Người mẹ tẩm xăng đốt con vì trốn học chơi game online

Thứ Năm, 12/11/2015, 11:45
Chị Nguyễn Thị Thơm (32 tuổi, ngụ thôn 8, xã Hòa Trung, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) vốn được đánh giá là người phụ nữ hiền lành, chịu khó làm ăn. Nhưng chỉ vì một phút nóng giận khi nhận được tin báo từ cô giáo chủ nhiệm nói rằng, con trai của chị trốn học đi chơi game online, chị Thơm đã đến tiệm net và tưới xăng vào người con mình rồi châm lửa đốt.

Giận quá mất khôn

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10 sáng 25/9, tại một tiệm net, trước trường THCS Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Di Linh). Mặc dù đã qua nhiều ngày nhưng nhiều người hàng xóm vẫn hết sức bàng hoàng. Họ không thể tin nổi một người phụ nữ hiền lành, chịu khó làm ăn là chị Thơm lại để xảy ra chuyện đau lòng như vậy đối với người con trai của mình. Tất cả giờ đây như một cơn ác mộng mà không ai dám nghĩ đến.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Xuân Thành (13 tuổi, con chị Thơm, hiện là học sinh trường THCS Hòa Bắc). Chỉ vì không nghe lời bố mẹ đi học đến nơi đến chốn mà đàn đúm nghe lời bạn bè đi chơi game online. Khi bị người lớn phát hiện thì cháu Thành giờ đây phải chịu cảnh thương tích đầy mình từ việc người mẹ tẩm xăng đốt ngay tại tiệm net. Mặc cho người con hết lời van nài nhưng lửa vẫn được người mẹ châm.

Trò chuyện với chúng tôi bên giường bệnh cháu Thành, anh Nguyễn Thành Công (35 tuổi, cha ruột cháu Thành) không khỏi đau lòng. Giờ đây, anh rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, không biết trách cứ ai bây giờ nữa, khi vợ mình chính là người gây ra thương tích đau lòng cho con trai. Việc làm cần thiết bây giờ của anh là hết lòng chăm lo bệnh tình cho con trai nhanh chóng khỏe lại, ðể bắt ðầu býớc vào những ngày học mới.

Nạn nhân mang thương tích nặng do người mẹ tẩm xăng đốt.

Kể về câu chuyện buồn, anh Công liên tục ngắt quãng. Theo lời kể của anh Công thì thời gian xảy ra vụ việc là vào buổi sáng, lúc này anh đang đi làm. Anh Công cho biết: “Đến giờ phút này, tôi không thể tin nổi vợ mình lại hành động dại dột như vậy. Cho dù có giận con đến thế nào cũng phải bình tĩnh giải quyết, nhưng sự đã rồi nên tôi giờ cũng không biết làm sao nữa. Sáng hôm xảy ra sự việc, như mọi ngày vợ chồng tôi dậy lo đồ ăn sáng cho con đi học, sau đó thì tôi đi làm. Hàng ngày con tôi vẫn dậy giờ đó và đi học đều đặn nên vợ chồng tôi không hề sinh nghi gì cả”.

Dừng lại một lát, anh Công tiếp tục kể: “Tôi đang làm việc, vào khoảng 11 giờ sáng thì bất ngờ nhận được tin nhắn của vợ với nội dung: “Anh ơi về nhà đưa con đi bệnh viện gấp, nó bị bỏng rất nặng, gần chết rồi”. Đọc tin nhắn của vợ, tôi không thể tin nổi, bởi con tôi đi học rồi thì làm sao mà bị bỏng được. 

Sau đó tôi có hỏi lại vợ thì sự thật đúng như vậy, chân tay tôi cứ bủn rủn ra. Tôi bỏ việc chạy về nhà xem sự tình thế nào. Về đến nhà thấy mặt và người con bị cháy đen thui, đau đớn rên la, tôi rất đau lòng. Sau đó, tôi đã đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Lộc, Lâm Đồng”.

Qua lời kể của vợ, anh Công được biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mấy ngày trước đó. Sự thể là cháu Thành viết giấy xin phép nghỉ học với nội dung lằng nhằng, không rõ ràng. Dưới giấy xin phép nghỉ học còn có chữ ký của phụ huynh. Sau khi viết giấy, cháu Thành nghỉ học nhiều ngày nên cô giáo lo lắng và đã điện đến hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh thì được biết mọi việc đều do cháu Thành lừa dối. Nội dung giấy xin phép nghỉ học không đúng sự thật, còn giả mạo chữ ký.

Sau khi biết được sự thật về việc trốn học của con trai, chị Thơm rất bực tức, liền lấy xe chạy đi tìm con. Đoán chừng con chỉ có thể chơi game online ở các tiệm net nên người mẹ cứ đến những nơi này để tìm, trên đường đi, người phụ nữ này còn mua thêm một túi xăng và một chiếc bật lửa. Khoảng hơn 10 giờ sáng, chị Thơm thấy con mình đang cười đùa và hí hoáy chơi game online tại một tiệm net ở trước trường THCS Hòa Bắc. Chẳng nói chẳng rằng, người mẹ liền cầm túi xăng vào rồi tưới lên người con và châm lửa đốt, mặc cho người con rên la thảm thiết.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hòa Bắc đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Di Linh. Trao đổi với báo chí, ông Trương Quan Lan (Viện trưởng Viện KSND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Các thủ tục tiền khởi tố đã hoàn tất. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt của vụ việc là mẹ ruột gây ra cho con, hiện chính người mẹ và gia đình đang có hoàn cảnh khó khăn phải dồn sức lo chạy chữa cho con, nên cơ quan chức năng chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn. Chúng tôi sẽ tính toán thời điểm để khởi tố vụ án”.

Hậu quả đau lòng

Do vết bỏng nặng nên sau đó nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện 175 (thành phố Hồ Chí Minh). Kể về hoàn cảnh gia đình, anh Công cho biết, kinh tế gia đình mình vừa đủ, không giàu có gì. Sau khi lấy nhau, vợ chồng anh sinh được hai người con trai. Cháu Thành là con trai đầu, hiện đang học lớp 8. Người con trai út hiện đang học lớp 4. Một gia đình ấm áp như vậy lẽ ra sẽ càng hạnh phúc hơn nếu như người mẹ bình tĩnh hơn trong việc dạy dỗ con.

Đến giờ phút này, người chồng vẫn không thể tin nổi vợ mình lại có hành động tàn độc như vậy với người con trai của mình. Thường ngày vợ anh rất lành tính, sống được lòng mọi người, vậy mà chỉ vì một phút nông nổi đã khiến người con phải mang thương tật suốt đời, không những thế, người vợ giờ đây cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với chị Thơm. Qua điện thoại, chị Thơm nói run run và khóc lóc. Chị Thơm chia sẻ, chị không thể tin nổi mình lại đi làm một chuyện tày trời như vậy đối với con trai. 

Chị Thơm tâm sự: “Tôi rất đau lòng vì hậu quả mà mình đã gây ra cho con trai. Tại sao tôi lại có hành động tàn độc như vậy với chính người con mà mình dứt ruột đẻ ra. Giờ đây tôi không biết nói gì hơn, lời xin lỗi của tôi với con, với chồng đã quá muộn màng. Tôi chỉ mong sao con trai nhanh chóng qua cơn nguy kịch, hồi phục lại sức khỏe để tiếp tục đến trường cùng các bạn. Việc tôi gây ra tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đó là một hành động cực kỳ sai lầm không nên có”.

Qua cuộc trao đổi điện thoại ngắn này, chúng tôi hiểu được rằng người mẹ đang hết sức ân hận vì việc làm khó tha thứ của mình. Bây giờ con trai bị như vậy, ai sẽ chăm lo ngoài người mẹ và người bố ra. Người mẹ bỗng nhiên trở thành hung thủ hủy hoại tương lai của con trai mình, đó là điều đau đớn nhất sau này khó gì bù đắp nổi. 

Nói thêm về người con trai, anh Công cho biết, thường ngày cháu Thành rất chăm học và ngoan ngoãn, chưa hề gây gổ đánh nhau hay có biểu hiện trộm cắp gì. Gần đây, gia đình bà ngoại có mua một một dàn máy tính, lắp mạng internet để sử dụng, nhà lại gần nhà anh Công nên mỗi khi đi học về hay học bài xong, cháu Thành đều chạy sang chơi game online. 

Chắc có lẽ do chơi lâu rồi đâm ra nghiện nên cháu Thành ngày càng bỏ bê việc học hành, nhưng điều này gia đình cũng không được biết. Nói thêm về vụ việc, mặc dù còn rất đau đớn, nhưng cháu Thành tỏ ra ân hận: “Thường ngày sau khi đi học về, cháu hay vào nhà ngoại chơi game. Nhưng do hai ngày trước khi bị bỏng, máy tính nhà ngoại hỏng nên cháu đến nơi khác chơi. Cháu chơi game đánh nhau đâm ra nghiện, nên khó lòng bỏ được”.

Im lặng một lúc, cháu Thành nghẹn giọng: “Tất cả là lỗi ở cháu, bố mẹ rất thương cháu nhưng cháu lại không chăm chỉ học hành mà nghe theo bạn đi chơi game online. Cũng vì giận quá nên mẹ cháu mới làm vậy. Cháu nghe người ta nói mẹ bị công an bắt nên lo lắm. Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ nhiều”. 

Vụ việc đau lòng trên cho thấy một điều rằng, cách dạy dỗ của người mẹ là không hợp lý. Lẽ ra cần một sự đối thoại, ân cần, người mẹ lại hành động một cách dại dột như vậy. Qua đó cũng cho thấy tác hại của game online đối với con trẻ là vô cùng nguy hiểm, chúng ta cần phải biết cách tuyên truyền, giáo dục để các cháu biết được những trò chơi nào là xấu, là không nên, và hướng các cháu đến với tương lai tốt đẹp hơn.

Hùng Sơn
.
.
.