Nỗi đau dai dẳng từ vụ chú họ dâm ô cháu gái 14 tuổi ở Hưng Yên

Thứ Hai, 28/01/2013, 14:12

Hiện tại, tất cả gia đình và những người liên đới xung quanh vụ án này đang chao đảo bởi những hệ lụy đã và đang diễn ra. Ông chú đốn mạt giờ đã bị cơ quan Công an bắt giữ, còn đứa cháu nhỏ cùng gia đình đang sống những tháng ngày vô cùng căng thẳng.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ bản án này được đưa ra nhưng đối với kẻ đồi bại, sự trừng phạt như đã bắt đầu phải mài mòn đũng quần trong trại giam, rời bỏ người vợ yếu gầy cùng bốn đứa con nhỏ. Vụ án dâm ô giữa hai người họ hàng này đang gây xôn xao dư luận quần chúng nhân dân ở một phần của tỉnh Hưng Yên trong suốt nhiều ngày qua. 

Chú họ ngủ với cháu nhỏ

Tất cả mọi việc về vụ án này bắt đầu từ khi chị Nguyễn Thị Thanh, trú thôn Quanh, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên gửi đơn kiện đi khắp các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh Hưng Yên và cả Trung ương để trình báo về sự việc đứa con gái 15 tuổi của chị đã bị hiếp dâm. Theo lời trình báo của chị Thanh thì, bản thân chị trước kia đi xuất khẩu lao động vài năm liền, con gái của chị sống ở nhà cùng với bố.

Tháng 7/2012, chị Thanh về nước sau khi đã kết thúc hợp đồng lao động. Tuy nhiên, khi được gặp chồng con, thay vì vui mừng hạnh phúc thì chị Thanh choáng váng khi thấy đứa con gái nhỏ tuổi của mình có thai. Một đứa bé đang ở độ tuổi mới lớn, vẫn còn cắp sách tới trường bỗng nhiên lại có thai, một chuyện quá bất thường khiến chị Thanh cảm thấy vô cùng đau đớn. Gặng hỏi con trong nhiều ngày liền nhưng con không nói, chị Thanh ngậm đắng nuốt cay buộc phải đưa con đi phá thai vì sợ rằng, nếu để lại sẽ có rất nhiều chuyện khó lường xảy ra.

Sau một thời gian động viên, gần gũi, con gái chị Thanh đã nói ra tên “tác giả” của cái thai trong bụng mình chính là ông chú họ nhà bên cạnh là Nguyễn Văn Anh (tên thường gọi là Tuấn, 31 tuổi). Quá bất ngờ trước những lời nói của con, chị Thanh cùng gia đình gọi Anh sang để hỏi đầu đuôi câu chuyện. Điều bất ngờ là dù hậu quả gây ra cho đứa cháu gái nhỏ tuổi đã vô cùng rõ ràng nhưng Anh lại thẳng thừng chối bỏ và khẳng định “không bao giờ làm cái chuyện loạn luân đó”.

Không muốn làm lớn chuyện để xóm làng biết được lại ảnh hưởng đến danh dự cũng như tương lai, nhưng trước thái độ vô cùng hống hách của Anh, chị Thanh và gia đình đã quyết định gửi đơn kiện đến các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh.

Trong lời tường trình của chị Thanh thì sự việc xảy ra giữa Nguyễn Văn Anh và con gái chị bắt đầu diễn ra từ tháng 2/2012. Khi đó, trong một lần bố đi vắng, con gái chị Thanh ngủ ở nhà một mình, Anh đã mò sang nhà và dùng vũ lực để hãm hiếp. Từ lần đó về sau, ngựa quen đường cũ, Anh và con gái chị Thanh đã vài lần “gần gũi” với nhau dẫn đến chuyện có thai.

Biết đã gây ra hậu quả, Anh dùng lời lẽ đe dọa, không cho con gái chị Thanh nói lớn chuyện với bất kỳ ai. Vì còn nhỏ tuổi, nhận thức pháp luật chưa rõ ràng nên con gái chị Thanh đành ngậm ngùi giữ kín mọi chuyện.

Cho đến khi mẹ từ nước ngoài trở về, dù bị gặng hỏi nhiều lần nhưng con gái chị Thanh vẫn không hé răng nửa lời. Dù rất bực tức trước việc con gái không nói chuyện gì với mình nhưng nhìn đứa con mới 14 tuổi bụng mang dạ chửa, tâm trạng của chị Thanh vô cùng đau đớn. Thương con bao nhiêu thì hận kẻ đã gây ra sự việc bấy nhiêu, uất ức trước việc kẻ gây ra tội cứ trơ trơ mà không phải chịu sự trừng phạt nào, chị Thanh buộc phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Những lá đơn của chị Thanh được gửi đi nhiều nơi, trong đó có cả Công an tỉnh Hưng Yên. Nắm bắt được sự việc, lực lượng điều tra của Phòng PC45, Công an tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc. Sau một thời gian điều tra, thu thập thông tin, Công an tỉnh Hưng Yên đã có nhiều bằng chứng quan trọng để kết tội Nguyễn Văn Anh.

Ngày 3/1/2013, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định bắt tạm giam Nguyễn Văn Anh và khởi tố bị can với tội danh “giao cấu với trẻ em”. Đối tượng ngay lập tức được bắt giữ và đưa về trụ sở cơ quan điều tra. Mặc dù Anh mang thái độ chống đối, không chịu khai báo sự thật, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng như nhiều tài liệu, chứng cứ xác đáng, Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đủ bằng chứng để kết tội được Nguyễn Văn Anh.

Như vậy, sau một thời gian dài, tưởng chừng như vụ dâm ô đã “chìm xuồng”, lực lượng Công an Hưng Yên đã làm sáng tỏ được sự việc và tìm được kẻ phải chịu trách nhiệm với những sự việc đau lòng đã xảy ra. 

Những nỗi đau dai dẳng phía sau

“Tác giả” cái thai trong bụng con gái của mình đã bị bắt giữ, nhưng hiện tại chị Thanh cùng người thân của mình đang sống những ngày tháng vô cùng căng thẳng. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, chị Thanh tâm sự, từ ngày mọi chuyện vỡ lở, mọi người trong gia đình chị rất ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, ngay cả chuyện đi chơi ngoài đường cũng hạn chế. Đi đến đâu cũng thấy người ta bàn tán xì xào về chuyện nhà mình, nghe thấy mà càng buồn thêm… Con gái chị hiện tại cũng mang cảm giác tự ti với bạn bè xung quanh, đôi lúc nó còn ngại đến trường đến lớp. Mọi chuyện diễn ra đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của gia đình chị…

Sau những tháng ngày đi lao động vất vả bên nước ngoài, những tưởng khi trở về sẽ được quây quần hạnh phúc bên chồng con nhưng mọi chuyện đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng, không nghĩ tới thì thôi, cứ mỗi khi nhắc đến sự việc, tâm trạng của chị Thanh lại bị giằng xé ghê gớm. Chị Thanh bảo rằng, bây giờ mình cảm thấy hối hận vì đã đi lao động bên nước ngoài, bỏ mặc con nhỏ ở nhà với bố. Giá như mình ở lại, gần gũi, chăm sóc con cẩn thận hơn thì có lẽ sự việc đang tiếc đã không xảy ra.

Riêng về đối tượng gây án, bản thân Nguyễn Văn Anh đã có vợ và 4 đứa con nhỏ. Sống ở vùng quê với nghề hàn sắt, kinh tế gia đình của Anh cũng lấy đâu thừa thãi. Trước những sự việc đã diễn ra, khi ngồi tại cơ quan điều tra, Anh đã thể hiện rõ sự hối tiếc. Đối tượng này nói rằng, nếu như bản thân làm chủ được ý chí hơn thì bây giờ không phải đến mức phải vướng vào vòng lao lý. Ngủ với đứa cháu họ, ngoài bản án của pháp luật, Anh còn phải gánh chịu sự trừng phạt của dư luận. Danh dự, nhân phẩm của Anh đã chẳng còn, thay vào đó là sự ô nhục đến kinh tởm.

Sự việc diễn ra không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến Anh mà nó còn tác động một cách gián tiếp tới cuộc sống của những người xung quanh. Đối với vợ con của Nguyễn Văn Anh, từ ngày chuyện dâm ô của chồng vỡ lở, cô chẳng dám tiếp xúc với bất kỳ ai. Đi đâu cũng bắt gặp những ánh mắt thăm dò, moi móc. Dù chẳng ai trách mắng gì nhưng vợ của Anh vẫn cảm thấy danh dự của mình như thể đang bị xúc phạm…

Hiện tại, Công an Hưng Yên vẫn đang tích cực làm rõ những bí ẩn xung quanh sự việc này, mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện gần như đã được làm rõ hoàn toàn.

Kẻ gây nên tội cũng đã chỉ được mặt, vạch được tên, nhưng điều đau đớn là nạn nhân và những người liên đới vẫn đang sống trong sự căng thẳng cùng cực. Có lẽ phải một thời gian dài nữa, khi mọi chuyện đi vào quên lãng thì những nỗi đau xung quanh vụ án trớ trêu này mới được xoa dịu đi phần nào…

Đan Thủy
.
.
.