Những bi kịch vì… ghen

Thứ Năm, 07/12/2017, 14:53
Kẻ này nghi ngờ người yêu phản bội, người kia phát hiện bạn đời ngoại tình, còn người nọ bỗng dưng ghen tuông vô cớ… thế nhưng không ai bình tâm tìm hướng giải quyết ổn thỏa cho cả đôi bên. Đến khi cơn giận dữ bùng phát thì họ sử dụng hóa chất, hung khí nguy hiểm để hành xử tàn độc.


5 trong số những vụ trọng án ở Khánh Hòa và Phú Yên trong năm nay là tiếng chuông cảnh báo tình trạng giết người chỉ vì ghen tuông mù quáng...

1. Sau một tháng bị cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Yên khởi tố, tạm giam về tội giết người, bị can Phan Văn Thạnh (28 tuổi) trú ở thôn Phong Hậu, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa thật sự hối tiếc trước hành động mù quáng chỉ vì cuồng yêu một người phụ nữ hơn mình 8 tuổi và đã qua một lần "đò".

Cuộc tình so le tuổi tác này khởi đầu từ giữa năm 2016, khi Phan Văn Thạnh lang thang trên mạng xã hội, tình cờ gặp chị Trương Thị Vân (36 tuổi) trú ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa cũng đang lượn lờ trên facebook.

Sau nhiều lần lả lơi tán tỉnh rồi hẹn hò gặp gỡ, tình yêu giữa hai người chớm nở. Hơn một tháng sau khi yêu nhau, Thạnh và Vân chung sống với nhau như vợ chồng, mặc cho nhiều lời đàm tiếu của những người thân quen.Thời gian gắn bó bên nhau không ít nhưng Thạnh vẫn nghi ngờ Vân có quan hệ tình cảm với người khác nên nhiều cuộc cãi vã xảy ra dẫn đến kết cục bi thảm vào chiều 29-10-2017.

Hung thủ Phan Văn Thạnh - kẻ đã vung tay dao sát hại chị Trương Thị Vân.

Sau một cuộc nhậu từ trưa hôm đó, Thạnh lận lưng con dao Thái Lan trước khi đến nhà chị Vân trong trạng thái chếnh choáng men say.Khi nhìn thấy Vân đang đàm thoại với ai đó bằng những lời lẽ ngọt mềm, cơn ghen trỗi dậy khiến gã thanh niên này cất tiếng vặn vẹo: "Sao em thương anh mà còn trò chuyện yêu đương với người khác?". Dứt lời, Thạnh bước tới giật điện thoại trên tay Vân để kiểm tra nhật ký cuộc gọi, nhưng Vân đã kịp giằng lại dẫn đến cãi vã, xô xát.

Bực tức vì bị người yêu tát vào mặt, Thạnh vung tay dao đâm nhiều nhát vào người chị Vân khiến nạn nhân gục ngã, hung thủ vứt bỏ con dao tại hiện trường rồi vội vã tẩu thoát. Dù đã được những người hàng xóm đưa đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để cấp cứu, nhưng do vết đâm gây thủng tim, nên nạn nhân tử vong.

Sau hơn 10 giờ truy "nóng" ráo riết, các trinh sát hình sự Công an huyện Sơn Hòa đã vây bắt Phan Văn Thạnh khi leo lên mái nhà của gia đình ở thôn Phong Hậu, xã Sơn Long mưu tính tự sát.

Trước khi xảy ra vụ trọng án nêu trên một tháng, chiều 29-9-2017, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt khẩn cấp Lê Ngọc Sơn (48 tuổi) trú ở thôn Ninh Tịnh, xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là Ngô Thanh Tú (44 tuổi) - một người đàn ông ở cùng làng. Nhiều lần nghe người hàng xóm "bật mí" về chuyện người vợ của mình là bà Trương Thị Phượng (42 tuổi) lén lút quan hệ tình cảm bất chính, nên Sơn lặng lẽ thăm dò, kiểm chứng nhiều nguồn tin và cảm nhận dấu hiệu bất thường trong đời sống tình cảm vợ chồng.

Đến khi biết rõ sự thật, chiều tối 28-9-2017, Sơn giả vờ đi trông coi đìa nuôi tôm suốt đêm, nhưng lại bí mật mai phục gần nhà. Phát hiện Tú lén lút vào nhà mình nửa đêm hôm đó, Sơn đạp cửa xông vào vây bắt quả tang đôi tình nhân "mèo mả, gà đồng" nằm bên nhau.

Hoảng hốt nên Tú cầm ghế gỗ đánh chồng của người tình để tìm đường tẩu thoát nhưng đã bị Sơn vung dao đâm một nhát vào lồng ngực khiến nạn nhân tử vong. Sau hai giờ lẩn trốn, hung thủ gây án đã đến Công an xã Ninh Phước đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.


Đối tượng Lê Ngọc Sơn đã đâm chết Ngô Thanh Tú - tình nhân của vợ.

2.Một vụ giết người khác gây chấn động dư luận ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị phát lộ từ một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tiếp chuyện phóng viên, Thượng tá Ngô Minh Thư - Phó trưởng Công an huyện Vạn Ninh nhớ lại: "Hôm đó vào tầm nửa đêm 18-9-2017, Hồ Thành Lợi (38 tuổi) trú ở tổ 8, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn (Bình Định) điều khiển xe tải BKS 77C-143.82 kéo rơ moóc BKS 77R-022.74 chở container chạy từ hướng Bắc quốc lộ 1A vào đến km 1399+200 thuộc địa phận xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, bất ngờ từ bên trong lề đường một người đàn ông điều khiển xe máy BKS 79N4-4429 lao thẳng về phía đầu xe tải.

Sau cú va đập mạnh, người đàn ông đi xe máy tử nạn tại hiện trường. Do trước đó tài xế xe đầu kéo đã xử lý tình huống bằng thao tác đánh lái về phía trái nên đầu xe đâm mạnh vào dải bê tông phân cách, xô lệch nhiều đoạn bê tông trước khi lật ngang trên mặt đường và bốc cháy dữ dội.

Đúng vào thời khắc đó, xe ôtô tải BKS 77C-109.42 do Nguyễn Thành Trinh (36 tuổi) trú ở xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ (Bình Định) điều khiển từ phía sau chạy tới vấp phải tình huống tai nạn bất ngờ ở phía trước, không thể nào xử lý kịp, nên đầu xe tải này đâm vào phần đuôi xe đầu kéo, khiến cho ca bin xe móp méo và bốc cháy.

Hiện trường Ngô Chung điều khiển xe máy lao vào xe ôtô đầu kéo để tự sát sau khi giết vợ.

Gần 10 phút sau, Công an huyện Vạn Ninh phối hợp Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Khánh Hòa phong tỏa hiện trường, triển khai đội hình khống chế, dập tắt ngọn lửa.

Khám nghiệm hiện trường và tử thi, các điều tra viên xác định tung tích người chết là Ngô Chung (39 tuổi) trú ở thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh.

Khi nghe hung tin, người con trai Ngô Chung là Ngô Thành Trọng (17 tuổi) cùng dì ruột là Nguyễn Thị Hiếu (36 tuổi) đến hiện trường tìm hiểu sự thật rồi hối hả về nhà để cùng người thân lo hậu sự thì phát hiện một bất ngờ khác.

Chị Nguyễn Thị Thảo (34 tuổi) - vợ của Ngô Chung đã tử vong trong phòng ngủ với nhiều dấu hiệu bất thường. Ngoài vết thương chảy máu ở đầu, trên tay nạn nhân có vết cháy nám đen thoảng mùi khói khét, ở góc giường là đoạn dây điện và một bức thư.

Người thân xác nhận bút tích trong thư là chữ viết của Ngô Chung chứa đựng tâm trạng chán chường đời sống tình cảm gia đình nên quyết định tìm đến cái chết.

Trước khi điều khiển xe máy lao vào đầu xe tải để tự kết liễu đời mình, Ngô Chung đã ra tay sát hại người vợ vì cho rằng trong thời gian Chung bận mưu sinh ở xứ ngoài, chị Thảo có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Lật lại những vụ trọng án gần đây ở địa bàn cửa ngõ phía Nam Khánh Hòa, Đại tá Nguyễn Bá Đoàn - Trưởng Công an TP Cam Ranh kể lại: "Chiều tối 6-6-2017, căn nhà bà Nguyễn Thị Lý (40 tuổi) ở tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc bất ngờ bốc cháy dữ dội. Người dân địa phương vội vã chạy tới phá cửa, ập vào bên trong chứng kiến thảm cảnh hai người chết thiêu trong tư thế co quắp tay chân, thi thể đen nhẻm.

Rà soát hiện trường, người dân hoảng hốt khi phát hiện thêm một xác chết nam giới nằm bên ngoài vách nhà bà Lý, trên thi thể loang lổ vết cháy.

Công an TP Cam Ranh phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường và tử thi, qua đó xác định hai thi thể bên trong căn nhà là chị Nguyễn Thị Lý cùng con trai là Dương Hoàng Đạt (13 tuổi), còn thi thể ở bên ngoài là Trần Hải Dương (39 tuổi) - người cùng tổ dân phố với chủ nhà.

14 năm trước, bà Lý kết hôn một thanh niên ở cùng địa phương và đã có con chung là cháu Đạt, nhưng do bất đồng tình cảm nên họ chia tay. Đến năm 2013, bà Lý đi thêm bước nữa với Trần Hải Dương, công nhân lái xe Công ty cổ phần Môi trường đô thị TP Cam Ranh - người đã một lần lập gia đình, nhưng vợ qua đời sau ca mổ vượt cạn đứa con thứ hai giữa năm 2012.

Cuộc hôn nhân lần này cũng không suôn sẻ vì mâu thuẫn tình cảm phát sinh trong đời sống thường nhật cứ tái diễn gay gắt, nên hai người đưa nhau ra tòa giải quyết ly hôn. Dù đã chia tay nhưng mỗi khi chạm mặt ở cùng ngõ hẻm, họ thường buông ra những lời lẽ thiếu tế nhị.

Do ghen tức nên chiều hôm đó Dương đến nhà bà Lý gây sự, khiến hai bên cãi vã một hồi thì Dương cầm dao sát hại người vợ vừa ly hôn và đứa trẻ vô tội rồi đi mua xăng, phóng hỏa đốt cháy căn nhà nạn nhân nhằm tạo hiện trường hỏa hoạn để che giấu hành vi giết người.

Khi đám cháy bùng phát mạnh, khói đen bao trùm bên trong căn nhà, lửa xăng hất ra nhiều phía, khiến cho Dương bị bỏng và ngạt khí nên khi thoát được ra bên ngoài hung thủ đã tử vong do suy hô hấp cấp.

Đối tượng Trần Hải Dương - kẻ sát hại vợ và con riêng rồi phóng hỏa đốt nhà.

Trước đó 5 tháng, một vụ hành xử mẹ con người tình bằng xăng cũng đã xảy ra tại căn nhà bà Biện Thị Ngọc Hiệp (43 tuổi) trú ở thôn Tân Sinh Đông, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm nửa đêm 21-1-2017. Nghe tiếng gào thét kêu cứu, người dân bật dậy khi ngọn lửa đã bao trùm căn nhà bà Hiệp.

Do cửa chính và cửa phụ đều khóa chặt nên mọi người phải đập phá cửa sổ để dập tắt đám cháy, đưa chủ nhân đến Trung tâm y tế huyện Cam Lâm cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, hai người còn lại đã tử vong.

Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an huyện Cam Lâm xác định người chết là Nguyễn Minh Dương (52 tuổi) trú ở tổ dân phố Nghĩa Bình, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh và cháu Nguyễn Văn Hữu (12 tuổi) - con trai gia chủ.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Dương là người tình đã chung sống với bà Hiệp như vợ chồng, chỉ vì ghen tuông tình ái nên người đàn ông này đã mua xăng đến nhà bà Hiệp, khóa trái cửa lại để giết mẹ con người tình và tự sát.

Những vụ giết người nêu trên xuất phát từ ghen tuông mù quáng, "no mất ngon, giận mất khôn" mà giải quyết mâu thuẫn bằng kết cục bi thảm. 

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.