Nỗi ám ảnh của người đàn bà ngoại tình bị phóng hỏa đốt nhà

Thứ Sáu, 21/03/2014, 19:30

Vẫn mặc nguyên bộ đồ ngủ, cô Pamela Crews ôm chặt cậu con trai bé bỏng và đứng nhìn căn nhà thân yêu bị ngọn lửa dữ dội nuốt chửng. Chỉ vài phút trước đó, cô vẫn đang say giấc nồng bên người thương là Richard Knapton.

Hỏa hoạn bất ngờ

Khi gia đình nhỏ bé của Pamela (24 tuổi) và Richard (25 tuổi) đang say giấc nồng thì cả hai bất chợt bị đánh thức bởi tiếng chuông báo cháy kêu inh ỏi.

Richard tỉnh giấc và đi kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà. Ngay lập tức, anh đánh thức Pamela và cậu con trai 6 tuổi Kenzie dậy để rời khỏi đây càng nhanh càng tốt, trước khi đám cháy lan tới. Pamela vội vàng lao sang phòng Kenzie, bồng cậu bé dậy và chạy ra khỏi nhà. 

“Khi tôi bước xuống dưới tầng, làn khói đen đậm đặc khiến tôi nghẹt thở. Ngọn lửa đỏ rừng rực cháy, lan đến gần cửa trước. Tấm rèm cửa sổ và song chắn âm ỉ cháy.

Pamela nhớ lại những giờ phút đáng sợ ấy: “Richard bị bỏng tay khi chạm vào tay cầm để mở cửa. Ngọn lửa càng ngày càng lớn. Kenzie òa khóc. Tôi vội ôm chầm lấy con”.

Trong hoàn cảnh này, Richard đã nhanh trí đổ đầy nước lạnh vào chảo và hất vào tay nắm cửa để có thể mở cửa. Pamela và cậu con trai 6 tuổi Kenzie nhanh chóng thoát ra ngoài. Trong khi đó, Richard vẫn nán lại, nỗ lực dập tắt đám cháy.

Người phụ nữ 24 tuổi chưa bao giờ cảm thấy lo lắng đến vậy: “Không màng tới an nguy của bản thân, Richard đẩy tôi và Kenzie ra ngoài và khóa cửa lại. Tôi hoảng sợ và la hét tìm người giúp. Tôi sợ rằng anh ấy sẽ bị thiêu sống. Tim tôi đập thình thịch liên hồi. Richard vẫn bị kẹt ở trong nhà. Tôi có thể nhìn thấy ngọn lửa phừng phừng qua khe nhận thư trên cửa ra vào”. Cô nín thở khi hai người lính cứu hỏa tiến vào bên trong căn nhà đang bốc cháy dữ dội. Liệu họ có kịp cứu Richard không? Anh ấy sẽ không sao chứ? Những câu hỏi ấy như xoáy sâu vào cõi lòng người thiếu phụ trẻ.

May mắn thay, Richard thoát ra ngoài mà không hề bị thương. Không chỉ vậy, anh còn góp phần giúp những người lính cứu hỏa nhanh chóng dập tắt đám cháy. Điều tra ban đầu cho thấy, ngọn lửa không tự nhiên bùng cháy mà có người cố ý phóng hỏa. Cả Richard và Pamela đã lờ mờ đoán ra ai là thủ phạm.

Quá khứ không ngủ yên

Pamela hẹn hò với Richard vào năm 2007. Anh làm việc trong ngành kinh doanh. Richard còn đối xử rất tốt với bé Kenzie -  cậu con trai 1 tuổi của Pamela. Pamela chia sẻ: “Anh ấy coi Kenzie như con đẻ của mình vậy. Cuộc sống của chúng tôi đã không thể nào hoàn mỹ hơn”.

Nhưng chỉ 4 năm sau, Pamela tình cờ bắt gặp Richard đang nói chuyện cùng bạn gái cũ của anh, người chỉ sống cách đó vài căn hộ, máu ghen trong lòng Pamela nổi lên: “Điều đó làm tôi rất tức giận. Tôi biết điều này thật ngớ ngẩn nhưng tôi sợ rằng anh ấy sẽ lại yêu cô ta một lần nữa. Tôi muốn làm anh ấy phải ghen tuông vì mình”.

Vào một đêm tháng 2 năm 2012, sau khi uống vài ly rượu, Pamela nhận được tin nhắn của một người đàn ông xa lạ tên là Rob.

Pamela nhớ lại: “Tôi đã bị người đàn ông đó mê hoặc. Anh ta nói về vẻ đẹp của tôi toát lên từ những bức hình đại diện trên mạng xã hội. Tôi đã bị dao động. Tôi biết mình không nên trả lời tin nhắn ấy nhưng hơi men đã kích thích tính phiêu lưu trong dòng máu Hà Lan của tôi. Tôi bắt đầu cảm thấy mình không được Richard yêu thương. Thêm vào đó, Rob còn liên tục đề nghị hai bên gặp mặt. Tôi nhận thức rõ rằng điều đó là không đúng chút nào. Vậy mà tôi đã bị cám dỗ”.

Richard đã nhìn thấy Pamela liên tục nhắn tin bất thường. Anh gặng hỏi nhưng Pamela lại nói dối rằng mình chỉ trò chuyện với bạn bè mà thôi.

Pamela và Richard.

Sau ba tuần liên lạc, cuối cùng Pamela đồng ý gặp gỡ Rob ở nơi kín đáo. Ngay khi nhìn thấy Pamela, Rob không tiếc những lời khen ngợi. Người phụ nữ trẻ tuổi cảm thấy mình như được trẻ lại, làm thiếu nữ mới biết yêu. “Trước khi tôi trở về, anh ta hôn tôi đầy say đắm. Điều này khiến tôi ham muốn nhiều hơn nữa”.

Họ bắt đầu gặp gỡ nhau hàng ngày. Pamela chỉ kể chuyện này cho duy nhất người bạn thân của cô. Bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo về “trò chơi nguy hiểm” này, Pamela ngày càng rời xa Richard. Nỗi nghi ngờ trong lòng Richard ngày càng lớn. Họ đã không hề thân mật kể từ khi Pamela gặp gỡ Rob. Cô hầu như còn chẳng nói chuyện với Richard. Mặc cho anh liên tục tra hỏi, Pamela luôn một mực phủ nhận việc ngoại tình”.

Hai tuần sau, bạn Pamela tiết lộ sự thật cho Richard.

Richard đã phát điên và dọn quần áo để rời đi ngay trong ngày hôm đó. Khi Pamela kể cho Rob, hắn ta hứa sẽ luôn yêu thương cô. Nhưng chẳng mấy chốc, mối quan hệ của hai người chỉ còn xoay quanh rượu và tình dục.

 “Không giống như Richard, Rob không mấy hứng thú với việc đi dạo hay xem phim. Hắn chỉ cuộn tròn trên chiếc ghế dài và ngủ. Tôi bắt đầu nhớ Richard, nhớ cái cách anh ấy tận tình chăm sóc, nhớ cách suy nghĩ chu toàn của anh. Tôi muốn anh ấy về nhà chung sống như chúng tôi đã từng làm trước đó, trò chuyện về những tháng ngày đẹp tươi”.

Một tháng sau, lấy hết chút can đảm còn lại, Pamela nhắn tin cho Richard, đề nghị hai người gặp gỡ. Và Richard đồng ý.

Pamela nhớ lại: “ Chúng tôi đã trò chuyện với nhau hàng giờ đồng hồ liền. Tôi kể cho anh ấy mình đã ghen với bạn gái cũ của anh ấy như thế nào, tôi đã làm đủ trò để thu hút sự chú ý của anh ấy ra sao. Tôi biết mình thật may mắn vì anh ấy vẫn yêu tôi đủ nhiều để tha thứ. Nếu như anh ấy không muốn nói chuyện với tôi nữa thì tôi cũng sẽ chấp nhận, quyết không oán trách dù chỉ một lời”.

Tuy nhiên, Rob không dễ chấp nhận việc này. Hắn ta liên tục khủng bố tôi bằng hàng loạt tin nhắn sướt mướt, cầu xin tôi quay trở lại với hắn. Tất nhiên là tôi phớt lờ tin nhắn của hắn. Tôi thậm chí còn chặn facebook của hắn ta.

Rob ngay lập tức gửi những tin nhắn đe dọa tới Richard: “Tao sẽ tống khứ mày! Hãy đợi đấy, tao sẽ thanh toán mày!”.

Pamela cảm thấy sợ hãi tột độ. Cô đã mang những rắc rối chết người đến cho người đàn ông yêu thương cô hết mực. Richard thì trái lại, anh khá thờ ơ trước những lời đe dọa đó. Anh nghĩ đó chỉ là trò trả thù trẻ con của Rob.

Vài ngày sau, những tin nhắn đe dọa không còn được gửi tới nữa. Pamela tạm yên lòng. Cô thầm nghĩ, có lẽ hắn ta đã nguôi ngoai cơn giận.

Cô và Richard đồng ý để quá khứ ngủ yên. Không một ai đề cập đến vụ ngoại tình ngốc xít ấy nữa. Tuy nhiên, hồi tháng 4 vừa rồi, trong lúc đưa Kenzie đi dạo ở công viên, Richard bất ngờ đụng độ với tình địch của mình một lần nữa. Hắn ta không ngần ngại đe dọa sẽ bắn chết Richard. Richard biết rằng tin này sẽ khiến Pamela lo lắng nhưng cô ấy có quyền được biết. Biết tin, Pamela không tránh khỏi cảm giác tội lỗi. Pamela không giấu nổi mặc cảm tội lỗi: “Richard không làm gì sai trái cả. Vậy mà giờ đây, vì tôi mà anh ấy bị đe dọa. Và điều tồi tệ nhất là Kenzie đã nghe thấy tất cả”.

Rob trấn an Pamela rằng không có gì nghiêm trọng đâu. Tuy nhiên, một tháng sau, Pamela bị đánh thức bởi tiếng chuông báo cháy kêu inh ỏi.

Căn hộ bị thiêu cháy của Pamela và Richard. Kẻ thủ ác Rob Dickinson.

Hàng xóm đã gọi 999 và cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường ngay sau đó. “Tôi có cảm giác mỗi phút giây  trôi qua dài như cả cuộc đời con người vậy”, Pamela hồi tưởng lại. “Khi nhìn thấy Richard, tôi chỉ biết chạy ra và ôm chầm lấy anh”.

Nhờ sự nhanh trí và lòng dũng cảm của anh mà tất cả chúng tôi đều bình an vô sự. Nhưng khi sĩ quan cảnh sát cho biết nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn là do có vật gì đó đã được đẩy qua hộp thư để gây cháy, tôi thấy mọi thứ như sụp đổ.

Tôi nhớ tất cả những gì Rob đã làm. Tôi biết hắn chính là thủ phạm.

Pamela tự oán trách mình về vụ việc đáng tiếc nói trên: “Nếu tôi không ngoại tình thì Rob đã không đốt phá nhà chúng tôi. Hắn ta đã có thể giết hại cả gia đình tôi”.

Ánh sáng tương lai

Camera từ một bãi trông giữ xe địa phương cho thấy, Rob Dickinson (27 tuổi) đã đi ăn trộm xăng. Hắn phải ngồi tù 8 năm sau khi nhận tội đốt phá và có hành vi đe dọa đến cuộc sống của người khác.

Thẩm phán John Burgess, người đã xử Rob hồi tháng 9 miêu tả Rob là kẻ nghiện rượu nặng, khi hắn say thì rất nguy hiểm và gia đình tôi đã rất may mắn mới có thể sống sót”. Không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu không có tiếng còi báo cháy. Chắc chắn cái chết là điều không thể tránh khỏi”. Kẻ phạm tội đã phải trả giá cho những hành vi sai trái của mình.

7 tháng sau đó, Pamela vẫn bị ám ảnh bởi những gì xảy ra hôm đó. “Đôi khi tôi thức giấc, run cầm cập, trong lòng dấy lên nỗi sợ hãi rằng ngôi nhà đang chìm trong biển lửa”, cô nhớ lại.

“Kenzie đã luôn ở bên cạnh tôi trong nhiều tuần liền. Tôi căm giận Rob vì những gì anh ta đã gây cho tôi và cho gia đình thân yêu của tôi”.

Điều hạnh phúc nhất là cô và Richard ngày càng gắn bó và giờ đây cô đã mang thai 5 tháng.

“Richard luôn ủng hộ tôi. Tôi nhận ra mình thật may mắn khi gặp được một người đàn ông tốt như vậy. Tôi quyết tâm rời bỏ Rob, để quá khứ lại phía sau và tập trung hướng đến tương lai của gia đình nhỏ của tôi”, Pamela chia sẻ

Phương Thảo
.
.
.