Vụ người phụ nữ bị giết hại trong căn nhà thuê ở Hải Phòng:

Nghi vấn về một vụ cuồng ghen chỉ là đồn thổi?

Thứ Sáu, 31/10/2014, 13:30

Với những kết quả do lực lượng pháp y thông báo, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phạm Thúy Hương, SN 1981, quê Kim Thành, Hải Dương xảy ra vào tối 4/9/2014, tại khu vực thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng đã được làm sáng tỏ. Nạn nhân đã lĩnh trọn 12 nhát dao từ hung thủ và tử vong trước khi được phát hiện. 

Công an TP Hải Phòng cũng đã tiến hành các bước điều tra ban đầu để làm sáng tỏ vụ việc, theo đó, đây không phải là một vụ giết người, cướp tài sản mà là do mâu thuẫn cá nhân với nhau. Chính yếu tố này mà việc khoanh vùng đối tượng nghi vấn đã có những tiến triển hết sức thuận lợi.

Giết người do mâu thuẫn  cá nhân

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng PC45, Công an thành phố Hải Phòng, người trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra vụ án này cho biết, hiện tại các trinh sát điều tra đang gấp rút các biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng chính xác đối tượng gây án. Tuy nhiên, do nạn nhân là người buôn bán, có quan hệ xã hội rộng nên việc tìm ra được kẻ nghi vấn là hết sức khó khăn. Lực lượng điều tra đã lên danh sách những đối tượng khả nghi nhất để rà soát nhưng chưa làm nổi rõ được trường hợp nào thật sự đặc biệt.

Toàn bộ sự việc này bắt đầu vào khoảng 21h ngày 4/9/2014, người dân khu phố Cầu Đen bàng hoàng khi có tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà mà chị Hương thuê lại của Chủ tịch UBND xã Đăng Cương để làm nơi buôn bán. Một số người dân liền gọi nhau chạy tới thì bất ngờ có bóng của một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi đi xe máy chạy từ phía trong nhà chị Hương vụt ra ngoài rồi biến mất. Vì trời tối nên không ai quan sát được rõ hình dáng của người này, thêm vào đó mọi người cũng tập trung chạy vào phía trong nhà để xem tình hình sự việc ra sao.

Khi bước vào trong tất cả mọi người chứng kiến đều vô cùng choáng váng, chị Hương nằm sõng soài dưới đất, máu chảy lênh láng, đầu bị đập vỡ nhưng hơi thở vẫn thoi thóp. Mọi người nhanh chóng đưa chị Hương đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Thông tin về vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan Công an.

Bước đầu điều tra cho thấy, trước khi xảy ra vụ án mạng tại nhà nạn nhân có người đã nghe thấy có những tiếng cãi nhau khá gay gắt. Vì trời tối, lại là chuyện riêng tư nên không mấy ai chú ý đến việc này mà chỉ đến khi có những tiếng hét kêu cứu, mọi người mới gọi nhau kéo tới thì mọi việc đã quá muộn.

Hiện trường vụ án.

Theo thông tin thu tập được từ người dân khu vực Cầu Đen được biết, hằng ngày chị Hương sống bằng nghề bán gà. Công việc kinh doanh khá thuận lợi nên có thể nói chị Hương có cuộc sống tương đối ổn định. Là người nơi khác đến kinh doanh và sinh sống nhưng do tính nết hoà đồng, hay chuyện trò với mọi người nên chị Hương được mọi người xung quanh rất quý mến. Trong cuộc sống cũng như trong công việc kinh doanh, chị Hương cũng chưa làm mất lòng ai. Chính vì lý do này mà khi án mạng xảy ra, tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng bàng hoàng.

Ông Đỗ Đình Tân, Trưởng thôn Hoà Nhất chia sẻ, trong khoảng thời gian thuê nhà và kinh doanh tại địa phương, chị Hương chấp hành rất tốt các quy định của chính quyền cũng như tập thể. Dù công việc hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều người nhưng kỳ thực chị Hương được đánh giá là một người có cách sống đúng mực. Đó là những biểu hiện trong mối quan hệ với mọi người còn chuyện tình cảm riêng tư thì chẳng ai nắm được, đó là việc cá nhân, địa phương cũng không có trách nhiệm, quyền hạn mà can thiệp được.

Ông Tân cũng khẳng định, thôn Hoà Nhất từ trước đến nay được đánh giá là một địa phương có tình hình an ninh trật tự tương đối tốt. Sự việc xảy ra đã khiến cho đời sống của bà con nhân dân vô cùng hoang mang. Chính quyền địa phương cũng đã có những biện pháp cần thiết trong việc kiểm tra, rà soát để đảm bảo tình hình trật tự trên toàn địa bàn.

Cuộc đời người đàn bà truân chuyên

Theo thông tin từ tài liệu điều tra của cơ quan Công an thì chị Hương trước đây có lấy chồng là anh Lê Văn Thắng ở thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng. Vì học hành dở dang nên khi lấy chồng chị Hương làm công nhân ở xưởng giày da. Cưới nhau từ năm 2004, hai vợ chồng chị Hương đã có hai đứa con gái. Tuy nhiên, do những mâu thuẫn trong cuộc sống nên hai vợ chồng đã ly hôn. Sau khi chia tay chị Hương thuê nhà ở khu Cầu Đen để sinh sống, kinh doanh và nuôi đứa con gái thứ hai.

Quá trình tìm hiểu thông tin từ quần chúng nhân dân cũng như nhiều người thân, bạn bè của nạn nhân được biết, chị Hương từ trước đến nay vốn là một người có tiếng là sắc sảo, hoạt bát. Anh Thắng thì hiền lành, chậm chạp, chính vì lý do này mà đã khiến cho hai vợ chồng không thể hoà hợp với nhau. Trước đây, vì làm công nhân, thu nhập thấp nên cuộc sống của gia đình khó khăn, chị Hương đã nhiều lần động viên chồng vay vốn đi buôn nhưng anh Thắng vì lo lắng nhiều vấn đề nên không dám.

Vào giai đoạn hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, chị Hương đã tự động đưa con ra ngoài thuê nhà để ở rồi kinh doanh gà làm kế sinh nhai. Vợ bỏ đi, anh Thắng nhiều lần năn nỉ trở về nhưng chị Hương nhất quyết không đồng ý nên miễn cưỡng hai người phía chia tay.

Cô Hoàng Thị Oanh, một người dân sống gần với nơi chị Hương sinh sống cho biết, thời gian gần đây chúng tôi thấy cô ấy có qua lại với một số người đàn ông lạ mặt. Cũng phải thôi vì bây giờ cô ấy đã là người tự do, chẳng liên quan, ràng buộc gì cả thì có thể tự do tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Tuy nhiên, chẳng biết mối quan hệ đó đến đâu nhưng có những trường hợp chỉ qua lại vài lần là không thấy đến nữa. Chị em chúng tôi cũng có lần hỏi thì Hương chỉ bảo đó là bạn bè, chỗ làm ăn quen biết, không có chuyện tình cảm nào ở đây cả.

Có một chi tiết rất đặc biệt là trong khoảng gần 1 tuần trước khi án mạng xảy ra, buổi tối mỗi ngày thường có một vài người đàn ông đến nhà chị Hương. Vì không rõ đó là đối tác làm ăn hay là bạn bè nhưng người dân xung quanh chỉ thấy họ đáo qua chốc lát rồi lại đi. Bản thân chị Hương trong khoảng thời gian này cũng đã từng đi qua đêm, đến mức sáng ngày hôm sau còn không cả mở cửa hàng để làm ăn như bình thường. Chính từ những thông tin này đã khiến cho người dân dấy lên suy luận về việc, có thể cái chết của chị Hương là liên quan đến tình ái.

Ở góc độ điều tra, hiện tại Công an thành phố Hải Phòng vẫn chưa thể cung cấp được bất cứ thông tin nào thật sự cụ thể. “Việc có hay không chuyện nạn nhân bị sát hại vì tình ái thì còn phải chờ kết quả từ quá trình điều tra, lời khai của hung thủ sau khi bị bắt giữ. Tất cả những thông tin lan truyền lúc này chỉ là đồn thổi, suy đoán của một bộ phận người dân, không có chứng cứ cụ thể”, đại diện Phòng PC45, Công an Hải Phòng nhận định

Luân Ly
.
.
.