Người đàn bà tàn độc ra tay giết hại bạn thân và tạo dựng hiện trường giả

Thứ Hai, 29/10/2012, 10:27
Một hiện trường giả được chính thủ phạm dựng nên để che mắt cảnh sát điều tra. Hung thủ giết người tàn độc đã tiêm tinh dịch vào vùng kín của nạn nhân để khẳng định rằng nạn nhân bị hãm hại trước khi chết. Sự thật đã được làm sáng tỏ sau một thời gian điều tra, hung thủ chính là người bạn gái thân của nạn nhân.

Hung thủ giấu mặt

Một buổi tối muộn tháng 2 năm 2008, nhân viên dọn vệ sinh đã tìm thấy thi thể của một người phụ nữ nằm trong bãi rác ở ngoại ô thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Cô ta đã gọi điện thông báo cho cảnh sát thành phố và ngay lập tức, nhóm cảnh sát điều tra đã có mặt tại hiện trường. Tại đây, cảnh sát đã nhìn thấy một thi thể phụ nữ và kết quả điều tra ban đầu cho biết, nạn nhân đã bị chết ngạt vì thuốc gây mê, bên cạnh đó còn có dấu vết của tinh dịch trong vùng kín của nạn nhân. Chính vì vậy mà cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ tấn công tình dục. Sau khi mở rộng điều tra cảnh sát còn phát hiện những vết bầm tím khắp thi thể nạn nhân chứng tỏ rằng nạn nhân đã bị tấn công, hãm hiếp sau đó mới bị giết chết bằng thuốc gây mê, thắt cổ rồi ném nạn nhân vào bãi rác.

Danh tính nạn nhân ngay sau đó đã được cảnh sát điều tra làm rõ, nạn nhân là một người phụ nữ tên là Ana María Paez, là nhân viên quản lý trong một công ty tư vấn về tài chính. Điều tra về các mối quan hệ xã hội thì Ana María Paez là một người sống đơn giản, khép kín, ngại tiếp xúc giao du rộng nên không có lý do gì để cô có thể liên quan đến các băng nhóm xã hội đen hay những tội lỗi mờ ám. Ana María Paez có một cuộc sống đơn giản, mức thu nhập ổn định và một cuộc sống đàng hoàng nhưng không đến mức xa hoa đến mức để bị theo dõi tống tiền.

Những người thân của Ana María Paez đã được cảnh sát gọi đến để thẩm vấn phục vụ cho công việc điều tra. Trong nhóm bạn bè và những người thân thiết của Ana María Paez, cảnh sát đã để ý đến một người bạn gái tên là María Angeles Molina. Hai người quen biết rồi kết thân với nhau từ 15 năm trước. Mối quan hệ ngày càng trở nên thân thiết bởi họ đã chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện nhất là chuyện tiền bạc. Vì là cấp trên của María Angeles Molina nên Ana María Paez có mức thu nhập khá hơn nên cô đã giúp đỡ bạn mình rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nhưng thời gian trước khi xảy ra cái chết của Ana María Paez, María Angeles Molina đã có những biểu hiện khác thường. María Angeles Molina thường xuyên có những cuộc điện thoại liên quan đến tiền bạc, bên cạnh đó còn liên tục hỏi vay tiền của mọi người trong công ty. Cảnh sát điều tra còn nhận được thông tin rằng tài khoản của nạn nhân Ana María Paez đã bị rút hết tiền trước khi xảy ra vụ án mạng trong khi không có bất cứ một hoá đơn nào liên quan đến việc Ana María Paez tiêu tiền. Cảnh sát quyết định triệu tập María Angeles Molina và phát lệnh khám nhà.

Ngay sau đêm 19 tháng 2 năm 2008, cảnh sát đã khám nhà của Molina. Tại căn hộ ở ngoại ô thành phố Barcelona, cảnh sát đã tìm thấy một chai thuốc gây mê chloroform chưa mở. Khi được hỏi về nguồn gốc của chai thuốc gây mê, Molina vẫn rất bình tĩnh trả lời rằng cô đã mua chai thuốc này về để làm sạch những đồ dùng làm bằng bạc trong nhà và để cô con gái phục vụ cho tiết thí nghiệm ở trường. Lý do Molina đưa ra không thể qua mặt được cảnh sát điều tra bởi theo kết quả giám định pháp y thì nạn nhân đã bị chết bằng thuốc gây mê, không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến như vậy được. Một số bằng chứng liên quan của Molina đã khiến cảnh sát kết luận rằng cô chính là nghi can số một của vụ án.

María Angeles Molina.

Còn dấu vết tinh dịch được tìm thấy trong vùng kín của nạn nhân liệu có phải là một vụ tấn công tình dục hay là một hiện trường giả nhằm che đậy tội ác tày trời? Trong căn hộ của Molina, cảnh sát còn thấy sổ bảo hiểm của tập đoàn Carrefour mang tên nạn nhân Ana María Paez. Ngay sau đó bạn trai của Molina còn tìm thấy và trao cho cảnh sát một số tang vật sau bể nước trong phòng tắm bao gồm hộ chiếu và chứng minh thư của Ana María Paez. Những chứng cứ thu thập được đã chứng minh rằng Molina có liên quan đến cái chết của Ana María Paez. Tại sao cô lại có những giấy tờ tuỳ thân của Ana María Paez trong nhà thì cô nhất định không trả lời câu hỏi của cảnh sát. Molina bị dẫn giải về sở cảnh sát thành phố để tiếp tục thẩm vấn phục vụ điều tra. Bị tạm giam tại nhà giam thành phố Barcelona nhưng Molina vẫn nhất định không chịu hợp tác với cảnh sát, cô không khai và không trả lời bất cứ một câu hỏi nào của cảnh sát điều tra.

Theo báo cáo của các cảnh sát điều tra thì tối hôm xảy ra vụ án mạng, Molina đã mời cô bạn thân Ana María Paez đến ăn tối ở một căn hộ tại vùng ngoại ô Gracia mà cô ta đã thuê được 3 ngày, nhưng người đứng tên thuê phòng không phải là Molina mà lại là Ana María Paez. Nhân viên cho thuê phòng đã nhận hộ chiếu cũng như chứng minh thư của Ana María Paez từ một người phụ nữ đã được cải trang giống như trong ảnh, chính vì vậy mà họ đã không nghi ngờ gì trước khi cho thuê phòng.

Molina tinh quái đã tạo bằng chứng ngoại phạm để không bị nghi ngờ khi cô ta đã rời khỏi căn hộ thuê để đến Zaragoza trên chiếc xe Porsche để đón tro cốt của cha mình, người đã qua đời một năm trước đó. Cô ta đã đánh lạc hướng của mọi người xung quanh nhưng ngay sau đó cô ta đã trở về căn hộ bằng hình dạng đã được hoá trang. Khi cảnh sát điều tra nói về thời gian cũng như địa điểm xảy ra vụ án mạng Molina đã khẳng định rằng thời gian đó cô ta đang có mặt ở Zaragoza chứ không ở Barcelona. Nhưng thực tế thì khi quay trở lại căn hộ thuê, Molina đã tự tay gây mê cho Ana María Paez rồi chụp lên đầu nạn nhân một túi nilon dày rồi dán chặt. Để tạo hiện trường giả, Molina đã tiêm tinh dịch vào âm đạo của nạn nhân để chứng minh rằng nạn nhân đã bị tấn công tình dục. Những việc làm tàn độc của người đàn bà này đã không qua khỏi con mắt của cảnh sát điều tra. Molina đã bị cảnh sát kết luận là hung thủ số một của vụ án. Cô ta bị bắt giam chờ ngày đối mặt với phiên toà xét xử.

Tại ngày đầu tiên của phiên toà diễn ra vào ngày 22 tháng 2 năm 2012, Molina vẫn không chịu nhận tội cho đến khi nhân chứng là chủ của nhà thổ ở Barcelona đã làm chứng rằng Molina đã đến nhà thổ và đề nghị thuê hai người đàn ông của nhà thổ đó. Molina đã đặt vấn đề cần tinh dịch của đàn ông và hứa sẽ trả một số tiền rất hậu hĩnh nên hai người đàn ông đó đã đồng ý.

Giết bạn vì tiền

Sau khi nhận được những nhân chứng cũng như bằng chứng trước toà, Molina đã tỏ ra một chút bối rối nhưng cô ta vẫn cố tình chối cãi tội lỗi của mình. Molina khai rằng khi quay trở về Barcelona sau khi đi đón tro cốt của cha, cô ta đã đi mua một chiếc đồng hồ Cartier để tặng cho bạn trai nhưng cảnh sát nói rằng lúc 9h tối hôm đó, cô ta xuất hiện tại địa điểm cách phố Camprodón de Gracia khoảng 300m, đó chính là con phố mà thi thể Paez đã được tìm thấy thì Molina đã im lặng. Cô ta đã không còn lý do gì cũng chẳng có bằng chứng để chứng minh những lời khai của mình là thành thật.

Luật sư bảo vệ của Molina cho rằng, thân chủ của ông ta là một nữ doanh nhân có thể kiếm được 7.500 euro một tháng thì không có lý do gì Molina phải lên kế hoạch giết bạn mình vì tiền. Những lời bào chữa của luật sư không được toà án chấp thuận bởi chứng cứ là Molina đã có một khoản nợ lên tới 1 triệu bảng nhưng cô đã âm mưu để dưới cái tên Ana María Paez.

Cuối cùng thì âm mưu giết người của Molina cũng đã được làm rõ, cô ta đã đánh cắp thông tin cá nhân của bạn để mở một loạt các tài khoản ngân hàng cùng với các khoản vay bảo hiểm bằng tên Ana María Paez. Tại phiên tòa, 6 nhân viên bảo hiểm và ngân hàng làm chứng rằng, năm 2007, Molina đã đến chi nhánh của họ cải trang trong bộ tóc giả, giả làm Ana María Paez để giao dịch. Sáng hôm xảy ra án mạng, băng giám sát của ngân hàng còn ghi nhận được Molina đã rút 600 euro từ tài khoản mang tên Ana María Paez và dĩ nhiên thủ phạm đến rút tiền có đeo tóc giả. Có lẽ các khoản vay và đầu tư lên đến mức không còn có khả năng thanh toán được nữa nên Molina đã quyết định ra tay “thủ tiêu” nạn nhân để xoá sạch các khoản nợ.

Sau khi hội bồi thẩm đoàn đã đưa ra đầy đủ các chứng cớ để kết tội giết người nhưng Molina vẫn giữ vẻ mặt bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Cô ta không hề có ý ăn năn hay hối hận với những gì mình đã gây ra cho người bạn thân của mình. Theo bản cáo trạng thì Molina đã lợi dụng tình bạn để ăn cắp thông tin cá nhân của Ana María Paez nhằm chiếm đoạt tài sản

Ngày 19 tháng 3 năm 2012, Tòa án tối cao thành phố Barcelona kết luận rằng Molina là thủ phạm của một vụ giết người có chủ ý và đánh cắp thông tin cá nhân của người khác. María Angeles Molina đã phải nhận bản án 22 năm tù cho tội giết người và giả mạo tài liệu để gian lận

Nam Anh
.
.
.