Những người đàn bà có trái tim ác quỷ

Thứ Ba, 11/06/2019, 11:54
Chưa bao giờ có một vụ án kinh hoàng, đau lòng như vụ án sát hại cô gái đi ship gà ở tỉnh Điện Biên. Đã tưởng mấy lần vụ án được công bố là sẽ khép lại, nhưng không, vài ngày, nó lại mở ra một tình tiết mới.


Có thể nói đây là một vụ án cực kỳ phức tạp, các đối tượng quá gian ngoan và tàn ác, mà mỗi khi lực lượng Công an làm rõ một tình tiết mới, những người theo dõi vụ án lại cảm thấy quặn đau vì sự xuống cấp của đạo đức. Đến nay, 11 đối tượng đã bị bắt, và trong những đối tượng ấy, đáng sợ và đáng lên án là những người đàn bà có trái tim ác quỷ.

Sự im lặng rợn người, đồng lõa với tội ác

Đầu tiên những tưởng chỉ có Vương Văn Hùng gây án một mình và hắn sát hại ngay em Cao Mỹ Duyên trong đêm 30 Tết. Có lẽ nếu sự thật như vậy, cô gái này đã không phải chịu đau đớn gấp nghìn lần khi sự thật được làm rõ sau đó vài ngày. 5 tên tội phạm (cả Vương Văn Hùng) bị bắt giữ vì đã bắt, giam giữ, hành hạ em suốt từ đêm 30 đến tối mùng 2 Tết, sau đó mới ra tay sát hại khi thấy sức khỏe em quá yếu.

Rồi tiếp đó, những ngày giữa tháng 3, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng Trọng án Cục Cảnh sát hình sự lại làm rõ thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ án, trong đó có 2 đối tượng nam giới cũng trực tiếp tham gia hãm hiếp và sát hại em. 

Đối tượng thứ 3, nếu cho tôi được đánh giá, đáng lên án gấp nghìn lần chính là Bùi Thị Kim Thu, vợ của Bùi Văn Công (đối tượng cầm đầu trong vụ án). Thu vốn bị bệnh tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công, hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khoẻ không tốt nên Thu chỉ tham gia công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn kiếm sống. 

Chính vì từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì nên khi Thu đóng vai người đầu tiên phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên, những người xung quanh không hề nghi ngờ. Thậm chí, câu chuyện vì sao phát hiện thi thể nạn nhân, Thu cũng kể mỗi người mỗi khác nhưng mọi người chỉ cho rằng, chắc do Thu hoảng hốt quá nên không nhớ kỹ mà thôi.

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án.
Hiện trường vụ án.

Trong vụ án này, các đối tượng nam giới gây án trực tiếp với em Duyên, có thể do chúng đã bị tàn phá lương tâm vì ma túy. Nhưng còn Thu, cũng phận đàn bà, tôi không hiểu vì sao thị lại có thể đang tâm nhìn chồng mình và đám đàn ông kia hành hạ dã man một cô gái trẻ trong chính ngôi nhà của mình. 

Thu biết hết, chứng kiến hết, thậm chí còn được giao nhiệm vụ bón cơm cho em Duyên. Thu chỉ càu nhàu với bọn chúng: “Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao…”, chứ không đi báo Công an. Sau đó, Thu còn giả vờ phát hiện ra thi thể cô gái, đi báo Công an và có những lời khai báo gian dối, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Sợ chồng ư? Thu khai vậy với cơ quan Công an. Tôi nghĩ cũng có nhưng không có nỗi sợ hãi nào thắng được lương tri con người nếu nó tồn tại? Bên trong cơ thể người đàn bà này chắc chắn có trái tim lạnh giá của một con quỷ ác. Nó không mảy may xúc động trước nỗi đau đến tận cùng của một cô gái trẻ vô tội. Có thể thị không ngăn được hành vi tội ác của chồng mình và đồng bọn, nhưng thị hoàn toàn có thể báo tin đến lực lượng Công an để ngăn cản hành vi của các đối tượng, cứu thoát cô gái.

Có rất nhiều vụ án mà khi phát hiện con hay chồng mình phạm tội, những người trong gia đình dù đau đớn lắm, nhưng họ không thể làm ngơ với tội ác, họ đã tố giác lên cơ quan Công an. Thậm chí có ông bố, bà mẹ còn trực tiếp đưa con lên đầu thú.

Họ dứt ruột đẻ ra đứa con, nuôi nó lớn khôn nên họ đau lòng lắm khi con họ phạm tội và họ cũng hiểu rằng, đưa con ra đầu thú đồng nghĩa với việc con họ phải đối mặt với bản án của pháp luật. Nhưng họ đã chấp nhận, vì họ có trái tim của con người, họ biết phân biệt đúng sai, biết thế nào là thiện - ác và cái giá phải trả.

Hổ dữ cũng không mặc kệ con khi gặp nạn

Vụ án cô gái ship gà càng mở ra, càng li kì thì càng khiến mọi người đau lòng hơn. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã bắt giữ Vi Văn Toán, kẻ được cho rằng chủ mưu trong vụ án này. Toán được làm rõ là người thuê nhóm đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng bắt cóc em Duyên, nhưng hắn khai chỉ là để tạo áp lực đòi tiền người mẹ. Sau đó, mọi việc đã đi quá xa khi nhóm đối tượng bắt cóc là những kẻ nghiện hút, mất hết nhân tính...

Đối tượng Trần Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

Cách đây mấy ngày, một thông tin mới của vụ án khiến mọi người cảm thấy rất đau lòng, đó là cơ quan điều tra đã bắt giữ Trần Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên trước hết với tội danh mua bán trái phép chất ma tuý. Ngay khi bị bắt, Vi Văn Toán đã khai nhận nguyên nhân thuê nhóm Công bắt cóc cháu Duyên vì bà Hiền nợ hắn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó, bà Hiền một mực phủ nhận và cho rằng từ trước đến nay chưa hề gặp các đối tượng này.

Còn nhớ hình ảnh bà Hiền trong những ngày đầu phát hiện việc con gái bị sát hại. Nhiều người đã xót thương trước nỗi đau của người mẹ mất con ngay những ngày đầu của năm mới. Nhưng sau đó, có dư luận khi tự nhiên thấy bà Hiền bình tĩnh lại và lên mạng facebook livestream (phát trực tiếp) về những hình ảnh hiện trường nơi con gái bà bị hãm hiếp và sát hại. Theo logic, một người phụ nữ bình thường khi đang tột cùng nỗi đau mất con liệu có thể bình tĩnh lên mạng kể lể như vậy không?

Theo thông tin chúng tôi có được, bà Hiền có liên quan đến việc mua bán của Vi Văn Toán từ cách đây hơn 10 năm, trước khi Toán bị bắt đi tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Giai đoạn này, Toán khai giữa Toán và bà Hiền có việc mua bán ma tuý và Hiền còn nợ Toán 300 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bị bắt Toán không khai báo về mối quan hệ của mình với bà Hiền. Có lẽ hắn vẫn hy vọng sau  khi ra tù sẽ đòi nợ được món tiền này.

Vậy nhưng, khi ra tù, Toán đến đòi lại món nợ xưa thì bà Hiền trở mặt không trả. Chính vì thế, sau nhiều lần đe doạ đòi không được, Vi Văn Toán đã thuê bọn Bùi Văn Công, Lương Văn Hùng bắt cóc con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên để đòi nợ. 

Lại nói về nhóm của Công và Hùng cũng là các đối tượng trong một đường dây mua bán ma tuý. Bà Hiền cũng tham gia vào đường dây và được xác định, cách đây 2 năm, cùng mua bán 2 bánh hêrôin với Công và Hùng. Theo các đối tượng khai, phi vụ mua bán này, bà Hiền vẫn nợ một ít tiền không trả nên bọn chúng cũng ghét. Khi Toán thuê bắt cóc con gái bà Hiền, chúng đồng ý ngay..

Vì vụ án đang trong quá trình điều tra, mọi công bố của cơ quan điều tra về các tình tiết vụ án chưa nhiều, nhưng tại bên lề của kỳ họp Quốc hội, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng đã cho biết: chính đường dây ma tuý của vợ chồng Vi Văn Toán, Vi Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Xâu chuỗi lại tất cả các chi tiết của vụ án, có thể nghi ngờ rằng, bà Hiền không thể không biết về mối liên quan của bọn Vi Văn Toán với việc mất tích của con gái mình. Ngay khi cảnh sát đã bắt Vương Văn Hùng, rồi vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đối tượng khác, bà Hiền vẫn cho rằng còn có kẻ đứng sau chủ mưu, không phải là vụ giết người, cướp của. Nếu không biết chính xác thì bà cũng phải trình bày những nghi ngờ của mình về các đối tượng có thể liên quan đến việc mất tích của con gái mình? Mà theo tâm lý tội phạm bình thường, với mục đích thuê người bắt cóc đòi nợ, chắc Vi Văn Toán cũng đã phải đánh tiếng nhiều lần đe doạ với bà Hiền?

Nhưng người mẹ đó thế đấy! Khóc lóc để làm gì khi không dám hy sinh bản thân mình vì con? Chắc bà ta cũng đã phải tính toán, nếu trình bày mối nghi ngờ về việc bọn Vi Văn Toán bắt cóc cháu Duyên đòi nợ thì sẽ bị cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ bản chất món nợ này và mối quan hệ ma quỷ của bà ta trong đường dây ma tuý. Sợ bị bắt, sợ đi tù, nên người mẹ này giấu tiệt những thông tin mà nếu có nó ngay từ đầu, có thể cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra những đối tượng liên quan và biết đâu, có thể tìm ra và cứu thoát được em Duyên khỏi bọn người táng tận lương tâm.

Khi đối tượng Bùi Thị Thu bị bắt, bà Trần Thị Hiền khóc lóc mà oán thán: “Tội ác của Thu còn hơn cả những kẻ thú tính kia. Nếu lương tâm của Thu chỉ cần được lay động một chút, có thể, con tôi đã được thoát”. Còn bây giờ, khi sự thật được phơi bày thì sao? Bà Hiền là mẹ, đứng trước sự an nguy của con gái mà lương tâm cũng không hề lay động? Bà còn đáng lên án hơn nghìn lần đối tượng Thu kia. Người ta nói hổ dữ còn không ăn thịt con. Nhưng trong trường hợp này, số phận của cô gái Cao Mỹ Duyên thật đáng thương, khi cô được sinh ra bởi một người mẹ như bà Hiền.

T.Hòa
.
.
.