Những gã trai đốn mạt vờ làm quen để lừa tình thiếu nữ

Thứ Ba, 16/12/2014, 07:00
Mới gặp mặt thiếu nữ 17 tuổi, quê Đắk Lắk lần đầu nhưng gã trai trẻ dáng người nhỏ thó nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã nảy sinh ý định hãm hại. Hắn vờ giúp cô gái tìm vào thuê nhà nghỉ để ve vãn. Khi bị đối phương phản ứng quyết liệt, tên "yêu râu xanh" dùng vũ lực đe dọa để thỏa mãn dục vọng.
Gii cu thiếu n b hãm hi trong đêm

Trong bản tường trình viết tại cơ quan điều tra, thiếu nữ 17 tuổi tên T., quê Đắk Lắk kể, hôm 13/11, cô đáp máy bay ra Hà Nội để gặp người yêu ở quận Long Biên. Tuy nhiên vì trước đó T. và bạn trai có cãi vã nên anh ta không đồng ý gặp. Như đã đề phòng trước tình huống xấu này, bản thân không có người quen biết ngoài Bắc, nên trước khi ra Hà Nội, T. đã trò chuyện với Triệu Phi Long (21 tuổi) - cậu bạn mới quen trên mạng xã hội Zalo, nhà ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, ngỏ ý nhờ Long lo giúp chỗ ăn nghỉ và được đồng ý. Kế hoạch gặp gỡ bạn trai tối đó không thành, T. đành gọi điện cho Long đến đón đi tìm chỗ ngủ qua đêm.

Khoảng 21h20 cùng ngày, Long đưa T. đến một nhà nghỉ trên phố Minh Khai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Nhận phòng xong, T. bảo cậu bạn mới quen trên mạng xã hội ra về nhưng anh ta cố tình không để ý. "Em nói với cậu ta sẽ không ngủ chung, nếu Long muốn ở lại phải nằm dưới đất", thiếu nữ khai. Chẳng nói chẳng rằng, Long tiến lại gần T., luồn tay vào trong áo thiếu nữ này gợi ý "quan hệ". Thấy bạn gái phản kháng quyết liệt, dùng tay, chân đạp, nên hắn chuyển sang dùng vũ lực, dọa đánh để cởi quần áo của T., ép phải cho “vui vẻ”.

"Trong suốt quá trình thực hiện hành vi giao cấu, Long luôn dùng vũ lực, lời lẽ đe dọa tôi để thực hiện bằng được hành vi, bắt chấp tôi chống cự, khóc van xin", T.viết trong bản tường trình. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Long vào nhà vệ sinh tắm và cầm theo cả điện thoại đề phòng nạn nhân liên lạc ra ngoài. Sau đó hắn yêu cầu T. mở khóa điện thoại, bắt ép phải xóa hết các cuộc gọi, tin nhắn của hắn có trong máy của T. Nhân lúc tên "yêu râu xanh" không để ý, T. đã nhắn tin cho một người bạn tên Linh, cũng quen trên mạng xã hội Zalo nhờ đến giải cứu. Cậu bạn này nhanh chóng tìm đến nhà nghỉ, đứng dưới lễ tân gọi nhưng Long không cho vào phòng. Sợ bị thanh niên này lên đánh mình, tên "yêu râu xanh" gọi điện cho 2 người bạn nhờ đến phòng nhà nghỉ hỗ trợ.

Về phía người bạn của T., do đợi lâu không thấy bạn gái xuống đã đến Công an phường Hoàng Văn Thụ trình báo. Tập trung rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đến 22h30 cùng ngày, cơ quan Công an đã tìm được T., khi cô đang sợ hãi ngồi ở góc trong phòng 402 nhà nghỉ. Nạn nhân và những người liên quan được đưa về trụ sở Công an ghi lời khai. Qua xét hỏi, Triệu Phi Long đã thừa nhận hành vi hiếp dâm cô gái quê Đắk Lắk.

Triệu Phi Long tại cơ quan Công an.

Theo hung th, nn nhân tng gi nh nóng cho xem

Thu người trong chiếc áo khoác cao cổ như thể cố giấu mặt trước ánh mắt nhiều người lạ, Triệu Phi Long bước chậm ra buồng xét hỏi trong nhà tạm giữ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội). Long kể bố mình làm luật sư có văn phòng trên phố Trần Hưng Đạo, mẹ bán hàng tạp vụ nhưng hai người đã ly hôn. Gã trai dáng người nhỏ thó kể lâu nay sống với mẹ. Từ ngày thi trượt đại học, Long bảo chỉ quanh quẩn gần nhà làm việc vặt kiếm sống. Hắn kể cuộc sống khá dư giả nhờ thu nhập tốt từ mẹ, tiền chu cấp bố đưa và lương hàng tháng của Long.

Không sống cùng con nhưng Long kể mỗi lần gặp, cha của cậu ta đều giảng giải về cuộc sống và động viên con trai cần phải thi vào đại học Luật. "Trước khi vi phạm pháp luật, em vẫn đang ôn thi đại học. Đến giờ em cũng không hiểu vì sao mình hành động như vậy", Long lý giải việc hãm hại người bạn gái mới quen. Theo lời kể của Long thì mới quen biết với T. được vài ngày trên mạng xã hội. Dù mới quen nhưng đối tượng bảo T. nói chuyện với mình khá ngọt ngào. "Khi chat trên mạng, cô ấy còn gửi hình mặc đồ lót cho em xem", Long kể. Trong lần gặp gỡ mới đây trên Zalo, T nói đã đặt vé máy bay ra Hà Nội chơi, nhưng ngoài Bắc không có ai thân thích và nhờ Long tìm giúp chỗ ăn nghỉ và đưa cô đi chơi. Thấy bạn gái nhờ vả, Long gật đầu và nảy sinh ý đồ xấu.

Dẫn giải đối tượng Triệu Phi Long.

"Nạn nhân đang học lớp 9, dáng người đậm, xinh xắn, gia đình được cho là có điều kiện", cán bộ thụ lý vụ án nói và cho biết, bị hại không kể nhiều về gia đình mình. Cô bày tỏ nguyện vọng không muốn để người thân biết việc mà tự mình giải quyết. Cũng theo cán bộ Công an này, một số tin nhắn trò chuyện giữa Long và T. mà Cảnh sát thu được cho thấy, cô gái xưng hô với Long là chồng. Liên quan đến việc đối tượng khai T. gửi ảnh nóng cho hắn xem, cơ quan Công an chưa có tài liệu chứng minh bởi trước khi bị bắt, Long đã bắt ép nạn nhân xóa hết các tin nhắn, hình ảnh còn lưu trên điện thoại.

Cán bộ thụ lý vụ án kể khi lực lượng Công an ập vào phòng giải cứu T., cô rất hoảng sợ. "Những ngày sau này, khi cơ quan Công an mời cô gái quê Đắk Lắk lên làm việc, ghi lời khai nhưng rất khó gặp nạn nhân này".

Nhng trai la trên mng xã hi

Hai tháng trước khi xảy ra vụ việc trên, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cũng bắt giữ Ngô Duy Khánh (26 tuổi), ở phường Xuân La, quận Tây Hồ can tội hiếp dâm một cô gái 23 tuổi. Theo tài liệu điều tra, một ngày cuối tháng 9, V. (quê Đắk Lắk) nhận được lời mời kết bạn từ địa chỉ Facebook "Duy Khanh Ngo". Liền sau đó, cô gái nhận được tin nhắn của một người tên Khánh với nội dung "Tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ lương 4 triệu đồng một tháng, ngày làm việc 4 tiếng, được nuôi ăn, nuôi ở". Qua nói chuyện, Khánh khoe vừa từ Đức về Việt Nam để quản lý chuỗi khách sạn, nhà nghỉ giúp bố mẹ và cần tuyển nhiều nhân viên, trong đó có lễ tân.

"Theo lời khai của bị hại, chị này từng nhiều lần liên lạc với Khánh qua điện thoại để hỏi việc tuyển dụng. Nghe giọng Khánh lắp bắp, nói năng ê a, V. có hỏi thì hắn giải thích do sống ở nước ngoài lâu năm nên tiếng Việt chưa sõi. Nghe vậy, cô này tin ngay", chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tây Hồ) cho biết. Sau nhiều lần nói chuyện, chiều 30/9, cô gái quê Tây Nguyên đồng ý đến gặp người tự xưng là chủ của một chuỗi khách sạn để phỏng vấn xin việc. Họ hẹn nhau ở một nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân. Về phía Khánh, để "con mồi" cắn câu, đối tượng đã tìm đến nhà nghỉ này thanh toán tiền phòng, chuẩn bị nước uống, làm quen với nhân viên lễ tân trước để dễ dàng ra vào đây như người nhà. Với chiêu trò này, Khánh dễ dàng qua mặt V.

Ngô Duy Khánh bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ 2 tháng trước.

Thấy cô gái có nhu cầu xin việc xuất hiện, Khánh nhiệt tình ra đón rồi đưa thẳng lên phòng 401, nơi hắn bảo là khu văn phòng để chờ phỏng vấn. Thấy V. không mang theo hồ sơ xin việc nên gã trai đưa giấy bút để cô gái khai lý lịch. Nhân lúc bị hại không chú ý, Khánh chốt cửa phòng rồi lao vào khống chế cô gái xuống giường mặc cho nạn nhân giẫy giụa. Thấy nạn nhân hét, đối tượng trấn an rằng phòng nhà nghỉ thiết kế kín nên sẽ không ai nghe thấy. Sau khi bị hãm hại, chiều cùng ngày nạn nhân 23 tuổi đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Cơ quan Công an cho biết, trước khi hãm hại V., có hai thiếu nữ cũng đến nhà nghỉ này gặp Khánh xin việc, nhưng bị hắn từ chối khéo do hình thể xấu.

Khai báo tại cơ quan Công an, tên "yêu râu xanh" thân hình nhỏ con, chân tay co quắp, phát âm chậm, khó nghe - Ngô Duy Khánh hùng hồn khoe mình có cô người yêu ưa nhìn, đang là sinh viên năm thứ 2 một trường sư phạm trên địa bàn quận Cầu Giấy. Hồ sơ của cơ quan Công an lưu giữ về đối tượng này cho thấy, Khánh từng có tiền án tội cướp tài sản, ra tù giữa năm 2013. "Ngày em 3 tuổi không may mắc bệnh viêm não Nhật Bản. Sau trậm ốm đó, một phần cơ thể bị liệt, tay co quắp, miệng từ đó khó phát âm, nói chậm", Khánh kể.

Đối tượng bị tạm giữ để điều tra hành vi hiếp dâm bảo do những biến chứng của bệnh viêm não khiến anh ta chỉ theo học được đến lớp 6. "Cứ đến lớp là em lăn ra ngủ li bì không biết gì nên gia đình đành xin cho nghỉ ở nhà, từ đó không có việc làm ổn định", đối tượng kể. Khánh nhớ lại năm 2008, sau một trận rượu say đã cùng nhóm bạn đón taxi về nhà. Trên đường do xích mích với tài xế, nên đã cùng bạn cướp tài sản, đánh đập người lái xe. Anh ta bị bắt và nhận án 5 năm tù giam. Mãn hạn tù hơn một năm nay nhưng vì sức khỏe yếu, đối tượng không xin được việc làm. Gần đây, có người quen giới thiệu làm phụ xe cứu thương, gã trai đi làm với mức lương 2 triệu đồng một tháng. Khánh bảo, lâu ngày chưa được gặp bạn gái nên nghĩ ra thủ đoạn lừa tuyển nhân viên lễ tân để hãm hại các thiếu nữ nhằm thỏa mãn dục vọng.

Đinh Hiền
.
.
.