Những tên cướp manh động sa lưới

Thứ Năm, 26/07/2018, 09:25
Lợi dụng lúc trời chập choạng tối, hoặc tảng sáng các đối tượng đã bất ngờ tấn công tài xế, nhằm cướp xe máy, tài sản của lái xe ôm. Nhờ sự nhanh trí và may mắn, người lái xe đã thoát nạn. Còn những tên cướp cũng nhanh chóng phải tra tay vào còng.


Rạng sáng ngày 17-6 vừa qua, tổ công tác Công an phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiến hành tuần tra kiểm soát trên đường Thị Cấm (Xuân Phương, Nam Từ Liêm). Bất ngờ các anh nghe thấy tiếng tri hô “cướp, cướp” đồng thời phát hiện 2 người đàn ông đang vật lộn, bên cạnh một chiếc xe máy.

Các trinh sát nhanh chóng áp sát và tách 2 người đàn ông ra. Qua khai thác ban đầu, các chiến sỹ phát hiện hành vi cướp tài sản nên đã đưa cả 2 về trụ sở Công an phường để làm rõ. Tại cơ quan Công an, sau nhiều giờ quanh co chối tội thì cuối cùng đối tượng Nguyễn Khắc Chiến (SN 1993, trú tại xã Hạ Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội) đã phải cúi đầu khai nhận hành vi cướp tài sản của hắn.

Đối tượng Nguyễn Khắc Chiến cùng tang vật.

Chiến vốn là một thanh niên vô công rồi nghề. Trước đó, qua một số người quen Chiến xin được việc làm phụ xe cẩu. Song thấy công việc nặng nhọc, thu nhập chả được là bao nên làm chưa được một tuần Chiến đã xin nghỉ việc. Không có tiền tiêu xài, Chiến ngồi nghĩ mãi và nảy sinh ý định… cướp xe ôm. Gã chuẩn bị sẵn một đoạn gỗ dài 50 cm và đoạn dây thừng dài 1,5 m cho vào ba lô rồi mang theo người với ý định sẽ “xử” tài xế xe ôm để cướp tài sản.

Rạng sáng ngày 17-6, Chiến đi bộ ra đường Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) tìm con mồi và gặp anh Đỗ Văn Chín (trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) đi ngang qua. Chiến thuê anh Chín chở đến khu vực ngã tư Canh, quận Nam Từ Liêm với giá 170.000 đồng.

Khi anh Chín chở đến đoạn chợ Đại Mỗ, Chiến lại bảo anh đi tiếp đến Trường cao đẳng Nghề Công nghệ cao để gặp bạn. Khi đi đến bãi đất tiếp giáp giữa phố Thị Cấm và đường sắt Bắc Hồng, Chiến bảo anh Chín dừng lại để gọi điện cho bạn. Anh Chín bảo Chiến trả tiền nhưng Chiến nói quên mang ví. 

Nghi ngờ hành động của Chiến, khi nam thanh niên này không để ý, anh Chín đã lén kiểm tra ba lô của Chiến, phát hiện có  gậy gỗ và dây thừng. Lo sợ cướp, anh Chín đã vứt bỏ gậy và dây xuống đường rồi bảo Chiến lên xe để anh chở ra phía ngoài đường đợi bạn. 

Khi anh Chín vừa ngồi lên xe, Chiến bất ngờ dùng tay kẹp cổ quật anh Chín ngã xuống đất. Anh Chín giữ được tay Chiến và hô hoán cầu cứu. Đúng lúc này lực lượng Công an phường Xuân Phương xuất hiện kịp thời, ngăn chặn thành công một vụ cướp “xe ôm” manh động trên địa bàn.

Hai tên cướp xe ôm Nguyễn Xuân Tùng và Bùi Đình Quý .

Trước đó, vào tháng 11-2017 Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức, điều tra và bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức cướp xe ôm cực kỳ manh động. Đêm 26-11, anh Vũ Bá Quân (quê Thanh Hóa) là lái xe ôm Grab điều khiển xe đi qua phố Dương Quảng Hàm thì thấy một nam thanh niên đứng ở đầu ngõ vẫy tay ra hiệu đi xe. Vừa dừng lại, nam thanh niên này nói cần đi vào trong ngõ 79 Dương Quảng Hàm và nhờ anh Quân chở giúp với giá tiền công thỏa đáng.

Khi anh Quân chở nam thanh niên này đi đến nhà họp tổ dân phố số 14 Quan Hoa, thì bất ngờ bị một đối tượng đứng nép ở góc tường dùng điếu cày đập vào đầu. Theo phản xạ, anh Quân đưa tay lên đỡ và bị đối tượng vụt vào tay làm anh ngã xuống đường. Thêm một đối tượng nữa tiếp tục lao ra vác gạch ném vào anh Quân. Đúng lúc này vị khách đi xe mới hiện nguyên hình là đồng bọn với 2 đối tượng trên khi lao vào đấm đá lái xe ôm. 

Bị đánh hội đồng bất ngờ, anh Quân chỉ còn biết ôm đầu, ôm bụng, cố gắng tránh những cú đánh vào các chỗ hiểm để bảo toàn tính mạng. Lợi dụng thời cơ này, một đối tượng leo lên xe máy của anh Quân phóng về hướng đường Nguyễn Văn Huyên. Tiếp theo 2 đối tượng còn lại cũng bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra anh Quân đã đến Công an phường Quan Hoa trình báo. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an phường Quan Hoa đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận Cầu Giấy và phối hợp với Đội CSHS, Đội Chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản, Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội rà soát, điều tra truy bắt các đối tượng gây án.

Sau một ngày tổ chức điều tra, danh tính các đối tượng gây án đã được Cơ quan Công an làm rõ, gồm: Nguyễn Xuân Tùng (SN 2001, trú quận Đống Đa, Hà Nội); Bùi Đình Quý (SN 2003) và Nguyễn Đức Minh (SN 2004, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Quý và Minh hiện đang là học sinh.

Chiều 27-11, khi Tùng đang mang chiếc xe máy cướp được của anh Quân đi tiêu thụ đã bị trinh sát bắt giữ. Lần lượt, Quý và Minh cũng nhanh chóng tra tay vào còng số 8.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi cướp tài sản của lái xe ôm để bán lấy tiền chơi game.

Minh Minh
.
.
.