Nhóm 'nữ quái' thay nhau cho nạn nhân quan hệ rồi cướp của

Thứ Sáu, 20/03/2015, 10:00
Ngày 9/3, đối tượng Huỳnh Thị Nhân Hậu, 32 tuổi, quê ở huyện Giồng Riềng - Kiên Giang, đã ra đầu thú sau 6 năm chạy sang Hàn Quốc lẩn trốn vì có liên quan đến 2 vụ cướp tại TP Cần Thơ vào năm 2006.

Tại cơ quan điều tra, Hậu khai nhận, người cầm đầu vụ cướp chính là Nghiêm Xuân Thảo Ly (47 tuổi, ngụ tại TP Hậu Giang), hiện đối tượng này đang thụ án.

Được biết, Ly là người phụ nữ có chồng và 3 người con. Do công việc không ổn định, lại thêm bản tính ham ăn chơi của Ly khiến cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, vợ chồng Ly quyết định ra tòa ly dị.

Thiếu tiền ăn chơi, Ly nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện, Ly đã mua thuốc gây mê có tên là "lá vàng" với giá 2.000 đồng vỉ/10 viên hoặc Lexomil giá 210.000 đồng lọ/30 viên.

Mỗi lần tiếp cận "con mồi", Ly cho thuốc gây mê vào đồ uống của nạn nhân rồi cướp tài sản. Có trường hợp, 2 đến 3 nữ quái cùng gây án và lần lượt quan hệ tình dục với nạn nhân trong cùng thời điểm. Mục đích để nạn nhân thấm mệt, ngủ sâu để cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sau khi thực hiện 2 vụ cướp cùng với băng nhóm của Ly, đối tượng Huỳnh Thị Nhân Hậu đã bỏ sang Hàn Quốc lấy chồng để trốn tránh hành vi phạm tội. Cơ quan chức năng phải ra lệnh truy nã đối với Hậu.

Cũng theo Hậu khai nhận, khi không tham gia gây án với nhóm của Ly thì bị người phụ nữ này đòi lại điện thoại Nokia trị giá 3 triệu đồng. Ly nói rằng: "Mọi chuyện có gì thì chị sẽ tự chịu trách nhiệm, không liên quan đến em". Chính vì vậy, Hậu nghĩ rằng việc không liên quan đến mình nên mừng thầm.

Trước đó, vào tháng 11/2006, tại nhà nghỉ ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), Hậu cùng với Ly và Nguyễn Thị Tư tổ chức gây mê, cướp 1 dây chuyền vàng 18K (trên 1 lượng), 1 điện thoại di động hiệu Nokia. Một tháng sau, tại nhà nghỉ trên địa bàn quận Ninh Kiều (Cần Thơ), Hậu cùng với Ly và Tư tiếp tục gây mê, cướp 1 nhẫn hột xoàn 5 ly (trị giá 40 triệu đồng), 1 đồng hồ mạ vàng (trị giá 10 triệu đồng), 1 điện thoại di động (trị giá 3,2 triệu đồng) cùng số tiền mặt 600 ngàn đồng.

Số tài sản trên, Hậu được đồng bọn chia theo tỷ lệ đã thỏa thuận. Khi đường dây này bị động, Hậu không tham gia nữa.

X.Q.
.
.
.