Người đàn bà quyết đẻ con để... buôn ma túy

Thứ Năm, 06/02/2020, 08:00
Bị bắt khi đang mua bán ma túy nhưng vì mang bầu nên Quàng Thị Bình (SN 1973, trú tại xã Mường Mú, huyện Mường La, Sơn La) được tại ngoại. Thay vì phải biết đó là sự khoan hồng của pháp luật để mà tu tỉnh thì Bình lại tiếp tục phạm tội và cứ trượt dài trong tội lỗi với những suy tính mang bầu, sinh con để bán ma túy...


Tuy nhiên, vì tái phạm nhiều lần nên kết quả là chị ta phải nhập trại với cái bụng bầu sắp đến ngày sinh.

Ngồi ôm đứa con còn quá bé trong trại giam, Quàng Thị Bình khóc nức nở khi nghĩ đến tương lai, cuộc sống của chính mình và những đứa con do mình sinh ra. 

Cuộc sống, mỗi người một số phận và có lẽ, khi sinh con, bố mẹ Bình đã mong muốn con gái có được cuộc sống bình yên, sung túc, an nhàn nên đã đặt tên con như vậy. Nhưng chính Bình đã khiến cuộc đời ngược với cái tên của chính mình. 

Năm 2003, Bình bị tòa án nhân dân (TAND) huyện Mường La, Sơn La, kết án 36 tháng tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Sau khi mãn hạn tù, Bình mang bầu lần thứ ba và trong khoảng thời gian mang thai rồi sinh nở, chị ta tiếp tục phạm tội. Bình móc nối với những tên đồng bọn xưa kia, tiếp tục đưa ma túy về bán lẻ. 

Bị bắt và bị TAND huyện Mường La xử phạt 52 tháng tù về tội " Mua bán trái phép chất ma túy " nhưng vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Bình được hoãn thi hành án. Đáng lẽ, Bình phải lấy đó là bài học để răn mình, để tu tỉnh làm lại cuộc đời và làm gương cho các con thì chị ta lại tiếp tục phạm tội.

Khoảng 14h30 ngày 14-5-2013, Bùi Văn Hưng, SN 1976, trú tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, rủ đối tượng Lò Văn Biên góp tiền cùng nhau mua ma túy để sử dụng. Sau khi có tiền, hai đối tượng đã đến nhà Quàng Thị Bình mua 1 gói heroin với giá gần 200.000 đồng nhưng khi đi đến khu vực Cây xăng bản Két (Tạ Bú, Mường La, Sơn La) bị tổ công tác của Công an huyện Mường La bắt quả tang. 

Từ lời khai của hai đối tượng cùng tang vật thu được, Công an huyện Mường La đã tiến hành khám xét nơi ở của Quàng Thị Bình, thu giữ thêm 12 gói ma túy nữa. Bình bị bắt khẩn cấp nhưng do chị ta đang mang thai đứa con thứ 4 nên ngày 16-5-2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường La đã phải áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Thêm một lần phạm tội khi đang mang thai, lại tiếp tục nhận được chính sách khoan hồng của pháp luật nhưng Bình lại coi đó là cơ hội để tiếp tục phạm tội. Trong thời gian tại ngoại, chưa đầy 2 tháng sau Bình tiếp tục bị bắt. Trưa ngày 4-7-2013, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Xuân Thanh, SN 1985, trú tại huyện Mường La, Sơn La, đang cất giấu trong người 3 gói heroin. 

Thanh khai mua của Quàng Thị Bình với số tiền 1.500.000 đồng. Khi Công an khám xét và bắt khẩn cấp Quàng Thị Bình đã thu được tại nhà Bình nhiều vật dụng cũng như tang vật liên quan đến buôn bán ma túy. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Bình không được tại ngoại nữa cho dù lúc này cái bụng bầu của chị ta đã vượt mặt.

Phạm nhân Quàng Thị Bình khóc nức nở khi nói về lỗi lầm của mình.

"Sắp đến ngày sinh, trong trại tạm giam, tôi mới thấm thía. Vì lòng tham, tôi đã bất chấp tất cả khiến con tôi phải chịu nhiều cảnh thiệt thòi. Khi chưa đầy 50 ngày ở trại tạm giam, tôi đã sinh em bé. Tôi đặt tên con là Lê Công Nhớ để nhắc nhở mình đừng làm điều gì làm tổn hại đến con cái nữa", Quàng Thị Bình tâm sự.

Bốn đứa con do Bình sinh ra, có hai đứa là con người chồng đầu. Hai đứa sau là do Bình xin bởi cha chúng là người đã có gia đình và Bình mãi mãi chỉ là người vợ trong bóng tối.

Người đàn ông thứ hai bước vào đời Bình, để lại cho chị ta hai đứa con, làm nghề lái xe, kém Bình 5 tuổi. Theo lời Bình thì trong những lần chở hàng qua cửa hàng của Bình, thương chị ta nên người đàn ông này đã đồng ý qua lại để Bình sinh con trong cảnh không chồng.

"Từ khi tôi ở trại, anh ấy cũng chỉ đến thăm mẹ con tôi có một lần...", Quàng Thị Bình tâm sự.

Cũng như bao đứa trẻ khác lớn lên ở xóm núi, Bình cũng được đi học nhưng vì lười nên chưa hết lớp 6, Bình đã bỏ. Ở nhà theo chúng bạn lên nương kiếm củi phụ giúp cha mẹ. 

Cuộc sống của Bình cứ ngày qua ngày cho đến khi chị ta 16 tuổi. Được gả cho một thanh niên cùng bản, cuộc sống của Bình giờ đây là những tháng ngày lo toan và tất bật. Chồng không việc làm, vợ cũng chỉ biết ruộng vườn nên khi hai đứa con liên tiếp chào đời đã đẩy gia đình nhỏ của Bình vào chỗ bế tắc. 

Chán nản, chồng Bình tìm thú vui trong cờ bạc để rồi nhà cửa phải bán đi vì nợ nần. Bình chọn giải pháp ly hôn để tìm sự  bình yên cho dù một mình lo nuôi hai con nhỏ không hề dễ dàng.

Quay về nhà bố mẹ, được mọi người giúp đỡ nên mẹ con Bình dựng được một cái quán ven đường. Gọi là quán nhưng nó cũng chỉ như một túp lều, đủ để kê một chiếc giường phía trong cho mẹ con Bình ngủ nghỉ, bên ngoài bày chiếc tủ nhỏ đựng vài thứ linh tinh gọi là hàng quà. 

Dù thu nhập không cao, nhưng Bình cũng có đồng ra đồng vào cho các con học hành. Cứ tưởng cuộc sống của người đàn bà này sẽ đi vào ổn định, nhưng lòng tham con người khó lường, nhất là khi cửa hàng của Bình xuất hiện những người khác từ nơi khác tới. Họ ăn quà, uống nước và nhờ Bình khi thì mua hộ cái này, lúc gửi cái kia. Và từ họ với những gợi ý hấp dẫn mà Bình biết thế nào là ma túy và mua về bán cho con nghiện trong vùng.

Năm 2003, lần đầu tiên Bình nếm mùi tù tội. Người ta một lần thì chừa còn Bình, 36 tháng đi tù là tích lũy thêm kinh nghiệm. Thế nên ra tù chưa được bao lâu, Bình tiếp tục móc nối với đối tượng xấu, mua ma túy về bán lẻ. Rồi cứ thế, Bình mang thai, sinh con, liên tục phạm tội và được hoãn thi hành án. Đến lần thứ 3 thì chị ta không được hoãn nữa và tổng cộng của những lần vi phạm, Bình phải trả giá bằng 12 năm tù.

Ngày bế đứa con còn ẵm ngửa về trại cải tạo, Quàng Thị Bình mới thấy xót xa, ân hận. Với Bình, đó là một nỗi buồn và bi kịch đánh dấu cuộc đời của chính mình. Vì lỗi lầm của mẹ, Bình đã đẩy những đứa con của mình chịu cảnh thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm.

"Nhiều lúc, ôm con trong lòng, tôi tủi thân cho chính mình và thương con. Từ ngày xuống trại cải tạo, không có ai thăm gặp, chỉ có hai mẹ con quấn quýt bên nhau. Nó là động lực cho tôi để phấn đấu, cải tạo...", Quàng Thị Bình chia sẻ. 

Vĩnh Hà
.
.
.