Níu kéo tình cảm bằng cách… tạt xăng thiêu sống!

Thứ Ba, 03/12/2013, 16:00

Những vụ án trả thù tình luôn khiến dư luận phải rùng mình vì hậu quả kinh hoàng từ hành động mất hết nhân tính của kẻ thủ ác. Vừa mới đây lại có thêm một vụ đổ xăng đốt người tình xảy ra tại ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Hậu quả của vụ việc chưa biết tới đâu nhưng trước tiên ngoài việc nạn nhân bị đau đớn tột cùng về thể xác và tinh thần thì gia đình nạn nhân cũng lâm vào cảnh khốn cùng vì hoàn cảnh nghèo khó và chi phí chữa trị quá cao…

Tưới xăng đốt "vợ hờ" lúc đêm khuya

Nằm trên giường bệnh tại Khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy với toàn bộ thân hình gần như phải băng kín do phỏng lửa xăng, rất may khuôn mặt không bị lửa cháy tới, chị Lương Thị Thùy Tr. (34 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) là nạn nhân trong vụ án kinh hoàng "người chồng hờ tưới xăng thiêu sống" xảy ra vào tối ngày 12/11. Chị kể:

Gần 2h đêm ngày 12/11 khi cả nhà chị Tr. vẫn còn đang say giấc thì tên Vũ Hoàng Khanh đã âm thầm lẻn vào nhà mà không bị ai phát hiện. Sau khi quan sát và thấy rõ vị trí chị Tr. đang nằm, Khanh lấy bịch xăng khoảng 2 lít mang theo sẵn rồi đi tới đổ cả bịch lên người chị Tr., sau đó bật quẹt châm lửa đốt.

Choàng tỉnh dậy, chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì chị Tr. thấy lửa bốc cháy bừng bừng khắp người. Nghe tiếng la hét kêu cứu của em gái, anh Lương Hoàng Phụng (38 tuổi) ngủ gần đấy đã bật dậy chạy tới chỗ chị Tr. dập lửa rồi đưa em gái mình đi bệnh viện cấp cứu.

"Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa"

Theo lời bà Chọi thì con gái bà đã gặp khá nhiều trắc trở trong cuộc đời, nhất là chuyện tình cảm. Là con gái út trong sáu anh chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Tr. cũng như các anh chị em của mình hầu như không được học hành đến nơi đến chốn.

Cũng như các anh chị khác, lớn lên chị Tr. cũng xin đi làm công nhân để có tiền phụ giúp cha mẹ. Cách đây khoảng 6 năm, qua mai mối, chị Tr. đã được ba mẹ gả về làm dâu cho một gia đình khá giả ở huyện Tân Trụ. Một năm sau đó, vợ chồng chị Tr. sinh được một bé trai, do những bất hòa trong cuộc sống vợ chồng khiến Tr. và chồng ly hôn không lâu sau đó.

Sau khi ly hôn, mẹ con Tr. trở về nhà cha mẹ ruột, rồi Tr. tiếp tục xin đi làm công nhân ở nhiều nơi, sau đó trở thành vệ sĩ cho một công ty ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Trong quá trình đi làm, Tr. quen biết với Khanh làm công nhân cơ khí qua một người bạn, chính nét đẹp "gái một con trông mòn con mắt" của Tr. đã khiến Khanh đem lòng yêu mến và được Tr. đáp lại tình cảm.

Sau khi quen biết không lâu, Tr. và Khanh thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng, do cả hai đều là đi bước nữa nên quyết định không tổ chức đám cưới rình rang mà chỉ làm vài mâm cơm ra mắt họ hàng, người thân. Được 6 tháng, Khanh bàn với Tr. chuyển ra Nha Trang sinh sống, bởi dù gì Khanh vẫn muốn về quê ở hơn. "Thuyền theo lái, gái theo chồng" nên Tr. đành phải thuận theo ý Khanh.

Trong cuộc sống, không may Tr. đã không hòa hợp được với gia đình chồng. Hơn nữa, thực tế thì Khanh vẫn qua lại với người vợ cũ. Điều oái oăm là trong khi đó Khanh lại tỏ ra ghen tuông vô lối. "Tôi đã hết lòng yêu thương Khanh nên mới bỏ quê, bỏ cha mẹ, con nhỏ để ra quê Khanh sinh sống. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại khác hẳn so với suy nghĩ của tôi, Khanh thường xuyên ghen tuông, cứ thấy tôi đi với ai, hoặc đứng trò chuyện với người đàn ông nào là Khanh nghi ngờ rồi chửi bới, thậm chí đánh đập tôi khiến tôi hết sức khổ tâm", chị Tr. buồn rầu chia sẻ.

Tr. quyết tâm chia tay và bỏ về nhà cha mẹ ở Long An dù cho Khanh có ra sức níu kéo, đe dọa sẽ trả thù mình. Trong thời gian Tr. bỏ vào ở nhà cha mẹ, Khanh liên tục gọi điện thoại, nhắn tin, thậm chí vào Long An để năn nỉ, nối lại chuyện tình cảm, nhưng Tr. không chấp nhận vì tình cảm dành cho Khanh đã hết.

Đúng ra ngay sau khi xảy ra vụ việc, mọi người trong nhà vẫn chưa biết chính xác ai là người gây ra chuyện vì đêm đó, sau khi cả nhà ăn cơm tối rồi đi ngủ và mãi đến khuya Khanh mới ra tay hành động hại chị Tr. rồi nhanh chóng tẩu thoát. Trong đêm tối, khi đang say ngủ lại bị đốt cháy bừng bừng nên chị Tr. không thể nào nhận diện được chính xác hung thủ ra tay hại mình. Điều bất ngờ là trong khi Tr. đang mê man cấp cứu ở bệnh viện thì sáng sớm hôm đó, người chị thứ năm của Tr. bất ngờ nhận được điện thoại thăm hỏi sức khỏe của Khanh.

Thực tế lúc đó chị gái của Tr. cũng chưa nghi ngờ gì Khanh nhưng trong khi nói chuyện Khanh cho biết mình đang ở Nha Trang, chỉ gọi điện thăm hỏi gia đình chị Năm và mẹ con Tr. Tuy nhiên sau đó Khanh lại tỏ ra tiền hậu bất nhất khi mở lời mời vợ chồng chị Năm đi uống cà phê, trong khi trước đó Khanh bảo mình đang ở tận Nha Trang. Điều này đã khiến người chị gái của Tr. nghi ngờ chính Khanh là hung thủ gây án. Thông tin này được cấp báo cho cơ quan điều tra. Và chỉ hai ngày sau, Khanh đã bị bắt giữ tại Nhà Trang. Sau đó, tại cơ quan điều tra, Khanh đã phải cúi đầu nhận tội.

Như vậy, chỉ vì chị Tr. không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ vợ chồng "hờ", khi không thể chấp nhận được những tính xấu của người chồng "hờ", Khanh đã mù quáng nghĩ ra cách hại người đã từng đầu ấp tay gối với mình một cách mất hết nhân tính. Đây là hành động cần lên án và có biện pháp trừng trị đích đáng!

Lữ Phạm
.
.
.