Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của cháu:

Người cô nhẫn tâm

Thứ Năm, 29/12/2016, 14:24
Vụ việc người cô chồng bởi thù tức chuyện tranh chấp đất đai, lại thấy cháu mình bán đồ ăn đắt khách hơn nên đã lén bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu mà cháu mình sắp bán cho khách ăn khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Nếu sự việc không may mắn được phát hiện sớm, không biết hậu quả sẽ nghiêm trọng như thế nào! Một hành động quá nhẫn tâm và cần phải lên án mạnh mẽ!


Ngày 25-12, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9) để điều tra, làm rõ hành vi dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu, định gây hại cho nhiều người. May mắn là do vụ việc được phát hiện kịp thời nên ý đồ của bà Điệp không thực hiện được.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 5h30 cùng ngày, Công an phường Tân Phú, quận 9 nhận được trình báo của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) về việc nghi ngờ bà Điệp bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo bán bún riêu của chị Tuyết.

Nồi nước lèo nghi bị bà Điệp bỏ thuốc chuột vào suýt hại nhiều người.

Nhận tin báo, Công an phường đã cấp tốc đến hiện trường nắm tình hình. Trình bày với cơ quan Công an, chị Tuyết cho hay, trước đó khoảng 1 giờ, chị dọn hàng ra chuẩn bị bán ở vỉa hè, cạnh đường Nam Cao. 

Do còn thiếu một chút gia vị nên chị bắc nồi nước lèo lên nấu rồi đi ra chợ gần đó. Đến khi chị quay lại thì phát hiện nồi nước lèo có dấu hiệu lạ, nổi bọt trắng bên trên, khác hẳn so với bình thường, chưa kể còn có mùi khác thường.

Nghi có chuyện chẳng lành, chị Tuyết lập tức đậy nắp nồi rồi chạy vào nhà những người là cô, chú bên chồng (đối diện quán ăn sáng) để nhờ mọi người giúp đỡ, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Đáng nói là khu vực phía trước đường Nam Cao và xung quanh khuôn viên nhà bên chồng chị Tuyết được lắp đặt nhiều camera an ninh quan sát. Vì vậy, mọi người nhanh chóng mở lại camera và ai cũng rụng rời khi xem lại toàn bộ hình ảnh ghi lại.

Theo camera ghi lại, nhân lúc chị Tuyết không có ở đó, bà Điệp lặng lẽ xuất hiện, nhanh tay mở nắp vung thả một vật gì đó vào nồi nước lèo. Sau đó, bà này đi vào nhà lấy xe đạp đi mất…

Nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp tại cơ quan Công an.

Từ nguồn tin trên, Công an phường đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân sự việc từ các nhân chứng. Sau khi xem lại hình ảnh từ camera an ninh của khu phố ghi nhận sự việc, Công an đã tiến hành mời bà Điệp (bà Điệp ngụ cách quán chị Tuyết khoảng 20m) tới làm việc.

Tại cơ quan Công an, bà Điệp bước đầu thừa nhận lợi dụng lúc chị Tuyết đi vắng, bà đã lén bỏ gói thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo bún riêu của chị Tuyết nhằm ý định đầu độc khách ăn sáng tại quán của chị Tuyết. 

Nguyên nhân do giữa gia đình bà Điệp và gia đình chị Tuyết có tranh chấp đất đai xảy ra thời gian qua; đồng thời giữa hai người đã xảy ra to tiếng nhiều lần do cùng bán bún riêu, bún bò; trong khi quán bà Điệp ế ẩm, vắng khách thì quán của cháu dâu lại đắt khách hơn.

Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an phường đã báo cáo nhanh tình hình lên cấp trên. Sáng cùng ngày, Công an quận 9 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu mẫu nước lèo nồi bún riêu để đưa đi giám định hàm lượng độc tố.

Công an quận 9 thu mẫu nước lèo nồi bún riêu để đưa đi giám định hàm lượng độc tố.

Theo tìm hiểu, chị Tuyết bán hàng bún bò Huế, bún riêu cua ngay trước nhà số 73D đường Nam Cao, phường Tân Phú. Còn bà Điệp cũng bán những món ăn này ngay gần đó. 

Giữa chị Tuyết và bà Điệp có mối quan hệ họ hàng với nhau - bà Điệp là cô chồng chị Tuyết. Chi tiết này càng khiến dư luận thêm bức xúc bởi dù gì giữa chị Tuyết và bà Điệp cũng có quan hệ họ hàng, vậy mà bà Điệp vẫn "dứt tình", có hành vi kinh khủng như kể trên.

Chiều 25-12, khi trao đổi về vụ việc với chúng tôi, chị Tuyết vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng khi nhắc lại thời điểm lúc phát hiện nồi bún riêu có những dấu hiệu bất thường… 

"Tôi không bao giờ ngờ rằng cô Tám (chị Tuyết gọi bà Điệp là cô Tám) lại có thể hành động tàn ác như vậy. Chỉ khi xem lại camera và nhìn thấy hành động của cô Tám, tôi và mọi người đã  rùng mình", chị Tuyết nói trong nước mắt.

Theo chị Tuyết thì sáng 25-12, như mọi ngày, chị dậy sớm nấu bún riêu, bún bò bán hàng ăn sáng. Thường ngày chị Tuyết và cô của mình không dọn hàng ra cùng lúc, nhưng hôm đó chẳng hiểu sao bà Điệp lại căn để dọn hàng ra cùng lúc với cháu dâu mình. 

Điều đáng nói là sau đó bà Điệp cứ đi qua đi lại chỗ bán hàng của chị Tuyết mấy lần. Dù có suy nghĩ chuyện này vì thấy có vẻ không bình thường, nhưng chị Tuyết không hề nghĩ rằng cô chồng của mình lại đang âm mưu làm chuyện xấu.

"Sau khi tôi lấy xe đi chợ mua bột ngọt, đường, muối về nêm bún riêu, tôi mở nắp nồi nước lèo bún riêu khuấy lên thì thấy có gì đó không bình thường… Lúc đó tôi rất bực tức vì không biết ai đã bỏ cái gì đó vào nồi nước lèo của mình nên tôi chửi lẩm bẩm trong miệng rằng ai đã hại mình vậy trời. Lúc ấy, cô Tám đi qua đi lại chỗ tôi đang đứng nhưng không nói gì. Chỉ đến khi vào coi lại camera, tôi mới có thể khẳng định chính cô Tám là người bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo", chị Tuyết bật khóc tức tưởi.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường.

Theo lời chị Tuyết, hằng ngày quán của chị rất đông người ăn sáng, trên dưới 70 người. Nhất là vào thời gian cuối tuần, chủ nhật thì còn đông hơn do người dân ở các phòng trọ đi ăn sáng vào ngày nghỉ. Rất may chị phát hiện kịp thời trình báo vụ việc với cơ quan Công an, nếu không hàng chục người có lẽ đã bị ngộ độc do thuốc diệt chuột bà Điệp bỏ vào.

"Nếu vụ việc không được tôi phát hiện kịp thời và tôi không quyết định bỏ nồi nước lèo, thì bản thân tôi và không ít người khác sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và hậu quả lúc đó chắc sẽ vô cùng nghiêm trọng", chị Tuyết cho biết.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận 9 chia sẻ thì dù sự việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng trong thực tế, nhưng nếu đúng là sự việc không được phát hiện kịp thời thì hậu quả sẽ khôn lường. Hành vi này quá tàn ác cần phải bị lên án và trừng phạt nghiêm khắc.

Ánh Xuân - Đức Hà
.
.
.