Người cha nhẫn tâm tàn ác

Thứ Năm, 01/10/2015, 08:15
Vụ án mạng vô cùng thương tâm vừa xảy ra ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Người cha mất nhân tính đã sát hại đứa con trai 5 tuổi rồi chôn thi thể ngay trong nhà hòng phi tang. Có thể nói đây là hành vi của một kẻ "ác thú đội lốt người"! Đằng sau vụ án này là bi kịch gia đình dai dẳng và gần như mọi chuyện đều bắt nguồn từ người cha tàn ác, vô trách nhiệm với vợ con…
Hành vi tội ác mất tính người

Dù chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra về những tình tiết của vụ án nhưng những thông tin ban đầu có lẽ cũng đã khiến người ta phải rùng mình, kinh sợ trước những hành vi mất nhân tính của tên Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, ngụ tổ 25B3 khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Sau khi giết con mình là cháu Nguyễn Minh Thắng, Tâm đã đào hố chôn ngay trong nhà để phi tang. Khi chúng tôi tìm đến khu phố 4, phường Trảng Dài để tìm hiểu thêm về sự việc, nhiều người dân có mặt tại đây tỏ ra vô cùng sửng sốt, phẫn nộ khi chia sẻ những thông tin về vụ việc và những chi tiết liên quan đến người cha mất nhân tính này…

Theo người dân trong khu phố 4, lâu nay ai cũng biết Tâm là một kẻ chẳng ra gì, hắn có đầy đủ những tính xấu xa như nát rượu, vũ phu, ham mê cờ bạc, gái gú. Tuy nhiên, việc Tâm lạnh lùng giết chết cậu con trai ốm yếu, bệnh tật chỉ vừa lên 5 tuổi thì chẳng ai có thể ngờ tới. Có người xót xa cảm thán: "Hổ dữ còn không ăn thịt con, đằng này hắn lại dám gây ra cái việc động trời như vậy thì đúng là hắn không phải con người"…

Bà Nguyễn Thị Tư, hàng xóm sống cạnh phòng trọ của Tâm bàng hoàng kể lại: "Bình thường chúng tôi vẫn nghe thấy tiếng nói cười của cháu Thắng từ trong nhà, rồi nhiều khi cháu cũng ra ngoài chạy nhảy. Nhưng mấy ngày nay, tự nhiên thằng bé bỗng bặt tăm, chúng tôi thấy rất lạ.

Lúc đầu ai cũng tưởng cháu đi qua chỗ mẹ nó, nhưng rồi mọi người mãi không thấy cháu về nên có bàn tán, hỏi thăm. Tâm thấy vậy nên lớn tiếng thông báo rằng cháu đang bị bệnh nên nhờ người quen ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) chăm sóc. Nhìn điệu bộ Tâm hết sức bình thường nên ai cũng cho đó là sự thật và không hỏi nữa. Chẳng ai ngờ được thằng bé tội nghiệp lại bị chính cha mình sát hại dã man như thế".

Nguyễn Minh Tâm bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Cũng theo người dân ở đây thì sau khi nghe Tâm bảo cháu Thắng đang ở nhà người quen tại huyện Vĩnh Cửu, mọi người đều tưởng thật. Nhưng sau đó lại xảy ra một sự việc lạ lùng, đó là bỗng nhiên có một số người hỏi đến nhà Tâm để thăm viếng con trai 5 tuổi của Tâm đã chết. Chi tiết này khiến cho hàng xóm xung quanh nhà Tâm vô cùng ngỡ ngàng, kinh ngạc vì dù ở cạnh bên nhưng họ chưa hề nghe hay biết chuyện đau buồn này.

Thấy sự việc quá bất thường, có người đã báo tin cho chị Nguyễn Thị Chinh (41 tuổi, vợ không hôn thú của Tâm) biết sự việc. Trao đổi với chúng tôi, người phụ nữ tội nghiệp uất nghẹn nói: "Thời gian gần đây, tôi đã ra ngoài thuê trọ sống riêng không còn ở chung nhà với Tâm. Nhớ con, nhiều lần tôi muốn về nhà thăm con nhưng đều bị Tâm cấm cản. Mấy ngày trước tôi nghe có người bảo rằng Thắng bị bệnh nên được cha đưa đi chữa trị. Tôi lo lắng đến hỏi Tâm con đang ở đâu thì anh ta quát tháo ầm ĩ rồi đòi đánh đập đuổi về. Quá sốt ruột và thương con, tôi đành nhờ một số bà con họ hàng đến tìm hiểu".

Những người này khi đến nhà Tâm để hỏi han sự tình thì tên này vẫn một mực cho rằng mình đang gửi con ở Vĩnh Cửu. Không tin tưởng nên một người họ hàng yêu cầu Tâm gọi điện cho người giữ cháu để xác minh nhưng Tâm cứ vòng vo trốn tránh. Lúc này sự mất tích của cháu Thắng càng cho thấy có nhiều điểm khả nghi, từ đó, một số người đã trình báo lên Công an phường Trảng Dài để xác minh, làm rõ.

Chị Chinh đau đớn bên cái hố mà Tâm đào chôn cháu Thắng.

Tối 23/9, Công an phường Trảng Dài và dân phòng khu phố đã nhanh chóng đến nhà Tâm để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, Tâm kiên quyết không mở cửa. Lúc này, Tâm có những dấu hiệu bất thường, hoảng loạn càng chứng tỏ hắn đang cố gắng che giấu một bí mật nào đó. Sau hơn hai tiếng đồng hồ đấu tranh tâm lý, các cán bộ Công an đã buộc Tâm phải mở cửa cho vào. Ban đầu, làm việc với Công an, Tâm vẫn khẳng định là cháu Thắng đang được gửi ở nhà người quen. Nghi ngờ lời khai của Tâm là gian dối nên Công an đã mời Tâm về trụ sở để tiếp tục làm rõ. Tại đây, Tâm khai toàn bộ sự việc khiến tất cả bàng hoàng, sững sờ về tội ác mà hắn gây ra.

Chân dung người chồng vũ phu, người cha tàn ác

Bước đầu Tâm khai nhận, ngày 15/9 khi cho con ăn nhưng Thắng không chịu ăn mà khóc đòi mẹ. Bực tức, Tâm đã đá vào người con trai 5 tuổi khiến cháu đập đầu vào tường nhà và bất tỉnh. Sau đó, Tâm đưa cháu Thắng vào giường nằm nhưng sáng hôm sau thì phát hiện cháu đã chết. Lo sợ mọi người phát hiện sự việc nên Tâm đào một hố nhỏ bên hông nhà rồi chôn con nhằm che giấu tội ác của mình. Điều đáng nói, những ngày sau đó, Tâm tỏ ra hoàn toàn bình thường như chưa hề có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra.

Trong gần 10 ngày con mình bị chôn vùi sơ sài ngay dưới nền nhà, người cha "ác thú" này vẫn tỏ ra thản nhiên như chưa có việc gì xảy ra. Tâm vẫn cùng cô bồ nhí thoải mái vui vẻ ngay trong căn nhà mà hắn gây tội ác.

Chưa kể, Tâm còn mời bạn bè đến nhà tổ chức ăn nhậu, hát karaoke um sùm mà không hề tỏ vẻ lo lắng, sợ hãi gì. Từ lời khai của Tâm, ngay sáng sớm hôm sau, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã dẫn giải Tâm quay về nhà cũng là hiện trường vụ án để khai quật nơi chôn giấu thi thể đứa con nhỏ tội nghiệp.

Lúc này, Tâm vẫn tỏ ra hết sức lạnh lùng với nét mặt vô cảm, trong khi mọi người đau xót không cầm được nước mắt khi thấy hình ảnh thương tâm - cháu bé bị chôn một cách vô cùng qua loa, cháu không được mặc áo mà chỉ có chiếc quần đùi trên người.Thi thể cháu bé đang trong tình trạng bị phân hủy. Lúc này, chị Chinh chỉ biết đau đớn gào thét gọi tên con một cách tuyệt vọng.

Đúng như lời chị chia sẻ thì từ khi biết sự thật, chị luôn có suy nghĩ xót xa dằn vặt vì mình mà con thiệt mạng. Chị bảo rằng giá như chị mạnh mẽ hơn, chịu đau khổ, không bỏ con trai ra ngoài sinh sống thì cháu đã không chết oan uổng, thảm thương như vậy.

Theo tìm hiểu được biết chị Chinh và Tâm chung sống với nhau từ 8 năm trước nhưng không hôn thú. Bởi theo lời chị thì khi đó thấy mình hơn tuổi Tâm khá nhiều nên cả hai ngại ra xã đăng ký kết hôn. Họ lần lượt có với nhau 4 đứa con. Vì kinh tế khó khăn nên hơn một năm trước hai vợ chồng Tâm vào phường Trảng Dài mua nhà rồi sinh sống (đứa con lớn vợ chồng Tâm gửi cho ông ở quê Hà Tĩnh nuôi giúp). Cháu Thắng là con thứ hai.

Vào vùng đất mới, dù đã mua được nhà nhưng công việc của hai vợ chồng lại không ổn định, trong khi đó con cái còn quá nhỏ đã khiến cho vợ chồng Tâm thường xuyên cãi vã, bất hòa. Tệ hơn, Tâm dù là trụ cột trong nhà nhưng lại học đòi thói xấu, bỏ bê vợ con lao vào các cuộc ăn chơi trác táng, thường tổ chức nhậu nhẹt, quậy phá.

Chị Chinh làm công nhân, đồng lương ít ỏi nên chi tiêu trong gia đình cứ thiếu trước hụt sau. Đã thế, cứ mỗi lần say xỉn là Tâm lại kiếm cớ đánh vợ chửi con. Từ đó, chị Chinh phải chịu biết bao nhiêu trận đòn đau đớn từ người chồng đầy vũ phu của mình.

Cuộc sống địa ngục của chị Chinh chưa dừng lại ở đó. Thời gian sau này, Tâm còn ngang nhiên đưa về nhà một cô bồ nhí làm tiếp viên ở quán cà phê về sống chung trong nhà. Vừa phải vô cớ chịu những trận đòn của chồng, chị Chinh tiếp tục uất nghẹn trước sự tuyệt tình, quá đáng của chồng.

Vượt quá sức chịu đựng trước cuộc sống ê chề, chị Chinh đành phải để lại cháu Thắng rồi dẫn hai con nhỏ (đứa nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi) ra ngoài thuê trọ ở riêng. Điều đáng nói, theo chị Chinh chia sẻ thì cháu Thắng từ lúc sinh ra thể trạng khá yếu, nên sức khỏe không được tốt lắm. Vì thế, khi ở lại bên cha mình, không được chăm lo, ăn uống đầy đủ nên cháu càng yếu và hay khóc đòi mẹ. Cứ mỗi lần như thế, Thắng đều bị cha đánh đập.

Nhiều người dân vẫn còn bàng hoàng, phẫn nộ trước tội ác của Tâm.

Chuyện này chính chị Chinh vài lần lén về thăm con đã tận mắt thấy Thắng bị Tâm đánh mà chẳng dám vào can ngăn hay nói gì vì nếu chạy vào thì chắc chắn chị cũng chịu chung số phận như con trai, hứng chịu những đòn đau từ Tâm… Chiều 15/9, do nhớ con, chị Chinh quay về nhà thăm nom nhưng lại không thấy cháu Thắng đâu nên gặng hỏi thì Tâm chỉ ậm ừ cho biết đã gửi con cho họ hàng chăm sóc…

Đến ngày 20/9, chị Chinh cảm giác bất an mới gặng hỏi thì Tâm thú nhận là cháu Thắng đã chết trước đó vì bị sốt xuất huyết và Tâm đã làm lễ hỏa thiêu cho cháu rồi gửi vào chùa. Mặc dù rất đau buồn, nhưng vì bị chồng đánh đập nhiều nên chị Chinh không dám hỏi gì thêm, và cũng chỉ nghĩ đơn giản là do chồng không muốn ồn ào nên đã âm thầm lo hậu sự cho con. Chị Chinh chỉ biết lặng lẽ lập một chiếc bàn thờ nhỏ trong nhà cho con…

Tuy nhiên, bất ngờ ngày 24/9, cơ quan Công an đến nhà khám nghiệm hiện trường, chị Chinh mới sốc nặng trước sự việc kinh hoàng trên.

Nhìn hình ảnh người mẹ tội nghiệp trong căn nhà nhỏ, vừa lủi thủi bên chiếc quan tài của đứa con xấu số, vừa chăm sóc cho hai đứa con nhỏ nheo nhóc, ai cũng xót xa, không cầm được nước mắt. Khoảng 12h ngày 25/9, gia đình đã đưa cháu Thắng tới lò hỏa thiêu, trước khi gửi hài cốt lên chùa.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.