Nữ DJ bị bạn trai sát hại vì níu kéo tình cảm không thành công

Thứ Bảy, 22/06/2019, 17:28
Trong buổi tối định mệnh hôm ấy, khi mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa cô gái trẻ và bạn trai lên tới đỉnh điểm, cũng là lúc cô gái phải bỏ mạng dưới những nhát dao tàn ác của kẻ mà cô từng yêu thương.


Yêu nhau đã nhiều năm, cô gái trẻ tin tưởng giao tiền cho người yêu cất giữ để lo cho tương lai. Nhưng khi biết tin bạn trai của mình là một kẻ nợ nần, ăn chơi sa đọa và có mối quan hệ với nhiều cô gái khác, số tiền mình đi làm tích cóp đã bị tiêu hết, Tr. đã chán nản và muốn nói lời chia tay.

Trong buổi tối định mệnh hôm ấy, khi mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa cô gái trẻ và bạn trai lên tới đỉnh điểm, cũng là lúc cô gái phải bỏ mạng dưới những nhát dao tàn ác của kẻ mà cô từng yêu thương.

Cái chết bất ngờ

Vào khoảng 16 giờ chiều ngày 17-6, tại ngõ 279 Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tiếng còi cấp cứu cùng việc nhiều Cảnh sát có mặt đã khiến người dân sinh sống tại khu vực này vô cùng hoang mang. Không lâu sau, tại dãy nhà trọ số 31, một cô gái trẻ nằm trên cáng được các nhân viên y tế đưa ra xe cứu thương với cơ thể còn nhiều vết máu. Qua quá trình xác minh, nạn nhân được xác định là Vũ Thị Quỳnh Tr. (SN 2000, trú tại xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Nạn nhân là một DJ xinh đẹp.

Công an quận Hoàng Mai cho biết, vào thời điểm nói trên, Công an phường Hoàng Văn Thụ nhận được tin của người dân báo về việc một cô gái trẻ tử vong trong phòng trọ. Khi có mặt tại hiện trường thì cô gái đã tử vong, trên người còn có nhiều vết thương. Qua khám nghiệm tử thi xác định nhiều khả năng nạn nhân bị sát hại.

Vào thời điểm đó, nghi phạm đầu tiên được nhắm tới đó chính là Nguyễn Duy Cường (SN 1994, quê Lào Cai), bạn trai của Tr.. Bởi trước thời điểm phát hiện ra cô gái bị sát hại, nhiều nhân chứng đã thấy Cường có mặt tại khu trọ nơi Tr. sinh sống.

Ông Hùng, một người sống gần hiện trường vụ án cho biết: "Tôi hôm ấy, thấy Công an có mặt rất đông trước cổng khu trọ. Khi người ta đưa thi thể cô gái ra thì ai cũng giật mình. Lúc ấy cô ấy cũng tử vong rồi, trên mặt còn nhiều vết máu. Tôi nghĩ người gây án là bạn trai của nạn nhân bởi có người thấy trước đó họ có gặp nhau. Hai người này cũng thường xuyên cãi nhau, có khi còn đánh nhau ném đồ đạc ra ngoài rồi dọa giết nhau đến mức hàng xóm láng giềng phải sang can ngăn. Nhiều hôm, đi về nhà đến khoảng 2-3 giờ đêm lại cãi chửi, dọa dẫm nhau khiến hàng xóm mất ngủ".

Còn theo anh Đức, người trọ cạnh phòng với nạn nhân cho biết mình ngủ tại phòng từ 12 giờ trưa đến 16 giờ chiều 17-6 nhưng không hề thấy bên phòng Tr. có bất kì động tĩnh, xô xát hay cãi nhau gì. Anh Đức chỉ biết ở phòng bên có án mạng khi thấy Công an gõ cửa, gọi ra làm nhân chứng.

Anh này kể lại: "Khi sang cho lời khai, tôi thấy Tr. nằm bất động ở đó, cổ có một vết thương lớn và có nhiều máu từ người đến mặt. Tôi nghe các anh nói là chiếc xe SH của nạn nhân cũng không ở trong phòng. Sau khi làm chứng xong, tôi phải khóa phòng trọ sang nhà bạn ngủ nhờ. Giờ nghĩ lại vẫn còn chưa hết sợ".

Trao đổi với ông T., chủ khu trọ nơi xảy ra vụ việc, ông này cho biết Tr. thuê phòng ở đây cùng với mẹ được khoảng 5 tháng, nhưng lại thuê hai phòng khác nhau. Mẹ của Tr. thường xuyên đi bán xôi, bánh bao ở khu vực hồ Đền Lừ (Hoàng Mai). Trước đó, Cường và Tr. từng chung sống trong phòng trọ của mình như vợ chồng từ đầu năm 2019 cho đến khi cô gái đi làm ở nước ngoài.

"Khi thuê phòng trọ, cô gái nói thuê cùng mẹ nên tôi cũng yên tâm. Dù có nhiều lần cô bé với người yêu đánh cãi, chửi nhau nhưng được mọi người can ngăn nên cũng không xảy ra vấn đề gì. Tôi cũng không nghĩ mọi việc lại xảy ra đến thế này. Lúc xảy ra sự việc, mẹ của Tr. đang đi bán hàng nên không biết con bị giết.

Thi thể cô bé chỉ được phát hiện lúc chị này trở về nhà. Đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh bởi tiếng khóc than của mẹ cô bé, đáng thương lắm", ông T. nói.

Nguyễn Duy Cường và nạn nhân từng rất yêu thương nhau.

Đúng như những gì mà CQĐT Công an quận Hoàng Mai đã nhận định từ khi tiếp nhận vụ việc, hung thủ sát hại cô gái trẻ xinh đẹp Vũ Thị Quỳnh Tr. là gã bạn trai trắng trẻo, thư sinh Nguyễn Duy Cường. Sau khi gây án được một ngày, Cường bỏ lên khu vực gần biên giới Trung Quốc, thuộc địa phận Lạng Sơn dường như có ý định bỏ trốn.

Nhưng sau đó, đối tượng này lại đến Công an tỉnh Lạng Sơn để đầu thú và được di lý về Hà Nội ngay sau đó. Trước đó, qua trích suất camera tại một số hộ gia đình trên địa bàn cho thấy, khoảng 8 giờ sáng, Cường vẫn chở Tr. về khu trọ. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 30, chỉ thấy một mình Cường đi ra ngoài bằng chiếc xe của nạn nhân.

Giết người yêu vì bị chia tay

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Nguyễn Duy Cường khai nhận, vào khoảng 12 giờ ngày 17-6, đối tượng này đến phòng trọ của Tr. chơi và cả hai xảy ra mâu thuẫn về chuyện tình cảm. Tại đây, Cường đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ nạn nhân, khiến cô gái tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, đối tượng lấy xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường rồi gửi chiếc xe này tại Bệnh viện Thanh Nhàn và bắt xe khách lên Lạng Sơn và đầu thú tại đây.

Cường cho biết, mình và nạn nhân có quan hệ tình cảm đã lâu, thời gian gần đây, khi Tr. đi làm tại Singapore trở về thì không còn yêu đối tượng nữa. Do muốn níu kéo tình cảm, Cường đã đến gặp người yêu nhưng việc níu kéo không thành nên đã gây án.

Công an quận Hoàng Mai cho biết, thời điểm bị tạm giữ, các xét nghiệm cho thấy đối tượng dương tính với chất ma túy, nhưng chưa xác định được Cường dùng ma túy gì. Hiện tại, Nguyễn Duy Cường đang bị Công an quận Hoàng Mai tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người của mình.

Cũng ngay sau khi thông tin hung thủ sát hại Vũ Thị Quỳnh Tr. là Nguyễn Duy Cường được công bố, nhiều người thân, bạn bè của cô gái trẻ đã tỏ ra thương tiếc và chia sẻ những đoạn tâm sự của cô gái nói về gã người yêu nhẫn tâm này.

Bạn bè của Tr. cho biết, Cường đều sống bằng tiền của bạn gái. Dù không kiếm ra tiền nhưng đối tượng này vẫn ăn chơi, đàn đúm và có cặp kè với nhiều cô gái khác. Cho đến khi sự việc xảy ra, Cường còn bị cho là còn đang giữ của Tr. hơn 50 triệu.

Một người bạn của Tr. là T. kể lại, cả hai yêu nhau được mấy năm nhưng chưa bao giờ thấy Cường lo được cho bạn gái điều gì. Nhưng Tr. vẫn yêu thương bạn trai và cố gắng đi làm để lo cho Cường. Khi sang Singapore kiếm tiền, Tr. tin tưởng nên gửi hết tiền cho Cường cất giữ.

Cho đến khi biết tin bạn trai ở nhà tiêu xài hoang phí, có các mối quan hệ khác nên mới trở về để lấy lại số tiền đã gửi. Qua các đoạn tin nhắn mà T. chia sẻ, thể hiện việc Cường đã nhiều lần dùng dao dí vào cổ bạn gái để dọa dẫm. Tuy nhiên, do vẫn còn yêu nên Tr. chưa nói lời chia tay ngay, vẫn muốn bạn trai hồi tâm chuyển ý.

"Yêu nhau mấy năm trời, không lo được gì cho nó, nhưng nó vẫn yêu thương mày, làm vất vả. Nó suy nghĩ qua Singapore làm kiếm tiền về Việt Nam mở spa để cho tương lai 2 đứa khỏi phải cực. Vì tin tưởng mày nên bao nhiêu tiền Tr. vất vả kiếm được đều gửi cho mày cất giữ.

Khu trọ nơi xảy ra sự việc.

Còn mày thì ăn chơi, karaoke, cặp kè các kiểu. Nghe tin mày như vậy, Tr. phải về Việt Nam thăm gia đình và gặp mày để lấy lại số tiền đó. Khi gặp mày thì em tao đã ra đi mãi mãi", T. chia sẻ tâm sự trên trang cá nhân của Tr..

Người bạn này của Tr. cũng cho biết, cô gái xinh xắn nhỏ nhắn này được rất nhiều người quý mến bởi tính tình chịu khó. Trước khi bị sát hại, Tr. là một DJ thường chơi trong các quán bar trên địa bàn Hà Nội và còn làm kinh doanh buôn bán và nhiều việc khác.

Theo ông Trần Việt Dũng, Trưởng Công an xã Đức Lý (huyện Lý Nhân, Hà Nam) cho biết: 

"Gia đình Quỳnh Trang thuộc diện khó khăn tại địa bàn. Gia đình bốn người sinh sống trong căn nhà cấp 4 ọp ẹp. Mấy năm trước, mẹ Quỳnh Trang đi xuất khẩu lao động nước ngoài, sau đó về quê được một thời gian lại muốn đi tiếp nhưng không được chồng đồng ý. Hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc sống ly thân. Quỳnh Trang theo mẹ xuống Hà Nội sinh sống, còn em trai sinh năm 2009 ở nhà với bố. Người bố cũng hiền lành, sinh sống bằng nghề làm nông".

Đinh Hiền
.
.
.