kì ai. Tôi có hỏi thì nó chỉ gắt gỏng, ậm ừ cho qua chuyện. Biết con bị bệnh, gia đình đã nhiều lần đưa Tây đi bệnh viện chữa trị. Người ta có viết giấy chứng bệnh, kê thuốc cho nó uống nhưng tính cách nó cải thiện chậm, gia đình lại không đủ tiền mua thêm thuốc nên đành bỏ giở, cụ Tám nghẹn ngào tâm sự.

Nhìn hình ảnh người mẹ già đến tuổi gần đất xa trời nghẹn ngào đau đớn trước cơ sự do con trai gây ra khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Dù vẫn biết chuyện con dại cái mang nhưng thực tâm chắc chắn cụ chẳng bao giờ có dã tâm suy nghĩ hay tưởng tượng ra những hành động tàn ác như con mình đã gây ra.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Gò Dầu đã đến gia đình bà Gái chia buồn, đồng thời hỗ trợ ban đầu gia đình 5 triệu đồng. UBND xã Phước Trạch cùng Mạnh Thường Quân ở địa phương cũng hỗ trợ 3,5 triệu đồng giúp gia đình vượt qua những khó khăn ban đầu. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Tây Ninh điều tra làm rõ.

Ánh Xuân
.
.
.