Nhẫn tâm sát hại cháu họ vì can tội “khuyên chú” đừng quậy

Thứ Hai, 24/02/2014, 11:30

Hung thủ là Đoàn Ngọc Hà (39 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), còn nạn nhân  là cháu họ của Hà, anh Đoàn Ngọc Hiếu (27 tuổi, trú cùng xã Đại Đồng).

18 giờ ngày 10/2, anh Hiếu tổ chức chia tay với bạn bè để lên đường vào Lâm Đồng làm việc. Khi tiệc rượu ngà ngà, Hà nổi hứng muốn làm ca sỹ, khiến hàng xóm láng giềng và những người dự tiệc một phen bị tra tấn. Sau đó, Hà rút dao dọa nạt những người có mặt trong tiệc rượu rồi ngật ngưỡng qua nhà anh Nguyễn Đăng Đức (tổ 6, thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng) ở gần đó để "đòi quà", khi nghe mọi người nói Đức đi làm ăn xa về.

Vừa ngồi chưa nóng chỗ, Hà đã cất tiếng xin anh Đức 100 USD "tiêu chơi". Lúc này, Hiếu đi ngang qua nên chạy vào ngăn cản hành động quá đáng của ông bác họ. Tưởng đã "thương thuyết" ổn thỏa, Hiếu bèn ghé vai dìu Hà về nhà. Nào ngờ vừa đi ra đến cửa nhà anh Đức thì bất ngờ Hà rút dao đâm một nhát chí mạng vào ngực đứa cháu họ của mình gây tử vong. Hà còn dựng chuyện tạo bằng chứng giả bằng cách tự rạch dao vào chân sau khi trốn chạy về nhà.

Chiều 12/2, chúng tôi tìm về thôn Hà Thanh khi mọi người đang chuẩn bị cho lễ tang  anh Hiếu. Suốt từ tối 10/2, mẹ Hiếu liên tục khóc ngất. Hoàn cảnh anh Hiếu rất bất hạnh, một mình gà trống nuôi con bằng cái nghề tài xế xe công suốt ngày bó mình trong cabin bụi bặm. Trong Tết, Hiếu khoe với bà con là vừa được bạn giới thiệu một việc làm  mới ở tít trên Lâm Đồng, nghe đâu có thu nhập khá hơn.

Chưa kịp mừng cho Hiếu thì bất hạnh xảy ra. Nhà Hiếu chỉ cách nhà hung thủ chưa đầy 200m, cả Hiếu và Hà đều chung cảnh ngộ "đứt gánh giữa đường" và gà trống nuôi con. Nhưng khác với Hiếu luôn chí thú làm ăn, thì Hà từ khi vợ bỏ y trở tính nết, quậy phá xóm làng. Cách đây mấy tháng, Hà đã gây án khi dùng rựa chặt chân gây thương tật cho anh Võ Đình Dương (ở cùng thôn).

Hà cũng thể hiện số má của mình bằng cách thường uống rượu, mang theo dao quậy phá. Sau khi nhẫn tâm sát hại đứa cháu họ tốt bụng, hiền lành, kẻ sát nhân Đoàn Ngọc Hà vẫn máu lạnh, vẫn có thể bình tĩnh nhờ người thân nhốt gà trong chuồng, vẫn có thể nghĩ ra chiêu dựng hiện trường giả hòng chối tội, thì quả hắn là kẻ "trời không dung, đất khó tha"...!

Hoài Thu
.
.
.