Người mẹ xấu số và nhát dao của đứa con ruột

Thứ Tư, 11/04/2012, 16:07

Quá cay cú cho rằng bị mẹ xúc phạm, Linh đã lao đến kéo mẹ vào nhà vệ sinh rồi dùng 2 tay bóp cổ khiến bà Quế vùng vẫy trong tuyệt vọng. Tiếp đó, Linh cầm lấy con dao trên đầu tủ đâm một nhát vào cổ, nhiều nhát vào ngực và mặt mẹ mình.

Tại cơ quan điều tra, anh Nguyễn Anh Tuấn (con trai bà Thái Thị Quế, nạn nhân trong vụ án giết người vừa mới xảy ra mà hung thủ chính là tên Nguyễn Trọng Linh, em trai Tuấn và là con ruột của bà Quế) khai nhận: Khoảng 11h ngày 25/3, chị gái của anh Tuấn gọi điện thoại liên lạc với mẹ nhưng không được nên kêu anh về nhà xem mẹ ra sao. Khi về đến nhà, anh Tuấn thấy nhà khóa cửa, gọi nhiều lần nhưng vẫn không thấy ai trả lời.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, anh Tuấn đã lấy xà beng phá cửa nhà thì hoảng hốt phát hiện mẹ nằm bất động trên vũng máu trước cửa nhà vệ sinh với nhiều vết thương trên thi thể. Sau đó, anh Tuấn cùng những người thân trong gia đình đã tự lo hậu sự cho bà Quế mà không trình báo cơ quan Công an.

Ngồi đối diện với tôi, Linh tỏ ra bình thản khi kể về tội ác tày trời của mình. Khuôn mặt hắn hốc hác đen sạm sau một đêm mất ngủ nhưng vẫn đủ tỉnh táo để trò chuyện cùng chúng tôi.

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Hắn kể: Trước Tết Nguyên đán hay tin mẹ bị té gãy chân, Linh tức tốc về thăm mẹ. Do mẹ tuổi già, sức yếu nên Linh được các anh, chị em cho ở lại chăm sóc mẹ. Khoảng 11h30' ngày 24/3, Linh đi nhậu cùng đám bạn cũ rồi đón xe taxi về nhà. Khi đó, hắn không có tiền trả nên tài xế đã đến Công an phường Hiệp Bình Chánh nhờ can thiệp. Thấy thương con trai, bà Quế đã đứng ra trả tiền xe cho con. Đến 21h cùng ngày, hai mẹ con Linh xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, mẹ giận hắn nên nói: "Mày ăn hết máu của tao".

Quá cay cú cho rằng bị mẹ xúc phạm, hắn đã lao đến kéo mẹ vào nhà vệ sinh rồi dùng 2 tay bóp cổ khiến bà Quế vùng vẫy trong tuyệt vọng. Tiếp đó, Linh cầm lấy con dao trên đầu tủ đâm một nhát vào cổ, nhiều nhát vào ngực và mặt mẹ mình.

Nói đến đây, hắn cúi gằm mặt xuống đất nghẹn ngào, sau khi gây án, hắn kéo mẹ ra để nằm trước nhà vệ sinh rồi móc túi mẹ lấy 70 nghìn đồng và rửa con dao, lau khô nhét vào lưng quần. Để che giấu tội ác, hắn đi bộ ra chân cầu Bình Triệu vứt con dao xuống sông phi tang vật chứng. Sáng ngày 25/3, Linh đến bến xe Miền Đông đón xe về huyện Đức Linh,  Bình Thuận. Tại đây, Linh đã có nhiều giờ ở bên cạnh đứa con trai của mình. Chiều cùng ngày, hắn đã ra cơ quan Công an đầu thú.

Bà con lối xóm chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh T.T. (con của bà Quế) cũng cho biết: Linh vốn sinh trong một gia đình có bốn anh, chị em. Khoảng 1-2 tuổi, Linh bị cơn sốt ác tính nên phát triển không bình thường về mặt trí não. Linh bị bệnh liên quan đến thần kinh nên gia đình đưa hắn đi chữa trị khắp nơi mà không thấy bệnh tật thuyên giảm. Sau đó, gia đình đã tự chăm sóc Linh khôn lớn. Nhờ sự nuôi dưỡng của gia đình, hắn đã bình phục về mặt tâm lý. Mắc bệnh từ thuở nhỏ nên Linh đã không được đi học như bạn bè cùng trang lứa khiến một chữ bẻ đôi cũng không có.

Khi đã trưởng thành, Linh đến huyện Đức Linh, Bình Thuận để "an cư, lập nghiệp" bằng nghề đóng gạch và lấy vợ, đã có một đứa con trai 8 tuổi. Tưởng rằng hắn sẽ chí thú làm ăn, nào ngờ Linh ngày càng rượu chè bê tha thường hay đánh đập vợ con tàn nhẫn. Khi ấy, mọi người trong gia đình bà Quế đều nghĩ có khả năng con trai bà bị ảnh hưởng di chứng từ lúc nhỏ. Chịu không nổi cảnh đánh đập của chồng, vợ Linh cũng đã bỏ hắn ra đi. Bởi thương cháu, bà Quế đã gửi cháu sinh sống tại một ngôi chùa ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Tại cơ quan điều tra, Linh khóc khi nhắc đến mẹ. Hắn tự nhận là kẻ nghịch tử. Dù Linh có phải là kẻ có bệnh thật hay không còn chờ cơ quan chức năng giám định. Tuy nhiên hành vi giết mẹ ruột thì trời đất khó dung tha

Phúc Xuân - P.Dung
.
.
.